วี สแควร์

ฉีดมาเด้คอลลาเจน คืออะไร ? made collagen 16 จุด ? ต่างจากเมโสหน้าใสอย่างไร ? ฉีดมาเด้ที่ไหนดีที่สุด ?

Reading Time: 4 minutes

มาเด้คอลลาเจน

มาเด้คอลลาเจน

มาเด้คอลลาเจน คืออะไร ? ต่างจากเมโส อย่างไร ?

มาเด้ คอลลาเจน คือหนึ่งในยี่ห้อของเมโสหน้าใส โดยเมโสหน้าใสมีหลายยี่ห้อ มีคุณสมบัติแตกต่างกันไป ก่อนฉีดหมอจะเป็นผู้ตรวจประเมินสภาพผิวหน้าและแนะนำว่าควรใช้เมโส-มาเด้ ยี่ห้อไหน ?

สำหรับคนที่กำลังหาข้อมูลเกี่ยวกับ มาเด้ คืออะไร ? ราคาเท่าไร ? ฉีดที่ไหนดี ? รีวิว มาเด้ 16 จุด มีข้อมูลที่ควรศึกษาก่อนทำดังนี้


มาเด้คอลลาเจน คืออะไร ?

มาเด้ คอลลาเจน (made collagen) คือ ชื่อยี่ห้อยาฉีดของประเทศอิตาลีที่ใช้ในการทำเมโสหน้าใส โดยจะฉีดด้วยเทคนิคพิเศษ มาเด้ 16 จุดทั่วใบหน้า จุดเด่นคือช่วยขับสารพิษที่ตกค้างอยู่ในผิว ลดผิวอักเสบ ลดผื่นแพ้ ลดสิว และช่วยให้หน้าขาวใสขึ้นบางส่วน

made-collagen-เมโสหน้าใส

made collagen ช่วยอะไร ?

มาเด้ คอลลาเจน (made collagen) เป็นศาสตร์การบำรุงผิว แบบโฮมีโอพาธีย์ (HOMEOPATHY) ที่สามารถช่วยแก้ปัญหาผิวหน้า ไม่ว่าจะเป็น ผื่น สิว ฝ้า กระ ริ้วรอย จุดด่างดำ ซึ่งมีสาเหตุส่วนหนึ่งมาจากมลภาวะหรือสารพิษที่ตกค้างในผิว

การแพทย์แบบแบบโฮมีโอพาธีย์ มีต้นกำเนิดจากเยอรมัน ค้นพบโดยนายแพทย์ซามูเอล ฮาเนมันน์ (Dr.Samuel Hahnemann) มีกลไกการทำงานดังนี้

  1. Detoxification คือการกำจัดสารพิษ ที่เป็นสาเหตุของการเกิดริ้วรอย และปัญหาผิว
  2. Metabolism คือการเร่งกระบวนการเผาผลาญ และการไหลเวียนของเลือด ทำให้ผิวฟื้นตัวได้เร็วขึ้น
  3. Nutrients & Cell therapy คือการให้สารอาหาร และ บำบัดรักษาเซลล์ ในจำนวนที่ร่างกายต้องการ จึงทำให้ผิวพรรณมีสุขภาพดีขึ้น
  4. Restructuring คือการปรับความสมดุล ช่วยให้ผิวแข็งแรง มีภูมิต้านทานที่ดี ไม่ถูกทำร้ายจากสภาพแวดล้อมหรือมลภาวะได้ง่าย
สิ่งสกปรกที่ตกค้างตัวการเกิดสิว
มาเด้ช่วยขับสารพิษตัวการเกิดสิว

สิ่งสกปรกที่ตกค้าง จะส่งผลต่อการเกิดสิวและรูขุมขนอุดตัน

ดังนั้น มาเด้คอลลาเจน (made collagen) จึงถูกออกแบบมาเพื่อการขับล้างสารพิษออกจากผิวโดยเฉพาะ โดยอาศัยกลไก Homeopathy enzyme ร่วมกับ Lymphatic drainage system เป็นการกระตุ้นให้เซลล์ผิวขับล้างสารพิษออกทางระบบน้ำเหลืองและเป็นการกระจายสารอาหารไปในตัว

ส่วนประกอบมามาเด้

คุณสมบัติของส่วนประกอบต่าง ๆ ที่อยู่ในมาเด้คอลลาเจน

made-collagen-ช่วยอะไร

กลไกการออกฤทธิ์ของมาเด้คอลลาเจน

ในส่วนผสมของ มาเด้คอลลาเจน (made collagen) มีอาหารผิวต่าง ๆ อีกหลายชนิดเพื่อให้เซลล์ผิวฟื้นฟูจากสารพิษได้ไวที่สุด และช่วยชะลอการเสื่อมของคอลลาเจน ไฮยาลูโรนิคแอซิด และ fibroblast ในชั้นผิว


มาเด้คอลลาเจน vs เมโสหน้าใส ต่างกันอย่างไร ?

จริง ๆ แล้ว เมโสหน้าใส มีหลายยี่ห้อและมีเทคนิคในการฉีดแตกต่างกัน ซึ่งมาเด้คอลลาเจนเป็นเมโสหน้าใสยี่ห้อหนึ่ง

การฉีดมาเด้จะใช้เทคนิคในการกระจายตัวยาโดยอาศัย เทคนิคของการฝังเข็ม 16 จุดร่วมกับหลักการของ lymphatic drainage ซึ่งเทคนิคนี้พัฒนาขึ้นที่ประเทศอิตาลี และเป็นที่นิยมแพร่หลายไปทั่วโลก

เทคนิคฉีด-มาเด้-16
เทคนิคฉีด-มาเด้-16

เทคนิคฉีด มาเด้ 16 จุดทั่วใบหน้า ช่วยการกระตุ้นการไหลเวียนของต่อมน้ำเหลือง

เป็นเทคนิคที่ได้ผลดีโดยที่เจ็บน้อยลงบวมช้ำน้อยลง ซึ่งอาศัยการไหลเวียนของระบบน้ำเหลืองโดยที่ไม่จำเป็นต้องสะกิดเป็นจุดเล็ก ๆ ทั่วใบหน้าแบบเมโสหน้าใสวิธีเก่า เทคนิคการฉีดมาเด้ 16 จุด จึงเป็นที่นิยมมากกว่า

  • เมโสหน้าใส (Mesotherapy) มีจุดเด่นในเรื่องของการทำหน้าขาวใส เพราะตัวยามีส่วนผสมที่ช่วยให้หน้าขาวขึ้น ช่วยลดรอยด่างดำบนใบหน้า เช่น Vitamin A, B, C, E Transamin, Glutatione หรือเมโสหน้าใสกลุ่มที่ช่วยกระชับรูขุมขน ทำให้ผิวชุ่มชื้นมีส่วนผสม คอลลาเจน และ โคเอนไซม์ เป็นต้น
  • MADE Collagen จะโดดเด่นในเรื่องของตัวยาที่มีส่วนผสมต่าง ๆ ที่ช่วยลดสิว ผดผื่น ลดการอักเสบ ขับสารพิษ จึงเหมาะกับคนที่ต้องการฟื้นฟูผิว ให้สุขภาพดี ผิวแข็งแรงขึ้นครับ

ฉีดมาเด้กี่วันเห็นผล ?

หลังฉีดมาเด้คอลลาเจน จะเริ่มเห็นผลว่าผิวหน้าสุขภาพดีขึ้นในวันที่ 3 ครับ สำหรับคนที่มีปัญหาผิวทั่วไป ไม่ได้หนักมาก ก็จะรู้สึกได้ถึงความแตกต่างตั้งแต่การฉีดครั้งที่ 1 หรือ 2 ครับ ส่วนในคนที่มีปัญหาผิวมากๆ ก็อาจจะใช้ระยะเวลา 4-5 สัปดาห์ ก็จะเห็นผลการเปลี่ยนแปลงชัดเจนขึ้นครับ


ฉีดมาเด้คอลลาเจน กี่ครั้งเห็นผล ?

หลังฉีด made collagen สามารถเห็นผลได้ตั้งแต่ครั้งแรก คนไข้จะรู้สึกว่าผิวนุ่มลื่น ชุ่มชื้นและมีสุขภาพดีขึ้น แต่หากต้องการให้เห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจน อยู่ได้นาน ควรฉีดเป็นประจำในช่วงแรกอย่างน้อย 1 ครั้งต่อสัปดาห์ และฉีดติดต่อกันฉีด 5 ครั้ง ขึ้นไป หลังจากนั้นสามารถเว้นระยะเวลาให้นานขึ้นได้ ตามความเหมาะสมของสภาพผิวแต่ละคนครับ


มาเด้ คอลลาเจน อยู่ได้นานแค่ไหน ?

หลังฉีดมาเด้ คอลลาเจน ถ้าไม่ได้ฉีดต่อเนื่อง ผลลัพธ์จะอยู่ได้นาน 1-2 เดือน ขึ้นกับการดูแลผิว แนะนำให้ฉีดทุกสัปดาห์ในช่วง 1 เดือนแรก และหลังจากนั้นฉีดทุก ๆ 2 อาทิตย์ เพื่อคงสภาพ ถ้าหากคนไข้อยากรักษาสภาพผิวไปเรื่อย ๆ ก็สามารถฉีดซ้ำได้ครับ

ฉีดมาเด้ by หมอเอก
ฉีด made collagen

หลังฉีดมาเด้แล้วสิวกลับมาขึ้นสาเหตุเพราะอะไร ?

หลังฉีดมาเด้ แล้วกลับมาเป็นสิวอีก ต้องอธิบายเป็น 2 กรณีครับ

  • กรณีแรกหลังฉีดมาเด้เสร็จใหม่ ๆ อาจเกิดรอยแดง เป็นตุ่มนูนจากรอยเข็ม ซึ่งสามารถหายได้เอง ในส่วนข้อสงสัย ทำไมหลังฉีดมาเด้แล้วเกิดสิวขึ้นได้ อาจเกิดจากตัวยามาเด้ที่ไม่ได้มาตรฐาน หรือมีขั้นตอนการฉีดที่ไม่สะอาด เกิดการอักเสบติดเชื้อครับ ซึ่งปัญหาเหล่านี้จะไม่เกิดขึ้น หากคนไข้เลือกฉีดมาเด้คอลลาเจนกับคลินิกที่ได้มาตรฐาน ใช้ผลิตภัณฑ์ตัวยาที่มีคุณภาพ
  • กรณีที่ 2 หลังฉีดมาเด้ไปแล้ว ไม่ได้กลับมาฉีดซ้ำ อย่างที่หมอบอกไปว่าการฉีดมาเด้เพื่อคงสภาพผิวที่ดีให้อยู่ได้นาน ต้องฉีดติดต่อกัน 5 ครั้ง ขึ้นไป หากฉีด1-2 ครั้ง และเว้นระยะห่างนาน ๆ ประกอบกับคนไข้ละเลยการดูแลผิว ก็สามารถกลับมาเป็นสิวได้อีก รวมถึงปัญหาอื่น ๆ เช่น ผิวแห้ง ไม่ชุ่มชื้น บางรายผิวมัน ก็ส่งผลให้เป็นสิวได้ง่ายขึ้นครับ

การดูแลตนเองหลังฉีดมาเด้คอลลาเจน

หลังฉีดมาเด้คอลลาเจน คนไข้สามารถกลับไปใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติครับ ในกรณีผิวบอบบาง อาจจะพบรอยแดงหรือตุ่มบริเวณรอยเข็ม แต่จะหายไปเองใน 3-4 ชั่วโมง แนะนำไม่ควรเช็ดถูหรือเกาบริเวณที่ฉีดครับ และล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าในวันแรก หลังจากนั้นสามารถล้างหรือแต่งหน้าได้ตามปกติ

การฉีดเมเด้คอลลาเจนช่วยให้ผิวสุขภาพดี ได้อย่างรวดเร็วก็จริง แต่คนไข้ก็ต้องดูแลตัวเองร่วมด้วยครับ โดยหลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่ทำร้ายผิว เช่น การขัดถูผิวหน้าแรง ๆ การแกะสิว บีบสิว ขัดผิว รบกวนผิวอยู่บ่อย ๆ ตากแดดโดยไม่ทาครีมกันแดด หรือพักผ่อนไม่เพียงพอ ทำให้ผิวกลับมาเสื่อมโทรมเร็ว

เพื่อคงผลลัพธ์ผิวสุขภาพดีไปนาน ๆ แนะนำ เลี่ยงแสงแดด ดื่มน้ำสะอาดมาก ๆ ออกกำลังกาย พักผ่อนให้เพียงพอครับ


ฉีดมาเด้คอลลาเจน ดีไหม ? อันตรายไหม ?

คนไข้จำนวนมากมักมีคำถามว่า " มาเด้ ดีไหม " หมอขออธิบายดังนี้ มาเด้คอลลาเจน ของแท้นั้นจะประกอบด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ ตามหลัก Homeopathy สลายหมด 100% ไม่มีสารตกค้าง

ที่ควรระวังคือ อาจจะเจอมาเด้ปลอม ที่ตัวยามีสิ่งเจือปน อาจทำให้เกิดการอักเสบและบวมแดง แพ้มีผื่นขึ้นได้ ดังนั้นก่อนฉีดคนไข้ต้องศึกษาจุดสังเกตมาเด้คอลลาเจนของแท้ และควรแจ้งให้หมอผสมยาให้ดูต่อหน้าทุกครั้งเพื่อความมั่นใจว่าเป็นมาเด้แท้ 100%


ฉีดมาเด้คอลลาเจน ราคาเท่าไร ?

ฉีดมาเด้ ราคาเท่าไร ? ที่ V Square clinic จะอยู่ที่ 2,500.- /ครั้ง และมีคอร์ส 5 ครั้ง ราคา 9,900.- โดยจะใช้ตัวยา มาเด้ 2 CC + คอลลาเจน 2 CC และเพิ่มคอลลาเจนพิเศษสูตรเข้มข้นอีก 2 CC รวมเป็น 6 CC

จำนวนครั้งราคา
ฉีดมาเด้คอลลาเจน 1 ครั้ง2,500 บาท
ฉีดมาเด้คอลลาเจน 5 ครั้ง9,900 บาท

Promotion เมโสหน้าใส

ราคาเมโสหน้าใส

วิธีตรวจสอบมาเด้คอลลาเจน-เมโสหน้าใสของแท้ยี่ห้อต่าง ๆ

มาเด้-คอลลาเจน

มาเด้-คอลลาเจน จะเหมาะกับผิวที่ต้องการฟื้นฟูจากสารพิษ เช่นภาวะผื่นแพ้ สิว

เมโสสูตร-Tensonez

เมโสสูตร Tensonez สำหรับเคสที่ต้องการเน้นขาว+ใส ตัวยาไม่แสบมาก เห็นผลไว

เมโสสูตรอาร์บูติน

เมโสสูตรอาร์บูติน เน้นลดฝ้าโดยตรง ตัวยาแสบมาก


ฉีดมาเด้คอลลาเจน ที่ไหนดี ?

สำหรับคนที่กำลังศึกษาว่าจะ ฉีดมาเด้คอลลาเจน คลินิกไหนดี ? เบื้องต้นการฉีดมาเด้คอลลาเจนต้องคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลักครับ ควรตรวจเช็กคลินิกที่สนใจด้วยว่าได้มาตรฐานหรือไม่ โดยมี 3 ข้อหลักที่ควรให้ความสำคัญดังนี้

  1. คลินิกที่ได้มาตรฐานเปิดให้บริการอย่างถูกต้อง จะมีป้ายชื่อสถานพยาบาล เลขที่ใบอนุญาต 11 หลัก
  2. ให้บริการโดยแพทย์ที่มีประสบการณ์ แนะนำให้เลือกใช้บริการกับคลินิกที่มีแพทย์ประจำคลินิก
  3. มาเด้คอลลาเจนที่ฉีดเป็นของแท้ ก่อนฉีดมาเด้คอลลาเจน ( made collagen ) ควรจะแจ้งทางคลินิกให้ผสมตัวยาให้ดูต่อหน้า หรืออย่างน้อยก็ขอขวดมาเด้กลับบ้านทุกครั้ง เพื่อให้มั่นใจว่ายาที่ฉีดให้เรานั้นเป็นยาแท้ที่มีคุณภาพจริง ๆ

คนไข้ควรจำวิธีดูมาเด้คอลลาเจนของแท้ เนื่องจาก มีการตรวจพบมาเด้ของปลอมในคลินิกเยอะมาก ซึ่งของปลอมมักจะฉีดแล้วได้ผลน้อยหรืออาจจะเกิดการอักเสบติดเชื้อเหมือนตามที่เป็นข่าวได้ครับ

สำหรับที่ V Square Clinic เนื่องจากในแต่ละวันมีผู้มารับบริการจำนวนมาก โดยปกติหมอจึงอาจจะไม่ได้ผสมมาเด้ให้คนไข้ดูต่อหน้าทุกเคส แต่คนไข้ก็สามารถขอดูตอนผสมได้ครับ โดยแจ้งที่พนักงานหน้าเคาน์เตอร์ก่อนเข้าห้องฉีด และสามารถขอขวดตัวยากลับบ้านได้

มาเด้ของทาง V Square clinic จะมีหลายสูตร ขึ้นกับสภาพผิวหน้าและปัญหาที่คนไข้กังวล หมอจะตรวจประเมินใบหน้าคนไข้และเลือกสูตรมาเด้ที่เหมาะสมสำหรับแต่ละเคสให้ครับ


รีวิว เมเด้ (made collagen)

ก่อนจะตัดสินใจ ฉีดมาเด้คอลลาเจน ควรศึกษาให้ดีว่ามาเด้คืออะไร ? ช่วยอะไร ? ควรดูรีวิวจากแหล่งที่เป็นกลางที่เชื่อถือได้ ที่เป็น Customer Review เช่น รีวิวใน เพจเฟซบุ๊ก, รีวิวใน wongnai.com, รีวิวใน google-map

รีวิวฉีดมาเด้ by หมอปุ๋ย
รีวิวฉีดมาเด้คอลลาเจน by หมอแพน
รีวิวฉีดมาเด้-หน้าใส by หมอแอน
รีวิวฉีดmade-collagen by หมอโต้ง
รีวิวฉีดmadeหน้าใส by หมอต้น

สรุป

การฉีดมาเด้ หรือ การฉีดมาเด้คอลลาเจน เป็นตัวช่วยที่ดี สำหรับการฟื้นฟูผิว ปรับสภาพผิวหน้าให้ขาวใส ลดปัญหาสิว ผดผื่น ผิวอักเสบได้รวดเร็วกว่าการทาครีมบำรุงครับ

แต่ก่อนที่จะตัดสินใจฉีด ต้องมั่นใจว่าใช้ผลิตภัณฑ์ฉีดมาเด้คอลลาเจนของแท้ ฉีดโดยแพทย์ที่มีประสบการณ์ ภายใต้คลินิกที่ได้มาตรฐาน เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ปลอดภัยที่สุด

ส่วนใครที่ยังไม่แน่ใจว่าปัญหาผิวหน้าที่เป็นอยู่ควรฉีดมาเด้คอลลาเจน หรือเมโสหน้าใสสูตรไหนดี ? แนะนำให้เข้ามาปรึกษาแพทย์ตรวจประเมินก่อนตัดสินใจฉีดได้ครับ


สำหรับผู้อ่านทุกท่านที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ทีมแพทย์ V Square Clinic ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line นี้ได้เลยครับ หมอตอบเองครับ

สามารถ comment สอบถามเข้ามาด้านล่างได้เลยนะครับ หมอตอบเองครับ

บทความแนะนำ

เรตินอล คืออะไร อันตรายไหม ช่วยเรื่องอะไรได้บ้าง

Reading Time: 2 minutes - เรตินอล คืออะไร มีกี่แบบ - เรตินอล ทำงานอย่างไร - การใช้เรตินอลช่วยอะไรได้บ้าง - ข้อควรระวังการใช้เรตินอล - ถ้าไม่ใช้เรตินอล มีวิธีไหนบ้างที่จะช่วยบำรุงผิว

เลเซอร์ขนขาครั้งแรกควรรู้อะไรบ้าง ข้อดี-ข้อควรระวัง เครื่...

Reading Time: 4 minutes - วิธีการกำจัดขนขา - หลักการทำงานของ Laser ขนขา - ข้อดี - ข้อควรระวังของการ Laser ขนขา - เลเซอร์ขนขาครั้งแรกควรเตรียมตัวอย่างไร ? - ข้อควรรู้ก่อนเลเซอร์ขนขา

เลเซอร์บิกินี่ คืออะไร ? มีกี่แบบ ? ทำกี่ครั้งถึงจะเห็นผล...

Reading Time: 4 minutes - เลเซอร์บิกินี่ คืออะไร ? - เลเซอร์บิกินี่ กับ บราซิลเลี่ยน ต่างกันยังไง ? - เลเซอร์บิกินี่อันตรายไหม ? - ความเสี่ยง และผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้น- หลังทำเลเซอร์บิกินี่

เลเซอร์ขนจิมิ กำจัดขนน้องสาวครั้งแรก เตรียมตัวอย่างไร ? เ...

Reading Time: 3 minutes - เลเซอร์ขนจิมิ คืออะไร ? - เลเซอร์ขนจิมิมีกี่แบบ ? แบบไหนเหมาะกับเรา ? - เลเซอร์ขนจิมิอันตรายไหม ? - เลเซอร์ขนจิมิช่วยอะไรได้บ้าง ? - ข้อดี ข้อเสียเลเซอร์ขนจิมิ มีอะไรบ้าง ?

collagen คืออะไร ? มีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างไร ?

Reading Time: 4 minutes - collagen คือ - คุณสมบัติของ collagen - ประโยชน์ของ collagen ช่วยอะไรได้บ้าง ? - collagen นำไปใช้ทำอะไรบ้าง ? - collagen มีกี่ประเภท ?

Skin Booster คืออะไร ? ดีอย่างไร ? ช่วยเรื่องอะไรบ้าง ? เ...

Reading Time: 5 minutes Skin Booster คืออะไร มีความอันตรายหรือไม่ และเหมาะสำหรับใครบ้าง ? บทความนี้หมอจะพาไปค้นหาคำตอบของคำถามเหล่านี้ ว่าสกินบูสเตอร์แต่ละตัวช่วยอะไรได้บ้าง สามารถฉีดได้ที่ตำแหน่งใดบ้าง ราคาเท่าไหร่ ฉีดอย่างไรให้คุ้มค่า ?

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ สามารถศึกษานโยบายความเป็นส่วนตัวและจัดการความเป็นส่วนตัว ได้ที่ปุ่มตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า