วี สแควร์

[แนะนำ] หลักการทำงานและประโยชน์ของ Hifu Ultraformer III ที่ควรรู้ก่อนเลือกทำ

Reading Time: 2 minutes

หลักการทำงานและประโยชน์ของ Hifu

Hifu คือ นวัตกรรมความงามรูปแบบใหม่ที่ให้ผลทางด้านลดเลือนริ้วรอย ความหย่อนคล้อย และเพิ่มความกระชับให้กับบริเวณผิวหน้าและร่างกาย

การทำ Hifu สำคัญที่สุดก็คือ เลือกยี่ห้อเครื่องที่ใช้ เพราะการจะได้ผลมากหรือน้อยขึ้นกับคุณภาพของเครื่อง Hifu เป็นหลักครับ เพื่อให้คนไข้เข้าใจเกี่ยวกับการทำ Hifu มากขึ้น หมอมีข้อมูลเกี่ยวกับการหลักการทำงาน และประโยชน์ของการทำHifu มาแนะนำ ว่าทำไมถึงปลอดภัยและได้รับความนิยมสูง


หลักการทำงานของ Hifu

เครื่อง Hifu ที่ดี จะต้องมีการปล่อยความแรงของพลังงานที่สม่ำเสมอ เพราะถ้าใช้เครื่องที่พลังงานไม่สม่ำเสมอจะทำให้หมอไม่กล้ายิงพลังงานสูง ๆ เพราะกลัวว่าผิวจะไหม้ในบางจุดที่ยิง จึงทำให้ได้ผลน้อยลง

โดยเครื่อง Hifu ที่ดีต้องได้มาตรฐานและผ่านการรับรอง โดย Ultraformer III เป็น Hifu ที่ดีที่สุดรองจาก Ulthera เนื่องจากพลังงานเป็น Macrofocus และมีรอบพลังงานไวที่สุดจึงเจ็บน้อยลง สามารถใช้พลังงานได้สูงเต็มที่ และระหว่างที่ยิงพลังงานจะคงที่ อีกทั้งยังหลายหัว เพื่อให้แพทย์สามารถเลือกใช้ แก้ปัญหาในแต่ละระดับชั้นผิว ได้อย่างเหมาะสม ดังนี้

  • ผิวชั้นบน (Upper Dermis) ช่วยเรื่องยกกระชับ ลดริ้วรอย ร่องลึกในระดับที่ไม่ลึกมากกระตุ้นคอลลาเจน ใช้หัวความลึก 1.5-2.0 mm
  • ผิวชั้นกลาง (Lower Dermis) ช่วยลดไขมันและเซลลูไลท์ กระชับใบหน้า ใช้หัวความลึก 3.0 mm
  • ผิวชั้นเยื่อหุ้มกล้ามเนื้อ (Smas) ช่วยกระชับกล้ามเนื้อ ยกแก้ม เป็นชั้นที่ใช้ในการผ่าตัดดึงหน้าให้กระชับ ใช้หัวความลึก 4.5 mm
หัว Hifu ความลึกความลึกต่างๆ

ล่าสุดยังมีหัวยิง Cherry Pink เป็นหัวรุ่นใหม่ หัวยิงความลึก 2.0 mm สามารถปล่อยพลังงานได้เสถียรยิ่งขึ้น และด้วยรูปทรง Narrow shape เล็ก เรียว บาง จึงสามารถแก้ไขทุกปัญหาได้อย่างตรงจุด แก้ปัญหา ร่องแก้ม ยกคิ้ว ยกหนังตาตกได้ดี มีTechnology MF2 Macro Focus Ultrasound ที่ให้พลังงานสะสมได้สูงถึง 8 เท่า ได้ผลลัพธ์ดียิ่งขึ้น เห็นผลเร็ว และเจ็บน้อยลง

หัวพิเศษ cherry pink

ทั้งนี้ หัวยิง Cherry Pink จะเป็นหัวที่ใช้ได้เฉพาะเครื่อง Hifu Ultraformer III รุ่น Top เท่านั้นครับหากเป็นรุ่นรองก็จะไม่สามารถใช้หัวนี้ได้


ประโยชน์ของ Hifu ในการกระตุ้น Collagen

Hifu นั้นถูกออกแบบมาให้สามารถกระตุ้น Collagen ได้ในทุกชั้นผิวครับ โดยกลไกการหย่อนคล้อยของใบหน้าเราทุกคนเมื่ออายุมากขึ้น เกิดจากการยืดออกของอีลาสตินและคอลลาเจน ซึ่ง Hifu เป็นเครื่องมือที่ใช้แก้ไขจุดนี้ได้โดยตรง สามารถโฟกัสคลื่นเสียงลงใต้ผิว เกิดเป็นจุดรอยเย็บเส้นผ่านศูนย์กลาง 1 mm ทำให้เนื้อหดตัว คล้าย ๆ เวลาเราวางเนื้อบนกระทะร้อน ๆ เนื้อจะหด ก็จะทำให้เราสามารถยกกระชับใบหน้าให้ดูย้อนวัยได้

แต่ Hifu จะไม่ทำอันตรายต่อผิวชั้นนอกไม่ทำให้ผิวชั้นนอกบางลงเหมือนเลเซอร์หน้าใสแบบอื่นๆ จุดเล็กๆ ใต้ผิวนั้นจะกระตุ้นการสร้างเนื้อเยื่อขึ้นมาใหม่ หลักๆ คือเซลล์ Fibroblasts โดยเนื้อเยื่อที่สร้างใหม่นี้จะแน่นกว่าของเดิม กระชับกว่า ทำให้ผิวยกกระชับ รูขุมขนดีขึ้น ผิวเนียนนุ่มขึ้น หน้าเรียบเนียนใสอย่างเป็นธรรมชาติ


Hifu สามารถแก้ปัญหาใดได้บ้าง ?

  1. ลดความหย่อนคล้อยของใบหน้าและลำคอ
  2. ลดริ้วรอยที่หน้าผาก หางตา สำหรับคนที่ไม่อยากฉีดโบท็อกเพราะรู้สึกว่าตึงเกินไป การทำ Hifu เพื่อให้ชั้นผิวหนาขึ้น สามารถลดริ้วรอยเหล่านี้ให้น้อยลงได้อย่างเป็นธรรมชาติ
  3. ช่วยเพิ่มคอลลาเจนในรูขุมขน คอลลาเจนที่ร่องแก้ม
  4. ช่วยลดไขมันเหนียง และริ้วรอยที่คอ สามารถเห็นผลได้ชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ

สรุป

การทำHifu ได้อย่างเห็นผล สำคัญที่ยี่ห้อที่เลือกใช้ครับ โดย Ultraformer III เป็น Hifu ที่ทาง V Square Clinic เลือกใช้คนไข้ สามารถทำได้เรื่อย ๆ โดยไม่มีผลเสีย ยิ่งทำยิ่งกระชับมากขึ้น ซึ่งใบปัจจุบันดาราแทบทุกคนนิยมทำ Hifu (Ultraformer III )ทุก 2-3 เดือน เนื่องจากไม่ต้องฉีด ไม่ต้องพักหน้าและหน้าเด็กลงอย่างเป็นธรรมชาติ ซึ่ง Hifu จะช่วยป้องกันความหย่อนคล้อยของผิวในอนาคตได้ครับ


สำหรับผู้อ่านทุกท่านที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ทีมแพทย์ V Square Clinic ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line นี้ได้เลยครับ หมอตอบเองครับ

สามารถ comment สอบถามเข้ามาด้านล่างได้เลยนะครับ หมอตอบเองครับ

บทความแนะนำ

เลเซอร์ขนขาครั้งแรกควรรู้อะไรบ้าง ข้อดี-ข้อควรระวัง เครื่องไหนดีที่สุด ต่างจากวิธีอื่นอย่างไร ?

Reading Time: 4 minutes - วิธีการกำจัดขนขา - หลักการทำงานของ Laser ขนขา - ข้อดี - ข้อควรระวังของการ Laser ขนขา - เลเซอร์ขนขาครั้งแรกควรเตรียมตัวอย่างไร ? - ข้อควรรู้ก่อนเลเซอร์ขนขา

เลเซอร์บิกินี่ คืออะไร ? มีกี่แบบ ? ทำกี่ครั้งถึงจะเห็นผล...

Reading Time: 4 minutes - เลเซอร์บิกินี่ คืออะไร ? - เลเซอร์บิกินี่ กับ บราซิลเลี่ยน ต่างกันยังไง ? - เลเซอร์บิกินี่อันตรายไหม ? - ความเสี่ยง และผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้น- หลังทำเลเซอร์บิกินี่

เลเซอร์ขนจิมิ กำจัดขนน้องสาวครั้งแรก เตรียมตัวอย่างไร ? เ...

Reading Time: 3 minutes - เลเซอร์ขนจิมิ คืออะไร ? - เลเซอร์ขนจิมิมีกี่แบบ ? แบบไหนเหมาะกับเรา ? - เลเซอร์ขนจิมิอันตรายไหม ? - เลเซอร์ขนจิมิช่วยอะไรได้บ้าง ? - ข้อดี ข้อเสียเลเซอร์ขนจิมิ มีอะไรบ้าง ?

collagen คืออะไร ? มีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างไร ?

Reading Time: 4 minutes - collagen คือ - คุณสมบัติของ collagen - ประโยชน์ของ collagen ช่วยอะไรได้บ้าง ? - collagen นำไปใช้ทำอะไรบ้าง ? - collagen มีกี่ประเภท ?

Skin Booster คืออะไร ? ดีอย่างไร ? ช่วยเรื่องอะไรบ้าง ? เ...

Reading Time: 5 minutes Skin Booster คืออะไร มีความอันตรายหรือไม่ และเหมาะสำหรับใครบ้าง ? บทความนี้หมอจะพาไปค้นหาคำตอบของคำถามเหล่านี้ ว่าสกินบูสเตอร์แต่ละตัวช่วยอะไรได้บ้าง สามารถฉีดได้ที่ตำแหน่งใดบ้าง ราคาเท่าไหร่ ฉีดอย่างไรให้คุ้มค่า ?

เลเซอร์ขนกี่ครั้งเห็นผล ? ต้องทำกี่ครั้ง ? ทำแล้วขนหายถาว...

Reading Time: 2 minutes - เลเซอร์ขนกี่ครั้งเห็นผล ? - เลเซอร์ขนทำแล้วขนหายถาวรไหม ? - เลเซอร์ขนต้องทำกี่ครั้ง ? - เลเซอร์ขนแล้วขนไม่หลุดเกิดจากอะไร ?

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ สามารถศึกษานโยบายความเป็นส่วนตัวและจัดการความเป็นส่วนตัว ได้ที่ปุ่มตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า