วี สแควร์

เลือกทำ Hifu ที่ไหนดี ? Hifu ยี่ห้อไหนดีที่สุด ? บทความนี้มีคำตอบ !

Reading Time: 4 minutes

ทำ Hifu ที่ไหนดี

เลือกทำ-Hifu-ที่ไหนดี-Banner

ทำ Hifu ที่ไหนดี ? Hifu Ultraformaer III ดีอย่างไร ?

Hifu กำลังกลายเป็นเครื่องมือที่ทุกคนต้องทำเป็นประจำหากไม่อยากแก่ คล้าย ๆ ที่เราตัดผมเป็นประจำ เนื่องจาก Hifu มีราคาที่ถูกลงมาก ถูกกว่า Ulthera หลายเท่าตัว แต่ได้ผลใกล้เคียงกัน สามารถช่วยป้องกันความหย่อนคล้อยของผิวได้ โดยที่ไม่ต้องฉีด ไม่ต้องผ่าตัด ทำได้ตั้งแต่วัยรุ่น วัยทำงาน ไปจนถึงคนที่อายุเยอะ ๆ ก็ได้ผลดี ยิ่งทำต่อเนื่องยิ่งได้ผลสะสม ผิวกระชับและคอลลาเจนในผิวแน่นขึ้นเรื่อย ๆ 

แต่บางคนที่เคยทำ Hifu อาจจะรู้สึกว่าไม่เห็นผล หรือบางคนที่เคยทำ Ulthera ที่โฆษณาว่าทำครั้งเดียวอยู่ได้เป็นปี ก็ผิดหวังเพราะอยู่ได้ไม่ถึงปี บทความนี้หมอจึงขออธิบายเจาะลึกหลักการพิจารณา เลือกอทำ Hifu ที่ไหนดี ยี่ห้อไหนดี โดยแบ่งตามหัวข้อคำถามที่พบบ่อย ดังนี้

สารบัญ ทำ Hifu ที่ไหนดี


1. ทำไมเคยทำ Hifu แล้วไม่เห็นผล ?

สำหรับการทำ hifu สำคัญที่สุดคือต้องรู้ยี่ห้อเครื่องที่ทำ เพราะแต่ละยี่ห้อมีคุณภาพแตกต่างกันมาก hifu จะยิงคลื่นเสียง focus เป็นจุดพลังงานลงใต้ผิวเรียงเป็นจุดไข่ปลา hifu เกรดต่ำจะมีขนาดของจุดพลังงานที่จี้ลงใต้ผิวค่อนข้างเล็กทำให้เห็นผลน้อย หรืออาจจะจุดใหญ่แต่พลังงานไม่คงที่ ซึ่ง hifu จะได้ผลดีก็ต่อเมื่อจุดพลังงานมีขนาดใหญ่และสม่ำเสมอเรียงกัน ทำให้เกิดการหดกระชับของผิวตามแนวเส้นที่เรียง ดังนั้นคุณภาพของเครื่อง hifu ที่ใช้จึงสำคัญมาก

ซึ่งเคสที่ทำ hifu แล้วไม่เห็นผล มักเกิดจากคนไข้ไม่ได้ศึกษายี่ห้อเครื่องhifuก่อนตัดสินใจทำ ซึ่งในท้องตลาดตอนนี้ เครื่องยี่ห้อ UltraformerIII ถือเป็น hifu ที่ได้ผลดีที่สุดรองจาก ยี่ห้อ Ulthera SPT แต่ Ultraformer III ราคาถูกกว่าหลายเท่าตัวครับ


2. ทำไมเคยทำ Ulthera SPT แล้วอยู่ได้ไม่ถึงปี ?

การจะทำ Ulthera SPT เพื่อให้ได้ผลอยู่ได้เป็นปีนั้น จะต้องใช้พลังงานสูง และคนไข้ต้องสามารถทนความเจ็บได้มากระดับนึง รวมถึงอาจจะมีอาการบวมหลังทำได้ 1-2 อาทิตย์ ในบางเคส ซึ่งหากคนไข้ทนเจ็บไม่ไหว หรือไม่สะดวกที่จะหน้าบวม 1-2 อาทิตย์หลังทำ หมอจึงต้องปรับลดพลังงานลง ทำให้ได้ผลที่ได้อยู่ได้ไม่ถึง 1 ปีครับ


3. Ulthera SPT vs Hifu

เป็นคลื่นเสียงที่ focus ให้เกิดจุดความร้อนเล็ก ๆ เรียงกันเป็นเส้นใต้ผิวเหมือนกัน แต่แตกต่างกันตรงที่ ulthera จะมีขนาดจุดของพลังงานใหญ่กว่า และ ulthera จะมีหน้าจอสำหรับดูระดับความลึก 4.5 mm ว่าตรงกับชั้น smas ของคนไข้หรือไม่ แต่สำหรับหัวยิง 3 mm และ 1.5 mm ไม่มีความจำเป็นที่ต้องดูหน้าจอที่บอกระดับความลึก

หัตถการต่างๆ2

เปรียบ ราคา Hifu กับ ราคา Ulthera

สำหรับ Hifu จะมีขนาดจุดที่เล็กกว่า เจ็บน้อยกว่า แต่ ราคา Hifu ถูกกว่าหลายเท่าตัว และได้ผลดีใกล้เคียง Ulthera หากเลือกเครื่อง Hifu ที่เกรดสูง ๆ สำหรับหัวยิง 4.5 mm หากเป็นแพทย์ที่มีประสบการณ์จะสามารถวางหัวในชั้น smas ได้โดยไม่ต้องใช้จอของ Ulthera

  • A. Ulthera 300 shot ราคา 29,999.-
  • B. Ultraformer III 300 shot ราคา 9,900.-
  • C. Ultraformer III 1000 shot ราคา 24,999.-
  • D. Ulthera 700 Shot ราคา 69,999.-

จากประสบการณ์ที่เคยทำเคส Ulthera SPT และ Ultraformer III หมอสามารถเรียงลำดับผลการรักษาเรื่องความยกกระชับได้ดังนี้  D > C > A > B


4. Hifu ทำไมแต่ละคลินิกราคาแตกต่างกันมาก บุฟเฟ่ต์ดีไหม ?

Hifu เครื่องแต่ละยี่ห้อมีคุณภาพแตกต่างกันมาก ดังนั้นคนไข้จำเป็นต้องรู้ว่าทางคลินิกนั้น ๆ ใช้เครื่องยี่ห้ออะไร ไม่ควรดูแค่ราคาเพียงอย่างเดียว เครื่องเกรดต่ำจะมีขนาดของจุดพลังงานเล็ก หรือขนาดจุดพลังงานไม่สม่ำเสมอ หรือความลึกไม่คงที่ อาจทำให้เกิดผลข้างเคียงหลังทำเช่น ผิวไหม้ หน้าบวม ปากเบี้ยว ได้ครับ

Hifu บุฟเฟ่ต์ดีไหม ? โดยปกติเครื่อง Hifu จะมีหัวยิงที่มีจำนวน line จำกัดเมื่อยิงครบก็จะต้องเปลี่ยนหัวใหม่และมีต้นทุนค่าหัว ซึ่ง Hifu ที่เกรดสูง ๆ ราคาต้นทุนต่อ line ก็ยิ่งสูง ดังนั้นจึงเป็นไปไม่ได้เลยที่ Hifu บุฟเฟ่ต์ราคาถูก ๆ 3,000-6,000 จะได้ผลดีและอยู่ได้นานเพราะเป็นเครื่องเกรดต่ำ

อีกทั้งหากบอกว่าเป็น บุฟเฟ่ต์จริง ใน 1 หน้าและคอ สามารถยิงได้ถึง 1,000-2,000 line ด้วยซ้ำ แต่ในความเป็นจริง Hifu บุฟเฟ่ต์หมอมักจะบ่ายเบี่ยงและยิงให้แค่ 300-600 เท่านั้นโดยใช้เครื่องเกรดต่ำที่ราคาต่อ line ถูกมาก ๆ มาจัดโปร Hifu บุฟเฟ่ต์ ทำให้คนไข้หลายคนที่ไม่ได้ศึกษาข้อมูลก่อนทำ Hifu รู้สึกผิดหวังกับผลการทำ Hifu บุฟเฟ่ต์


5. Hifu ยี่ห้อไหนดีที่สุด ?

hifu-macrofocus

ในปัจจุบันนี้ (update november 2019) เครื่อง Hifu ที่เป็นที่ยอมรับในวงการแพทย์ว่าได้ผลดีที่สุดและคุ้มค่าคุ้มราคาที่สุดคือ Hifu ยี่ห้อ ultraformer III ครับ

Hifu Ultraformer III มีหัวยิงพลังงานหลายระดับ แบ่งตามความลึกของผิวแต่ละชั้น เพื่อให้แพทย์สามารถเลือกใช้ และแก้ปัญหาในแต่ละระดับชั้นผิวได้อย่างเหมาะสม

  • ผิวชั้นบน (Upper Dermis) ช่วยเรื่องยกกระชับ ลดริ้วรอย  ร่องลึกในระดับที่ไม่ลึกมากกระตุ้นคอลลาเจน ใช้หัวความลึก  1.5-2.0 mm
  • ผิวชั้นกลาง (Lower Dermis) ช่วยลดไขมันและเซลลูไลท์ กระชับใบหน้า ใช้หัวความลึก 3.0 mm
  • ผิวชั้นเยื่อหุ้มกล้ามเนื้อ (Smas) ช่วยกระชับกล้ามเนื้อ ยกแก้ม เป็นชั้นที่ใช้ในการผ่าตัดดึงหน้าให้กระชับ ใช้หัวความลึก 4.5 mm
หัว Cherry Pink

หัวยิง Cherry Pink ความลึก 2.0 mm
ใช้ยกกระชับ รักษาริ้วรอย ร่องแก้ม ยกคิ้ว ยกหนังตาตก

Hifu หัว Cherry Pink ให้ความร้อนสะสมได้สูงถึง 8 เท่า เป็นรูปทรง Narrow shape เล็ก เรียว บาง สามารถแก้ไขทุกปัญหาได้อย่างตรงจุด พลังงานสูงขึ้น แต่ลดการเกิดผลข้างเคียง และสามารถกลับมาทำซ้ำได้ทุก ๆ 1 เดือนเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้น

*สำหรับหัว Cherry Pink เป็นหัวใหม่ล่าสุดที่ใช้ได้เฉพาะเครื่อง Hifu Ultraformer III รุ่น Top เท่านั้น


6. Hifu/Ulthera นับ line อย่างไร ?

  • 1 line คือ 1 เส้น ประกอบด้วยจุด 0.5-1 mm เรียงกัน 15-25 จุด เส้นนึงยาวประมาณ 2.5 cm (1 line = 1 เส้น) ดังนั้น 1 line = 15-25 จุดเรียงกัน
  • บางคลินิกจะนับ 1 จุด = 1 line อันนี้ต้องระวังนะครับ หรือเครื่อง Hifu บางยี่ห้อ จะนับ 1 จุด = 1 line อันนี้ก็ต้องระวังด้วยครับ

*หน่วยของ Hifu สามารถนับได้ทั้ง line และ shot มีความหมายเดียวกันครับ

hifu-ความลึก-1.5-2.0-mm

7. หลังทำ Hifu ทำไมหน้าบวม เกิดจากอะไรได้บ้าง ?

  1. เครื่องเกรดดีซึ่งใช้พลังงานสูง และเน้นบริเวณแก้มส่วนล่าง จะบวม 1-2 อาทิตย์เป็นปกติ จะได้ผลดีในการยกกระชับ และอยู่ได้นาน
  2. เครื่องเกรดต่ำพลังงานไม่คงที่ จุดที่พลังงานสูงกระจายๆไม่เป็นเส้นเรียงกัน จะบวม 1-2 อาทิตย์ และไม่ค่อยเห็นผล เพราะแต่ละจุดไม่เรียงเป็นเส้น vector ไม่มีทิศทางในการหดกระชับ
  3. ระดับความลึกในการยิงลึกเกินไป ไม่อยู่ในชั้น smas แต่ลงลึกไปถึงชั้นกล้ามเนื้อจะบวม 1-2 อาทิตย์ แล้วได้ผลน้อย

8. Hifu ต้องทำบ่อยแค่ไหน ?

ถ้าทำ 1 ครั้งแล้วผ่านไป 3 เดือน รู้สึกว่าได้ผลดี และอยากให้ได้ผลเพิ่มขึ้นอีก สามารถทำเพิ่มได้เลย (ไม่ควรทำเพิ่มหากยังไม่ถึงระยะ 3 เดือน เนื่องจาก fibroblast จะยังไม่สร้าง collagen ได้เต็มที่)

ถ้าทำ 1 ครั้งแล้วผ่านไป 3 เดือน รู้สึกว่าไม่เห็นผล เป็นไปได้ 3 กรณี คือ

  1. ครั้งที่แล้วทำเครื่องเกรดต่ำ สามารถทำเพิ่มได้โดยใช้เครื่องเกรดสูง ๆ
  2. เครื่องเกรดดีแต่หมอใช้พลังงานต่ำเนื่องจากคนไข้อาจจะทนเจ็บไม่ไหว สามารถทำเพิ่มได้โดยใช้พลังงานต่ำ แต่ต้องเพิ่มจำนวน shot ให้เยอะขึ้น
  3. เครื่องเกรดดีแต่ใช้จำนวน shot น้อยเกินไป สามารถทำเพิ่มได้
hifu ultraformer lll ที่ V Square by หมอซี และคุณตุ้ย

ทำ Hifu Ultraformer lll ที่ V Square


9. รีวิว Hifu Ultraformer III

พี่นิโคลเข้ามาทำ Hifu Ultraformer III ที่ V Square Clinic ประจำทุก ๆ 3 เดือน

รีวิว Hifu ย้อนวัยให้หล่อ ดูดี มีเสน่ห์แบบพี่ชาคริต ที่ V Square Clinic

ตัวอย่างผลการปรับรูปหน้าด้วย Hifu โดยทีมแพทย์ V Square Clinic (รูป After คือรูปหลังทำทันที)

รีวิวผลการรักษา Hifu ใต้ตา ร่องแก้ม 300 line

ตัวอย่างรีวิวผลการรักษา Hifu ใต้ตา ร่องแก้ม 300 line

รีวิวผลการรักษา Hifu เหนียง 300 line

ตัวอย่างรีวิวผลการรักษา Hifu เหนียง 300 line

รีวิวผลการรักษา Hifu ใต้ตา ร่องแก้ม 300 line

ตัวอย่างรีวิวผลการรักษา Hifu ใต้ตา ร่องแก้ม 300 line

*ผลการรักษาแตกต่างกันแต่ละบุคคล


สำหรับผู้อ่านทุกท่านที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ทีมแพทย์ V Square Clinic ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line นี้ได้เลยครับ หมอตอบเองครับ

สามารถ comment สอบถามเข้ามาด้านล่างได้เลยนะครับ หมอตอบเองครับ

บทความแนะนำ

เลเซอร์ขนขาครั้งแรกควรรู้อะไรบ้าง ข้อดี-ข้อควรระวัง เครื่องไหนดีที่สุด ต่างจากวิธีอื่นอย่างไร ?

Reading Time: 4 minutes - วิธีการกำจัดขนขา - หลักการทำงานของ Laser ขนขา - ข้อดี - ข้อควรระวังของการ Laser ขนขา - เลเซอร์ขนขาครั้งแรกควรเตรียมตัวอย่างไร ? - ข้อควรรู้ก่อนเลเซอร์ขนขา

เลเซอร์บิกินี่ คืออะไร ? มีกี่แบบ ? ทำกี่ครั้งถึงจะเห็นผล...

Reading Time: 4 minutes - เลเซอร์บิกินี่ คืออะไร ? - เลเซอร์บิกินี่ กับ บราซิลเลี่ยน ต่างกันยังไง ? - เลเซอร์บิกินี่อันตรายไหม ? - ความเสี่ยง และผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้น- หลังทำเลเซอร์บิกินี่

เลเซอร์ขนจิมิ กำจัดขนน้องสาวครั้งแรก เตรียมตัวอย่างไร ? เ...

Reading Time: 3 minutes - เลเซอร์ขนจิมิ คืออะไร ? - เลเซอร์ขนจิมิมีกี่แบบ ? แบบไหนเหมาะกับเรา ? - เลเซอร์ขนจิมิอันตรายไหม ? - เลเซอร์ขนจิมิช่วยอะไรได้บ้าง ? - ข้อดี ข้อเสียเลเซอร์ขนจิมิ มีอะไรบ้าง ?

collagen คืออะไร ? มีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างไร ?

Reading Time: 4 minutes - collagen คือ - คุณสมบัติของ collagen - ประโยชน์ของ collagen ช่วยอะไรได้บ้าง ? - collagen นำไปใช้ทำอะไรบ้าง ? - collagen มีกี่ประเภท ?

Skin Booster คืออะไร ? ดีอย่างไร ? ช่วยเรื่องอะไรบ้าง ? เ...

Reading Time: 5 minutes Skin Booster คืออะไร มีความอันตรายหรือไม่ และเหมาะสำหรับใครบ้าง ? บทความนี้หมอจะพาไปค้นหาคำตอบของคำถามเหล่านี้ ว่าสกินบูสเตอร์แต่ละตัวช่วยอะไรได้บ้าง สามารถฉีดได้ที่ตำแหน่งใดบ้าง ราคาเท่าไหร่ ฉีดอย่างไรให้คุ้มค่า ?

เลเซอร์ขนกี่ครั้งเห็นผล ? ต้องทำกี่ครั้ง ? ทำแล้วขนหายถาว...

Reading Time: 2 minutes - เลเซอร์ขนกี่ครั้งเห็นผล ? - เลเซอร์ขนทำแล้วขนหายถาวรไหม ? - เลเซอร์ขนต้องทำกี่ครั้ง ? - เลเซอร์ขนแล้วขนไม่หลุดเกิดจากอะไร ?

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ สามารถศึกษานโยบายความเป็นส่วนตัวและจัดการความเป็นส่วนตัว ได้ที่ปุ่มตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า