วี สแควร์

รีวิวทรงจมูก แต่ละแบบ ทรงไหนฮิตรับปี 2023 รู้ข้อมูลเทคนิคก่อนเสริม

Reading Time: 3 minutes

รีวิว ทรงจมูก

รวมรีวิวเสริมจมูกปี2022_1000x860

รวมรีวิวทรงจมูก เลือกทรงอย่างไร ? ให้เหมาะกับใบหน้า

การเสริมจมูก เป็นหนึ่งในวิธีปรับให้ใบหน้าดูโดดเด่นมากขึ้น ทำให้ดูมีมิติและยังเพิ่มเสน่ห์ให้กับเจ้าของใบหน้าได้วิธีหนึ่ง บทความนี้หมอได้รวบรวมรีวิวเสริมจมูกแต่ละแบบ แต่ละเทคนิคมาแนะนำ เพื่อให้คนไข้ใช้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจ

สำหรับใครที่กำลังรู้สึกขาดความมั่นใจกับทรงจมูกเดิมของตัวเอง มีปัญหาจมูกแบน ไม่มีสันจมูก จมูกใหญ่ จมูกคด ไม่ได้รูปทรงที่สวยงาม จมูกสั้น ไม่มีปลายจมูก อยากรู้แนวทางแก้ไข ติดตามอ่านได้ในบทความนี้ครับ

สารบัญ รีวิวเสริมจมูก


รีวิวทรงจมูกทรงยอดนิยม 2023

ลักษณะรูปทรงจมูกที่หลาย ๆ คนให้ความสนใจ ปัจจุบันมีอยู่ไม่กี่ทรงครับ ที่คนไข้นิยมนำมาใช้เป็นแบบอย่าง เมื่อเข้ามาขอรับคำปรึกษา

  • 1.ทรงจมูกสโลปปลายพุ่ง

ทรงจมูกสโลปปลายพุ่งเป็นทรงจมูกที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องในทุกยุคสมัยครับ เพราะเป็นทรงที่ช่วยทำให้ใบหน้าดูหวาน ดูอ่อนเยาว์ลงได้ หลายคนอาจจะเรียกทรงจมูกเกาหลี เพราะดารา เซเลปเกาหลีหลายคนมีทรงจมูกลักษณะนี้ จุดเด่นคือเน้นปลายพุ่งเรียว ดูละมุนไม่เป็นแท่ง ดูเป็นธรรมชาติ เหมาะกับคนทั่วไป

ด้วยเทคนิคการเสริมจมูก ในปัจจุบัน แพทย์สามารถแก้ไขโครงสร้างจมูกเดิมได้ คนที่มีปัญหาจมูกสั้น จมูกงุ้ม เนื้อย้อย หรือในเคสที่มีฮัมพ์สูงก็สามารถปรับแก้ไขได้ครับ

รีวิวเสริมจมูก ทรงสโลปปลายพุ่ง
  • 2.ทรงจมูกทรงหยดน้ำ

ทรงจมูกหยดน้ำ เป็นอีกหนึ่งทรงที่นิยมเช่นกันครับ หากสังเกตดี ๆ จะเห็นว่าดารา เซเลบีตี้เมืองไทย จะมีทรงจมูกลักษณะนี้มากอยู่พอสมควร เพราะช่วยเสริมให้ใบหน้าดูเรียวยาวมากขึ้น ช่วยเรื่องของโหงวเฮ้ง เหมาะสำหรับคนไข้ที่มีลักษณะจมูกเดิมยาวพอสมควร มีเนื้อปลายจมูก ในเคสที่มีเนื้อจมูกน้อย แพทย์อาจจะประเมินและแนะนำเป็นเคส ๆ ไป อาจพิจารณาใช้กระดูกอ่อนหลังหูมาเสริมปลาย เพื่อป้องกันซิลิโคนทะลุครับ

รีวิวเสริมจมูกทรงหยดน้ำ
  • 3.ทรงจมูกทรงสโลปปลายเชิด

ทรงจมูกสโลปปลายเชิด ก็เป็นทรงจมูกที่ได้ความนิยมไม่แพ้ 2 ทรงข้างต้น โดยลักษณะทรงจมูกจะมีความสโลปของสันจมูกบริเวณหัวตาที่รับกับหน้าผาก พร้อมกับปลายเชิด ช่วยทำให้หน้าคม ซึ่งบางคนเรียกจมูกสายฝอ เพราะทำให้ดูเฉี่ยวขึ้น มีสันจมูกโดดเด่น ปลายจมูกเชิดขึ้นเล็กน้อย เหมาะสำหรับคนที่มีปลายจมูกค่อนข้างงุ้ม ปลายจมูกค่อนข้างหนา ปลายจมูกค่อนข้างบาน เมื่อปรับแก้จะช่วยทำให้ปลายจมูกยกขึ้นเชิดขึ้นครับ

รีวิวเสริมจมูกทรงสโลปปลายเชิด

ส่วนใครที่ยังไม่มั่นใจว่าจะเลือกจมูกทรงไหนดี แนะนำให้ดูรีวิวเสริมจมูกแต่ละแบบประกอบครับ โดยควรเลือกเสริมจมูกทรงที่คนไข้ชอบ ส่วนจะใชเทคนิคใด สามารถปรึกษาแพทย์ เพื่อทำการประเมินว่าพื้นฐานจมูกเดิมและภาพรวมใบหน้าคนไข้สามารถทำให้ใกล้เคียงกับความต้องการของผู้เสริมได้มากหรือน้อยขนาดเพียงใด ขณะเดียวกันก็จะปรับแต่งให้สมดุลรับกับใบหน้า โดยอยู่บนพื้นฐานของความปลอดภัยครับ

เสริมจมูกรับกับใบหน้า

รวมรีวิวเสริมจมูกแต่ละเทคนิค

การศัลยกรรมเสริมจมูก แบ่งเป็น 2 เทคนิค หลัก ๆ ครับ คือ 1.การเสริมจมูกแบบปิด Close Rhinoplasty และ 2.การเสริมจมูกแบบเปิด Open Rhinoplasty

รีวิวเสริมจมูกแบบปิดเสริมซิลิโคน

การเสริมจมูกด้วยการผ่าตัดแบบปิด (Close Rhinoplasty) วิธีนี้แพทย์จะใช้วัสดุสังเคราะห์ในการเสริมจมูก เช่น ซิลิโคน ซึ่งในขั้นตอนการผ่าตัดจะสอดซิลิโคนเข้าไปตามรอยแผลผ่าตัดเล็ก ๆ ภายในช่องจมูกครับ เหมาะกับคนไข้ที่มีรูปทรงจมูกของเดิมที่ดีพอสมควร แค่ต้องการให้โด่ง เป็นสันมากขึ้น เป็นเทคนิคที่ทำได้ง่ายและสะดวกครับ

วิวเสริมจมูกซิลิโคน1
รีวิวเสริมจมูกซิลิโคน2
รีวิวเสริมจมูกซิลิโคน3
รีวิวเสริมจมูกซิลิโคน4

รีวิวเสริมจมูกแบบปิด (กระดูกอ่อนหลังหู)

นอกจากการใช้ซิลิโคน สามารถใช้กระดูกอ่อนของคนไข้เองมาเสริมได้ครับ โดยมาจากกระดูกอ่อนใบหูหรือบริเวณอื่นๆ เช่น กระดูกอ่อนขวางกั้นระหว่างช่องจมูกหรือส่วนของซี่โครง ข้อดีคือช่วยเสริมปลายจมูกให้ดูสูงขึ้นเป็นธรรมชาติ ปลอดภัย เพราะเป็นกระดูกอ่อนของคนไข้เอง

รีวิวเสริมจมูกแบบปิด (กระดูกอ่อนหลังหู)

รีวิวเสริมจมูกแบบปิด (กระดูกอ่อนซี่โครง)

รีวิว เสริมจมูก จากกระดูกซี่โครง

การเสริมจมูกโดยใช้กระดูกอ่อนซี่โครง มีข้อดีคือแข็งแรง มั่นคง ได้ความพุ่งของจมูกมากกว่าเทคนิคการเสริมด้วยซิลิโคน ลดความเสี่ยงเรื่องจมูกทะลุ และได้ผลลัพธ์สวยดูเป็นธรรมชาติครับ

รีวิวเสริมจมูกแบบเปิด(ยืดปลายพุ่งพิเศษ)

วิธีการเสริมจมูกแบบยืดปลายพุ่งพิเศษ เป็นการผ่าตัดเสริมจมูกแบบเปิด สามารถแก้ไขโครงสร้างปรับปลายจมูกให้พุ่งแบบเป็นธรรมชาติ เป็นวิธีที่นิยมในเกาหลี และเป็นเทคนิคเหมาะกับคนไทยด้วยครับ เพราโครงสร้างจมูกของคนไทย รวมคนเอเชียจะไม่มีปลายพุ่งเทคนิคจึงสามารถช่วยแก้ไขทรงจมูกให้ดูเรียว ปลายพุ่ง ทำให้ใบหน้าดูมีมิติ เรียวยาวขึ้นครับ

รีวิวเสริมจมูกแบบยืดปลายพุ่งพิเศษ 1
รีวิวเสริมจมูกแบบยืดปลายพุ่งพิเศษ2

(เสริมจมูกแบบยืดปลายพุ่งพิเศษ สวยอย่างเป็นธรรมชาติ)

รีวิวเสริมจมูกแบบยืดปลายพุ่งพิเศษ3
รีวิวเสริมจมูกแบบยืดปลายพุ่งพิเศษ4

(เคสนี้เคยเสริมจมูกด้วยเทคนิคปิดด้วยซิลิโคนมาก่อนครับ สันจมูกจึงดูสูงแต่ปลายจมูกสั้น คนไข้เข้ามาปรึกษา ต้องการปรับทรงจมูกให้ดูยาวและพุ่งมากขึ้น หมอได้ทำการแก้ไขด้วยวิธีการเสริมจมูกแบบโอเพ่นหรือการเสริมจมูกแบบเปิด แก้ไขโครงสร้าง เทคนิคยืดผนังกั้นจมูก-ปลายไร้ซิลิโคน ช่วยให้ได้จมูก สโลป เรียวปลายพุ่งครับ)

รีวิวเสริมจมูกแบบเปิด เนื้อเยื่อเทียม (NOSE SURGERY)

การเสริมจมูกด้วยเนื้อเยื่อเทียม เหมาะกับคนไข้ที่มีลักษณะผิวบาง เนื้อจมูกน้อย การนำเนื้อเยื่อเทียมมารองปลายจมูกจะช่วยป้องการจมูกทะลุในเคสที่เนื้อจมูกน้อยได้ครับ โดยเนื้อเยื่อเทียมมีความปลอดภัย ถูกออกแบบมาให้คล้ายคลึงกับเนื้อเยื่อจริงของมนุษย์มากที่สุด

รีวิวเสริมจมูกแบบเปิด เนื้อเยื่อเทียม (NOSE SURGERY)

รีวิว เสริมจมูกปรับโครงสร้าง แบบไม่ใช้ซิลิโคน ด้วยเทคนิค S60

การเสริมจมูก S60 หรือเสริมจมูกแบบปรับโครงสร้างใหม่ ไม่ใช่เพียงแค่การเสริมจมูกเพื่อความโด่งเพียงอย่างเดียว แต่จะปรับรูปทรงจมูกทั้งหมดให้ได้รูปทรงตามที่ต้องการ วิธีนี้เป็นการเสริมจมูกแบบปรับโครงสร้างโดยไม่ใช้ซิลิโคน แต่แพทย์จะใช้เทคนิคเปิดฐานจมูก ปรับกระดูกให้เล็กลง ใช้กระดูกแกนกลางจมูกและกระดูกอ่อนหลังใบหูมาต่อเพื่อให้จมูกโด่ง และปลายพุ่งขึ้น หลังทำจมูกจะโด่งขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ ทรงสโลปสวยครับ

รีวิวเสริมจมูกปรับโครงสร้าง1
รีวิวเสริมจมูกปรับโครงสร้าง2

รีวิว เสริมจมูกไม่ใช้ซิลิโคน ด้วยเทคนิค S60

รีวิว เสริมจมูกแก้ไขโครงสร้าง1
รีวิว เสริมจมูกแก้ไขโครงสร้าง2

รีวิวสริมจมูกเทคนิค NOSE RECONSTRUCTION

รีวิว เสริมจมูก เทคนิค NOSE RECONSTRUCTION)

เคสนี้คนไข้เคยเสริมจมูกแบบซิลิโคนมาก่อนครับ แต่ยังไม่พึงพอใจเพราะดูจมูกใหญ่เวลายิ้ม รวมถึงเริ่มมี จมูกบาง และเห็นซิลิโคนชัดขึ้น จึงแก้ไขด้วยเทคนิค NOSE RECONSTRUCTION โดยใช้ Gore-Tex เป็นวัสดุที่จะไม่มีการสร้างพังผืดหุ้ม ไม่มีหินปูนเกาะ และไม่กดกระดูกให้เป็นร่องบุ๋มเหมือนวัสดุสังเคราะห์อื่น ๆ หมอได้ผ่าตัดนำเอากระดูกอ่อนกลางจมูกออกมา 2 ใน 3 เพื่อมาใช้ยืดปลายจมูกให้เรียวยาวขึ้น ส่วนปลายจมูกใช้กระดูกอ่อนหลังหูของคนไข้เพื่อทำเป็นปลายหยดน้ำครับ

ราคาเสริมจมูกแต่ละวิธี

ราคาเสริมจมูก Masterpiece Hospital

เทคนิคเสริมจมูก ราคาเสริมจมูก
ศัลยกรรม เสริมจมูกซิลิโคน USA ราคา 15,900.-
ศัลยกรรม เสริมจมูกซิลิโคน KR ราคา 22,000.-
Optional ศัลยกรรม เสริมจมูกซิลิโคน ค่าใช้กระดูกอ่อนหลังหู ราคา 28,000.-
Optional ศัลยกรรม เสริมจมูกซิลิโคน ค่าเนื้อเยื่อเทียม ราคา 20,000.-
ศัลยกรรม เสริมจมูก Open Rhinoplasty ราคา 69,500.-
ศัลยกรรม ตัดปีกจมูก ราคา 10,000.-

*ราคาเสริมจมูกในแต่ละเคส ของ Masterpiece Hospital ขึ้นอยู่กับเทคนิคของแพทย์และความต้องการของคนไข้ เนื่องจากคลไข้แต่ละคนมีปัญหาและความต้องการแตกต่างกันไป ควรปรึกษาและวางแผนการเสริมจมูกร่วมกับแพทย์

เสริมจมูกที่ไหนดี ?

  • คลินิกหรือสถานพยาบาลได้รับใบอนุญาต เปิดให้บริการอย่างถูกต้อง
  • ศัลยแพทย์ผู้ทำการผ่าตัด มีประสบการณ์ในการผ่าตัดเสริมจมูกมากพอ
  • มีรีวิวเสริมจมูกที่เชื่อถือได้เเละมีราคาที่เหมาะสม
  • มีการนัดติดตามผลหลังผ่าตัด

ที่โรงพยาบาลมาสเตอร์พีซ มีริวิวการเสริมจากจมูกมากมาย สามารถเข้าไปศึกษาข้อมูลดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ โดยยังมีการออกแบบทรงจมูกเคสต่อเคสด้วยความใส่ใจ เพื่อรับกับใบหน้า และมีเทคนิคการเสริมจมูกหลายแบบ เช่น ซิลิโคนเกาหลีเกรดพรีเมี่ยม ซิลิโคนอเมริกา เสริมซิลิโคนและกระดูกอ่อนหลังหู เติมปลายจมูกด้วยเนื้อเยื่อเทียมหรือกระดูกอ่อนหลังหู ตัดและเย็บปีกจมูก เหลากระดูกฮัมพ์ และการปรับโครงสร้างจมูก เพื่อให้เหมาะกับการเสริมจมูกแต่ละคนครับ 


สรุป

จากตัวอย่างรีวิวเสริมจมูกที่แนะนำไว้ข้างต้นเป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นครับ เนื่องจากปัญหาจมูกเดิม และความของคนไข้แต่ละคนต่างกัน ดังนั้นหมอแนะนำให้ปรึกษาแพทย์เพื่อให้ออกแบบทรงจมูกและเลือกเทคนิคเหมาะสม เพื่อให้ตรงกับความต้องการของคนไข้มากที่และสุดครับ


สำหรับผู้อ่านทุกท่านที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเสริมจมูกหรือศัลยกรรม สามารถปรึกษาทีมแพทย์ Masterpiece Hospital ทาง facebook หรือ Line ได้ฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

บทความแนะนำ

ฟิลเลอร์ (Filler) กับโบท็อกซ์ (Botox) ต่างกันอย่างไร ? ทำพร้อมกันได้ไหม ?

Reading Time: 4 minutes - ฟิลเลอร์ คืออะไร ? - โบท็อกซ์ คืออะไร ? - ฟิลเลอร์ (Filler) กับ โบท็อกซ์ (Botox) ต่างกันอย่างไร ? - เปรียบเทียบข้อดี ข้อจำกัดของฟิลเลอร์ กับโบท็อกซ์ - เลือกฉีดฟิลเลอร์หรือโบท็อกซ์ดี แบบไหนเหมาะกับใครบ้าง ?

15 วิธี กำจัดไขมันส่วนเกิน ดูแลตัวเองเพื่อสุขภาพและรูปร่า...

Reading Time: 4 minutes - ไขมันส่วนเกิน คืออะไร? - สาเหตุการเกิดไขมันส่วนเกิน - ไขมันส่วนเกิน อันตรายไหม? - 15 วิธีกำจัดไขมันส่วนเกินแบบต่าง ๆ

โบท็อกเยอรมัน Xeomin ช่วยปรับหน้าเรียวดีไหม? มีข้อดีต่างจ...

Reading Time: 3 minutes - โบท็อกเยอรมัน Xeomin คืออะไร? - ฉีดโบท็อกเยอรมัน Xeomin ตำแหน่งไหนได้บ้าง? - ข้อดีของโบท็อกเยอรมัน Xeomin - โบท็อกเยอรมัน Xeomin แตกต่างจากยี่ห้ออื่นอย่างไร? - ขั้นตอนการฉีดโบท็อกเยอรมัน Xeomin

รีวิว CoolSculpting วิธีการสลายไขมันด้วยความเย็นเพื่อหุ่น...

Reading Time: 4 minutes มีคนอ่านบทความนี้แล้ว : 1,585 วันที่อัพเดตล่าสุด : 26 April 2024 CoolSculpting รีวิว รีวิว CoolSclupting วิธีการสลายไขมันด้วยความเย็นด้วยเครื่อง Coolsclupting เพื่อหุ่นสวย หุ่นเฟิร์ม กระชับเข้ารูป สำหรับใครที่ต้องการปรับรูปร่างและลดสัดส่วนเฉพาะจุด แบบไม่อยากผ่าตัด ไม่อยากดูดไขมัน Coolsculpting ช่วยได้ครับ แม้ไม่มีเวลาออกกำลังกาย ก็สามารถสลายไขมันสะสมได้โดยไม่ต้องเจ็บตัว Coolsculpting ช่วยลดและกระชับสัดส่วน ได้ทั้งหน้าท้องและไขมันส่วนเกินตามจุดต่างๆ เช่น ต้นแขน,ต้นขา, สะโพก,น่อง,ปีกหลังใต้วงแขน ,เหนียง รวมถึงคุณแม่หลังคลอดที่ต้องการลดและกระชับสัดส่วนก็ทำได้เช่นกันครับ สารบัญ CoolSculpting ทำไมต้องต้องเลือก Coolsculpting? Coolsculpting ทำตรงไหนได้บ้าง ผลลัพธ์หลังจากทำ Coolsculpting รีวิว Coolsculpting ลดไขมันต้นแขน | นิโคล เทริโอ รีวิว Coolsculpting ลดไขมันหน้าท้อง | แอนดี้ เขมพิมุก รีวิว Coolsculpting | […]

รวมวิธีลดแก้ม ลดเหนียง ปรับหน้าเรียวแบบเร่งด่วน แต่ละวิธี...

Reading Time: 6 minutes - วิธีลดแก้ม แบบเร่งด่วน เห็นผลตั้งแต่สัปดาห์แรก มีอะไรบ้าง? - วิธีลดแก้มแบบ ธรรมชาติ

รวมข้อมูลก่อนตัดสินใจทำ Thermage FLX คืออะไร ราคาเท่าไหร่...

Reading Time: 7 minutes - Thermage คืออะไร? - การทำงานของ Thermage - Thermage ทำตำแหน่งไหนได้บ้าง? - ความแตกต่างระหว่าง Thermage กับ RF ทั่วไป - เครื่อง Thermage มีกี่รุ่น?

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ สามารถศึกษานโยบายความเป็นส่วนตัวและจัดการความเป็นส่วนตัว ได้ที่ปุ่มตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า