วี สแควร์

ดูโหงวเฮ้งดี วาสนาดีดูอย่างไร ? และวิธีการแก้ไขโหงวเฮ้งตามจุดต่าง ๆ บนใบหน้า

Reading Time: 7 minutes

โหงวเฮ้ง

โหงวเฮ้ง

โหงวเฮ้ง ในทางวิทยาศาสตร์ ช่วยให้ชีวิตดีขึ้นได้จริงหรือไม่ ?

เคยไหม ? ที่แค่เห็นหน้าก็ถูกชะตา 

เคยไหม ? ทำงานแทบตาย แต่ไม่ก้าวหน้า เพราะเจ้านายไม่ชอบหน้า

จริงหรือไม่ ? ที่เค้าบอกไม่ควรตัดสินคนที่หน้าตา

บางคนดูโหงวเฮ้งดี แต่ทำไมไม่ก้าวหน้า ?

โบท็อกร่องขมวดคิ้วสามารถช่วยลดอาการของโรคซึมเศร้าได้จริงไหม ?

โหงวเฮ้ง ในทางวิทยาศาสตร์ ช่วยให้ชีวิตดีขึ้นได้จริงหรือไม่ ?


ดูโหงวเฮ้งดี

โหงวเฮ้ง (Mien Shiang) คือ ศาสตร์ของการทำนายคุณสมบัติคนจากรูปลักษณ์ภายนอก (Chinese Physiognomy) โดยเฉพาะหน้าตา มีในหลายประเทศทั่วโลก นับตั้งแต่ในยุคโบราณ

  • Chinese Physiognomy (700BC) โหงวเฮ้ง
  • ไทย-นรลักษณ์ศาสตร์ (1800s)
  • French Morphopsychology (1990s)
  • ล่าสุด ต้นปี 2018 วิศวกรของ Google สามารถออกแบบ Face Recognition-AI ที่ทำนายนิสัยเฉพาะบางอย่างของบุคคลจากหน้าตาได้ความแม่นยำ 70-80%
ตารางโหงวเฮง

ทางการแพทย์ฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน (Testosterone) มีผลต่อทั้งโครงสร้างหน้าตา และลักษณะนิสัย และเมื่อนำลักษณะของใบหน้าที่ระดับฮอร์โมนแตกต่างกันมาเปรียบเทียบ ทดลองให้คนตัดสินลักษณะนิสัยจากหน้าตา ก็พบว่ามีความสัมพันธ์กันกับผลการตัดสินคนจากหน้าตาด้วย

โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน เนื่องจากข้อมูลต่อไปนี้เพิ่งจะเริ่มมีงานวิจัยศึกษาทางวิทยาศาสตร์สนับสนุนแค่บางส่วน และขึ้นอยู่กับความเชื่อส่วนบุคคล

ลักษณะโหงวเฮ้ง

ในปัจจุบันที่เราสามารถแก้ไขใบหน้าโดยการศัลยกรรมได้ แล้วถ้าทุกคนสามารถปรับโหงวเฮ้งได้ดีเท่ากันหมด จะเกิดอะไรขึ้น ?

คำตอบ คือ แต่ละคนก็ยังแตกต่างกันอยู่ดีครับ ไม่ใช่แค่โหงวเฮ้งอย่างเดียว ที่ส่งผลต่อโชคชะตาของแต่ละคน มีปัจจัยต่าง ๆ 5 อย่าง ได้แก่

  1. โหงวเฮ้งที่เราเกิดมา (Destiny-Fate)
  2. โอกาสดี ๆ ที่เราได้รับ (Luck-Chance)
  3. ฮวงจุ้ย การปรับสภาวะแวดล้อม (Feng shui)
  4. การกระทำ คุณธรรม การทำดี (Virtues-Moral)
  5. ความรู้ ประสบการณ์ชีวิต (Education-Wisdom)

โหงวเฮ้งไม่ใช่ทั้งหมดของโชคชะตา แต่ก็เป็นข้อที่ไม่ควรละเลย ถ้ามองทั้ง 5 ข้อรวมเป็น 100 คะแนน เราก็ไม่ควรจะเสียคะแนนในข้อที่เราสามารถแก้ไขได้ง่าย ๆ นะครับ

There is a Chinese proverb that says “First, Destiny; Second, Luck; Third, Feng Shui; Fourth, Virtues; Fifth, Education”

ดังคำว่า 30 ลิขิตฟ้า70 ต้องฝ่าฟัน อันนั้นคือในอดีตที่ยังไม่มีคลินิกความงาม แต่ปัจจุบัน ควรแก้เป็น 30 ลิขิตฟ้า-30 ปรึกษาหมอหน้า-เหลือแค่ 40 ที่ต้องฝ่าฟันครับ

สารบัญ โหงวเฮ้งดี


โหงวเฮ้งดี ช่วยเรื่องอะไรได้บ้าง ? 

  1. หน้าที่การงาน : ในหลาย ๆ องค์กร ใช้ศาสตร์โหงวเฮ้งเป็นหนึ่งในเกณฑ์คัดเลือกเข้าทำงาน เพื่อลดโอกาสความขัดแย้งในองค์กร และตอบโจทย์สายงานที่รับเข้าทำงานครับ โดยดูจากโหงวเฮ้งบนใบหน้าเพื่อพยากรณ์ 
  2. การบริหาร การทำธุรกิจ : นักธุรกิจหลาย ๆ คนก็เลือก ผู้ร่วมทุน หรือเลือกหุ้นส่วน จากการดูโหงวเฮ้ง เพื่อลดความเสี่ยงการทุจริต กลโกง หรือช่วยให้สามารถระวังตัวจากคนลักษณะไม่ดีได้ 
  3. การคบค้าสมาคม : การศึกษาศาสตร์โหงวเฮ้ง ช่วยให้สามารถคาดการณ์ ภูมิหลัง นิสัยใจคอ ของผู้ที่เข้ามาเกี่ยวพันด้วย 
  4. คู่ครอง : หลาย ๆ ครอบครัวใช้ศาสตร์โหงวเฮ้ง ในการเลือกคู่ครอง เพื่อให้ส่งเสริมเกื้อกูลกันในเรื่องหน้าที่การงาน การให้กำเนิดทายาท ที่สามารถพึ่งพาได้ในอนาคต 
  5. สร้างความปลอดภัย และวาสนาให้ตัวเอง : การศึกษาศาสตร์โหงวเฮ้ง ช่วยให้ปรับนิสัย ทัศนคติ รวมถึงโครงสร้างบนใบหน้า เพื่อแก้ไขดวงชะตา ให้มีชีวิตที่ราบรื่น สมหวัง ในเรื่องต่าง ๆ มากขึ้น 

ดังนั้นหลาย ๆ คนที่รู้สึกว่าชีวิตไม่ค่อยราบรื่น มีปัญหาอยู่บ่อย ๆ  จึงต้องการแก้โหงวเฮ้งเพื่อช่วยให้ชีวิตมีวาสนาดีขึ้น เพิ่มความมั่นใจมากยิ่งขึ้นตามความเชื่อครับ


โหงวเฮ้งดี ผู้หญิง-ผู้ชาย

โหงวเฮ้งดีผู้หญิง
โหงวเฮ้งดีผู้ชาย

ลักษณะโครงหน้า ที่โหงวเฮ้งดี ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย

สำหรับโหงวเฮ้งของผู้ชาย ผู้หญิง มีความสวยงามเหมาะสมที่แตกต่างกัน ดังนั้นหากต้องการปรับรูปหน้าเปลี่ยนโหงวเฮ้งให้ดีขึ้น ต้องคำนึงสิ่งเหล่านี้ 

โหงวเฮ้งดี ผู้หญิง  

ใบหน้าผู้หญิงที่มีลักษณะโหงวเฮ้งดี ต้องมีรูปหน้าที่สวยงาม มองแล้วดูดีมีเสน่ห์ ในทางศาสตร์โหงวเฮ้งเชื่อว่าโหงวเฮ้งผู้หญิงวาสนาดี จะช่วยส่งเสริมให้ชีวิตสมบูรณ์ และสุขสบายครับ ส่วนในทางความงาม ใบหน้ารูปไข่ หน้าเรียวเล็ก จะช่วยให้เจ้าของใบหน้าดูอ่อนกว่าวัย 

ลักษณะผู้หญิงโหงวเฮ้งดี 

  • ลักษณะหน้ารูปเรียวเล็กรูปไข่ 
  • คิ้วเรียงสวยเป็นระเบียบ 
  • ปลายคางมีความโค้งมน 
  • หน้าผากกว้างโหนกนูนโค้งมนเนียนสวย

โหงวเฮ้งดี ผู้ชาย 

รูปลักษณ์หน้าตาที่ดีของผู้ชาย จะช่วยดึงดูดเพศตรงข้าม ดูแข็งแรง เป็นผู้นำ ช่วยส่งเสริมอำนาจและบารมี ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานครับ 

ลักษณะผู้ชายโหงวเฮ้งดี 

  • ลักษณะที่มีกราม ดูคมสัน
  • หน้าผากกว้าง
  • เปลือกตาหนา 
  • จมูกอวบอิ่ม ปีกจมูกหนา
  • ริมฝีปากหยัก (ปากกระจับ)
  • คางหนากว้าง 

การปรับรูปหน้าเสริมโหงวเฮ้ง ได้อย่างไร ?  

ปัจจุบันเราสามารถปรับแก้ไขใบหน้าเพื่อปรับโหงวเฮ้งให้ดีขึ้นได้ ถ้าคนที่กังวัลว่าการผ่าตัดศัลยกรรมจะเปลี่ยนแปลงโหงวเฮ้งมากเกินไป กลัวว่าถ้าแย่ลงแล้วแก้ไขยาก สามารถใช้ฟิลเลอร์ โบท็อก ร้อยไหม ช่วยได้ครับ 

สามารถเลือกฉีดปรับแต่งในจุดต่าง ๆ ได้ละเอียดกว่า และสามารถแก้ไขได้ง่ายหากไม่ชอบ แทบจะไม่ต้องพักฟื้น คล้ายบางครั้งที่เราเปลี่ยนทรงผมแล้วไม่ชอบ ก็สามารถรอเวลาเพื่อแก้ไขได้ อีกทั้งการฉีดปรับรูปหน้าสามารถแก้ไขได้รวดเร็วกว่าการรอแก้ทรงผมเสียอีก

ปรับรูปหน้าเสริมโหงวเฮ้งโดยแพทย์ที่ประสบการณ์ โดยหมอกอล์ฟ
ปรับรูปหน้าเสริมโหงวเฮ้งโดยแพทย์ที่ประสบการณ์ โดยหมอโน๊ต

การฉีดฟิลเลอร์ โบท็อก สามารถปรับแต่งในบางจุดของใบหน้า เพื่อเสริมโหงวเฮ้งให้ดีขึ้นได้

ดังนั้นการทำหัตถการเสริมความงามโดยการใช้ฟิลเลอร์ โบท็อก ร้อยไหม จึงเป็นทางเลือกที่ดี และได้รับความนิยมมากขึ้น สามารถช่วยแก้ไขโหงวเฮ้งบนใบหน้าได้ คนไข้สามารถเลือกฉีดปรับแต่งในจุดต่าง ๆ ที่บกพร่องให้ดีขึ้น สวยงามขึ้น โดยที่ไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องพักฟื้น และหากไม่ชอบก็สามารถแก้ไขได้ง่ายครับ

ปรับรูปหน้า เสริมโหงวเฮ้ง ด้วยฟิลเลอร์เทคนิคเฉพาะจาก V Square Clinic


จุดที่เราสามารถปรับแก้โหงวเฮ้งได้ง่าย ๆ มีดังนี้

1. โหงวเฮ้งคิ้ว-ร่องขมวดคิ้ว (เหมี่ยเก็ง)

ตามตำราการดู โหงวเฮ้งคิ้ว เป็นจุดที่สำคัญมากที่สุด บ่งบอกถึงตัวตนของคนนั้น ๆ หมายถึง สติ การรู้แจ้ง (Awareness)

ลักษณะโหวงเฮ้งดี คิ้ว-ร่องขมวดคิ้ว

ลักษณะโหงวเฮ้ง คิ้ว-ร่องขมวดคิ้ว ที่บ่งบอกลักษณะนิสัย การเงิน อารมณ์ ญาติพี่น้องที่ดี

ลักษณะเด่น : ไร้ริ้วรอย ไม่มีร่อง เรียบเนียน สดใส เป็นเนินรับกับโครงคิ้ว ลักษณะเหล่านี้บ่งบอกถึงเป็นคนที่ฉลาด ใจกว้าง มองโลกในแง่ดี บุญวาสนาดี สุขภาพร่างกายแข็งแรง อายุยืนยาว

ลักษณะด้อย : เป็นเส้นร่องลึก สีไม่สดใส บุ๋มลง ซึ่งความหมายก็จะตรงกันข้ามกับลักษณะเด่นคือ ชีวิตขึ้น ๆ ลง ๆ วิตกกังวล อาจมีเหตุให้ขึ้นโรงขึ้นศาลหรือร้ายสุดถึงขั้นติดคุก โดนฟ้องร้อง

Frown line

วิธีแก้ไข : หากคิ้วมีเส้นร่องลึกไม่มาก สามารถปรับโหงวเฮ้งด้วยการฉีดโบท็อก เข้าไปคลายมัดกล้ามเนื้อเฉพาะจุดได้ครับ แต่ถ้าร่องระหว่างคิ้วลึก สามารถฉีดฟิลเลอร์เติมเต็มร่องลึกได้ ก็จะช่วยให้เห็นความเปลี่ยนแปลงได้อย่างชัดเจน 

ในงานวิจัยทางการแพทย์ เริ่มมีการค้นพบว่า ร่องขมวดคิ้ว มีความสัมพันธ์กับ อาการของคนที่เป็นโรคซึมเศร้า (depression) และมีหลายงานวิจัยในช่วงปี 2006-2018 ที่พบว่าการฉีดโบท็อกที่ร่องขมวดคิ้ว สามารถช่วยให้อาการของคนที่เป็นโรคซึมเศร้าดีขึ้นได้ 50%

https://www.ncbi.nlm.nih.gov/m/pubmed/29320379/ (ปี2018) https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC5563881/ (ปี2017) https://www.ncbi.nlm.nih.gov/m/pubmed/24519192/ (ปี2014)

ถือเป็นข้อมูลใหม่ที่เริ่มมีการค้นพบทางการแพทย์ว่า การแก้ไข โหงวเฮ้งคิ้ว ร่องขมวดคิ้วด้วยโบท็อก สามารถส่งผลย้อนกลับไปแก้ไขพฤติกรรมของสมองคนได้ 

ซึ่งยังต้องมีการศึกษาเพิ่มเติมในอนาคตต่อไป ว่าการแก้ไขจุดอื่น ๆ บนใบหน้าสามารถส่งผลต่อสมองได้เหมือนกันหรือไม่ อย่างไร

โปรโมชั่น Botox

2. โหงวเฮ้งตา-ร่องใต้ตา (หน่ำหนึงเก็ง)

ตามตำราการดู โหงวเฮ้งตา คือตำแหน่งอยู่ที่ใต้กระบอกตาซ้ายและขวา หมายถึง โชคลาภ ความสบาย

ลักษณะโหงวงเฮ้งดี ตา-ร่องใต้ตา

ลักษณะเด่น : เต็มอิ่ม สีสดใส เรียบ เปล่งปลั่ง ไม่ว่าชายหรือหญิงจะมียศศักดิ์ และร่ำรวยศรีสุขไปตลอดชีวิต ลูกหลานเจริญรุ่งเรือง

ลักษณะด้อย : เป็นแอ่งโบ๋ ร่องลึก ถุงใต้ตาเยอะเกินไป ไม่ว่าชายหรือหญิง ก็จะอาภัพโชค หาคู่ครองยาก หรือลูกหลานดื้อ เลี้ยงยาก หากสีดำคล้ำ ก็จะพบปัญหาคู่ครองและบุตร อาจจะอาภัพลูก

โหงวเฮ้ง-ร่องใต้ตาเป็นจุดแรกที่กระดูกและเนื้อยุบตัวลง เมื่อเราอายุมากขึ้น หรือตรากตรำทำงานหนัก อดนอน เจ็บป่วย ทำให้ดูโทรม ไม่สดใส การที่เราส่องกระจกเห็นหน้าตัวเองในตอนเช้า แล้วไม่สดชื่น ย่อมมีผลต่ออารมณ์ตลอดทั้งวันนั้นไม่มากก็น้อย

ดูโหงวเฮ้งดี
รีวิวปรับโหงวเฮ้งตา-ร่องใต้ตา1

ตัวอย่างรีวิวผลการรักษาปรับโหงวเฮ้ง ด้วยฟิลเลอร์บริเวณใต้ตาและร่องแก้ม

วิธีแก้ไข : สามารถแก้ไขได้ด้วยการเติมฟิลเลอร์ครับ ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา สามารถช่วย แก้ปัญหาเบ้าตาลึก ใต้ตาคล้ำ หลังฉีดช่วยให้บริเวณใต้ตาดูตื้น อิ่มเต็ม ใบหน้าโดยรวมดูสดชื่น และดูอ่อนกว่าวัยลงได้ทันทีครับ 


3. โหงวเฮ้งตา-หางตา-ขมับ ( ฮูชีเก็ง )

ตามตำราการดู โหงวเฮ้งตา, หางตา-ขมับ ตำแหน่งนี้อยู่ตรงหางตาหรือปลายหางตาไปจนสุดตีนผม หรือจะเรียกว่า ขมับก็ได้ หมายถึงชีวิตคู่

ลักษณะเด่น : เต็ม เอิบอิ่ม รับพอดีกับแนวไรผม และหน้าผาก รอยหางตามีจำนวนไม่มากเกินไป ยิ้มเป็นธรรมชาติไม่มีตำหนิ ใครมีลักษณะนี้ชีวิตคู่จะสมบูรณ์ ชายจะได้ภรรยาเป็นแม่ศรีเรือน หญิงจะได้สามีดี นอกจากนี้ขมับยิ่งเอิบอิ่มมากก็จะยิ่งได้รับมรดกจากพ่อตา แม่ยายมากตามไปด้วย

ลักษณะด้อย : หางตามีริ้วรอย สับสนยุ่งเหยิง มีโหนกแก้มเด่น กระดูกโปน ไม่ว่าชายหรือหญิงก็มักจะอาภัพภรรยาหรือสามี หรือหากฝืนโชคชะตาก็จะเป็นคู่ครองที่มีปัญหากันไปตลอดเวลา บางช่วงหากมีสีดำคล้ำ ยังบ่งถึงกำลังพบปัญหาด้านคู่ครองด้วย บางตำราก็เพิ่มเติมว่า ยังเป็นคนพลัดบ้านพลัดถิ่นด้วย

โหงวเฮ้งขมับ

เป็นส่วนที่บ่งบอกว่าคู่ครองจะดูแลเราดีแค่ไหน โดยแบ่งได้ 3 ระดับ

  1. หน้าผากแคบและขมับยุบ หากคิดจะอิ่มท้องอยู่สบาย ก็ต้องพึ่งลำแข้งตัวเอง ทำงานหาเลี้ยงตัวเองเสียเป็นส่วนใหญ่
  2. หน้าผากกว้าง แต่ขมับยุบเข้าไปบ้าง สามีจะดูแลเอาใจใส่ระดับปานกลาง ถึงแม้ไม่หรูหราแต่ก็อยู่สบาย กินอิ่มนอนหลับทุกคืน ฐานะปานกลาง
  3. หน้าผากเต็ม กว้าง อิ่มเอิบ หน้ากลม หน้าผากกว้าง โหงวเฮ้งดีมาก ๆ สามีเป็นเศรษฐี ดูแลให้อยู่อย่างสุขสบาย เอาอกเอาใจตลอด

ตัวอย่างผลการแก้ไขโหงวเฮ้ง เติมขมับที่เป็นแอ่งลึกด้วยฟิลเลอร์ขมับ

ตัวอย่างรีวิวผลการรักษาด้วยฟิลเลอร์บริเวณขมับ

โหงวเฮ้งตา 

ริ้วรอยหางตา สามารถแก้ไขได้ด้วยโบท็อกครับ ส่วนขมับที่ลึกเป็นแอ่ง สามารถเติมด้วยฟิลเลอร์ได้ครับ

รีวิวปรับโหงวเฮ้งลดริ้วรอยด้วยโบท็อก

รีวิวปรับโหงวเฮ้งลดริ้วรอยด้วยโบท็อก


4. โหงวเฮ้งจมูก (จิกแอะเก็ง)

ตามตำราการดู โหงวเฮ้งจมูก คือ บริเวณสันจมูกส่วนบน บ่งบอกถึงสุขภาพ

ลักษณะเด่น : เป็นสันตรง แต่ไม่แหลมคมเกินไป เป็นมันเงา ไร้ริ้วรอย ไร้ตำหนิ จะเป็นคนจิตใจมั่นคง แข็งแรง ชีวิตราบรื่น ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ

ลักษณะด้อย : ต่ำเกินไป หรือ แหลมสูงเกินไป กระดูกโปน หรือมีริ้วรอย bunny line บ่งบอกว่า คน ๆ นี้ มีโรคภัยไข้เจ็บติดตัวอยู่เรื่อย ๆ จิตใจไม่เข้มแข็ง

โหงวเฮ้งจมูก

สัดส่วนโหงวเฮ้งจมูกที่ดี มีเนื้อเล็กน้อย และไม่บาน

ภาพตัวอย่าง ริ้วรอยบริเวณสันจมูกส่วนบน (bunny line) ที่สามารถปรับแก้โหงวเฮ้งจมูกด้วยฉีดโบท็อกได้

ริ้วรอยบริเวณสันจมูก

วิธีแก้ไข : การปรับโหงวเฮ้งจมูก ในศาสตร์ด้านความงาม วิธีแก้สามารถทำได้ทั้งการผ่าตัดเสริมจมูก หรือเก็บปีกจมูก แต่สำหรับใครกลัวการผ่าตัด ปัจจุบันสามารถปรับแก้ไขรูปทรงจมูกได้ด้วยการฉีดฟิลเลอร์จมูก และการร้อยไหมจมูก ครับ 

รีวิวร้อยไหมจมูกปรับทรงจมูกให้โด่ง

รีวิวร้อยไหมปรับโหงวเฮ้งจมูก

รีวิวร้อยไหมจมูกปรับทรงจมูกให้โด่ง

รีวิวร้อยไหมปรับโหงวเฮ้งจมูก

อ่านบทความเพิ่มเติม : ร้อยไหมจมูก อันตรายไหม ? vs การผ่าตัดเสริมจมูก ข้อดี-ข้อเสียที่ควรรู้ก่อนทำ


5. โหงวเฮ้งร่องแก้ม-โหงวเฮ้งแก้มตอบ-ร่องมุมปาก (โหนวป๊กเก็ง)

ตามตำราการดูโหงวเฮ้งร่องแก้ม โหงวเฮ้งแก้มตอบ ก็คือบริเวณแก้มทั้งหมด หมายถึงบริวาร

โหงวเฮ้งร่องแก้ม

สัดส่วนโหงวเฮ้งบริเวณแก้ม ที่สวยงาม

ลักษณะเด่น : แก้มเอิบอิ่ม แก้มไม่ตอบ รับกับแนวกราม ไม่หย่อนคล้อย ไม่มีร่องแก้ม-ร่องมุมปากที่ลึกเกินไป จะมีบริวารซื่อสัตย์รับใช้ เรียกว่า บริวารดี พึ่งได้ ชีวิตยามชราสุขสบาย

ลักษณะด้อย : แก้มตอบ ยุบลง แก้มหย่อนคล้อย มีร่องแก้ม-ร่องมุมปากลึก จะพบกับปัญหาบริวารที่ไม่ซื่อตรง ไม่เชื่อฟัง เข้าตำรา “ทำคุณบูชาโทษ” คือให้บุญเขาแต่โดนตอบรับด้วยแค้นด้วยโทษ ทั้งนี้ยังบ่งว่า ชีวิตยามชราเงียบเหงาเก็บตัวด้วย

วิธีแก้ไข : สำหรับโหงวเฮ้งร่องแก้ม โหงวเฮ้งร่องมุมปาก และโหงวเฮ้งแก้มตอบ สามารถแก้ไขง่าย ๆ ด้วยการร้อยไหมและฟิลเลอร์ครับ

รีวิวปรับโหงวเฮ้งร่องแก้ม
รีวิวปรับโหงวเฮ้งร่องแก้ม

ตัวอย่างรีวิวผลการแก้ไขโหงวเฮ้งร่องแก้ม โหงวเฮ้งแก้มตอบ ด้วยฟิลเลอร์ และการร้อยไหม

รีวิวฉีดฟิลเลอร์ ร้อยไหม แก้ไขโครงหน้าทรุด ขมับตอบ ร่องแก้มลึก


6. โหงวเฮ้งหน้าผาก (กัวล๊กเก็ง)

ตามตำราการดูโหงวเฮ้งหน้าผาก ตรงกลางหน้าผาก จะเกี่ยวกับการทำธุรกิจ และหน้าที่การงานโดยตรง

โหงวเฮ้งหน้าผาก
โหงวเฮ้งหน้าผาก

โหงวเฮ้งที่ดีสัมพันธ์กับสัดส่วนบนใบหน้า

ลักษณะเด่น : โหนกนูนพอดี ๆ ไม่บุบ ใส เกลี้ยงเกลา จะปราศจากเรื่องขึ้นโรงขึ้นศาลสู้คดีต่าง ๆ ตลอดชีวิต และถ้าหาก 4 ด้านล้อมกรอบมีความอิ่มสมบูรณ์ดีงามตาม

ลักษณะของหน้าผากที่สวยก็จะเป็นการอุ้มชูเจ้าชะตาเข้าไปอีก เป็นคนที่ขวนขวายหาความรู้ วิสัยทัศน์กว้างไกล รุ่งโรจน์ไปได้ตลอดกาล ด้านธุรกิจก็จะได้รับการสนับสนุนจากผู้คนในทุก ๆ วงการ หากมีหน้าผากกว้าง แสดงว่าการเลี้ยงดูจากครอบครัวคุณดี อุดมสมบูรณ์

ลักษณะด้อย : เป็นร่องบุ๋ม มีริ้วรอย ไม่เรียบ กระดูกโปน เจ้าชะตาจะต้องเจอแต่เรื่องอุบัติเหตุ หรือภัยร้ายต่าง ๆ นานาอยู่เรื่อย ๆ 

และหากด้านข้างไรผมไม่สวย ยังหมายถึงตำแหน่งการงานขึ้นช้า ขาดคนอุปถัมภ์ เจ้านายไม่สนับสนุน ประมาณว่า รับราชการไม่รุ่งเรืองนั่นเอง บางคนมีตำหนิแผลเป็น หรือยุบ ยังหมายถึง ทำงานแต่ละที่ไม่ทน ต้องย้ายที่ทำงานบ่อย

โหงวเฮ้งหน้าผาก ทำนายวาสนา หน้าผากแบบไหน ชีวิตเป็นอย่างไร แก้ไขอย่างไร l หมอ V Square แชร์หมดเปลือก

รีวิวฟิลเลอร์หน้าผาก คุณพีช Eat Laek

วิธีแก้ไข : สำหรับโหงวเฮ้งหน้าผากสามารถแก้ไขได้ด้วยการเติมฟิลเลอร์และการฉีดโบท็อกครับ

รีวิวปรับโหวงเฮ้งหน้าผาก
รีวิวปรับโหวงเฮ้งหน้าผาก

ตัวอย่างรีวิวผลการแก้ไขโหงวเฮ้งหน้าผาก
ด้วยการเติมฟิลเลอร์หน้าผาก แก้ไขแอ่งที่ยุบตรงกลางหน้าผาก


7. โหงวเฮ้งปาก-โหงวเฮ้งริมฝีปาก (จุ้ยแซ)

โหงวเฮ้งปาก เป็นจุดศูนย์รวมในการพิจารณาสภาพจิตใจและสุขภาพโดยรวม สะท้อนเจตนาและกำลังกาย

โหวงเฮ้งปาก

โหงวเฮ้งปาก-โหงวเฮ้งริมฝีปาก (จุ้ยแซ)

ลักษณะเด่น : ขนาดของปากที่ได้มาตรฐาน ลากเส้นจากกึ่งกลางลูกตาดำ ขณะมองตรงมาจนถึงมุมปากทั้ง 2 ข้าง หากกว้างเสมอกึ่งกลางลูกตาดำทั้ง 2 ข้าง พอดีถือว่าปากกว้าง 

ปากที่มีลักษณะดี ต้องมีขอบ มีหยัก มุมปากทั้ง 2 ข้าง ตรงหรือช้อนขึ้นเล็กน้อยและได้รูปเหมาะสมกับขนาดของใบหน้า ริมฝีปากกว้าง เจ้าตัวสามารถทำงานใหญ่ได้ดี 

สัดส่วนโหงวเฮ้งปาก

สัดส่วนโหงวเฮ้งปาก ที่สวยงาม

หากเป็นผู้ชาย วาสนาดี มีคู่ให้ความช่วยเหลืออุปถัมภ์ กระตือรือร้นสูง มีความซื่อสัตย์ กล้าคิดกล้าทำ ตำแหน่งงานดี เจริญดี ทำงานใหญ่สำเร็จ 

หากเป็นผู้หญิง หัวแข็งไม่ยอมใคร หากินเก่งกว่าชาย ไม่ชอบจำเรื่องในอดีต ริมฝีปากบนหนา เป็นผู้ให้ พูดตรง ซื่อสัตย์ หญิงอาภัพคู่

ลักษณะด้อย : ปากบางเฉียบ ชายจะมีเล่ห์เหลี่ยมเฉือนคมได้อย่างนิ่มนวล เจรจาคล่องแคล่ว ไม่อดทน ไม่แยแสเรื่องความรัก หญิง พูดแต่เรื่องไม่สร้างสรรค์ ชอบนินทาว่าร้าย โกหก เถียงเก่ง ขี้งอน มองโลกในแง่ร้าย ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ มีบุตรยาก หากมีบุตรจะไม่แข็งแรง เลี้ยงยาก

วิธีแก้ไข : โหงวเฮ้งปาก สามารถใช้ฟิลเลอร์ฉีดเพื่อเติมเต็มให้ ริมฝีปากอิ่มเอิม ชุ่มชื้นขึ้นได้ครับ

รีวิวปรับโหงวเฮ้งปาก
รีวิวปรับโหงวเฮ้งปาก
รีวิวปรับโหงวเฮ้งปาก
รีวิวปรับโหงวเฮ้งปาก

รีวิวฉีดฟิลเลอร์ปากปรับโหงวเฮ้ง


8. โหงวเฮ้งคาง (ตี่เก๊าะ)

คางบ่งบอกถึง ความรู้ ความสามารถ

โหงวเฮ้งคาง

คางที่ดี = คางที่สวย  บั้นปลายชีวิตมีความสุขสมบูรณ์

ลักษณะเด่น : คางกลมมน บุคลิกลักษณะโอบอ้อมใจดี สมถะถ่อมตัว มีสมรรถภาพ คางนูนไม่ใช่นูนด้วยกระดูก แต่นูนด้วยเนื้อ เป็นเครื่องหมายแสดงว่า เป็นคนมีวาสนามั่งมีทรัพย์เชื่อตัวเองมากกว่าจะเชื่อผู้อื่น สติปัญญาสูง

รักความก้าวหน้าของอนาคต ชอบสมาคมบ้างเป็นครั้งคราว รักความสวยงาม ชอบแต่งตัว เป็นคนเจ้าอารมณ์และมีทิฐิ แต่ยามปกติเป็นคนใจกว้างเอื้ออารีต่อคนทั้งหลาย มักเป็นที่รักใคร่แก่คนทั่วไป และเป็นที่สนใจต่อเพศตรงข้ามที่ได้พบเห็น เป็นหญิงที่มีเสน่ห์ในตัว

ลักษณะด้อย : 

  • คางสองชั้น : อาจจะดูเป็นคนเกียจคร้าน นิยมวัตถุมากกว่าความรับผิดชอบของตน จึงดูเป็นผู้ที่มีความกระตือรือร้นน้อย
  • คางแหลม : ไม่ค่อยประนีประนอม มีทางเลือกหลายทางในการที่จะบรรลุถึงเป้าหมาย
  • คางหลบ คางสั้น : ไม่ค่อยเน้นสังคม ไม่มีมนุษย์สัมพันธ์ มีลับลมคมใน มักขี้กังวล ลูกน้องบริวารไม่จริงใจ ทำงานรวดเร็ว ขาดความอดทน ขี้เกรงใจ

ตัวอย่างการแก้ไขโหงวเฮ้งคาง ด้วยฟิลเลอร์คาง

รีวิวฟิลเลอร์คางและขมับ ปรับรูปหน้า เสริมโหงวเฮ้ง

วิธีแก้ไข : สำหรับคนที่มีปัญหาคางสั้น คางบุ๋ม สามารถฉีดฟิลเลอร์คางพื่อปรับรูปทรงคางให้ยาวเรียวขึ้น แก้ไขรอยบุ๋มบริเวณคาง ช่วยให้คางกลมมน และเรียบเนียนสวยได้ครับ

อ่านบทความเพิ่มเติม : รีวิว ฉีดฟิลเลอร์คาง vs ผ่าตัดคาง แต่ละวิธี มีข้อดี-ข้อเสียอย่างไร ? แนะนำให้อ่านบทความนี้ครับ

รีวิว การแก้ไขโหงวเฮ้งคาง ด้วยฟิลเลอร์คาง

รีวิวฉีดฟิลเลอร์คาง 1 cc ปรับโหงวเฮ้ง
รีวิวฉีดฟิลเลอร์คาง 1 cc ปรับโหงวเฮ้ง
Program Filler

สรุป 

เมื่อนำข้อมูลทางกายวิภาคศาสตร์มาเปรียบเทียบกับศาสตร์ของ การดูโหงวเฮ้ง-ฮวงจุ้ย พบว่าค่อนข้างมีความสัมพันธ์กัน ดังนี้

  1. ร่องขมวดคิ้ว มักจะเกิดจากความเครียด ความกังวลในเรื่องต่าง ๆ
  2. ร่องใต้ตา มักจะเกิดจากความลำบาก ตรากตรำ งานหนัก พักผ่อนไม่เพียงพอ
  3. ไขมันและกล้ามเนื้อที่ขมับ บ่งบอกถึงความเป็นอยู่ อาหารการกิน ความอุดมสมบูรณ์ และฐานะ
ริ้วรอยบนใบหน้า
  1. เวลาที่เราแสดงอาการเจ็บบ่อย ๆ ก็จะเกิดริ้วรอยตามภาพด้านบนนี้ครับ (bunny line)
  2. ความกระชับของแก้ม บ่งบอกถึงความรับผิดชอบ ความมีระเบียบวินัย ในการควบคุมกิจวัตรต่าง ๆอย่างสม่ำเสมอ ทำให้มีความน่าเชื่อถือ ถ้าเป็นคนที่ขาดระเบียบวินัย เช่น น้ำหนักเพิ่มขึ้น และลดลงอย่างรวดเร็วหลาย ๆ ครั้ง ก็จะทำให้เนื้อแก้มยืดออกและหย่อนลง
สมองส่วนหน้า(Frontal lobe)
  1. สัดส่วนของหน้าผาก สมองส่วนหน้า (Frontal lobe) ทำหน้าที่ในการบริหารจัดการในเรื่องต่าง ๆ การแก้ปัญหา การวางแผน การเข้าสังคม
  2. เนื้อปากประกอบด้วยเส้นเลือดฝอยจำนวนมาก เชื่อมโยงกับการทำงานของหัวใจโดยตรง ในคนที่ซื่อตรง การเต้นของหัวใจจะหนักแน่นและคงที่ ส่งผลให้เส้นเลือดฝอยที่ริมฝีปากแตกแขนงได้ดี สีแดงและอวบอิ่ม
  3. คาง จะเป็นจุดที่สามารถดึงดูดเพศตรงข้ามได้ดี

ซึ่งการที่เราปรับแก้ไขในจุดต่าง ๆ เหล่านี้ ให้ดีขึ้น แม้จะเป็นการแก้ไขจากภายนอก ก็อาจจะส่งผลต่อความมั่นใจ บุคลิกภาพ สุขภาพจิต และอาจจะเกิดการเปลี่ยนแปลงในชีวิตได้ครับ


เอกสารอ้างอิง


สำหรับผู้อ่านทุกท่านที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ทีมแพทย์ V Square Clinic ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line นี้ได้เลยครับ หมอตอบเองครับ

สามารถ comment สอบถามเข้ามาด้านล่างได้เลยนะครับ หมอตอบเองครับ

บทความแนะนำ

เลเซอร์ขนขาครั้งแรกควรรู้อะไรบ้าง ข้อดี-ข้อควรระวัง เครื่องไหนดีที่สุด ต่างจากวิธีอื่นอย่างไร ?

Reading Time: 4 minutes - วิธีการกำจัดขนขา - หลักการทำงานของ Laser ขนขา - ข้อดี - ข้อควรระวังของการ Laser ขนขา - เลเซอร์ขนขาครั้งแรกควรเตรียมตัวอย่างไร ? - ข้อควรรู้ก่อนเลเซอร์ขนขา

เลเซอร์บิกินี่ คืออะไร ? มีกี่แบบ ? ทำกี่ครั้งถึงจะเห็นผล...

Reading Time: 4 minutes - เลเซอร์บิกินี่ คืออะไร ? - เลเซอร์บิกินี่ กับ บราซิลเลี่ยน ต่างกันยังไง ? - เลเซอร์บิกินี่อันตรายไหม ? - ความเสี่ยง และผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้น- หลังทำเลเซอร์บิกินี่

เลเซอร์ขนจิมิ กำจัดขนน้องสาวครั้งแรก เตรียมตัวอย่างไร ? เ...

Reading Time: 3 minutes - เลเซอร์ขนจิมิ คืออะไร ? - เลเซอร์ขนจิมิมีกี่แบบ ? แบบไหนเหมาะกับเรา ? - เลเซอร์ขนจิมิอันตรายไหม ? - เลเซอร์ขนจิมิช่วยอะไรได้บ้าง ? - ข้อดี ข้อเสียเลเซอร์ขนจิมิ มีอะไรบ้าง ?

collagen คืออะไร ? มีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างไร ?

Reading Time: 4 minutes - collagen คือ - คุณสมบัติของ collagen - ประโยชน์ของ collagen ช่วยอะไรได้บ้าง ? - collagen นำไปใช้ทำอะไรบ้าง ? - collagen มีกี่ประเภท ?

Skin Booster คืออะไร ? ดีอย่างไร ? ช่วยเรื่องอะไรบ้าง ? เ...

Reading Time: 5 minutes Skin Booster คืออะไร มีความอันตรายหรือไม่ และเหมาะสำหรับใครบ้าง ? บทความนี้หมอจะพาไปค้นหาคำตอบของคำถามเหล่านี้ ว่าสกินบูสเตอร์แต่ละตัวช่วยอะไรได้บ้าง สามารถฉีดได้ที่ตำแหน่งใดบ้าง ราคาเท่าไหร่ ฉีดอย่างไรให้คุ้มค่า ?

เลเซอร์ขนกี่ครั้งเห็นผล ? ต้องทำกี่ครั้ง ? ทำแล้วขนหายถาว...

Reading Time: 2 minutes - เลเซอร์ขนกี่ครั้งเห็นผล ? - เลเซอร์ขนทำแล้วขนหายถาวรไหม ? - เลเซอร์ขนต้องทำกี่ครั้ง ? - เลเซอร์ขนแล้วขนไม่หลุดเกิดจากอะไร ?

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ สามารถศึกษานโยบายความเป็นส่วนตัวและจัดการความเป็นส่วนตัว ได้ที่ปุ่มตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า