วี สแควร์

ทำ hifu เจ็บไหม ยกกระชับหน้าได้ผลจริงไหม? ต้องทำกี่ครั้ง? อยู่ได้นานเท่าไร?

Reading Time: 3 minutes

ทำ hifu เจ็บไหม ?

hifuเจ็บไหม

ทำ hifu เจ็บไหม? สามารถช่วยยกกระชับหน้าได้จริงหรือ แก้ปัญหาอะไรได้บ้าง ต้องทำกี่ครั้ง เห็นผล? อยู่ได้นานเท่าไร? หมอได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับเทคโนโลยี Hifu ไว้ให้แล้วในบทความนี้เพื่อที่จะได้ช่วยคลายความกังวลและความสงสัยครับ


ขั้นตอนการระหว่างการทำ Hifu มีการแปะยาช่วดลดความเจ็บ

ทำ hifu เจ็บไหม ? มีขั้นตอนอย่างไร ?

การ Hifu เจ็บครับ แต่อยู่ในระดับที่ทนได้ หลักการทำของ Hifu ที่ได้ประสิทธิภาพขณะทำต้องมีความรู้สึกปวดๆ ตึงๆ คนไข้จะรู้สึกอุ่นๆปวดๆ ใต้ผิวบริเวณที่ทำ นั้นแสดงถึงการยิงคลื่นเสียงเข้าถึงชั้นเยื่อหุ้มกล้ามเนื้อ (SMAS) เพื่อความยกกระชับผิว โดยให้ผลลัพธ์มีระยะเวลาถึง 6 เดือน

“Hifu ยิ่งเจ็บ ยิ่งสวย ถ้าไม่เจ็บคือไม่ได้ผลครับ”

เน้นย้ำว่าการทำ Hifu รวมถึง Ulthera ไม่เจ็บคือไม่ได้ผลครับ ยิ่งเจ็บ ก็ยิ่งสวยครับ หลังทำคนไข้จะรู้สึกตึงๆ เมื่อยๆ ใต้ผิว ในขั้นตอนการทำมีการแปะยาชาก่อนทำสามารถช่วยลดความเจ็บลงได้ครับ หลังทำสามารถดำเนินกิจวัตรประจำวันได้ตามปกติ เนื่องจากไม่มีบาดแผลและไม่ต้องพักฟื้น อาจมีรอยแดงบ้างแต่จะหายไปได้เองภายใน 1-2 ชั่วโมง

มาถึงตรงนี้ คนไข้อาจสงสัยว่า แล้วที่โฆษณากันว่า ทำ Hifu ไม่เจ็บและเห็นผลทันที หมออธิบายไว้ตรงนี้ครับว่า ไม่เป็นความจริงครับ เพราะการทำ Hifu ที่ได้ประสิทธิภาพนั่น ขณะทำต้องมีความรู้สึกปวดๆ ตึงๆ บริเวณใต้ชั้นผิว หรือในบางคลินิกโฆษณาว่าไม่เจ็บ อาจจะเป็นเพราะเครื่องที่ใช้ไม่ได้มาตรฐาน หรือการปรับพลังงานที่ไม่สูง ซึ่งผลที่ได้จะน้อยลง และระยะเวลาอยู่ได้สั้นลงครับ

หลังทำ hifu เห็นผลหลังทำประมาณ 20% และกระชับขึ้นหลังจากนั้นภายใน 1-2 เดือน


ทำ hifu เมื่อไหร่ถึงเห็นผล ต้องทำกี่ไลน์?

ทำ Hifu จะเห็นผลหลังทำประมาณ 20% คนไข้จะรู้สึกกระชับขึ้นหลังจากนั้นภายใน 1-2 เดือนครับเห็นผลเต็มที่ตอน 3-4 เดือน และหากต้องการให้กระชับขึ้นอีก สามารถทำเพิ่มอีกได้ทุกๆ 3 เดือน

สำหรับจำนวนไลน์ในการทำ Hifu ขึ้นอยู่กับจุดที่ทำ และปัญหาของคนไข้ครับ หมอแจ้งเป็นจำนวนไลน์ที่ทำแล้วเห็นผลในแต่ละตำแหน่งดังนี้

  • แก้ม หรือ เหนียง 100 line
  • แก้ม และ เหนียง 300 line
  • ใต้ตา และ ร่องแก้ม 300 line
  • ทั่วหน้า หรือ ต้นแขน 600 line
  • ทั่วหน้า + คอ หรือ ต้นขา 1,000 line

หมายเหตุ : วิธีการนับไลน์ คือ 1 line คือ 1 เส้น ประกอบด้วยจุด 0.5-1 mm เรียงกัน 15-25 จุด เส้นนึงยาวประมาณ 2.5 cm (1 line = 1 เส้น) ดังนั้น 1 line = 15-25 จุดเรียงกัน บางคลินิกจะนับ 1 จุด = 1 line อันนี้ต้องระวังนะครับ หรือเครื่อง hifu บางยี่ห้อ จะนับ 1 จุด = 1 line อันนี้ก็ต้องระวังเช่นกันครับ


ทำ hifu อยู่ได้นานแค่ไหน?

ในกรณีที่ทำโดยเครื่อง hifu Ultraformer III เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด โดยทั่วไปจะอยู่ได้นาน 6 เดือนครับ ซึ่งจะเห็นผลเต็มที่ในระยะ 2-3 เดือน และสามารถมีระยะเวลาถึง 1 ปี ถ้าใช้ค่าพลังงานที่สูง ขึ้นอยู่กับคนไข้สามารถทนเจ็บได้หรือไม่ครับ

ทำ hifu ที่ไหนดี ปลอดภัย เห็นผล

Hifu ยี่ห้อ UltraformerIII ถือเป็นยี่ห้อที่มีคุณภาพ เป็นครื่อง hifu ที่คนในวงการแพทย์ยอมรับว่าได้ผลดีและคุ้มค่าคุ้มราคา

การทำ hifu เพื่อให้เห็นผล คุ้มค่า ปลอดภัย เครื่องต้องดี และแพทย์ต้องมีประสบการณ์ครับ เลือกทำ hifu ที่ไหนดี สังเกตคลินิกที่ให้บริการ ดังนี้

คลินิกที่ใช้เครื่องได้มาตรฐาน : หากเครื่องคุณภาพดีจะได้ผลดีเห็นการเปลี่ยนแปลงชัดเจนและอยู่ได้นานครับ แต่ถ้าใช้เครื่องเกรดต่ำ ที่ปล่อยพลังงานไม่คงที่ จะทำให้เห็นผลน้อย บางเคสอาจร้ายแรงกว่านั้น คือทำให้ผิวไหม้ หน้าบวมและอาจโดนเส้นประสาททำให้หน้าเบี้ยวได้ก็มีครับ แนะนำก่อนตัดสินใจทำให้ถามยี่ห้อเครื่องที่ใช้กับทางคลินิกโดยตรงครับ

นอกจากนี้ คลินิกที่มี Hifu บุฟเฟ่ต์ ราคาถูกๆ ให้ระวังเช่นกันครับ เพราะปกติเครื่อง hifu จะมีหัวยิงที่มีจำนวน line จำกัดเมื่อยิงครบก็จะต้องเปลี่ยนหัวใหม่และมีต้นทุนค่าหัว ซึ่ง hifu ที่เกรดสูงๆ ราคาต้นทุนต่อ line ก็ยิ่งสูง ดังนั้นจึงเป็นไปไม่ได้เลยที่ hifu บุฟเฟ่ต์ราคาถูกๆ หลักพัน จะได้ผลดี

คลินิกที่มีแพทย์มากประสบการณ์ : เบื้องต้นให้ตรวจสอบประวัติหมอว่ามีใบอนุญาตในการประกอบวิชาชีพและมีประสบการณ์ เพราะมีความรู้ด้านกายวิภาคในการปรับรูปหน้า และสามารถประเมินจำนวนไลน์ และพลังงานที่ใช้ได้อย่างเหมาะสม


รีวิว ทำ hifu

เพื่อเพิ่มความมั่นใจ ก่อนตัดสินใจเลือกใช้บริการคลินิกนั้นๆ ควรมีรีวิวจากผู้ใช้บริการจริง ผลการรักษา ก่อนทำ-หลังทำ ในหลายๆ เคสเป็นตัวช่วยให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น ยิ่งมีจำนวนรีวิวหรือมีการบอกต่อกันปากต่อปากมากก็จะยิ่งทำให้มั่นใจในผลการรักษามากขึ้นครับ ตัวอย่างเช่น

HF_เหนียง-300-Line

โดยสรุปแล้ว ข้อสงสัยเกี่ยวกับการทำ hifu เจ็บไหม? คำตอบคือเจ็บครับ แต่เจ็บในระดับทนได้ และมีการแปะยาชาเข้าช่วย ดังนั้นใครที่ลังเล และกลัวเจ็บสามารถสบายใจได้ ส่วนจะเลือกทำที่ไหน ให้พิจารณาตามที่หมอแนะนำครับ หรือสามารถเข้ามาปรึกษากับทางคลินิกได้โดยตรง เพื่อให้แพทย์ประเมินปัญหาและค่าใช้จ่าย ให้ก่อนตัดสินใจครับ


สำหรับผู้อ่านทุกท่านที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ทีมแพทย์ V Square Clinic ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line นี้ได้เลยครับ หมอตอบเองครับ

สามารถ comment สอบถามเข้ามาด้านล่างได้เลยนะครับ หมอตอบเองครับ

บทความแนะนำ

ฟิลเลอร์ (Filler) กับโบท็อกซ์ (Botox) ต่างกันอย่างไร ? ทำพร้อมกันได้ไหม ?

Reading Time: 4 minutes - ฟิลเลอร์ คืออะไร ? - โบท็อกซ์ คืออะไร ? - ฟิลเลอร์ (Filler) กับ โบท็อกซ์ (Botox) ต่างกันอย่างไร ? - เปรียบเทียบข้อดี ข้อจำกัดของฟิลเลอร์ กับโบท็อกซ์ - เลือกฉีดฟิลเลอร์หรือโบท็อกซ์ดี แบบไหนเหมาะกับใครบ้าง ?

15 วิธี กำจัดไขมันส่วนเกิน ดูแลตัวเองเพื่อสุขภาพและรูปร่า...

Reading Time: 4 minutes - ไขมันส่วนเกิน คืออะไร? - สาเหตุการเกิดไขมันส่วนเกิน - ไขมันส่วนเกิน อันตรายไหม? - 15 วิธีกำจัดไขมันส่วนเกินแบบต่าง ๆ

โบท็อกเยอรมัน Xeomin ช่วยปรับหน้าเรียวดีไหม? มีข้อดีต่างจ...

Reading Time: 3 minutes - โบท็อกเยอรมัน Xeomin คืออะไร? - ฉีดโบท็อกเยอรมัน Xeomin ตำแหน่งไหนได้บ้าง? - ข้อดีของโบท็อกเยอรมัน Xeomin - โบท็อกเยอรมัน Xeomin แตกต่างจากยี่ห้ออื่นอย่างไร? - ขั้นตอนการฉีดโบท็อกเยอรมัน Xeomin

รีวิว CoolSculpting วิธีการสลายไขมันด้วยความเย็นเพื่อหุ่น...

Reading Time: 4 minutes มีคนอ่านบทความนี้แล้ว : 1,585 วันที่อัพเดตล่าสุด : 26 April 2024 CoolSculpting รีวิว รีวิว CoolSclupting วิธีการสลายไขมันด้วยความเย็นด้วยเครื่อง Coolsclupting เพื่อหุ่นสวย หุ่นเฟิร์ม กระชับเข้ารูป สำหรับใครที่ต้องการปรับรูปร่างและลดสัดส่วนเฉพาะจุด แบบไม่อยากผ่าตัด ไม่อยากดูดไขมัน Coolsculpting ช่วยได้ครับ แม้ไม่มีเวลาออกกำลังกาย ก็สามารถสลายไขมันสะสมได้โดยไม่ต้องเจ็บตัว Coolsculpting ช่วยลดและกระชับสัดส่วน ได้ทั้งหน้าท้องและไขมันส่วนเกินตามจุดต่างๆ เช่น ต้นแขน,ต้นขา, สะโพก,น่อง,ปีกหลังใต้วงแขน ,เหนียง รวมถึงคุณแม่หลังคลอดที่ต้องการลดและกระชับสัดส่วนก็ทำได้เช่นกันครับ สารบัญ CoolSculpting ทำไมต้องต้องเลือก Coolsculpting? Coolsculpting ทำตรงไหนได้บ้าง ผลลัพธ์หลังจากทำ Coolsculpting รีวิว Coolsculpting ลดไขมันต้นแขน | นิโคล เทริโอ รีวิว Coolsculpting ลดไขมันหน้าท้อง | แอนดี้ เขมพิมุก รีวิว Coolsculpting | […]

รวมวิธีลดแก้ม ลดเหนียง ปรับหน้าเรียวแบบเร่งด่วน แต่ละวิธี...

Reading Time: 6 minutes - วิธีลดแก้ม แบบเร่งด่วน เห็นผลตั้งแต่สัปดาห์แรก มีอะไรบ้าง? - วิธีลดแก้มแบบ ธรรมชาติ

รวมข้อมูลก่อนตัดสินใจทำ Thermage FLX คืออะไร ราคาเท่าไหร่...

Reading Time: 7 minutes - Thermage คืออะไร? - การทำงานของ Thermage - Thermage ทำตำแหน่งไหนได้บ้าง? - ความแตกต่างระหว่าง Thermage กับ RF ทั่วไป - เครื่อง Thermage มีกี่รุ่น?

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ สามารถศึกษานโยบายความเป็นส่วนตัวและจัดการความเป็นส่วนตัว ได้ที่ปุ่มตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า