วี สแควร์

รวมเทคนิค ปรับรูปหน้า V Shape คืนความอ่อนเยาว์ มีวิธีไหนบ้าง ?

Reading Time: 5 minutes

ปรับรูปหน้า

ปรับรูปหน้า

วิธีปรับรูปหน้าเรียว V-Shape เลือกอย่างไรให้เเหมาะสม ?

การ “ปรับรูปหน้า” ให้เรียวเล็ก หรือ “หน้าวีเชฟ” เป็นสิ่งหลายคนต้องการ ทั้งผู้หญิงและผู้ชายที่เข้ามาปรึกษาหมอ อยากให้ช่วยแก้ไขการปรับรูปหน้า V Shape เรียวเล็ก และกระชับมากขึ้น เนื่องจากทำให้หน้าดูหวาน ละมุม และอ่อนเยาว์ขึ้น ในทางกลับกัน ลักษณะใบหน้ารูปตัว U จะทำให้หน้าโดยรวมดูแข็ง ดุ แลดูมีอายุ ไม่สดใสครับ

ปัจจุบันวิธีแก้ไขมีอยู่หลายวิธีครับ โดยเฉพาะการปรับรูปหน้าโดยไม่ต้องศัลยกรรม โดยหมอจะแนะนำตามความเหมาะสม จากสาเหตุของปัญหาในคนไข้แต่ละเคสไป ส่วนจะมีวิธีใดบ้าง วิธีไหนเหมาะกับใคร หมอจะอธิบายไว้เป็นข้อ ๆ ในบทความนี้


การปรับรูปหน้า คืออะไร ?

ปัจจุบันการปรับรูปหน้า V Shape หรือปรับรูปหน้าเรียว กำลังเป็นที่นิยม และถูกพูดถึงอยู่บ่อย ๆ ครับ เพราะผลลัพธ์ที่ได้หลังทำเป็นที่พอใจในหลาย ๆ คน ช่วยให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์

ก่อนหลังปรับรูปหน้า
ก่อนหลังปรับรูปหน้า

จากเคสคนไข้ที่เข้ามาปรึกษาเกี่ยวกับการปรับรูปหน้า ปัญหาที่เกิดขึ้นบนใบหน้านั้นมีหลากหลาย เช่น หน้าบาน กรามใหญ่ หน้าเหลี่ยม หน้าตอบ กระดูกโหนกแก้มเด่น หน้าหัก สัดส่วนหน้าไม่สวยงาม เช่น คางสั้น จมูกสั้น หน้าผากแคบ นอกจากนี้ยังมีอีกหลายองค์ประกอบย่อย ๆ เช่น เปลือกตาตก แก้มห้อยย้อย คางป้านใหญ่ มีเหนียง เป็นต้น

โดยบางปัญหาเป็นมาแต่โครงหน้าเดิม บางปัญหาเป็นมาแต่กำเนิด แต่บางปัญหาเกิดขึ้นเพราะผลจากอายุที่มากขึ้น แต่ทั้งนี้จะเห็นได้ว่าใบหน้าของคนเพียงคนเดียวอาจพบปัญหาได้หลายรูปแบบ การปรับใบหน้าจึงต้องเป็นการปรับแบบองค์รวม เพื่อความสวยงามและสมดุล

ปัจจุบันมีวิธีทางการแพทย์ในการช่วยปรับรูปหน้าให้เรียวเล็กอยู่หลายวิธี ขึ้นกับปัญหาของแต่ละคน บางคนใช้แค่วิธีเดียวก็ได้ผล บางคนอาจต้องใช้หลายวิธีร่วมกันครับ


ใครบ้างควรปรับรูปหน้า ?

ผู้ที่เข้ามาปรับรูปหน้ามักมีปัญหา หน้าบาน หน้าใหญ่ หน้าไม่เรียว มีไขมันสะสม กล้ามเนื้อหรืออายุที่มากขึ้น ซึ่งปัจจุบันมีนวัตกรรมการปรับรูปหน้าให้เรียวเล็ก V-Shape หลากหลาย ที่ช่วยแก้ไขได้ทุกปัญหา รวดเร็ว และปลอดภัย หากได้รับการดูแลโดยแพทย์ที่มีประสบการณ์ ด้านการปรับรูปหน้าโดยตรง

ใครควรปรับรูปหน้า

แพทย์ที่มีประสบการณ์ จะสามารถประเมินและวางแผนเลือกวิธีการแก้ไขปัญหารูปหน้าได้เหมาะสมในแต่ละเคส เนื่องจากพื้นฐานโครงหน้าของแต่ละคนนั้นมีความแตกต่างกัน แต่ก่อนอื่นต้องทราบว่าปัญหาหน้าไม่เรียวของเรานั้น เกิดจากสาเหตุใด?


สาเหตุที่ทำให้หน้าไม่เรียว

  • ไขมันสะสม : ไขมันเป็นปัญหาที่พบได้มากในผู้หญิง มีสาเหตุมาจากกรรมพันธุ์และพฤติกรรมการใช้ชีวิตร่วมด้วยครับ การมีไขมันสะสมบริเวณใบหน้าหรือกระพุ้งแก้ม ไม่ต่างไปจากไขมันส่วนเกินในจุดอื่น ๆ ของร่างกาย เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้โครงหน้าไม่เรียว แก้มห้อย แก้มใหญ่
  • นอกจากใบหน้าแล้ว ไขมันที่สะสมบริเวณลำคอ (เหนียง) ก็เป็นอีกองค์ประกอบที่ทำให้ใบหน้าไม่เข้ารูป วิธีแก้ไขมีหลายแบบ ทั้งการฉีดสลายไขมันด้วยเมโสแฟต การใช้เครื่องยกกระชับสลายไขมันอย่าง Thermage FLX ไปจนถึงการผ่าตัด
  • กล้ามเนื้อ : มีกล้ามเนื้อที่กราม หรือมีขนาดกรามใหญ่ เป็นอีกสาเหตุที่ทำให้ใบหน้าไม่เรียว ใบหน้าโดยรวมดูเป็นสี่เหลี่ยม หรือที่หลาย ๆ คนเข้าใจในลักษณะหน้าบาน เกิดการใช้งานกล้ามเนื้อกรามมาก จากการเคี้ยว โดยเฉพาะอาหารที่มีลักษณะเหนียวที่ออกแรกเคี้ยวมาก ๆ วิธีแก้ไขที่เห็นผลคือการ ฉีดโบท็อกลดกราม เพื่อช่วยลดการทำงานของกรามเนื้อ ส่งผลให้กล้ามเนื้อกรามเล็กลง ใบหน้าจึงเรียวขึ้นได้ครับ
  • กระดูก : กระดูกสัมพันธ์กับโครงหน้าโดยรวม ซึ่งวิธีแก้ไขเพื่อให้ใบหน้าเรียวลงได้ จำเป็นต้องปรับโครงหน้าทั้งหมด ซึ่งวิธีแก้มีตั้งแต่การผ่าตัดศัลยกรรม ทุบหน้า เหลากราม ตัดกราม ทุบโหนกแก้ม หรือถ้าใครไม่อยากผ่าตัดก็สามารถใช้ ฟิลเลอร์ ปรับรูปหน้า ลบมุมกระดูก เติมในส่วนที่ลึกเพื่อให้โครงหน้าละมุน ได้สัดส่วน เช่น ฉีดฟิลเลอร์คาง เพื่อเพิ่มความยาวของโครงหน้า และฉีด ฟิลเลอร์ขมับ เพื่อลดโหนกแก้มลง หลังฉีดจะช่วยให้ใบหน้าดูเรียวมากขึ้นได้
  • อายุ : อายุที่เพิ่มขึ้น ทำให้คอลลาเจนผิวหายไป ผิวมีความหย่อนคล้อย ไม่กระชับ ทำให้เห็นแก้มหย่อน เหนียงย้อย รวมถึงเกิดการทรุดตัวของกระดูก รูปหน้าเปลี่ยนไปจากเดิม วิธีแก้มีหลายวิธี เช่น การใช้เครื่องมือยกระชับผิวในกลุ่ม Hifu/ Ulthera/ Thermage เพื่อกระตุ้นคอลลาเจน แก้ปัญหาความหย่อนคล้อยและสลายไขมันส่วนเกิน นอกจากนี้ยังสามารถใช้ฟิลเลอร์ปรับรูปหน้า เติมความชุ่มชื้นให้ผิว ทำให้ดูอ่อนเยาว์ลง ขณะเดียวกันใบหน้าก็จะเรียวเล็ก ดูมีมิติมากขึ้นได้

วิธีปรับรูปหน้ามีกี่แบบ ?

วิธีปรับรูปหน้าโดยไม่ต้องศัลยกรรม เปลี่ยนโครงหน้ารูปตัว U เป็นรูปตัว V หลัก ๆ จะมี 6 วิธีดังนี้

1. ฟิลเลอร์ปรับรูปหน้า

"ฟิลเลอร์" หรือ Hyaluronic Acid (HA) ที่สังเคราะห์ขึ้นเพื่อเลียนแบบ HA ที่ชั้นผิวหนังของเรา ซึ่งมีไว้เพื่อเติมเต็มส่วนต่าง ๆ ของใบหน้าที่ขาดหาย รวมถึงปรับโครงสร้างใบหน้า โดยโครงหน้าของคนเอเชีย โดยเฉพาะผู้หญิงไทย จะมีโครงหน้าลักษณะกลม หรือเหลี่ยม มีปัญหาคางสั้น คางตัด คางบุ๋ม ทำให้ดู Masculine คือดูคล้ายผู้ชาย ใบหน้าดูสั้น สามารถแก้ไขได้ด้วยการฉีดฟิลเลอร์คาง ซึ่งจะทำให้หน้าดูละมุนขึ้น หน้าวีและเรียวยาวมากขึ้น

รีวิว ฉีดฟิลเลอร์คาง ปรับรูปหน้า แก้ปัญหาคางสั้น คางถอย

นอกจากนี้ฟิลเลอร์ยังช่วยปรับรูปหน้า เติมเต็มจุดบกพร่อง ให้ดูโดดเด่นมีมิติมากขึ้นได้ เช่น ขมับตอบ ร่องน้ำหมาก หรือเติมเต็มบริเวณ หน้าผาก แก้มส้ม ริมฝีปาก ก็จะช่วยปรับรูปหน้าโดยรวมให้โดดเด่น และดูอ่อนเยาว์ขึ้นได้

2. โบท็อกปรับรูปหน้า

การปรับรูปหน้าให้เรียวกระชับ ด้วยการโบท็อกลดกราม มักจะเป็นหัตถการแรกที่หมอแนะนำให้คนไข้ที่ต้องการปรับรูปหน้าทำ เนื่องจากเห็นผลชัดเจน โดยเฉพาะในคนที่กล้ามเนื้อกรามใหญ่ (Masseter)
ซึ่งมีสาเหตุจากบดเคี้ยวอาหาร ยิ่งบางคนชอบเคี้ยวข้างเดียว ทำให้โครงหน้าของเราไม่เท่ากัน กล้ามเนื้อข้างที่ใช้เคี้ยวมาก จะมีขนาดใหญ่กว่ายิ่งบางคนชอบเคี้ยวข้างเดียว

วิธีการปรับรูปหน้าด้วย Botulinum toxin หรือ โบท็อก จะช่วยปรับลดการทำงานของกล้ามเนื้อ โดยโบท็อกซ์จะช่วยลดการทำงานของกล้ามเนื้อ เมื่อกล้ามเนื้อขยับน้อยลง กล้ามเนื้อจะมีขนาดเล็กลง เรียกว่า Disuse Atrophy ทำให้กรอบหน้าค่อย ๆ ดูเรียวเล็ก จากกล้ามเนื้อที่ขนาดเล็กลงครับ

ตัวอย่างการปรับรูปหน้าด้วยการฉีดโบท็อกลดกราม

รีวิวปรับรูปหน้าฉีดโบท็อกลดกราม
รีวิวปรับรูปหน้าฉีดโบท็อกลดกรามหน้าเรียว

หากต้องการปรับรูปหน้าให้เรียว นอกจากการฉีดโบท็อกลดกรามแล้ว แนะนำให้ทำควบคู่กับ โบท็อกลิฟกรอบหน้าครับ เพราะถ้าฉีดโบท็อกลดกรามเพียงอย่างเดียว กรามยุบจะทำให้หนังหย่อนลง จึงทำให้หนังตรงคอเยอะขึ้น ดูหน้าห้อย การฉีดโบท็อกลิฟกรอบหน้า ด้วยเทคนิค Botox Nefertiti lift จะช่วยลดเหนียงได้ และจะให้ใบหน้าเข้ารูปสวยไม่หย่อนครับ

รีวิว โบท็อก ด้วยเทคนิค Nefertiti lift ปรับผิวหย่อนคล้อย ให้กระชับ

3. ฉีดเมโสแฟตปรับรูปหน้า

การฉีดเมโสแฟตเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการปรับรูปหน้าให้เล็ก และเรียวขึ้นได้ ด้วยหลักการทำงานของตัวยา เมโสแฟต ซึ่งเป็นตัวยาที่ออกฤทธิ์ช่วยสลายไขมัน เข้าไปบริเวณแก้มที่ใหญ่หรือมีไขมันสะสม ทำให้ไขมันลดลง แก้มเล็กลง และใบหน้าโดยรวมเรียวสวยขึ้น

โดยในตัวยาเมโสแฟต จะมี Artichoke extract (Cynara scolymus) เป็นสารที่ออกฤทธิ์หลัก ทำหน้าที่กระตุ้นการสังเคราะห์ coenzyme ในกระบวนการ anabolism ช่วยลดเนื้อเยื่อไขมัน ลดการสังเคราะห์กรดไขมัน เหมาะกับคนที่ต้องการลดไขมันเฉพาะจุด สามารถฉีดสลายไขมันบริเวณแก้ม หรือที่หลาย ๆ คนรู้จัก คือ ฉีดแฟตแก้ม หรือแฟตเหนียง

ปรับรูปหน้าด้วยเมโสแฟต

เคสนี้คนไข้มีปัญหาที่กรามและแก้ม สามารถปรับรูปหน้าให้เรียวโดยการฉีดเมโสแฟตสลายไขมัมแก้ม ควบคู่กับการฉีดโบท็อกลดกราม จะช่วยให้ใบหน้าดูเรียวเข้ารูปอย่างเป็นธรรมชาติครับ

การฉีดเมโสแฟตแก้มเพื่อปรับรูปหน้า เป็นหัตถการที่ทำได้ง่ายเห็นผลเร็ว ในช่วง 1-3 สัปดาห์ หลังฉีดไขมันจะสลาย 10-15% ในครั้งแรกที่ฉีด เหมาะกับคนที่มีไขมันสะสมบนใบหน้าเยอะ ที่ทำให้แก้มใหญ่ครับ

แนะนำสำหรับที่มีแก้มเยอะเมื่อฉีดเมโสแฟตลดแก้มแล้ว สามารถฉีดโบท็อกเพื่อเก็บกรอบหน้าให้ชัดขึ้นได้ ทั้งสองหัตถการก็จะช่วยเสริมผลลัพธ์ให้ดียิ่งขึ้นครับ

เมโสแฟตอันตรายไหม ? ฉีดแล้วหน้าบวมแก้อย่างไร ? l หมอ V Square แชร์หมดเปลือก

4. ร้อยไหมปรับรูปหน้า

ในเคสที่มีลักษณะใบหน้าอ้วนกลม หน้าไม่เรียวเข้ารูป ประกอบกับมีความหย่อนคล้อยของชั้นผิว การปรับรูปหน้าด้วยการร้อยไหมเป็นอีกหนึ่งในวิธีที่ได้รับความนิยมครับ สามารถช่วยยกหน้าและกระชับผิวได้

โดยไหมที่ใช้เป็นไหมละลายก้างปลาที่มีเงี่ยงทำหน้าที่เกาะเกี่ยวเนื้อเยื่อดึงขึ้นต้านแรงโน้มถ่วงโลก ที่มีความปลอดภัย และยังช่วยกระตุ้นให้เกิดการสร้างคอลลาเจนใต้ชั้นผิวทำให้ดูเต่งตึงกระชับขึ้น รวมถึงช่วยลดริ้วรอย โดยไม่ต้องผ่าตัด และเห็นผลรวดเร็วครับ และไหมสามารถสลายได้เองตามธรรมชาติ

รีวิวร้อยไหมปรับรูปหน้าให้เรียว V Shape

หากต้องการปรับรูปหน้าให้มีประสิทธิภาพ การร้อยไหม ยังสามารถทำร่วมกับหัตถการอื่น ๆได้ครับ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ดียิ่งขึ้น เช่น ฟิลเลอร์ โบท็อก หรือ Hifu /Ulthera โดยควรปรึกษาแพทย์เพื่อวางแผนการรักษาร่วมกันครับ

อ่านบทความเพิ่มเติม : ร้อยไหม คืออะไร? ข้อที่ควรรู้ เกี่ยวกับร้อยไหม มีข้อดี-ข้อเสียอย่างไร?

5. Hifu / Ulthera ยกกระชับประรูปหน้า

การปรับรูปหน้าด้วย Ulthera / Hifu ยกกระชับปรับรูปหน้า จะเหมาะสำหรับคนที่แก้มหย่อนไม่มาก เห็นผลไม่ชัดเจนเท่าร้อยไหม และราคาค่อนข้างสูง เหมาะกับคนที่กลัวเข็มครับ

โดย hifu และ Ulthera เป็นเทคโนโลยียกกระชับ มีหลักการทำงานด้วยการส่งผ่านพลังงานคลื่นเสียงความถี่สูง เปลี่ยนเป็นพลังงานความร้อน ลงลึกไปถึงบริเวณเนื้อเยื่อชั้น SMAS (Superfical Muscular Aponeurotic System) ทำให้มีการหดตัวเหมือนเป็นการเย็บชั้นเนื้อเยื่อ กระตุ้นให้เกิดการสร้างเนื้อเยื่อและคอลลาเจนใหม่ ปรับให้ผิวกระชับ แน่นขึ้น และยังสลายไขมันได้บางส่วน ใบหน้าจะเข้ารูป ดูเรียว เห็นกรอบหน้าได้ชัดขึ้น

hifuปรับรูปหน้า

รีวิว hifu ลดแก้ม ช่วยปรับรูปหน้าให้เรียวและกระชับขึ้น

6. Thermage ปรับรูปหน้า

Thermage (เทอร์มาจ) คือ นวัตกรรมทางการแพทย์ที่ช่วยยกกระชับผิวและกระตุ้นคอลลาเจน ด้วยปล่อยพลังงานความร้อนคลื่นวิทยุ ที่สามารถยิงลงชั้นผิวหนังได้ลึกถึงชั้นผิวหนังแท้ (dermis) ซึ่งอยู่ลึกสุดของโครงสร้างผิว รวมถึงชั้นไขมันใต้ผิวหนัง (Subcutaneous) จึงสามารถยกกระชับหน้าได้ พร้อมทั้งสลายไขมันส่วนเกินบริเวณใบหน้าได้ด้วย ทำให้ผิวแน่นและกระชับ เกิดความยืดหยุ่นที่มากขึ้น

เหมาะสำหรับคนที่มีใบหน้าอ้วนกลม หรือปัญหาหน้าไม่เรียว ผิวหย่อนคล้อย ผู้ที่มีไขมันสะสม ทำให้มีลักษณะแก้มห้อย หน้าห้อยครับ ในกรณีที่ไม่มีไขมัน แต่กล้ามเนื้อไม่กระชับ ผิวหย่อนคล้อย หมอแนะนำกลุ่ม Hifu และ Ulthera ที่ให้ผลด้านยกกระชับที่ชัดเจนเช่นกัน

บทความแนะนำ

ทั้ง 6 หัตถการที่หมอแนะนำเป็นวิธีปรับหน้าโดยไม่ต้องศัลยกรรมครับ ซึ่งไม่ใช่วิธีการรักษาที่คงผลลัพธ์ถาวร คนไข้สามารถกลับมาทำซ้ำโดยไม่มีเกิดอันตราย หากอยู่ภายใต้การดูแลที่เหมาะสมจากแพทย์ที่มีประสบการณ์ในการปรับรูปหน้าโดยเฉพาะ รวมถึงใช้ผลิตภัณฑ์ที่ได้คุณภาพมาตรฐาน

ใครที่ต้องการความถาวร ระยะยาว ไม่กลัวเจ็บ รวมถึงมีระยะเวลาในการพักฟื้นมากพอ การปรับรูปหน้าด้วยการศัลยกรรมก็เป็นอีกทางเลือกครับ

7. ผ่าตัดศัลยกรรมปรับรูปหน้า

การผ่าตัดศัลยกรรมปรับรูปหน้า สามารถช่วยให้ใบหน้าเล็กเรียวได้ โดยมีทั้งการการผ่าตัดทำการดูดไขมันบริเวณ เหนียง คอ แก้มด้านล่าง และขอบกรามออก วิธีนี้ก็จะช่วยเก็บกรอบหน้า คาง และลำคอได้ชัดเจนยิ่งขึ้น ใบหน้าดูเรียวและผอมลง แต่ก็มีข้อเสีย คือมีเรื่องของบาดแผลที่ต้องระมัดระวัง หากดูแลไม่ดี ก็อาจเสียงติดเชื้อ รวมถึงบริเวณ เหนียง คอ มีเส้นเลือดสำคัญ ๆ มาก การดูดไขมันต้องใช้ความระมัดระวังสูง

นอกจากนี้การศัลยกรรมปรับรูปหน้าให้เรียว เห็นผลชัดเจนคือการผ่าตัดใหญ่ด้วยการตัดกระดูก ลดโหนกแก้ม ตัดกราม หรือผ่าตัดเลื่อนกรามร่วมกับ การจัดฟันปรับรูปหน้า ในคนที่คางยาวหรือคางยื่นเกินไป ซึ่งเป็นการปรับรูปหน้าเกาหลีที่ได้รับความนิยม เพราะเป็นวิธีศัลยกรรมหน้าเรียวแบบถาวร เจ็บตัวเยอะ แต่ได้รับผลลัพธ์ที่ดีในระยะยาว แต่ก็ต้องยอมรับกับความเสี่ยงหากผลการผ่าตัดไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง งบประมาณสูง และต้องใช้ระยะเวลาพักฟื้นนาน ใครที่ตัดสินใจทำวิธีนี้ต้องศึกษาข้อมูลดี ๆ ครับ


ปรับรูปหน้า เปลี่ยนโหงวเฮ้ง

การปรับรูปหน้านอกจากจะช่วยให้ใบหน้าสมส่วน มีมิติสวยงามแล้ว การปรับรูปหน้ายังสัมพันธ์กับโหงวเฮ้งด้วยครับ ในปัจจุบันมีคนจำนวนไม่น้อยที่สนใจเกี่ยวกับการเสริมโหงวเฮ้ง เพื่อช่วยส่งเสริมความเจริญรุ่งเรืองในชีวิต ทั้งเรื่องการงาน การเงินและครอบครัว โดยเฉพาะรูปหน้า หน้าผาก ขมับ ที่ผู้หญิงให้ความสนใจเข้ามาปรับรูปหน้าเป็นจำนวนมาก

เพราะเชื่อว่าผู้หญิงโหงวเฮ้งดีต้องลักษณะหน้ารูปเรียวเล็กรูปไข่ หน้าผากโหนกนูน เรียบเนียน ขมับกว้างเต็ม ซึ่งนอกจากจะโหงวเฮ้งที่ดีแล้ว โดยภาพรวมยังช่วยให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ขึ้นได้ด้วยครับ

ส่วนการปรับรูปหน้าผู้ชายก็จะเน้นที่โครงหน้า ที่ควรมีกรามชัด ดูคมสัน คางหนากว้าง หน้าผากไม่แคบเกินไป ซึ่งจะช่วยดึงดูดเพศตรงข้าม ดูแข็งแรง เป็นผู้นำ ช่วยส่งเสริมอำนาจและบารมี ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน

ดังนั้นถ้าใครที่ต้องการปรับรูปหน้าเพื่อเสริมโหงวเฮ้ง แต่กังวลว่าการผ่าตัดศัลยกรรมจะเปลี่ยนแปลงโหงวเฮ้งมากเกินไป กลัวว่าถ้าแย่ลงแล้วแก้ไขยาก สามารถใช้ฟิลเลอร์ โบท็อก ร้อยไหมช่วยได้ครับ เบื้องต้นแนะนำปรึกษาแพทย์เพื่อวางแผนแก้ไขให้ตรงจุดก็จะช่วยเสริมความมั่นใจ โหงวเฮ้งดี รูปหน้าสวย หล่อคม ซึ่งเป็นใบเบิกทางสู่โอกาสดี ๆ ให้กับชีวิต ต่อไปได้ครับ

อ่านบทความเพิ่มเติม : โหงวเฮ้งดี วาสนาดีดูอย่างไร? และวิธีการแก้ไขโหงวเฮ้งตามจุดต่างๆบนใบหน้า


ปรับรูปหน้าราคาเท่าไหร่ ?

ราคาการปรับรูปหน้า ขึ้นอยู่กับหัตถการที่เลือกใช้ครับ แต่ละคนอาจจะเหมาะสมกับหัตถการที่ต่างกัน แนะนำปรึกษาแพทย์เพราะต้องตรวจประเมินรูปหน้าก่อนครับ เนื่องจากแต่ละคนมีโครงสร้างรูปหน้าต่างกัน เพื่อให้เลือกหัตถการที่เหมาะสมและคุ้มค่ามากที่สุดครับ โดยราคาในการปรับรูปหน้า ที่ V Square clinic ปรึกษาฟรีครับ และมีรายละเอียดราคาโดยประมาณ ดังนี้

  • ฉีด Botox ลดกล้ามเนื้อกราม 100 ยูนิต (โบท็อกเกาหลี) ราคา 6,999.-
  • ยกกระชับด้วย Ulthera 300 line ราคา 29,999.-
  • ยกกระชับด้วย Hifu 300 line ราคา 9,900.-
  • ยกกระชับ สลายไขมันด้วย Thermage 450 shot ราคา 30,000.-
  • ฉีดฟิลเลอร์คาง 1 cc ราคาเริ่มต้น 11,000.-
  • ฉีดเมโสแฟต Babi Fnc V-line 6 cc 5 ครั้ง ราคา 9,900.-
  • ร้อยไหมก้างปลา (PDO) โปร 6 เส้น ราคา 8,900.-
  • ร้อยไหมก้างปลา (PCL) โปร 4 เส้น ราคา 14,000.-

ปรับรูปหน้าที่ไหนดี ?

ผู้ที่ต้องการปรับรูปหน้า หมอแนะนำให้เข้าปรึกษาแพทย์โดยตรง เพื่อประเมินโครงหน้าครับ โดยควรเลือกคลินิกปรับรูปหน้าที่แพทย์ทมีประสบการณ์การปรับรูปหน้าโดยเฉพาะ ประสบการณ์อย่างน้อย 5-10 ปี เพื่อแก้ไขตรงจุด นอกนี้ควรพิจารณาหลักเกณฑ์อื่นๆ ร่วมด้วยดังนี้

  • คลินิกที่ให้บริการต้องเปิดให้บริการอย่างถูกต้องเป็นหลักแหล่งชัดเจน มีเลขที่ใบอนุญาตประกอบกิจการ ได้มาตรฐานจากกระทรวงสาธารณสุข
  • มีอุปกรณ์และเครื่องมือในการช่วยเหลือยามฉุกเฉิน สะอาด ได้มาตรฐาน
  • ยินยอมให้ตรวจสอบผลิตภัณฑ์โบท็อกว่าเป็นของแท้หรือไม่
  • มีรีวิวจากคนไข้จริง ที่เคยเข้ามาใช้บริการแนะนำดูรีวิวที่เป็นกลาง เช่น Facebook, Pantip อย่าดูเฉพาะรีวิวที่มาจากคลินิกนั้น ๆ โดยตรงเพียงอย่างเดียว)
  • มีการให้ข้อมูลก่อนตัดสินใจอย่างละเอียดตรงไปตรงมา ผลการรักษาที่คาดหวัง ราคาค่าใช้จ่าย ทั้งจากตัวหมอและเจ้าหน้าที่ประจำคลินิก
  • เลือกคลินิกที่มีการเดินทางสะดวก เพื่อความรวดเร็วในการเดินทางและการติดต่อหากเกิดปัญหา

ปรับรูปหน้าแล้วหน้าไม่เท่ากัน

ในเคสที่ปรับรูปหน้าแล้วหน้าไม่เท่ากัน สามารถเกิดขึ้นได้ครับ หากเข้าการรับรูปหน้ากับแพทย์ที่มีประสบการณ์ไม่มากพอ หรือไม่มีความรู้เกี่ยวกับกายวิภาคบนใบหน้า เพราะตามข้อมูลที่หมอแนะนำไว้ตั้งแต่ต้น ว่าสาเหตุที่ทำให้ใบหน้าเราไม่เท่ากัน ไม่ได้สัดส่วน หรือมีหน้าใหญ่ หน้าบาน มาจากหลายปัจจัย อาจจะมีจากโครงกระดูก กล้ามเนื้อ หรือไขมัน หากแก้ไขไม่ถูกจุด นอกจากไม่ช่วยให้หน้าเรียวสวยแล้ว ก็อาจทำให้ใบหน้าสองข้างไม่เท่ากันได้ โดยเฉพาะคนที่เลือกวิธีการผ่าตัดศัลยกรรม

ปรึกษาการปรับรูปหน้า

แพทย์ที่มีประสบการณ์การปรับรูปหน้า สามารถช่วยให้คำปรึกษาเรื่องวิธีการแก้ปัญหาหน้าไม่เท่ากันได้ครับ

ที่ V Square clinic ทุกสาขาเรามีหมอที่มีประสบการณ์ในการปรับรูปหน้า full Time เข้าตรวจทุกวันครับ สามารถเข้ามาปรึกษาให้หมอช่วยประเมินว่าใบหน้าไม่เท่ากันจากสาเหตุใดบ้าง และจะใช้วิธีไหนเพื่อแก้ไขให้ตรงจุด ส่วนคนที่หน้าไม่เท่ากันจากการผ่าตัดศัลยกรรมก็สามารถ ใช้ฟิลเลอร์ หรือโบท็อก เข้าช่วยแก้ไข ปรับใบหน้าให้เท่ากันได้ครับ

อ่านบทความเพิ่มเติม : รีวิวปรับรูปหน้าแก้ปัญหา หน้าไม่เท่ากัน ด้วยฟิลเลอร์ เมโสแฟตและร้อยไหม


สรุป

ใครที่สนใจการปรับรูปหน้า หรือมีปัญาหาใบหน้าไม่เท่ากัน ไม่รู้ว่าปรับรูปหน้าวิธีไหนดี หรือมีคอร์สปรับรูปหน้าแบบไหนบ้าง หมอแนะนำให้เริ่มต้นจากการมองหาคลินิกเสริมความงามที่ได้มาตรฐาน มีแพทย์ที่มีประสบการณ์การปรับรูปหน้าประจำคลินิก และเข้าไปปรึกษาโดยตรง เพื่อให้แพทย์ช่วยประเมินโครงหน้า หาสาเหตุที่แท้จริงและแนะนำหัตถการแก้ไขได้อย่างเหมาะสม ปลอดภัย คุ้มค่ามากที่สุดครับ


สำหรับผู้อ่านทุกท่านที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ทีมแพทย์ V Square Clinic ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line นี้ได้เลยครับ หมอตอบเองครับ

สามารถ comment สอบถามเข้ามาด้านล่างได้เลยนะครับ หมอตอบเองครับ

บทความแนะนำ

ฟิลเลอร์ (Filler) กับโบท็อกซ์ (Botox) ต่างกันอย่างไร ? ทำพร้อมกันได้ไหม ?

Reading Time: 4 minutes - ฟิลเลอร์ คืออะไร ? - โบท็อกซ์ คืออะไร ? - ฟิลเลอร์ (Filler) กับ โบท็อกซ์ (Botox) ต่างกันอย่างไร ? - เปรียบเทียบข้อดี ข้อจำกัดของฟิลเลอร์ กับโบท็อกซ์ - เลือกฉีดฟิลเลอร์หรือโบท็อกซ์ดี แบบไหนเหมาะกับใครบ้าง ?

15 วิธี กำจัดไขมันส่วนเกิน ดูแลตัวเองเพื่อสุขภาพและรูปร่า...

Reading Time: 4 minutes - ไขมันส่วนเกิน คืออะไร? - สาเหตุการเกิดไขมันส่วนเกิน - ไขมันส่วนเกิน อันตรายไหม? - 15 วิธีกำจัดไขมันส่วนเกินแบบต่าง ๆ

โบท็อกเยอรมัน Xeomin ช่วยปรับหน้าเรียวดีไหม? มีข้อดีต่างจ...

Reading Time: 3 minutes - โบท็อกเยอรมัน Xeomin คืออะไร? - ฉีดโบท็อกเยอรมัน Xeomin ตำแหน่งไหนได้บ้าง? - ข้อดีของโบท็อกเยอรมัน Xeomin - โบท็อกเยอรมัน Xeomin แตกต่างจากยี่ห้ออื่นอย่างไร? - ขั้นตอนการฉีดโบท็อกเยอรมัน Xeomin

รีวิว CoolSculpting วิธีการสลายไขมันด้วยความเย็นเพื่อหุ่น...

Reading Time: 4 minutes มีคนอ่านบทความนี้แล้ว : 1,585 วันที่อัพเดตล่าสุด : 26 April 2024 CoolSculpting รีวิว รีวิว CoolSclupting วิธีการสลายไขมันด้วยความเย็นด้วยเครื่อง Coolsclupting เพื่อหุ่นสวย หุ่นเฟิร์ม กระชับเข้ารูป สำหรับใครที่ต้องการปรับรูปร่างและลดสัดส่วนเฉพาะจุด แบบไม่อยากผ่าตัด ไม่อยากดูดไขมัน Coolsculpting ช่วยได้ครับ แม้ไม่มีเวลาออกกำลังกาย ก็สามารถสลายไขมันสะสมได้โดยไม่ต้องเจ็บตัว Coolsculpting ช่วยลดและกระชับสัดส่วน ได้ทั้งหน้าท้องและไขมันส่วนเกินตามจุดต่างๆ เช่น ต้นแขน,ต้นขา, สะโพก,น่อง,ปีกหลังใต้วงแขน ,เหนียง รวมถึงคุณแม่หลังคลอดที่ต้องการลดและกระชับสัดส่วนก็ทำได้เช่นกันครับ สารบัญ CoolSculpting ทำไมต้องต้องเลือก Coolsculpting? Coolsculpting ทำตรงไหนได้บ้าง ผลลัพธ์หลังจากทำ Coolsculpting รีวิว Coolsculpting ลดไขมันต้นแขน | นิโคล เทริโอ รีวิว Coolsculpting ลดไขมันหน้าท้อง | แอนดี้ เขมพิมุก รีวิว Coolsculpting | […]

รวมวิธีลดแก้ม ลดเหนียง ปรับหน้าเรียวแบบเร่งด่วน แต่ละวิธี...

Reading Time: 6 minutes - วิธีลดแก้ม แบบเร่งด่วน เห็นผลตั้งแต่สัปดาห์แรก มีอะไรบ้าง? - วิธีลดแก้มแบบ ธรรมชาติ

รวมข้อมูลก่อนตัดสินใจทำ Thermage FLX คืออะไร ราคาเท่าไหร่...

Reading Time: 7 minutes - Thermage คืออะไร? - การทำงานของ Thermage - Thermage ทำตำแหน่งไหนได้บ้าง? - ความแตกต่างระหว่าง Thermage กับ RF ทั่วไป - เครื่อง Thermage มีกี่รุ่น?

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ สามารถศึกษานโยบายความเป็นส่วนตัวและจัดการความเป็นส่วนตัว ได้ที่ปุ่มตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า