วี สแควร์

ลดหน้าท้องไม่ลงเพราะอะไร ? รวมวิธีลดหน้าท้องเร่งด่วน ปลอดภัยและเห็นผลจริง!

Reading Time: 4 minutes

วิธีลดหน้าท้อง

วิธีลดหน้าท้อง

ลดหน้าท้องไม่ลง เพราะอะไร ? แนะนำวิธีลดหน้าท้อง ที่ช่วยได้จริง

อยากลดหน้าท้อง ผอมแต่มีพุง ออกกำลังกายแล้วน้ำหนักลดแต่พุงไม่ยุบลงไปด้วย ถือเป็นปัญหาน่าหนักใจไม่ว่าจะผู้ชายหรือผู้หญิง ก่อนที่จะไปรู้จักวิธีช่วยสลายไขมันสะสมส่วนล่าง หรือวิธีลดหน้าท้องเร่งด่วน หมออยากให้เข้าใจถึงสาเหตุและประเภทของพุงแบบต่าง ๆ ไปด้วย เพื่อเลือกวิธีแก้ไขให้ถูกจุด ติดตามได้ในบทความนี้ครับ 


ไขมันหน้าท้องมีกี่แบบ ?

ไขมันหน้าท้องมี 3 ชั้น

ไขมันหน้าท้องจะมีทั้งหมด 3 ชั้นครับ แบ่งเป็น

1. ไขมันใต้ชั้นผิวหนัง

SUBCUTANEOUS FAT เป็นไขมันที่สะสมอยู่ใต้ผิวหนังชั้นนอกสุด สามารถจับหรือหยิบขึ้นมาได้ เช่น บริเวณหน้าท้อง สะโพก ต้นขา

2. กล้ามเนื้อท้อง

ABDOMINAL MUSCLES คือกล้ามเนื้อหน้าท้อง อยู่ถัดจากขั้นไขมัน เมื่อกล้ามเนื้อหน้าท้องไม่แข็งแรง เวลาที่รับประทานอาหารเข้าไปมาก ๆ จะทำให้พุงห้อยลงมา

3. ไขมันในช่องท้อง

VISCERAL FAT เกิดจากการรับประทานอาหารที่เป็นไขมันมากเกินไป ร่างกายเผาพลาญไม่หมด เมื่อเวลาผ่านไปไขมันส่วนนี้จะมีความแข็งมาขึ้น และดันออกมาทำให้หน้าท้องดูป่อง


ลักษณะของพุง 5 ประเภท

เมื่อไขมันมาสะสมบริเวณหน้าท้องมากขึ้น ทำให้พุงเริ่มใหญ่ ย้อย เสียรูปร่าง ที่สำคัญคือไขมันบริเวณพุงหรือห่วงยาง ถือเป็นจุดที่ลดได้ยากมากครับ โดยเราสามารถแบ่งลักษณะของพุงออกได้เป็น 5 แบบ เกิดจากสาเหตุที่ต่างกัน ดังนี้

ลักษณะพุง 5 ประเภท

พุงป่อง (Bloated Tummy)

พุงลักษณะนี้ไม่น่ากังวลครับ เกิดจากการรับประทานอาหารประเภทแป้ง นม หรือแอลกอฮอล์มากเกินไป มีอาการท้องอืด อาหารไม่ย่อย ซึ่งถ้าลดพฤติกรรมเหล่านี้ก็จะช่วยให้พุงยุบลงได้ครับ

พุงเป็นชั้น (Spare Tyre Tummy)

พุงเป็นชั้น มักพบในคนที่ชอบทานของหวาน ของมัน ของเค็ม และไม่ชอบออกกำลังกาย ทำให้ร่างกายไม่เผาผลาญ และเกิดไขมันสะสมในช่องท้องมาก

พุงเครียด (Stress Tummy)

พุงลักษณะนี้เกิดจากความเครียด ทำให้ร่างกายผลิต cortisol ออกมามาก ส่งผลให้อยากกินอาหารหวาน มัน และแป้ง หรือเกิดจากระบบย่อยอาหารมีปัญหา ทำให้ท้องอืด พุงบวมออกมาระหว่างช่วงสะดือและกระบังลม

พุงป่องช่วงล่าง (The Little Pooch)

เกิดจากการรับประทานอาหารแบบเดิมซ้ำ ๆ เป็นเวลานาน ออกกำลังกายผิดวิธี ทำให้กล้ามเนื้อดันไขมันออกมากองช่วงล่างของหน้าท้อง

พุงคุณแม่ (Mummy Tummy)

พบได้ในคุณแม่หลังคลอด มีลักษณะเป็นก้อนย้วย ๆ หรือเป็นห่วงยาง เกิดจากมดลูกยังไม่เข้าที่ดี พุงประเภทนี้ส่วนมากจะยุบลงเอง แต่ควรคุมอาหารและออกกำลังกายควบคู่กันไปด้วย


ลดหน้าท้องไม่ลง ออกกำลังกายแล้วแต่ยังมีไขมันสะสม เกิดจากอะไร ?

คนที่ผอมแต่มีพุงหรือ Skinny Fat เป็นคนที่มีปริมาณกล้ามเนื้อน้อย เมื่อมองรูปร่างแล้วจะไม่อ้วนแต่ลงพุง มีหน้าท้องส่วนล่างเยอะ เกิดจากไขมันสะสมที่ทำให้ไม่เห็นรายละเอียดของมัดกล้ามเนื้อต่าง ๆ เกิดจากการรับประทานอาหารที่ไม่ดี พฤติกรรมการใช้ชีวิต รวมไปถึงการออกกำลังกายผิดวิธีครับ

ผอมแต่มีพุงหรือ Skinny Fat

วิธีลดไขมันหน้าท้อง กระชับสัดส่วน

ในการลดหน้าท้อง สามารถทำได้หลายวิธี ตั้งแต่การควบคุมอาหาร การออกกำลังกาย ไปจนถึงการใช้เครื่องมือและนวัตกรรมต่าง ๆ เข้ามาช่วยครับ หมอได้รวบรวมมาทั้งหมด 12 วิธี ดังนี้

6 วิธีลดหน้าท้องแบบธรรมชาติ ทำได้ง่าย ๆ ที่บ้าน

1. การออกกำลังกาย

การออกกําลังกายลดไขมันหน้าท้อง 20-30 นาที ต่อวัน สามารถทำให้ได้หน้าท้องแบนราบ ซึ่งมีหลายท่าที่ทำได้ง่าย ๆ ที่บ้าน เช่น ท่า Plank, ท่า Mountain climber การออกกำลังกายแบบถูกวิธีอย่างสม่ำเสมอ ยังช่วยเสริมความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อ และลดระดับน้ำตาลในเลือด

2. การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์

อาหารถือเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้การลดหน้าท้องเห็นผล ควรรับประทานอาหารครบ 5 หมู่ เพิ่มโปรตีนและลดการบริโภคคาร์โบไฮเดรต เน้นอาหารที่มีกากใย ผักใบเขียวและธัญพืช จะช่วยให้ระบบย่อยอาหารดีขึ้น พุงยุบลงได้ง่าย

3. ลดของมัน ของทอด อาหารที่มีน้ำตาลสูง

ตัวการของปัญหาไขมันสะสมบริเวณหน้าท้อง ทำให้พุงป่อง พุงย้อย ทางที่ดีที่สุดคือลดน้ำตาล หลีกเลี่ยงอาหารหวาน ของทอด ของมัน หรือควรรับประทานแต่น้อย การทานน้ำตาลมาก ๆ จะทำให้มีความรู้สึกอยากอาหาร และเกิดการสะสมของไขมันได้ง่าย

4. ลดการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

การดื่มแอลกอฮอล์จะทำให้ร่างกายรับแคลอรี่ได้เยอะแต่ไม่รู้สึกอิ่ม ลดประสิทธิภาพกการทำงานของระบบเผาผลาญไขมัน ยิ่งถ้ารับประทานคู่กับอาหารที่ให้พลังงานสูงจะทำให้อ้วนง่ายขึ้น ดังนั้นถ้าอยากลดหน้าท้องก็ควรงดการดื่มแอลกอฮอล์ด้วยครับ

5. พักผ่อนให้เพียงพอ

การนอนสั่งผลต่อระบบเผาผลาญมากครับ เมื่อพักผ่อนไม่เพียงพอจะทำให้ร่างกายต้องการอาหารมากขึ้นเพื่อเอาแรงมาทำกิจกรรมต่าง ๆ เกิดการต้านทานอินซูลิน ทำให้การเผาผลาญกลูโคสลดลง การนอนอย่างเพียงพอจึงเป็นอีกปัจจัยที่ทำให้น้ำหนักลดลงได้

6. หลีกเลี่ยงความเครียด

ความเครียดทำให้ร่างกายหลั่งฮอร์โมน Cortisol ออกมา แต่ถ้าหลั่งมากเกินไปจะส่งผลต่อปริมาณน้ำตาลและอินซูลินในเลือด จะอยากอาหารจำพวกแป้ง น้ำตาล และทำให้นอนไม่หลับ เกิดพุงเครียด ดังนั้นการหลีกเลี่ยงความเครียดจึงสามารถช่วยลดหน้าท้องได้อีกวิธีหนึ่งครับ

การควบคุมอาหารและออกกำลังกายจำกัดไขมันในส่วนนี้เพื่อลดหน้าท้องและลดพุงได้ครับแต่วิธีโดยทั่วไปจะต้องใช้ความอดทนและระยะเวลามาก ต้องมีวินัยสูง ทำให้หลายคนไม่สามารถเอาชนะไขมันสะสมเหล่านี้ได้ และไม่เหมาะกับคนที่หาวิธีลดหน้าท้องเร่งด่วน

ปัจจุบันจึงมีการคิดค้นเครื่องมือเพื่อช่วยลดหน้าท้องได้อย่างเห็นผลและปลอดภัย หมอจะมาแนะนำว่ามีวิธีไหนบ้าง และแต่ละวิธีมีข้อดี-ข้อเสีย อย่างไรครับ

6 วิธีลดหน้าท้อง สลายไขมันเร่งด่วน

1. CoolSculpting สลายไขมันด้วยความเย็น

เครื่องมือแรกที่หมอแนะนำคือ CoolSculpting ที่ใช้การสลายไขมันหน้าท้องด้วยความเย็นครับ เหมาะสำหรับคนที่ไม่อยากผ่าตัด ไม่มีเวลาพักฟื้น หลังทำใช้ชีวิตได้ตามปกติและสลายเซลล์ไขมันได้ถาวร

CoolSculpting

การลดหน้าท้องด้วย Coolsculpting ถือเป็นเทคโนโลยีใหม่ที่ลดหน้าท้องได้จริงและมีความปลอดภัยสูงมากครับ เป็นการสลายไขมันด้วยความเย็น โดยใช้หัวของเครื่องดูดผิวเพื่อดึงชั้นไขมันเข้ามาไว้ในหัวของเครื่อง คล้ายๆ หยิกไขมันที่พุงขึ้นมา ซึ่งในหัวดูดจะปล่อยความเย็น -11°C แช่แข็งก้อนไขมันที่ถูกดูดขึ้นมานาน 35 นาที

Coolsculpting นิยมทำส่วนไหน

เครื่อง Coolsculpting จะแช่แข็งเฉพาะเซลล์ไขมันในชั้นไขมันบริเวณที่ต้องการลด ไม่ทำอันตรายต่อผิวหนังชั้นนอก ไม่เคยเกิดกรณีเคสผิวไหม้จากความเย็น และยังมี 50 งานวิจัย ที่ยืนยันว่า CoolSculpting สามารถลดจำนวนเซลล์ไขมันในชั้นผิวหนังบริเวณที่ทำได้ 25% ต่อการทำ 1 ครั้ง

CoolSculpting สลายไขมันด้วยความเย็น👨‍⚕❄️

ในช่วง 3-4 สัปดาห์ หลังสลายไขมันหน้าท้องจะเริ่มเห็นผลว่าสัดส่วนเล็กลง เห็นผลเต็มที่ใช้เวลา 3 เดือน ใน 1 หนีบจะสลายไขมันออกไปได้ครั้งละประมาณ 60-70 cc ครับ

โปรแกรม Coolsculpting

สำหรับคนที่ต้องการลดหน้าท้อง หรือไขมันสะสมส่วนต่างๆ การทำ Coolsculpting เป็นตัวเลือกที่หมอแนะนำครับ สามารถศึกษาเพิ่มเติมในบทความ ข้อดี-ข้อเสีย ของการสลายไขมันด้วยความเย็นด้วยเครื่อง CoolSculpting ที่หมอเคยเขียนไว้ก่อนหน้านี้ครับ

2. การดูดไขมัน

วิธีลดหน้าท้องด้วยการดูดไขมันนั้นหลายคนคงคุ้นหูอยู่บ้าง ซึ่งมีเครื่องมือที่ได้รับความนิยมหลายยี่ห้อครับ ไม่ว่าจะเป็น Vaser/Body tite/Body jet evo หรือ Microaire ทั้ง 4 เครื่องนี้ ใช้พลังงานที่แตกต่างกัน ในการทำให้ก้อนไขมันแตกตัวก่อนจะดูดออกมาจากร่างกาย

vaser ultrasound assisted liposuction

Vaser : Ultrasound Assisted Liposuction คลื่นเสียง Ultrasonic

Body tite Radio Frequency Assisted Liposuction

Body tite : Radio Frequency Assisted Liposuction คลื่นวิทยุความร้อน

Body jet evo Water-Jet Assisted Liposuction

Body jet evo : Water-Jet Assisted Liposuction แรงดันน้ำ

Microaire Power Assisted Liposuction

Microaire : Power Assisted Liposuction แรงสั่น

แต่ถึงแม้ว่าวิธีการลดหน้าท้องโดยใช้คลื่นเสียงหรือคลื่นวิทยุในการดูดไขมันจะช่วยลดโอกาสเกิดความหย่อนคล้อยหลังทำ แต่มีความเสี่ยงเรื่องการบวมช้ำ ต้องใช้เวลาพักฟื้นนาน (อาจนานเกิน 1 เดือน) เนื่องจากรอยบวมช้ำค่อนข้างเยอะจากการฉีกขาดของเส้นเลือดฝอยขณะที่สอดท่อเข้าไปเพื่อดูดไขมันครับ

Warning : การดูดไขมันเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการกำจัดไขมันปริมาณเยอะๆ (BMI > 35) เท่านั้น อาจไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ไขมันน้อยกว่านี้หรือลดหน้าท้องที่ไม่เยอะ แนะนำว่าควรเลือกใช้วิธีที่ปลอดภัยและไม่ส่งผลเสียในระยะยาวดีกว่าครับ

การดูดไขมัน Price ประมาณ 50,000-100,000 .- ขึ้นกับเครื่องที่ใช้ดูดไขมันและจำนวนจุดครับ

3. การฉีดเมโสแฟตเพื่อลดสัดส่วน

วิธีลดไขมันหน้าท้องโดยการฉีดเมโสแฟตก็เป็นอีกทางเลือกนึงครับ ปกติการฉีดเมโสแฟตถือเป็นที่นิยมในปัจจุบันครับ โดยใช้สารที่มีงานวิจัยรองรับว่าสามารถออกฤทธิ์สลายเซลล์ไขมัน ฉีดเพื่อลดหน้าท้องหรือไขมันตามจุดต่างๆ ที่ต้องการลด แต่จะนิยมนำมาฉีดเพื่อลดแก้มหรือเหนียง หากต้องการใช้เมโสแฟตเพื่อลดหน้าท้องก็สามารถทำได้ แต่จะต้องใช้ปริมาณยาที่เยอะมาก หวังผลได้ไม่แน่นอน และอาจจะเห็นผลไม่ชัดเจนครับ

4. เครื่องนวดยกกระชับของสถาบันลดสัดส่วน,ลดน้ำหนัก

เป็นการใช้เครื่องที่ต้องผ่านงานวิจัยทางการแพทย์และจัดเป็นเครื่องมือแพทย์ที่มีการควบคุมพิเศษ มักเป็นแค่การนวดร้อน-เย็น, RF(Radio-Frequency) อ่อนๆ ซึ่งไม่ได้เกิดผลในระยะยาว ต้องทำบ่อยๆ ทุกสัปดาห์จึงเห็นผล และพอหยุดทำก็จะคืนสภาพเดิม แทบจะไม่เห็นความเปลี่ยนแปลงหากน้ำหนักไม่ลดลงครับ

ตัวอย่างเครื่องนวดยกกระชับที่ใช้คลื่น Ultrasonic และ RF(Radio-Frequency)

ตัวอย่าง : เครื่องนวดยกกระชับที่ใช้คลื่น Ultrasonic และ RF(Radio-Frequency) อ่อนๆ ที่มักจะพบตามสถานบันลดสัดส่วนที่ไม่ใช่คลินิก

5. Thermage FLX (new!) for body

Thermage รุ่น FLX

เครื่อง Thermage FLX ไม่เชิงว่าเป็นการช่วยลดไขมันหน้าท้องหรือ ลดหน้าท้อง โดยตรงครับ แต่จะเหมาะสำหรับคนที่ลดน้ำหนักแล้วผิวไม่กระชับหรือคุณแม่หลังคลอด ใช้ในจุดที่มีปริมาณไขมันไม่มาก มีหัวใหญ่สำหรับการกระชับผิวส่วนเกินตามแขน ขา หน้าท้อง

หัว Thermage จะสามารถกระชับผิวได้ดีมากในผิวชั้นตื้นระดับความลึก 4.3 mm ซึ่งเหมาะกับเคสที่มีปัญหาแบบในรูปตัวอย่างด้านล่างนี้ครับ

ตัวอย่างรีวิวผลการรักษาด้วย Thermage FLX for body

ตัวอย่างผลการรักษาผิวหนังส่วนเกินชั้นตื้นบริเวณหน้าท้องด้วย Thermage FLX for body

โปรแกรม Thermage

6. Hifu Macrofocus for body

เครื่อง Hifu Macrofocus

คล้ายๆ กับ Thermage FLX ครับ คือจะช่วยในเรื่องการยกกระชับผิวที่หย่อนคล้อย เหมาะสำหรับแก้ไขปัญหา Cellulite ที่อยู่ในผิวชั้นลึก ประมาณ 2 cm กระชับผิวบริเวณใบหน้า เหนียง คอ ต้นแขนและต้นขา

โปรแกรม Hifu


สรุป

จากวิธีลดหน้าท้องที่หมอแนะนำมาทั้งหมดนั้น คนไข้ควรศึกษาข้อดี ข้อควรระวังและผลลัพธ์ที่ได้ ว่าเหมาะสมกับตัวเองหรือไม่ อยากลดหน้าท้องส่วนล่างเร่งด่วน หรือลดหน้าท้องแบบค่อยเป็นค่อยไป ถ้าไม่อยากเจ็บตัวมาก ไม่อยากพักฟื้นก็ควรเลือกเครื่องมือเช่น CoolSculpting อยากยกกระชับให้ใช้ Hifu Macrofocus หรือ Thermage

ถ้ายังไม่แน่ใจว่าตนเองเหมาะกับเครื่องมือประเภทไหน ต้องปรึกษาหมอเพื่อหาวิธีที่ดีที่สุด ปลอดภัยที่สุดครับ


สำหรับผู้อ่านทุกท่านที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ทีมแพทย์ V Square Clinic ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line นี้ได้เลยครับ หมอตอบเองครับ

สามารถ comment สอบถามเข้ามาด้านล่างได้เลยนะครับ หมอตอบเองครับ

บทความแนะนำ

ฟิลเลอร์ (Filler) กับโบท็อกซ์ (Botox) ต่างกันอย่างไร ? ทำพร้อมกันได้ไหม ?

Reading Time: 4 minutes - ฟิลเลอร์ คืออะไร ? - โบท็อกซ์ คืออะไร ? - ฟิลเลอร์ (Filler) กับ โบท็อกซ์ (Botox) ต่างกันอย่างไร ? - เปรียบเทียบข้อดี ข้อจำกัดของฟิลเลอร์ กับโบท็อกซ์ - เลือกฉีดฟิลเลอร์หรือโบท็อกซ์ดี แบบไหนเหมาะกับใครบ้าง ?

15 วิธี กำจัดไขมันส่วนเกิน ดูแลตัวเองเพื่อสุขภาพและรูปร่า...

Reading Time: 4 minutes - ไขมันส่วนเกิน คืออะไร? - สาเหตุการเกิดไขมันส่วนเกิน - ไขมันส่วนเกิน อันตรายไหม? - 15 วิธีกำจัดไขมันส่วนเกินแบบต่าง ๆ

โบท็อกเยอรมัน Xeomin ช่วยปรับหน้าเรียวดีไหม? มีข้อดีต่างจ...

Reading Time: 3 minutes - โบท็อกเยอรมัน Xeomin คืออะไร? - ฉีดโบท็อกเยอรมัน Xeomin ตำแหน่งไหนได้บ้าง? - ข้อดีของโบท็อกเยอรมัน Xeomin - โบท็อกเยอรมัน Xeomin แตกต่างจากยี่ห้ออื่นอย่างไร? - ขั้นตอนการฉีดโบท็อกเยอรมัน Xeomin

รีวิว CoolSculpting วิธีการสลายไขมันด้วยความเย็นเพื่อหุ่น...

Reading Time: 4 minutes มีคนอ่านบทความนี้แล้ว : 1,585 วันที่อัพเดตล่าสุด : 26 April 2024 CoolSculpting รีวิว รีวิว CoolSclupting วิธีการสลายไขมันด้วยความเย็นด้วยเครื่อง Coolsclupting เพื่อหุ่นสวย หุ่นเฟิร์ม กระชับเข้ารูป สำหรับใครที่ต้องการปรับรูปร่างและลดสัดส่วนเฉพาะจุด แบบไม่อยากผ่าตัด ไม่อยากดูดไขมัน Coolsculpting ช่วยได้ครับ แม้ไม่มีเวลาออกกำลังกาย ก็สามารถสลายไขมันสะสมได้โดยไม่ต้องเจ็บตัว Coolsculpting ช่วยลดและกระชับสัดส่วน ได้ทั้งหน้าท้องและไขมันส่วนเกินตามจุดต่างๆ เช่น ต้นแขน,ต้นขา, สะโพก,น่อง,ปีกหลังใต้วงแขน ,เหนียง รวมถึงคุณแม่หลังคลอดที่ต้องการลดและกระชับสัดส่วนก็ทำได้เช่นกันครับ สารบัญ CoolSculpting ทำไมต้องต้องเลือก Coolsculpting? Coolsculpting ทำตรงไหนได้บ้าง ผลลัพธ์หลังจากทำ Coolsculpting รีวิว Coolsculpting ลดไขมันต้นแขน | นิโคล เทริโอ รีวิว Coolsculpting ลดไขมันหน้าท้อง | แอนดี้ เขมพิมุก รีวิว Coolsculpting | […]

รวมวิธีลดแก้ม ลดเหนียง ปรับหน้าเรียวแบบเร่งด่วน แต่ละวิธี...

Reading Time: 6 minutes - วิธีลดแก้ม แบบเร่งด่วน เห็นผลตั้งแต่สัปดาห์แรก มีอะไรบ้าง? - วิธีลดแก้มแบบ ธรรมชาติ

รวมข้อมูลก่อนตัดสินใจทำ Thermage FLX คืออะไร ราคาเท่าไหร่...

Reading Time: 7 minutes - Thermage คืออะไร? - การทำงานของ Thermage - Thermage ทำตำแหน่งไหนได้บ้าง? - ความแตกต่างระหว่าง Thermage กับ RF ทั่วไป - เครื่อง Thermage มีกี่รุ่น?

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ สามารถศึกษานโยบายความเป็นส่วนตัวและจัดการความเป็นส่วนตัว ได้ที่ปุ่มตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า