วี สแควร์

ร้อยไหมละลาย VS ไหมไม่ละลาย มีข้อดี-ข้อเสียต่างกันอย่างไร เลือกแบบไหนดี?

Reading Time: 2 minutes

ร้อยไหมละลาย

ร้อยไหมละลาย

ปัจจุบันการร้อยไหมละลายได้รับความนิยมมากขึ้น และยังมีการพัฒนาเทคนิควิธีและชนิดของไหมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งไหมมีอยู่ 2 ประเภท คือ “ไหมละลาย” และ “ไหมไม่ละลาย”

ในประเทศไทย อย.รับรองเฉพาะการร้อยไหมละลายเท่านั้นครับ ในบทความนี้หมอจะอธิบายถึงประเภทการร้อยไหม มีข้อดี ข้อเสียต่างกันอย่างไร อยู่ได้นานแค่ไหน พร้อมวิธีเลือกคลินิกอย่างไรให้ปลอดภัย เพื่อประกอบการตัดสินใจก่อนร้อยไหมครับ

(ใบหน้ายกกระชับด้วยการร้อยไหมละลายโดยไม่ต้องผ่าตัด)

ร้อยไหมละลาย VS ไหมไม่ละลาย ต่างกันอย่างไร เลือกแบบไหนดี?

ร้อยไหมละลาย : เป็นเทคนิคการใช้เข็มนำเส้นไหมละลายที่มีเงี่ยงสอดลงในชั้นผิวหนังเพื่อยกกระชับใบหน้า ปัจจุบันไหมละลายได้การรับรองจาก อย.ประเทศไทย และ FDA จากอเมริกา ด้านปลอดภัย คือ ไหมละลายที่ทำด้วยวัสดุ polydioxanone ครับ จะมีเงี่ยง (barb) สำหรับดึงผิว จึงเรียกว่า “ไหมก้างปลา”

ข้อดี คือ หากการร้อยไหมละลายก้างปลา ด้วยเทคนิคที่ถูกต้อง จะเกิดเป็นเส้นใยอิลาสตินช่วยประคองผิว 

ข้อเสีย คือ ไหมละลายก้างปลา ไม่คงทนถาวร จะละลายไปเองตามธรรมชาติ โดยไม่มีสารตกค้าง สามารถมาร้อยซ้ำได้ตามคำแนะนำของแพทย์

การร้อยไหมละลายก้างปลาสามารถกระตุ้นการสร้าง elastin

การร้อยไหมละลายก้างปลาสามารถกระตุ้นการสร้าง elastinได้มาก ช่วยให้ผลการร้อยไหมอยู่ได้นานขึ้น

ไหมไม่ละลาย : เป็นไหมที่ อย.ในประเทศไทยเราไม่รับรอง เป็นไหมยุคเก่า (30 ปีที่แล้ว) ก่อนที่จะมีไหมละลายครับ เป็นไหมทองคำ 99.9% (ไม่มีผลิตแล้ว) นำมาใช้ดึงหน้า แต่เกิดปัญหาตามมามากมาย เพราะตัวไหมไม่ละลาย เมื่ออยู่ไปนานๆทำให้หน้าผิดรูป และไหมเป็นโลหะจึงดูดซับความร้อน มีปัญหาเวลา x-ray

ที่ V Square Clinic จะเลือกใช้ไหมละลายก้างปลาที่ดีที่สุดเท่านั้นครับ เส้นใหญ่ที่สุด โดยมีให้เลือก 2 วัสดุคือ PDO กับ PCL


ร้อยไหมละลาย กี่วันเห็นผล คงผลลัพธ์อยู่ได้นานแค่ไหน?

คุณสมบัติเด่นของไหมละลายก้างปลา คือ เมื่อทำการร้อยไหมลงในชั้นผิว ตัวเงี่ยงไหมที่คล้ายตะขอจะดึงผิวขึ้น สามารถยกกระชับจุดหย่อนคล้อยได้ทันที  โดยไหมละลายก้างปลา barb (PDO)  ทุกชนิดคงอยู่นานก่อนละลายหมดตอน 8 เดือนครับ สามารถประคองผิวได้ 4-5 เดือน ขึ้นอยู่กับการปฏิบัติตัวของคนไข้ร่วมด้วย ในกรณีบางคลินิกบอกว่าอยู่ได้เป็น 1-2 ปี โฆษณาเกินจริงครับ หลังไหมละลาย ผิวที่ถูกดึงไว้จะหย่อนกลับคืน แต่ก็ยังกระชับกว่าก่อนร้อยครับ (แต่ถ้าไหมก้างปลา PCL ประคองผิวได้ 1 ปีครับ) อ่านเพิ่มเติม : ร้อยไหมก้างปลา ราคาประหยัด โปรโมชั่น ปรับรูปหน้าเรียวสวยหลังทำเห็นผลทันที

คลินิกร้อยไหมละลายแบบได้มาตรฐาน สังเกตอย่างไร?

วิธีสังเกตคลินิกร้อยไหมละลายก้างปลา ที่ได้มาตรฐาน ก่อนตัดสินใจเข้าใช้บริการ มีดังนั้น
  • เปิดให้บริการอย่างถูกต้องได้รับอนุญาตประกอบการจากกระทรวงสาธารณสุข โดยมีป้ายชื่อสถานพยาบาล เลขที่ใบอนุญาต 11 หลัก พร้อมติดแบบแสดงรูปถ่ายและรายละเอียดเกี่ยวกับผู้ประกอบวิชาชีพในคลินิก
  • ควรมีแพทย์ FullTime ประจำคลินิก ให้คำปรึกษาและทำการักษาโดยแพทย์เท่านั้น
  • คลินิกสะอาดสะอ้าน สว่าง ไม่อับทึบ มีพื้นที่และห้องหัตถการกว้างขวาง มองเห็นได้ง่าย
มีหมอประจำคลินิกที่มีประสบการณ์
คลินิกสะอาด กว้างขวาง
  • มีเครื่องมือทางการแพทย์และ อุปกรณ์ที่ใช้ในการร้อยไหมต้องสะอาด ผ่านการฆ่าเชื้อ รวมถึงไหมที่ใช้ในคลินิกต้องเป็นไหมที่มีคุณภาพ
  • สามารถเดินทางสะดวกและมีที่จอดรถ เช่น ห้างสรรพสินค้าหากต้องรอคิวทำก็สามารถเดินเล่นหรือหาอะไรทานรอได้
  • มีช่องทางติดต่อ ทั้งในกรณีนัดหมายล่วงหน้า และกรณีฉุกเฉินโดยเฉพาะช่องทางออนไลน์ เช่น Facebook หรือ Line@ ที่คนไข้สามารถสอบถามข้อสงสัยกับหมอที่ทำเคสของตัวเองได้โดยตรงตลอดเวลา

อ่านเพิ่มเติม ร้อยไหมก้างปลา ที่ไหนดี ? อยากเห็นผลลัพธ์ไว ปลอดภัย ต้องเลือกคลินิกอย่างไร?  


รีวิวร้อยไหมละลายก้างปลา

เพื่อเพิ่มความมั่นใจก่อนตัดสินใจร้อยไหมละลายก้างปลา แนะนำให้ตรวจสอบรีวิว พิจารณาผลการรักษาที่ผ่านมาของคลินิกนั้นๆ และควรดูรีวิวผลลัพธ์การร้อยไหมในรูปแบบคลิปวีดีโอร่วมด้วยเพื่อให้เห็นการรักษาที่เป็นจริงครับ  ตัวอย่างรีวิวร้อยไหมละลายก้างปลา
รีวิวร้อยไหมก้างปลา10เส้น

รีวิว ร้อยไหมก้างปลา 10 เส้น

รีวิวร้อยไหมก้างปลา6เส้น

รีวิว ร้อยไหมก้างปลา 6 เส้น

สำหรับใครที่สนใจการร้อยไหมละลายก้างปลา หมอแนะนำให้เข้ามาปรึกษาก่อน เพื่อประเมินสภาพปัญหาที่แท้จริง และวางแผนการรักษาที่เหมาะสมร่วมกัน ช่วยให้ผลการรักษามีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น  เพิ่มความคุ้มค่ากับตัวคนไข้เองครับ

สำหรับผู้อ่านทุกท่านที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ทีมแพทย์ V Square Clinic ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line นี้ได้เลยครับ หมอตอบเองครับ

สามารถ comment สอบถามเข้ามาด้านล่างได้เลยนะครับ หมอตอบเองครับ

บทความแนะนำ

ฟิลเลอร์ (Filler) กับโบท็อกซ์ (Botox) ต่างกันอย่างไร ? ทำพร้อมกันได้ไหม ?

Reading Time: 4 minutes - ฟิลเลอร์ คืออะไร ? - โบท็อกซ์ คืออะไร ? - ฟิลเลอร์ (Filler) กับ โบท็อกซ์ (Botox) ต่างกันอย่างไร ? - เปรียบเทียบข้อดี ข้อจำกัดของฟิลเลอร์ กับโบท็อกซ์ - เลือกฉีดฟิลเลอร์หรือโบท็อกซ์ดี แบบไหนเหมาะกับใครบ้าง ?

15 วิธี กำจัดไขมันส่วนเกิน ดูแลตัวเองเพื่อสุขภาพและรูปร่า...

Reading Time: 4 minutes - ไขมันส่วนเกิน คืออะไร? - สาเหตุการเกิดไขมันส่วนเกิน - ไขมันส่วนเกิน อันตรายไหม? - 15 วิธีกำจัดไขมันส่วนเกินแบบต่าง ๆ

โบท็อกเยอรมัน Xeomin ช่วยปรับหน้าเรียวดีไหม? มีข้อดีต่างจ...

Reading Time: 3 minutes - โบท็อกเยอรมัน Xeomin คืออะไร? - ฉีดโบท็อกเยอรมัน Xeomin ตำแหน่งไหนได้บ้าง? - ข้อดีของโบท็อกเยอรมัน Xeomin - โบท็อกเยอรมัน Xeomin แตกต่างจากยี่ห้ออื่นอย่างไร? - ขั้นตอนการฉีดโบท็อกเยอรมัน Xeomin

รีวิว CoolSculpting วิธีการสลายไขมันด้วยความเย็นเพื่อหุ่น...

Reading Time: 4 minutes มีคนอ่านบทความนี้แล้ว : 1,585 วันที่อัพเดตล่าสุด : 26 April 2024 CoolSculpting รีวิว รีวิว CoolSclupting วิธีการสลายไขมันด้วยความเย็นด้วยเครื่อง Coolsclupting เพื่อหุ่นสวย หุ่นเฟิร์ม กระชับเข้ารูป สำหรับใครที่ต้องการปรับรูปร่างและลดสัดส่วนเฉพาะจุด แบบไม่อยากผ่าตัด ไม่อยากดูดไขมัน Coolsculpting ช่วยได้ครับ แม้ไม่มีเวลาออกกำลังกาย ก็สามารถสลายไขมันสะสมได้โดยไม่ต้องเจ็บตัว Coolsculpting ช่วยลดและกระชับสัดส่วน ได้ทั้งหน้าท้องและไขมันส่วนเกินตามจุดต่างๆ เช่น ต้นแขน,ต้นขา, สะโพก,น่อง,ปีกหลังใต้วงแขน ,เหนียง รวมถึงคุณแม่หลังคลอดที่ต้องการลดและกระชับสัดส่วนก็ทำได้เช่นกันครับ สารบัญ CoolSculpting ทำไมต้องต้องเลือก Coolsculpting? Coolsculpting ทำตรงไหนได้บ้าง ผลลัพธ์หลังจากทำ Coolsculpting รีวิว Coolsculpting ลดไขมันต้นแขน | นิโคล เทริโอ รีวิว Coolsculpting ลดไขมันหน้าท้อง | แอนดี้ เขมพิมุก รีวิว Coolsculpting | […]

รวมวิธีลดแก้ม ลดเหนียง ปรับหน้าเรียวแบบเร่งด่วน แต่ละวิธี...

Reading Time: 6 minutes - วิธีลดแก้ม แบบเร่งด่วน เห็นผลตั้งแต่สัปดาห์แรก มีอะไรบ้าง? - วิธีลดแก้มแบบ ธรรมชาติ

รวมข้อมูลก่อนตัดสินใจทำ Thermage FLX คืออะไร ราคาเท่าไหร่...

Reading Time: 7 minutes - Thermage คืออะไร? - การทำงานของ Thermage - Thermage ทำตำแหน่งไหนได้บ้าง? - ความแตกต่างระหว่าง Thermage กับ RF ทั่วไป - เครื่อง Thermage มีกี่รุ่น?

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ สามารถศึกษานโยบายความเป็นส่วนตัวและจัดการความเป็นส่วนตัว ได้ที่ปุ่มตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า