วี สแควร์

ฉีดฟิลเลอร์คาง vs ผ่าตัดคาง แต่ละวิธี มีข้อดี-ข้อเสียอย่างไร ? แนะนำให้อ่านบทความนี้ครับ

Reading Time: 4 minutes

ฉีดฟิลเลอร์คาง

เจาะลึกข้อดีข้อเสียฟิลเลอร์คางVSผ่าตัดคาง

[เจาะลึก] ข้อดี – ข้อเสีย ฟิลเลอร์คาง VS ผ่าตัดคาง

ฟิลเลอร์คาง สามารถแก้ปัญหาคางสั้น คางตัด คางถอย คางเบี้ยว คางไม่เท่ากัน ช่วยปรับรูปหน้า และเสริมคางให้เรียวสวย ใบหน้าวีเชฟขึ้นได้โดยไม่ต้องผ่าตัด

แต่ก่อนจะ ฉีดฟิลเลอร์คาง แนะนำให้ศึกษาข้อมูลอย่างละเอียด ว่าการฉีดฟิลเลอร์คางเหมาะกับใคร ? อันตรายไหม ? สำหรับคนที่เตรียมตัวจะฉีดฟิลเลอร์คางครั้งแรก หมอมีข้อแนะนำในบทความนี้ครับ

รีวิวฉีดฟิลเลอร์คาง
รีวิวฉีดฟิลเลอร์คาง
รีวิวฉีดฟิลเลอร์คาง

ในการฉีดฟิลเลอร์คาง แพทย์จะประเมินว่าแต่ละเคส เหมาะกับฟิลเลอร์ยี่ห้อไหน กี่ CC
และต้องฉีดโดยใช้เทคนิคที่ถูกต้อง เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่สวยงาม เป็นธรรมชาติมากที่สุด

หมอได้รวบรวมข้อสงสัยต่าง ๆ เกี่ยวกับการ ฉีดฟิลเลอร์คาง มาไว้ให้ตามนี้ครับ

สารบัญ ฉีดฟิลเลอร์คาง


ฉีดฟิลเลอร์คาง คืออะไร ?

ฟิลเลอร์คาง คือ การฉีดสารเติมเต็มประเภทไฮยาลูรอนิค แอซิด เข้าไปบริเวณคาง เพื่อเสริมคาง และปรับรูปหน้าให้ดูสมมาตร หรือหน้าเรียววีเชฟมากขึ้น หลังฉีดฟิลเลอร์คางเห็นผลทันที ไม่มีอาการบวมช้ำเหมือนการผ่าตัด และเนื้อฟิลเลอร์จะสลายไปเองตามธรรมชาติ

หลายคนถามหมอว่า ฉีดฟิลเลอร์คาง อันตรายไหม ? ฉีดแล้วจะเป็นธรรมชาติหรือเปล่า ? หมอมีตัวอย่างรีวิว หลังฉีดฟิลเลอร์คางทันที ตามดูด้านล่างนี้ครับ

รีวิว-ฟิลเลอร์คางรีวิว-ฟิลเลอร์คาง

จากเคสนี้ จะเห็นว่าหลัง ฉีดฟิลเลอร์คาง คางยาวขึ้นทันที และใบหน้าดูเรียวขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ

การฉีดฟิลเลอร์คาง หากฉีดด้วยเทคนิคที่ถูกต้อง ก็จะปลอดภัย และได้ผลดีไม่แพ้การผ่าตัดเสริมคางครับ มีความเป็นธรรมชาติมาก อีกทั้งยังสะดวกรวดเร็ว ไม่ต้องพักฟื้น

ระยะเวลาที่ ฟิลเลอร์คาง สลายหมดคือ 1-2 ปี ไม่มีสารตกค้าง และสามารถเติมเพิ่มได้เรื่อยๆ จึงเป็นหัตถการที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในปัจจุบัน


ฉีดฟิลเลอร์คาง ช่วยเรื่องอะไรบ้าง ?

ฟิลเลอร์คาง นิยมฉีดเพื่อปรับรูปหน้า เสริมโหงวเฮ้ง หรือแก้ไขปัญหาคางไม่สวย ไม่สมส่วนครับ โดยหลักๆ ได้แก่

  • แก้ปัญหาคางสั้น คางตัด หน้ากลม ต้องการปรับรูปหน้าให้เรียว วีเชฟมากขึ้น
  • แก้ปัญหาคางไม่เท่ากัน คางบุ๋ม ให้ได้สัดส่วนมากขึ้น
  • ช่วยเสริมคางเพื่อปรับโหงวเฮ้ง
  • ช่วยเสริมคางให้ยาวขึ้น อย่างเป็นธรรมชาติ
ปัญหาคางตัด-สามารถแก้ได้ด้วยฟิลเลอร์คาง

คนที่มีคางตัด สามารถใช้ฟิลเลอร์คางแก้ไขได้


ฟิลเลอร์คาง เหมาะกับใคร ?

การฉีดฟิลเลอร์คาง เป็นหัตถการที่เหมาะกับคนที่ไม่อยากผ่าตัดเสริมคาง ไม่อยากมีแผล และไม่มีเวลาพักฟื้นครับ ผลลัพธ์ที่ได้จะไม่ได้แตกต่างกับการผ่าตัด แต่ถ้ามีปัญหาคางสั้นมากๆ และต้องการเสริมคางให้ได้ยาวๆ หมอจะแนะนำให้ผ่าตัดเสริมซิลิโคนมากกว่า

เนื่องจากการฉีดฟิลเลอร์นั้น ไม่สามารถเสริมคางให้ยาวมากได้เท่ากับการผ่าตัดครับ ถ้าฝืนเติมไปเยอะๆ ก็อาจทำให้ฟิลเลอร์ไหลเป็นก้อน คางไม่สวยหรือผิดรูปได้

ถ้าไม่มั่นใจว่าตัวเองเหมาะกับการ ฉีดฟิลเลอร์คาง หรือไม่ แนะนำให้ปรึกษาหมอที่คลินิก หรือช่องทางออนไลน์ของคลินิกนั้นๆ เพื่อส่งรูปหน้าให้หมอประเมินก่อนได้ครับ


ฉีดฟิลเลอร์คาง อันตรายไหม ?

ฟิลเลอร์คาง ถ้าฉีดด้วยเทคนิคที่ถูกต้อง และฉีดด้วยฟิลเลอร์แท้ ซึ่งสามารถสลายได้หมด 100% โดยไม่ตกค้าง ฉีดโดยแพทย์ ก็ไม่เป็นอันตรายครับ

ฉีดฟิลเลอร์คาง

และที่สำคัญแพทย์ควรมีประสบการณ์ ความชำนาญในการฉีดฟิลเลอร์คาง เพราะถ้าฉีดฟิลเลอร์ไม่ลึกพอจะโดนกล้ามเนื้อบริเวณคาง ทำให้เมื่อเวลาผ่านไปฟิลเลอร์จะถูกดึงมากองรวมกันเป็นก้อนได้


ฟิลเลอร์คาง มีข้อดี ข้อเสีย อย่างไร ?

ข้อดีของการฉีดฟิลเลอร์คาง

  • ไม่ต้องพักฟื้น ฉีดฟิลเลอร์คางปุ๊บ คางสวยขึ้น หน้าเรียวขึ้นทันที ใช้หน้าได้เลย มีรอยเข็มแค่บริเวณใต้คาง 3-7 วัน ก็หาย เหมาะกับคนที่ต้องการหน้าเรียวแบบเร่งด่วน
  • รูปทรงฟิลเลอร์คางที่ได้ หากสั้นเกินไปสามารถเติมเพิ่มได้ หากยาวเกินไปสามารถสลายบางส่วนออกได้ทันที
  • รูปทรงฟิลเลอร์คาง จะเป็นธรรมชาติมาก ๆ ซึ่งขึ้นกับเทคนิคการฉีด ถ้าใช้ฟิลเลอร์ที่ได้มาตรฐาน และ ฉีดฟิลเลอร์คาง ด้วยเทคนิคที่ถูกต้อง ก็จะไม่มีปัญหาเรื่องคางย้อยผิดรูป สามารถดูวิธีการตรวจสอบฟิลเลอร์ปลอมได้ ที่ลิงก์นี้เลยครับ วิธีตรวจสอบฟิลเลอร์ปลอม
  • ถ้าฉีดฟิลเลอร์คางด้วยเทคนิคการเสริมกระดูก จะอยู่ได้นาน และเมื่อฟิลเลอร์สลายไป ก็จะสามารถเติมใหม่ได้เรื่อย ๆ โดยไม่ทำให้เนื้อคางผิดรูป

ข้อเสียของการฉีดฟิลเลอร์คาง

  • ฟิลเลอร์คางอยู่ได้แค่ 1-2 ปี ต่อการฉีด 1 ครั้ง
  • หาก ฉีดฟิลเลอร์คาง ในเนื้อคางชั้นตื้นเกินไป โดยที่ถึงแม้จะใช้ฟิลเลอร์แท้ที่ได้มาตรฐาน เมื่อเวลาผ่านไปจะทำให้เนื้อคางผิดรูปได้ (แต่ถ้าฉีดฟิลเลอร์คาง ด้วยเทคนิคที่ถูกต้องจะไม่พบปัญหานี้ครับ)

ฉีดฟิลเลอร์คางไม่เหมาะกับใคร ?

  • ไม่เหมาะกับคนที่คางสั้นมาก และต้องการเสริมคางให้ยาวขึ้นเกิน 1 ซม.
  • ไม่เหมาะกับคนที่คิดจะผ่าตัดศัลยกรรมเสริมคางด้วยซิลิโคนในอนาคต
  • ไม่เหมาะกับคนที่ต้องการความถาวร เนื่องจากฟิลเลอร์คางจะสลายไปเองตามธรรมชาติ ต้องมาฉีดซ้ำ
  • ไม่เหมาะกับคนที่มีประวัติเป็นภูมิแพ้อย่างรุนแรง มีปัญหาเลือดออกง่าย มีประวัติแพ้ยาชา และสตรีมีครรภ์ (ควรแจ้งแพทย์ก่อนฉีดหรือหลีกเลี่ยงการฉีดฟิลเลอร์คาง)

ทำไม ? ฉีดฟิลเลอร์คาง มาแล้วยิ้มเป็นก้อน ดูไม่ธรรมชาติ

คนส่วนมากจะกลัวว่าหลัง ฉีดฟิลเลอร์คาง แล้วคางจะดูยาวแหลมเป็นแม่มด ดูไม่ธรรมชาติ หรือย้อยลงเมื่อเวลาผ่านไป

ซึ่งกรณีนี้เกิดขึ้นได้จริงโดยที่แม้จะใช้ ฟิลเลอร์แท้ แต่หากฉีดด้วยเทคนิคที่ไม่ถูกต้อง ก็จะทำให้คางเสียรูปได้ครับ

ฉีดฟิลเลอร์คางเป็นก้อน สาเหตุเกิดจากอะไร? แก้ไขอย่างไร? l หมอ V Square แชร์หมดเปลือก

ยิ้มเป็นก้อน

เพราะว่าบริเวณคางจะมีกล้ามเนื้อที่ชื่อ mentalis เราจะสามารถมองเห็นได้ด้วยการห่อปาก จะเห็นว่าคางถูกกล้ามเนื้อมัดนี้ดึงเป็นผิวเปลือกส้ม

กล้ามเนื้อmentalis

กล้ามเนื้อ mentalis เป็นจุดที่ต้องระวังในการทำฟิลเลอร์คางครับ เพราะถ้าฉีดฟิลเลอร์คางไม่ลึกพอ จะโดนกล้ามเนื้อมัดนี้ดึงฟิลเลอร์ให้มากองรวมกันในระยะ 6 เดือน-1 ปีครับ

ซึ่งหาก ฉีดฟิลเลอร์คาง ในชั้นที่ตื้นเกินไป เมื่อเวลาผ่านไปเนื้อของ ฟิลเลอร์ จะถูกกล้ามเนื้อมัดนี้ดึงมารวมกันเป็นก้อน ทำให้เวลาพูด เวลายิ้ม จะเห็นคางย้อย แบบผิดรูปได้ครับ ถึงแม้จะฉีดคางด้วย ฟิลเลอร์แท้ก็ตาม

วิธีแก้คือต้อง ฉีดสลายฟิลเลอร์ ที่ตื้นเกินไปออกแล้ว ฉีดฟิลเลอร์คาง ใหม่ในชั้นใต้เยื่อหุ้มกระดูก โดยจะเป็นชั้นใต้กล้ามเนื้อลึกลงไป ทำให้ mentalis ไม่ดึง ฟิลเลอร์คาง มารวมเป็นก้อนครับ หรือหากยังไม่อยากสลาย ก็ สามารถใช้ โบท็อก ฉีดเข้าที่กล้ามเนื้อ mentalis เพื่อไม่ให้ดึงฟิลเลอร์คางมารวมเป็นก้อนได้ครับ


ฟิลเลอร์คาง vs ผ่าตัดเสริมคาง แบบไหนดีกว่ากัน ?

ฟิลเลอร์คาง ผ่าตัดเสริมคาง

จะฉีดคางดีไหม ? ก็ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยครับ สำหรับในคนที่คางตัด (คางสั้น) มาก ๆ แนะนำให้ผ่าตัดครับ เพราะการฉีดฟิลเลอร์คาง ลงในชั้นใต้เยื่อหุ้มกระดูก ฟิลเลอร์เป็นเนื้อเจล ไม่สามารถทำให้คางยาวขึ้นได้มากเกิน 1 เซ็นติเมตรครับ

ถ้าฉีดแล้วได้ยาวเกิน 1 เซนติเมตร แสดงว่า ฉีดคางบางส่วนซ้อนทับในเนื้อคางชั้นตื้น ซึ่งก็จะมีปัญหาตามมาแบบข้อที่กล่าวไปด้านบนครับ

ฟิลเลอร์คาง-mental-foramen

การผ่าตัดเสริมคางที่ถูกต้อง หมอจะต้องสอด Silicone เข้าไปใต้เยื่อหุ้มกระดูก เพื่อให้ Silicone ไม่เคลื่อนที่ ทั้งจมูกและคางถ้าเสริมด้วยเทคนิคที่ถูกต้อง Silicone ต้องติดแน่นกับกระดูกไม่สามารถโยกได้ครับ ซึ่งมีข้อจำกัดคือ ถ้าขา Silicone ยาวออกมาด้านข้างมากเกินไป ก็จะกดทับ mental foramen ซึ่งเป็นรูทางออกของเส้นประสาท ทำให้ปากเบี้ยวได้ครับ

ดังนั้น การผ่าตัดเสริมคาง หมอผ่าตัดส่วนใหญ่จึงเลือกใช้ Silicone ที่มีขาสั้น ตามที่อยู่ในรูปด้านบนนี้

  • 4 อันแรกขาสั้น เปิดแผลเล็ก ผ่าตัดง่าย
  • 4 อันหลังขายาว ต้องเปิดแผลกว้างเพื่อระวัง เส้นประสาท จึงไม่เป็นที่นิยมครับ

ซึ่งข้อเสียของ Silicone ขาสั้นคือ ในบางคนถ้าหมอประเมินทรงคางไม่ดีพอ จะทำให้ Silicone คางที่เสริม ไม่รับกับแนวกรามคล้าย ๆ รูปตัวอย่างด้านล่างนี้

หลังผ่าตัดเสริมคางมจากคลินิกอื่น

รูปนี้คือหลังผ่าตัดเสริมคางมาจากคลินิกอื่น แล้วคนไข้ต้องการแก้ไขด้วย ฟิลเลอร์ เนื่องจากซิลิโคนคาง ไม่รับกับแนวกราม จึงเกิดร่องมุมปาก ทำให้แก้มดูห้อย คางยาวขึ้น แต่หน้าไม่เรียว

ซึ่งกรณีแบบนี้ สามารถแก้ไขด้วยการฉีดฟิลเลอร์กรอบหน้าได้ครับ (ไม่สามารถใช้ Silicone ขายาวได้เพราะคนไข้ไม่อยากเปิดแผลยาว)

ผลการแก้ไขด้วย ฟิลเลอร์กรอบหน้าตามรูปด้านล่างนี้ครับ

ตัวอย่างการแก้ไขเสริมคางด้วยฟิลเลอร์คาง

เป็นภาพหลังจากที่ ฉีดฟิลเลอร์กรอบหน้า เพื่อแก้ไขครับ ซึ่งกรณีเคสแบบนี้พบได้ค่อนข้างบ่อยมากครับ บางคนถึงขั้นไม่ชอบและไปเอาซิลิโคนออกก็มีครับ


ฉีดฟิลเลอร์คางแล้วผ่าตัดเสริมคางได้ไหม ?

หากฉีดฟิลเลอร์คางไปแล้ว ภายหลังอยากผ่าตัดเสริมซิลิโคนในภายหลัง สามารถทำได้ครับ แต่ฟิลเลอร์ต้องสลายหมดก่อน เนื่องจากจะส่งผลต่อการยึดเกาะของซิลิโคนที่ทำมาเสริม ดังนั้น ก่อนฉีดฟิลเลอร์คาง ให้พิจารณาก่อนว่าเหมาะกับตัวเองไหม ? วางแผนจะเสริมซิลิโคนในอนาคตหรือไม่ครับ


ฉีดฟิลเลอร์คางด้วยเทคนิคเดียวกับการผ่าตัด ดีอย่างไร ?

การฉีดฟิลเลอร์คาง ไม่ได้ใช้มีดผ่าตัดนะครับ ไม่มีแผล ที่ V Square Clinic หมอทุกคนจะใช้เทคนิคนี้ เพื่อให้สามารถ ฉีดฟิลเลอร์คาง ลงไปในชั้นใต้เยื่อหุ้มกระดูกได้ ใช้เทคนิคเดียวกับการเสริมคางโดยไม่ต้องผ่าตัดโดยจะเป็นการเสริมที่กระดูก ไม่ใช่เสริมที่เนื้อคางครับ

เพราะถ้าฉีดฟิลเลอร์เสริมที่เนื้อคางตื้นๆ ก็จะพบปัญหาตามมาแบบที่หมออธิบายด้านบนครับ แต่ถ้าใช้เทคนิคฉีดลงชั้นลึกนี้ เมื่อ filler คาง สลายไป เราจะสามารถเติมใหม่ได้เรื่อย ๆ ในชั้นใต้เยื่อหุ้มกระดูก

และมีงานวิจัยรองรับว่า การที่เรา ฉีดฟิลเลอร์คาง ลงในชั้นนี้ จะช่วยชะลอการยุบตัวของกระดูกคาง และทำให้กระดูกคางยาวขึ้นได้ในบางเคสด้วยนะครับ

ในทางกลับกัน หากฉีดฟิลเลอร์ในชั้นเนื้อคาง เมื่อ ฟิลเลอร์คาง สลายไป เนื้อคางที่เคยเติมไว้จะเหมือนลูกโป่งที่ถูกขยาย ทรงคางก็จะไม่สวยครับ ดังนั้นที่ V Square Clinic เราไม่แนะนำให้ฉีดฟิลเลอร์คาง ในชั้นเนื้อคาง (ชั้นตื้น) ครับ


ลักษณะคางดี สร้างความมั่นใจ เสริมโหงวเฮ้ง

มีหลายคนที่เข้ามาปรึกษาหมอ เพราะมีปัญหาคางไม่สวย คางสั้น ไม่อยากมีคางบุ๋ม หรือว่าเสริมคางมาแล้วดูไม่เป็นธรรมชาติ ก็จะทำให้ขาดความมั่นใจครับ การฉีดฟิลเลอร์คาง จะช่วยเสริมคางให้สวยเข้ารูปอย่างเป็นธรรมชาติ ทำให้มั่นใจในใบหน้าของตัวเองมากขึ้น

นอกจากนี้ สามารถ ฉีดฟิลเลอร์คาง โดยคำนึงถึงความสวยงามควบคู่กับการเสริมโหงวเฮ้งที่ดีได้ด้วยครับ

โหงวเฮ้งคาง (ตี่เก๊าะ)

ตามหลักโหงวเฮ้ง คางที่มีลักษณะดีจะบ่งบอกถึงเรื่องความรู้ ความสามารถ

ลักษณะคางที่ดี

  • คางกลมมน บุคลิกโอบอ้อมใจดี สมถะถ่อมตัว มีสมรรถภาพ
  • คางนูน ไม่ใช่นูนด้วยกระดูก แต่นูนด้วยเนื้อ เป็นคนมีวาสนามั่งมีทรัพย์ สติปัญญาสูง มักเป็นที่รักใคร่แก่คนทั่วไป และเป็นที่สนใจต่อเพศตรงข้าม

ลักษณะคางที่ไม่ดี

  • คางสองชั้น อาจจะดูเป็นคนเกียจคร้าน นิยมวัตถุมากกว่าความรับผิดชอบของตน เป็นผู้ที่มีความกระตือรือร้นน้อย
  • คางแหลม ไม่ค่อยประนีประนอม
  • คางหลบ คางสั้น ไม่ค่อยเข้าสังคม ไม่มีมนุษย์สัมพันธ์ มีลับลมคมใน มักขี้กังวล ลูกน้องบริวารไม่จริงใจ ขาดความอดทน ขี้เกรงใจ

ฟิลเลอร์คาง ยี่ห้อไหนดี ?

ฟิลเลอร์คาง จะฉีดเพื่อเสริมกระดูก ไม่ใช่เติมเนื้อ ดังนั้นจึงควรเลือก ฟิลเลอร์คาง ที่มีความคงตัวสูง เนื้อแน่น ไม่ฟู เพื่อให้ปั้นเป็นทรงได้สวย

  • ฟิลเลอร์ Juvederm voluma (อเมริกา) ฟิลเลอร์เนื้อแข็งและฟูปานกลาง มีความยืดหยุ่นสูง เหมาะสำหรับคนที่ต้องการเห็นความโค้งมนของคาง เติมคางได้ดูเป็นธรรมชาติ อยู่ได้ 18 เดือน
  • ฟิลเลอร์ Juvederm Volux (อเมริกา) ฟิลเลอร์เนื้อแข็ง มีความคงตัวสูง ขึ้นรูปได้ง่าย ปั้นทรงสวย ช่วยปรับโครงสร้างใบหน้าได้ดีที่สุด อยู่ได้ 18-24 เดือน
  • ฟิลเลอร์ Restylane perlane lyft (สวีเดน) ฟิลเลอร์เนื้อแข็ง มีความยืดหยุ่นสูง ไม่ฟู ใช้สำหรับเสริมทดแทนกระดูกและยังคงความเป็นธรรมชาติ สามารถคงรูปได้ดี อยู่ได้นาน 12 เดือน
  • ฟิลเลอร์ Belotero Intense (สวิตเซอร์แลนด์) ฟิลเลอร์เนื้อแข็ง มีความยืดหยุ่นสูง มีจุดเด่นในการใช้แก้ปัญหาร่องลึกมาก ๆ จากการยุบตัวของเนื้อเยื่อผิวหนัง อยู่ได้ 18 เดือน
  • ฟิลเลอร์ Definisse Core (อิตาลี) ฟิลเลอร์เนื้อแข็ง เหมาะกับการเสริมกระดูก ปรับรูปหน้า เติม mid-face คาง กรอบหน้า อยู่ได้ 18 เดือน
  • ฟิลเลอร์ Teoxane Ultra Deep (สวิตเซอร์แลนด์) ฟิลเลอร์เนื้อแน่น สามารถปั้นขึ้นรูปได้ดี เคลื่อนที่ยาก มีความคงตัวสูง เหมาะฉีดตำแหน่ง ขมับ แก้มส้ม คาง และกรอบหน้า อยู่ได้ 18 เดือน

ฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดี แต่ละจุดบนใบหน้าใช้ฟิลเลอร์ยี่ห้อไหน ?


ฟิลเลอร์คาง ราคา

ฟิลเลอร์คาง ราคาจะแตกต่างกันไปตามยี่ห้อที่เลือกใช้ และโปรโมชั่นของแต่ละคลินิกครับ สำหรับฟิลเลอร์คาง ที่ V Square Clinic มี 6 ยี่ห้อที่แนะนำครับ

Landingpage_ฟิลเลอร์คาง_ใส่ราคา_Desktop
  • Perfectha Subskin (ฝรั่งเศษ)
    1 CC = 9,900.-
  • Restylane Perlane lyft (สวีเดน)
    ราคา 12,000.- / 1 CC
  • Juvederm Voluma (อเมริกา)
    ราคา 14,000.- / 1 CC
  • Juvederm Volux (อเมริกา)
    ราคา 18,000.- / 1 CC
  • Belotero Intense (สวิตเซอร์แลน)
    ราคา 9,900.- / 1 CC
  • Definisse Core (อิตาลี)
    ราคา 15,000.- / 1 CC จากปกติ 18,000.-
  • Flore Max (เกาหลี)
    ราคา 7,900.- / 1 CC จากปกติ 8,900.-
  • Teoxane Ultra Deep (สวิตเซอร์แลน)
    ราคา 14,500.- / 1.2 CC

โปรโมชั่นแนะนำ


การเตรียมตัวก่อน-หลังฉีดฟิลเลอร์คาง

ก่อนฉีดฟิลเลอร์คาง
1. ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับฟิลเลอร์คาง เลือกคลินิกที่ได้มาตรฐานและหมอมีประสบการณ์
2. ควรงดยา แอสไพริน, NSAIDs, วิตามิน St. John’s Wort, ginkgo biloba และวิตามิน E
3. งดดื่มแอลกอฮอล์และกิจกรรมที่ทำให้เลือดสูบฉีด
4. แจ้งโรคประจำตัวกับแพทย์ก่อนทำหัตถการ
5. สามารถแต่งหน้ามาได้ ทางคลินิกจะทำความสะอาดบริเวณที่จะทำ
หลังฉีดฟิลเลอร์คาง
1. ห้ามแกะ เกา นวด ในจุดที่ทำการฉีด
2. อาการบวมจะหายไปเองใน 3-7 วัน
3. อยู่ในที่อากาศเย็น และหลีกเลี่ยงความร้อนทุกชนิด หมูกะทะ ปิ้งย่าง ชาบู
4. งดทำเลเซอร์ร้อน อย่างน้อย 1 เดือน
5. ห้ามเท้าคาง นอนคว่ำ และหลีกเลี่ยงการกดทับบริเวณคาง เพราะจะทำให้ฟิลเลอร์เคลื่อนที่ผิดตำแหน่งได้
6. ควรงดสูบบุหรี่ ในบุหรี่มีสารหลายชนิดที่ขยายหลอดเลือด จะทำให้ยุบบวมช้า และผลการรักษาอยู่ได้สั้นลง

หลังฉีดฟิลเลอร์คาง ทำหัตถการอื่น ๆ ได้ไหม ?

หลังฉีดฟิลเลอร์คาง สามารถทำหัตถการอื่นได้ครับ เช่น ร้อยไหม โบท็อก ฉีดฟิลเลอร์ในจุดอื่น ๆ ทำ Hifu Ultraformer lll หรือ Ulthera ก่อนทำควรปรึกษาแพทย์ เพื่อวางแผนลำดับการทำก่อน-หลัง และแนะนำระยะเวลาที่สมควรครับ ส่วนการทำเลเซอร์ร้อน ต้องงดก่อนอย่างน้อย 1 เดือน


Q&A : ฟิลเลอร์คาง

ฉีดฟิลเลอร์คางใช้กี่ CC ?

อย่างที่หมอบอกไปว่า การฉีดฟิลเลอร์คาง ไม่สามารถเติมคางให้ยาวลงมาได้เกิน 1 ซม. นะครับ ดังนั้น สำหรับคนที่มีปัญหาคางสั้น คางตัด คางบุ๋ม ต้องการปรับแก้รูปคางให้ยาวขึ้น ใช้ฟิลเลอร์เพียง 1 CC ก็สามารถเห็นผลการเปลี่ยนแปลงได้ชัดเจนแล้วครับ

ฟิลเลอร์คาง บวมกี่วัน ?

หลังฉีดฟิลเลอร์คาง จะมีอาการบวมจากเข็มและฟิลเลอร์ได้เป็นปกติครับ อาการเหล่านี้จะค่อยๆ หายบวมใน 3-7 วัน และเห็นผลชัดเจนใน 2 สัปดาห์ครับ

ฉีดฟิลเลอร์คางอยู่ได้นานแค่ไหน ?

เนื่องจากการฉีดฟิลเลอร์คางต้องใช้ฟิลเลอร์เนื้อแข็ง ที่มีความคงตัวสูง การฉีดฟิลเลอร์คางอยู่ได้ประมาณ 12-18 เดือน ตามอายุของฟิลเลอร์รุ่นที่เลือกใช้ นอกจากนี้การที่ฟิลเลอร์จะอยู่ได้นานแค่ไหน ขึ้นอยู่กับการดูแลตัวเองของแต่ละคนด้วยครับแล้วครับ

อ่านข้อมูลเพิ่มเติม ฉีดฟิลเลอร์คาง อยู่ได้นานแค่ไหน ? อยากให้ฟิลเลอร์อยู่นานขึ้นต้องดูแลตัวเองอย่างไร ?

ฟิลเลอร์คางสลายได้ไหม ?

หลังฉีดฟิลเลอร์คาง หากฉีดด้วยฟิลเลอร์แท้ เนื้อฟิลเลอร์จะสลายไปเองตามระยะเวลาครับ แต่ถ้าหากฉีดฟิลเลอร์ไปแล้วไม่ชอบทรง อยากแก้ไข ก็สามารถ ฉีดสลายฟิลเลอร์ ด้วยตัวยา Hyaluronidase ช่วยละลายออกได้หมด 100% ครับ


รีวิว ฟิลเลอร์คาง

รีวิวฟิลเลอร์คางและขมับ ช่วยให้รูปหน้าโดยรวมเข้ารูป ละมุนเป็นธรรมชาติ | V Square Clinic

ตัวอย่างผลการฉีดฟิลเลอร์คาง โดยทีมแพทย์ V Square Clinic

รีวิวฟิลเลอร์คาง

รีวิว ผลการฉีดฟิลเลอร์คาง 1 cc

ก่อนทำ ในเคสนี้มีปัญหาคางสั้น คางตัด เมื่อมองด้านข้างแล้วรู้สึกไม่มั่นใจ

หลังทำทันที คางยาวขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ช่วยปรับรูปหน้าโดยรวมให้เรียวสวยมากขึ้น

รีวิวฟิลเลอร์คาง

รีวิว ผลการฉีดฟิลเลอร์ขมับข้างละ 1 cc และฉีดฟิลเลอร์คาง 1 cc

ก่อนทำ ในเคสนี้มีปัญหาขมับตอบและคางสั้น ทำให้ใบหน้าดูกลม ไม่ได้สัดส่วน

หลังทำทันที ฟิลเลอร์ขมับจะทำให้ใบหน้าเต็มอิ่ม ดูสดใสขึ้น ฟิลเลอร์คาง ช่วยปรับรูปหน้าให้เรียว วีเชฟ

รีวิวฟิลเลอร์คาง

รีวิว ฉีดฟิลเลอร์คาง 1 CC

ก่อนฉีดฟิลเลอร์คาง ในเคสนี้มีปัญหาคางสั้น ทำให้ใบหน้าดูกลม ไม่มีมิติ

หลังทำทันที เสริมคางให้ยาวขึ้น ทำให้ใบหน้าโดยรวมเรียวลง และมีมิติอย่างเป็นธรรมชาติ

รีวิวฟิลเลอร์คาง

รีวิว ผลการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา 1 cc และฟิลเลอร์คาง 1 cc

ก่อนทำ ในเคสนี้มีปัญหาคางตัด และมีร่องน้ำตา ทำให้ใบหน้าดูแข็ง ไม่สดใส

หลังทำทันที ใต้ตาเต็มขึ้น คางยาวขึ้น ใบหน้าเรียวสวย หวานละมุน เป็นธรรมชาติ

*ผลการรักษาแตกต่างกันแต่ละบุคคล


ฉีดฟิลเลอร์คางที่ไหนดี ?

แน่นอนว่าการเลือกคลินิกที่น่าเชื่อถือและได้มาตรฐานนั้นสำคัญอย่างยิ่ง ซึ่งควรพิจารณาตามหัวข้อสำคัญดังนี้ครับ

1. การเลือกคลินิก

ควรศึกษาหาข้อมูลเบื้องต้นจากช่องทางหลักที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถพิจารณาผลการรักษาและการปรับรูปหน้าของคลินิกแต่ละแห่ง ว่ามีรีวิวที่เป็นปัจจุบันและน่าเชื่อถือได้หรือไม่ มีกรณีเคสที่มีปัญหาหรือไม่ หากมีคลินิกมีการรับผิดชอบอย่างไร ควรดูรีวิวจากแหล่งที่ไม่สามารถลบได้ เช่น Facebook ที่ขาดไม่ได้เลยคือคลินิกต้องได้รับการรับรองตามมาตรฐานกระทรวงสาธารณสุขครับ

2. การเลือกหมอ

แพทย์ที่ให้บริการต้องมีใบประกอบวิชาชีพถูกต้อง มีประสบการณ์ในการทำหัตการด้านนี้ เนื่องจากการ ฉีดฟิลเลอร์คาง เป็นหัตถการที่ต้องอาศัยความความชำนาญเพื่อให้ผลลัพธ์ออกมาสวยได้รูปและเป็นธรรมชาติที่สุดครับ

3. ฉีดฟิลเลอร์แท้ เท่านั้น

หากใช้สารที่ไม่ผ่านอย. ฉีดเข้าไปในร่างกาย ก็จะทำให้เกิดอันตรายต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นก้อน แข็ง ไหลย้อย เนื้อตาย ทำให้คางผิดรูปหรือเสียโฉมได้ครับ ดังนั้น ฟิลเลอร์แท้ เป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้การฉีดฟิลเลอร์คางปลอดภัย ก่อนฉีดทุกครั้งต้องมั่นใจว่าเป็นของแท้ที่ได้มาตรฐาน และตรวจสอบได้

สุดท้ายนี้ การฉีดฟิลเลอร์คาง ถือเป็นทางเลือกที่คุ้มค่าในการปรับรูปหน้า สำหรับคนที่ต้องการเห็นผลลัพธ์รวดเร็ว เป็นธรรมชาติ และไม่ต้องพักฟื้น หากแพทย์ใช้เทคนิคที่ถูกต้อง ก็จะได้ผลลัพธ์ที่ดีและสวยงามไม่แพ้การผ่าตัดครับ

สำหรับใครที่ยังลังเลหรือมีข้อสงสัยเกี่ยวกับฟิลเลอร์คาง หมอยินดีให้คำปรึกษาครับ สามารถส่งรูปหน้ามาให้หมอประเมินก่อนได้ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายครับ


สำหรับผู้อ่านทุกท่านที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ทีมแพทย์ V Square Clinic ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line นี้ได้เลยครับ หมอตอบเองครับ

สามารถ comment สอบถามเข้ามาด้านล่างได้เลยนะครับ หมอตอบเองครับ

บทความแนะนำ

เรตินอล คืออะไร อันตรายไหม ช่วยเรื่องอะไรได้บ้าง

Reading Time: 2 minutes - เรตินอล คืออะไร มีกี่แบบ - เรตินอล ทำงานอย่างไร - การใช้เรตินอลช่วยอะไรได้บ้าง - ข้อควรระวังการใช้เรตินอล - ถ้าไม่ใช้เรตินอล มีวิธีไหนบ้างที่จะช่วยบำรุงผิว

เลเซอร์ขนขาครั้งแรกควรรู้อะไรบ้าง ข้อดี-ข้อควรระวัง เครื่...

Reading Time: 4 minutes - วิธีการกำจัดขนขา - หลักการทำงานของ Laser ขนขา - ข้อดี - ข้อควรระวังของการ Laser ขนขา - เลเซอร์ขนขาครั้งแรกควรเตรียมตัวอย่างไร ? - ข้อควรรู้ก่อนเลเซอร์ขนขา

เลเซอร์บิกินี่ คืออะไร ? มีกี่แบบ ? ทำกี่ครั้งถึงจะเห็นผล...

Reading Time: 4 minutes - เลเซอร์บิกินี่ คืออะไร ? - เลเซอร์บิกินี่ กับ บราซิลเลี่ยน ต่างกันยังไง ? - เลเซอร์บิกินี่อันตรายไหม ? - ความเสี่ยง และผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้น- หลังทำเลเซอร์บิกินี่

เลเซอร์ขนจิมิ กำจัดขนน้องสาวครั้งแรก เตรียมตัวอย่างไร ? เ...

Reading Time: 3 minutes - เลเซอร์ขนจิมิ คืออะไร ? - เลเซอร์ขนจิมิมีกี่แบบ ? แบบไหนเหมาะกับเรา ? - เลเซอร์ขนจิมิอันตรายไหม ? - เลเซอร์ขนจิมิช่วยอะไรได้บ้าง ? - ข้อดี ข้อเสียเลเซอร์ขนจิมิ มีอะไรบ้าง ?

collagen คืออะไร ? มีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างไร ?

Reading Time: 4 minutes - collagen คือ - คุณสมบัติของ collagen - ประโยชน์ของ collagen ช่วยอะไรได้บ้าง ? - collagen นำไปใช้ทำอะไรบ้าง ? - collagen มีกี่ประเภท ?

Skin Booster คืออะไร ? ดีอย่างไร ? ช่วยเรื่องอะไรบ้าง ? เ...

Reading Time: 5 minutes Skin Booster คืออะไร มีความอันตรายหรือไม่ และเหมาะสำหรับใครบ้าง ? บทความนี้หมอจะพาไปค้นหาคำตอบของคำถามเหล่านี้ ว่าสกินบูสเตอร์แต่ละตัวช่วยอะไรได้บ้าง สามารถฉีดได้ที่ตำแหน่งใดบ้าง ราคาเท่าไหร่ ฉีดอย่างไรให้คุ้มค่า ?

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ สามารถศึกษานโยบายความเป็นส่วนตัวและจัดการความเป็นส่วนตัว ได้ที่ปุ่มตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า