วี สแควร์

ฉีดฟิลเลอร์จมูกที่ไหนดี ? เลือกคลินิกอย่างไรถึงจะปลอดภัย ที่นี่มีคำตอบ !

Reading Time: 2 minutes

ฉีดฟิลเลอร์จมูกที่ไหนดี

  ฉีดฟิลเลอร์จมูก

ฉีดฟิลเลอร์จมูกที่ไหนดี อยากเสริมจมูกแบบปลอดภัยต้องเลือกคลินิกอย่างไร

การเสริมจมูกด้วยฟิลเลอร์ เป็นอีกทางเลือกหนึ่งของผู้ที่ไม่ต้องการผ่าตัดเสริมจมูกด้วยซิลิโคน เหมาะสำหรับในเคสที่จมูกค่อนข้างโด่งอยู่แล้วต้องการให้สันจมูกหรือปลายจมูกคมขึ้นเพียงเล็กน้อยเพื่อให้ดูเป็นธรรมชาติ สำหรับคนที่กำลังหาข้อมูลเกี่ยวกับ ฉีดฟิลเลอร์จมูกที่ไหนดี ถึงจะปลอดภัยได้ทรงจมูกที่สวยงาม มีวิธีเลือกคลินิกอย่างไร ในบทความนี้หมอจะมาแนะแนวทางการพิจารณาก่อนตัดสินใจ เพื่อช่วยลดความเสี่ยงด้านต่างๆ และช่วยให้มั่นใจมากขึ้น ฉีดฟิลเลอร์จมูกอันตรายไหม

สารบัญฉีดฟิลเลอร์จมูกที่ไหนดี


ฉีดฟิลเลอร์จมูกอันตรายไหม

การฉีดฟิลเลอร์จมูก หากฟิลเลอร์ที่ฉีดเป็นฟิลเลอร์แท้ ฉีดโดยแพทย์ที่มีความชำนาญจะมีความปลอดภัย สามารถทำได้ในคนที่มีฐานจมูกเดิมอยู่บ้างแล้วในระดับปานกลาง แต่ถ้าฉีดโดยแพทย์ที่ไม่ ชำนาญ ก็จะมีความเสี่ยงสูงที่ฟิลเลอร์จะเข้าเส้นเลือดและเข้าตาได้ และหากเลือกชนิดฟิลเลอร์ที่ไม่เหมาะสม ไม่มีความคงตัวถึงแม้จะเป็นฟิลเลอร์แท้ ทรงที่ปั้นออกมาก็จะไม่สวย บานออกด้านข้าง เลือกคลินิกฉีดฟิลเลอร์อย่างไรให้ปลอดภัย

ฟิลเลอร์สามารถใช้ฉีดเสริมจมูกได้ในเคสที่มีฐานเดิมอยู่บ้างแล้ว ตัวอย่างตามรูปนี้แสดงให้เห็นฟิลเลอร์ปริมาตร 1 cc ครับ

กรณีใช้ฟิลเลอร์ปลอมเป็นอันตรายมากครับ สารแปลกปลอมที่ไม่ใช่ฟิลเลอร์อาจทำให้เกิดปัญหาเป็นก้อน เป็นคลื่น ไม่เรียบ ไม่สามารถปั้นเป็นสันได้คม อาจมีการไหลและไม่สามารถสลายไปได้เองตามธรรมชาติ หากฉีดฟิลเลอร์ปลอมและต้องการเอาออกจำเป็นต้องผ่าตัดขูดออก ฉะนั้นก่อนตัดสินใจเลือกฉีดฟิลเลอร์ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นอันดับแรกครับ

เลือกคลินิกฉีดฟิลเลอร์อย่างไรให้ปลอดภัย?

ก่อนตัดสินใจ ฉีดฟิลเลอร์จมูกที่ไหนดี ควรเริ่มจากเลือกคลินิกที่ได้มาตรฐานมีการจดทะเบียนอย่างถูกต้อง เพื่อลดความเสี่ยงต่อการเจอหมอเถื่อน ฟิลเลอร์ปลอม รวมถึงความเสี่ยงต่อการอักเสบติดเชื้อ ในกรณีเรื่องของความสะอาด ทั้งนี้คลินิกที่ได้มาตรฐานสังเกตได้จาก
  • มีการแสดงภาพถ่าย ชื่อ และเลขที่ใบอนุญาตของผู้ประกอบการ ไว้ในที่เห็นได้ชัดเจน
  • มีป้ายรายชื่อผู้ประกอบวิชาชีพในคลินิกติดไว้ในที่เปิดเผยและผู้ทำการรักษาต้องเป็นคนเดียวกับป้ายที่ติดไว้
  • มีแพทย์ FullTime ประจำคลินิก
  • บรรยากาศโดยรวมของคลินิกสะอาด ถูกหลักอนามัย
  • สถานที่ตั้งอยู่ในแหล่งที่ปลอดภัย มองเห็นได้ง่าย ไม่แออัดหลบมุม ควรอยู่ในย่านธุรกิจและอาคารสำนักงาน ห้างสรรพสินค้า หรือบริเวณที่มีคนผ่านเยอะในแต่ละวัน
  • ใกล้บ้าน เดินทางสะดวก
  • หมอและเจ้าหน้าสามารถให้ข้อมูลรายละเอียดอย่างชัดเจน
  • ราคาสมเหตุสมผล
หมอประเมินใบหน้าและให้ข้อมูลอย่างละเอียด

หมอประเมินใบหน้าและให้ข้อมูลอย่างละเอียด


ทำไมต้องฉีดฟิลเลอร์จมูกกับแพทย์ที่มีประสบการณ์

อย่างที่หมอกล่าวมาข้างต้นครับ การฉีดฟิลเลอร์จมูก หมอต้องมีความชำนาญมากๆ มีความรู้ด้านโครงสร้างผิว รู้ตำแหน่งเส้นเลือดสำคัญ เพราะจมูกถือเป็นบริเวณที่มีเส้นเลือดอยู่มาก โดยเฉพาะด้านข้างของสันจมูกจะมีเส้นเลือดชื่อ Dorsal nasal artery ที่เชื่อมต่อเข้ากับลูกตา หากหมอผู้ฉีดไม่ชำนาญมากพอ อย่างเบาอาจทำให้เกิดการคลาดเคลื่อนจนทำให้จมูกเบี้ยว ฉีดฟิลเลอร์ไม่ถูกชั้นผิวอาจจะเกิดผลข้างเคียง เช่น ฟิลเลอร์เกาะรวมกันเป็นก้อน เลือกใช้ยี่ห้อและรุ่นที่ไม่เหมาะสม หรืออย่างรุนแรงเกิดการอุดตันเส้นเลือด แต่ก็มีอยู่น้อยครับใน 10 ปี ที่ผ่านมาในประเทศไทยมีเคสที่ตาบอดจากฟิลเลอร์จมูก 8 ราย จากเคสที่ฉีดฟิลเลอร์จมูกนับหมื่นราย เพราะเทคนิคการรักษาแก้ไขมีการพัฒนาดีมากขึ้นและแพทย์ที่มีความชำนาญสามารถแก้ไขได้อย่างทันท่วงที
VSQ_รวมหมอ_ชุดกราวด์_29คน_ใส่ชื่อหมอ

ฉีดฟิลเลอร์จมูก ที่ไหนดี จะฉีดให้อยู่นานขึ้นอยู่กับประสบการณ์แพทย์

อย่างไรก็ตามเลือกแพทย์ที่ชำนาญไว้ก่อนปลอดภัยกว่าครับ การฉีดฟิลเลอร์จมูกควรศึกษาข้อมูลให้ดี ข้อมูลดูรีวิวของแพทย์ในเคสที่ผ่านๆ มาเพื่อเพิ่มความมั่นใจครับ

วิธีตรวจสอบฟิลเลอร์แท้ ต้องสังเกตอะไรบ้าง

เพื่อให้ผลการรักษาเป็นที่น่าพอใจคลินิกนั้นต้องใช้ฟิลเลอร์แท้ (Hyaluronic Acid) ผ่านอย. แล้วเท่านั้นกับคนไข้ ฟิลเลอร์ที่เหมาะสมที่สุดในการฉีดจมูกคือ ยี่ห้อ Restylane รุ่น Perlane Lyft เพราะมีความคงตัวสูง ไม่ฟู และสามารถคงรูปได้ดีที่สุด ย่อยสลายได้เองและสามารถฉีดใหม่ได้เรื่อยๆ ฉีดฟิลเลอร์แท้แล้วจะปลอดภัย 100% ครับ หากไม่แน่ใจว่าฟิลเลอร์ที่คลินิกนั้นๆ ใช้เป็นของแท้หรือของปลอม สามารถขอดูจากแพทย์ได้และคนไข้ควรศึกษาวิธีดูฟิลเลอร์แท้เบื้องต้นไว้บ้างครับ วิธีดูฟิลเลอร์แท้

ฟิลเลอร์แท้ Restylane Perlane Lyft

เมื่อมาถึงตรงนี้หวังว่าผู้อ่านพอที่จะมีแนวทางในการเลือกคลินิกฉีดฟิลเลอร์จมูกได้แล้ว เพื่อเพิ่มความมั่นใจก่อนตัดสินใจ ฉีดฟิลเลอร์ จมูกที่ไหนดี อย่าลืมศึกษารายละเอียดตามข้อมูลที่ให้ไว้นะครับ
สำหรับผู้อ่านทุกท่านที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ทีมแพทย์ V Square Clinic ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line นี้ได้เลยครับ หมอตอบเองครับ
Banner_Web_หมอให้คำปรึกษา_หมอ39คน

สามารถ comment สอบถามเข้ามาด้านล่างได้เลยนะครับ หมอตอบเองครับ

บทความแนะนำ

เมโสหลุมสิว คืออะไร ? แก้ปัญหาหลุมสิวแบบไหนได้บ้าง กี่วันเห็นผล ต้องทำกี่ครั้ง

Reading Time: 3 minutes ปัญหาหลุมสิว เป็นปัญหาที่พบได้มากในผู้ที่มีปัญหาสิว เมโสหลุมสิว เหมาะกับหลุมสิวแบบใด ช่วยปรับสภาพผิวได้อย่างไร ? มีขั้นตอนการรักษา การเตรียมตัวอย่างไร ? สามารถศึกษาข้อมูลได้จากบทความนี้ครับ

Foxy Eyes คืออะไร ? ยกหางตาแก้ตาตก ช่วยปรับลุคใบหน้า ทำวิ...

Reading Time: 3 minutes - ลักษณะของตาแบบ Foxy Eyes - ตา Foxy Eyes เหมาะกับใคร ? - Foxy Eyes ทำด้วยวิธีไหนได้บ้าง? - ผ่าตัดศัลยกรรมตา Foxy Eyes - ร้อยไหมยกหางตา Foxy Eyes

รักแร้ดำ เกิดจากอะไร ? มีวิธีแก้ไขและป้องกันอย่างไร ?

Reading Time: 3 minutes - รู้สาเหตุการเกิดรักแร้ดำ เพื่อการแก้ปัญหาอย่างตรงจุด - วิธีการแก้รักแร้ดำให้ขาว กระจ่างใส เรียบเนียน - สครับผิวแก้ปัญหารักแร้ดำ - ใช้ครีมทารักแร้ขาว

ขาหนีบดำ เกิดจากอะไร ? รักษาหายไหม ? รู้วิธีรักษา และป้อง...

Reading Time: 2 minutes - ขาหนีบดำ เกิดจากอะไร ? - วิธีการรักษาขาหนีบดำ วิธีไหนเห็นผลดี ? - ขาหนีบดำ อันตรายไหม ? - ขาหนีบดำ รักษาหายขาดไหม ? - วิธีป้องกันขาหนีบดำ

หน้าลอกเป็นขุย รวมหัตถการงานผิว เติมความชุ่มชื้น ฟื้นฟูผิ...

Reading Time: 3 minutes - ผิวที่เป็นขุย คืออะไร มีลักษณะอย่างไร ? - สาเหตุที่ทำให้หน้าลอกเป็นขุย - อาการหน้าลอกเป็นขุย - วิธีการรักษาหน้าลอกเป็นขุย - วิธีการป้องกันหน้าลอกเป็นขุย

glass skin บอกลาหน้าหมอง แห้งกร้าน ให้ผิวเปล่งประกายเหมือ...

Reading Time: 3 minutes - glass skin คืออะไร ? - ทำไมผิวหน้าแบบ glass skin ถึงนิยมขึ้น ? - วิธีการดูแลให้ผิวหน้า glass skin - glass skin นวัตกรรมทางการแพทย์ช่วยได้ไหม ? - ทำ glass skin ที่ไหนดี ?

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ สามารถศึกษานโยบายความเป็นส่วนตัวและจัดการความเป็นส่วนตัว ได้ที่ปุ่มตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า