วี สแควร์

เคล็ดลับหน้าเด็กที่แพทย์แนะนำ อยากหน้าเด็กอ่อนเยาว์กว่าวัยเร่งด่วน ห้ามพลาด!

Reading Time: 4 minutes

หน้าเด็ก

เคล็ดลับหน้าเด็กที่แพทย์แนะนำ-อยากหน้าเด็กอ่อนเยาว์กว่าวัยเร่งด่วน

เผยเคล็ดลับหน้าเด็ก รักษาผิว ให้อ่อนกว่าวัย !

การมีริ้วรอย ร่องลึกต่าง ๆ เป็นตัวบ่งชี้ถึงอายุที่มากขึ้น จึงเป็นเรื่องปกติที่หลายคนอยากหน้าเด็ก อยากมีผิวหน้าอ่อนกว่าวัย ซึ่งวิธีการดูแลตัวเองแบบทั่วไป เช่น การทาครีม การดื่มน้ำหรือรับประทานอาหาร อาจไม่เพียงพอ ใช้เวลานานและเห็นผลช้า อีกวิธีที่ช่วยได้คือวิธีทางการแพทย์ ซึ่งเห็นผลเร็วและชัดเจนกว่า

ในบทความนี้หมอมีคล็บลับการดูแลตัวเองแบบต่าง ๆ ที่ช่วยทำให้หน้าเด็กลงได้มาแนะนำครับ


หน้าแก่ก่อนวัย เกิดจากอะไร ?

หน้าแก่ก่อนวัยทั้งผู้หญิงและผู้ชาย เกิดได้จากหลายสาเหตุครับ หมอรวบรวม 10 สาเหตุที่ทำให้หน้าแก่ก่อนวัย เมื่อรู้สาเหตุแล้วจะได้ดูแล ป้องกัน และแก้ปัญหาหน้าแก่ได้อย่างถูกวิธี เพื่อการมีใบหน้าอ่อนเยาว์มาแนะนำ

หน้าแก่ก่อนวัย

หน้ามีริ้วรอย หน้าแก่ก่อนวัย

1. อายุมากขึ้น

เมื่ออายุมากขึ้น ผิวของเราจะขาดความยืดหยุ่น ไม่กระชับและเกิดการยุบตัวของกระดูก เนื่องจากอีลาสตินและคอลลาเจนใต้ผิวเริ่มเสื่อมสภาพ เกิดริ้วรอยและความหย่อนคล้อยตามมา ทำให้หน้าแก่ก่อนวัย แม้เราจะหยุดอายุไม่ได้ แต่ด้วยวิธีทางการแพทย์ สามารถรักษาและชะลอริ้วรอยก่อนวัยเหล่านี้ได้ครับ

2. โดนแดดเป็นประจำ

ความแก่จากแสงแดด (Photoaging) ผิวคล้ำเสีย เกิดฝ้า กระ จุดด่างดำ และริ้วรอยร่องลึกก่อนวัย เป็นผลกระทบจากการที่ผิวถูกแสงแดด ซึ่งมีทั้งความร้อน, รังสี UVA, UVB แสงแดดจึงเป็นอีกหนึ่งตัวการสำคัญที่ทำให้หน้าแก่ก่อนวัย

3. ละเลยการดูแลผิว

ผิวต้องการการบำรุง ควรเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่เหมาะกับสภาพผิวและช่วงวัย เพื่อฟื้นบำรุงผิวให้ผิวชุ่มชื้น ลดริ้วรอยได้อย่างตรงจุด การดูแลผิวยังรวมไปถึงการทำความสะอาดผิว ชำระล้างเครื่องสำอางออกให้หมดจด ซึ่งเป็นพื้นฐานของการมีสุขภาพผิวที่ดี ก่อนที่เริ่มต้นบำรุงในขั้นตอนต่อ ๆ ไป

4. อดนอน พักผ่อนน้อย

ถ้าเราอดนอนหรือพักผ่อนน้อย ผิวหน้าจะมีริ้วรอย เกิดรอยเหี่ยวย่นได้ง่าย ดูโทรม ไม่สดใส ขอบตาดำ ใต้ตาคล้ำ นอกจากนั้นการอดนอนยังทำให้ร่างกายหลังฮอร์โมนคอร์ติซอล (Cortisol) หรือฮอร์โมนแห่งความเครียดไปทำลายคอลลาเจนบนผิวหน้า ทำให้ผิวบาง ผิวเหี่ยวง่ายอีกด้วย

5. ใช้กล้ามเนื้อหน้าเยอะ

การแสดงสีหน้า ทำให้กล้ามเนื้อถูกใช้งาน เกิดการหดตัวของกล้ามเนื้อมากขึ้นและทำให้เกิดริ้วรอยถาวรได้ โดยเฉพาะกับคนอายุ 30-40 ปีขึ้นไป ที่มีการใช้กล้ามเนื้อเยอะ เช่น ขยับกล้ามเนื้อใบหน้าบ่อย ๆ ยิ้มบ่อย หัวเราะบ่อย

ริ้วรอยตีนกา

ริ้วรอยตีนกา หางตา

6. ดื่มเหล้าและสูบบุหรี่

การดื่มเหล้าหรือสูบบุหรี่เป็นประจำ จะทำให้เกิดการสร้างอนุมูลอิสระที่ทำร้ายร่างกาย รวมทั้งทำร้ายผิว ทำให้ผิวเกิดริ้วรอยก่อนวัย สูญเสียคอลลาเจน ผิวขาดความยืดหยุ่น ถ้าเป็นไปได้ควรหลีกเลี่ยงครับ

7. ชอบอาหารหวาน/น้ำตาล

มีการศึกษาวิจัยระบุว่า การทานของหวานในปริมาณสูงมีความสัมพันธ์กับการเกิดริ้วรอยและความแก่ก่อนวัย ซึ่งไม่ได้เกิดแค่กับเฉพาะเซลล์ผิวหนังของเราเท่านั้น ภาวะแก่ก่อนวัยดังกล่าวยังเกิดขึ้นกับเซลล์บริเวณอวัยวะต่าง ๆ ในร่างกายของเราด้วย การหลีกเลี่ยงการบริโภคอาหารและเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลสูง จึงอาจช่วยชะลอการเกิดผิวหย่อนคล้อย และทำให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ได้

8. เครียดสะสม

หลายคนเวลาเครียดแล้วจะเผลอขมวดคิ้วโดยไม่รู้ตัว นั่นเป็นหนึ่งของการแสดงออกทางสีหน้าที่หากทำบ่อยครั้งอาจเกิดริ้วรอยบนหน้าผาก ริ้วรอยระหว่างคิ้ว ริ้วรอยหางตาหรือตีนกา จากการหดหรือเกร็งตัวของกล้ามเนื้อบริเวณนั้น และยังเป็นการกระตุ้นให้ผิวสูญเสียอีลาสตินที่ชั้นใต้ผิวก่อนวัยอันควรอีกด้วย

9. ดื่มน้ำน้อย

การดื่มน้ำเปล่าอย่างเพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย มีประโยชน์กับผิว ช่วยกระชับผิว ลดริ้วรอยได้ เพราะร่างกายของคนเราประกอบด้วยน้ำเป็นส่วนใหญ่ หากดื่มน้ำไม่เพียงพอในแต่ละวันจะทำให้เซลล์ผิวเหี่ยวแห้ง ทำให้ใบหน้าเหี่ยวย่น ผิวหน้าแก่ก่อนวัยได้

10. เปิดแอร์เย็นจัด

การเปิดแอร์ในอุณหภูมิที่เย็นเกินไป หรือนั่งทำงานในห้องที่มีอากาศเย็น ส่งผลต่อผิว ทำให้ผิวแห้งขาดความชุ่มชื้น ผิวแตก เป็นขุย ริ้วรอยเด่นชัดมากขึ้น ควรจิบน้ำบ่อย ๆ หรือทาครีมเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นครับ


เคล็ดลับหน้าเด็กที่เริ่มได้ด้วยตัวเอง

การดูแลตัวเอง เป็นพื้นฐานสำคัญที่ช่วยรักษาผิวให้มีสุขภาพดี ทำให้หน้าเด็กและอ่อนกว่าวัย หมอมี 7 วิธี การดูแลตัวเองง่าย ๆ ในชีวิตประจำวันมาแนะนำครับ

1. รับประทานอาหารที่มีประโยชน์

สำหรับคนที่อยากหน้าเด็ก การรับประทานอาหารเป็นพื้นฐานสำคัญที่ทำได้ง่ายมาก ๆ ครับ ควรทานอาหารที่มีประโยชน์ ไขมันดีต่าง ๆ โอเมก้า 3 วิตามินที่ออกฤทธิ์เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ (กลุ่มวิตามินเอ อี ซี) และการรับประทานน้ำเปล่าอย่างเพียงพอในแต่ละวัน

อาหารที่ช่วยให้หน้าเด็ก

5 อาหารชะลอวัย อยากหน้าเด็ก ต้องกินอะไรบ้าง ?

  1. ผักใบเขียว มีสารต้านอนุมูลอิสระสูงและไม่มีไขมัน ในผักใบเขียวจะมีสารพฤกษเคมีที่ช่วยป้องกันมะเร็ง มีกากใยสูง เหมาะกับการทานเพื่อช่วยลดน้ำหนัก ช่วยชะลอวัย และลดความเสี่ยงในการเกิดโรค
  2. ผลไม้ตระกูลเบอร์รี เป็นผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง เช่น สตรอว์เบอร์รี บลูเบอร์รี แบล็กเบอรี ราสป์เบอร์รี และแครนเบอร์รี ช่วยให้ผิวพรรณอ่อนเยาว์ อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่ทำให้เซลล์แข็งแรง
  3. โอเมก้า 3 เป็นสารอาหารที่ร่างกายขาดไม่ได้ แต่ไม่สามารถสร้างเองได้ครับ จึงต้องได้รับจากอาหารที่ทาน เช่น ปลาน้ำลึก อาหารทะเล งาดำ และรำข้าว ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน ยืดอายุขัยและชะลอความชรา
  4. ธัญพืชประเภทถั่ว ประกอบไปด้วยวิตามินหลากหลาย และยังมีธาตุเหล็ก วิตามินบี โพแทสเซียม ไขมันอิ่มตัว สารต้านอนุมูลอิสระ และไขมันในถั่วเป็นไขมันดี (Monounsaturated Fat and Polyunsaturated Fat) ที่ช่วยลดคอเลสเตอรอลได้
  5. หอมและกระเทียม มีสารเควอซิติน (Quercetin) ที่ออกฤทธิ์ต้านการอักเสบ เสริมสร้างภูมิคุ้มกันของร่างกาย และ Allicin สารอัลลิซิน ซึ่งช่วยต้านการอักเสบและต้านอนุมูลอิสระ

2. การออกกำลังกาย

การออกกำลังกายเป็นอีกปัจจัยที่จะทำให้หน้าเด็กได้ครับ เพราะเมื่ออายุมากขึ้นจะทำให้การไหลเวียนของเลือดเสื่อมประสิทธิภาพลง ทำให้ผิวไม่เปล่งปลั่ง การออกกำลังกายจะช่วยให้เลือดไหลเวียนดีขึ้น เลือดสูบฉีด และกระตุ้นการเผาผลาญ

ออกกำลังกายช่วยให้หน้าเด็ก

แต่ก็ควรออกกำลังกายอย่างพอดี เช่น คาร์ดิโอ และอย่าหักโหมมากเกินไป เพราะอาจจะทำให้ร่างกายรับภาระหนักและทำให้ใบหน้าดูโทรมได้ครับ

3. สกินแคร์บำรุงผิวหน้า

ถ้าอยากหน้าเด็ก มีหลักการดูแลผิว 3 ข้อ ที่สำคัญครับ คือ ทำความสะอาด ดูแล ป้องกัน ซึ่งในการเลือกผลิตภัณฑ์ควรเลือกให้เหมาะสมกับสภาพผิวของตัวเอง เพื่อประโยชน์สูงสุดครับ

  1. การทำความสะอาดผิว ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่อ่อนโยน ไม่ก่อให้เกิดการแพ้และระคายเคือง
  2. การบำรุง ควรใช้ครีมบำรุงผิวที่เหมาะกับสภาพผิว และเลือกครีมที่ให้ความชุ่มชื้นเพียงพอ มีส่วนผสมของกรดวิตามินเอ,โคเอนไซม์คิวเท็น หรือสารต้านอนุมูลอิสระ และต้องทาเป็นประจำสม่ำเสมอ
  3. การปกป้องผิว แสงแดดเป็นตัวการทำร้ายเซลล์ผิวที่หลีกเลี่ยงได้ยาก ดังนั้นจึงควรทาครีมกันแดดอย่างสม่ำเสมอ เลือกผลิตภัณฑ์ที่มีสารป้องกันทั้งรังสี UVA UVB มี SPF มากกว่า 30 และ มีค่า PA +++ ขึ้นไป

4. พักผ่อนให้เพียงพอ

การพักผ่อนไม่เพียงพอจะทำให้ร่างกายรู้สึกเหนื่อยล้า มีรอยหมองคล้ำบนใบหน้า โดยเฉพาะบริเวณใต้ตา นอกจากนี้ยังทำให้ผิวหย่อนคล้อย เริ่มมีริ้วรอย ดูแก่กว่าอายุ เนื่องจากร่างกายไม่ได้รับการพักผ่อนฟื้นฟูเซลล์ต่าง ๆ อย่างเพียงพอ

พักผ่อนให้เพียงพอช่วยหน้าเด็ก

ดังนั้นถ้าอยากรักษาให้หน้าเด็กอ่อนเยาว์ เวลาที่เหมาะสมในการนอนหลับคือ 4 ทุ่ม หรือไม่เกินตี 2 ครับ เพราะ ร่างกายจะผลิตโกรทฮอร์โมน ซึ่งเป็นตัวเสริมสร้างโปรตีนและคอลลาเจนใต้ผิวหนัง กล้ามเนื้อ รวมถึงหลั่งสารต้านอนุมูลอิสระ

5. ดื่มน้ำอย่างสม่ำเสมอ

การดื่มน้ำหลังตื่นนอน และการดื่มน้ำให้เพียงพอกับร่างกายในแต่ละวัน จะทำให้ผิวชุ่มชื้น ช่วยควบคุมอุณหภูมิ กระตุ้นการขับสารพิษของเสียออกจากร่างกาย ซึ่งปกติในร่างกายจะประกอบไปด้วยน้ำ 55-78% ขึ้นอยู่กับอายุ เพศ รูปร่าง โดยทุกเซลล์ในร่างกายต้องการน้ำมาหล่อเลี้ยง ถ้าร่างกายขาดน้ำ เซลล์จะแห้ง ทำให้กระหายน้ำ ผิวแห้ง และนำไปสู่ริ้วรอยบนผิว ทำให้ดูแก่ก่อนวัยได้ครับ

6. หลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่ทำร้ายผิว

พฤติกรรมหลายอย่างเป็นส่วนที่ทำให้หน้าดูมีอายุครับ ดังนั้นถ้าอยากหน้าเด็ก หมอแนะนำให้เลี่ยงการตากแดดนาน ๆ การสูบบุหรี่ การดื่มแอลกอฮอล์เป็นประจำ ซึ่งจะทำให้ร่างกายขาดน้ำ เกิดสารอนุมูลอิสระในร่างกาย ทำให้ผิวมีความหยาบกร้าน และปัญหาผิวอื่น ๆ ก็จะตามมาครับ

7. หากิจกรรมยามว่าง/งานอดิเรก

แต่ละวันชีวิตมีเรื่องที่ต้องทำมากมาย สำหรับใครที่แต่ละวันต้องเจอเรื่องเครียด ๆ ก็อาจทำให้เกิดผิวเกิดความเครียด มีริ้วรอยก่อนวัยได้ครับ การหากิจกรรมหรืองานอดิเรกที่ช่วยผ่อนคลายเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ทำให้ไม่เครียด และยังส่งผลให้ผิวหน้าเด็กได้อย่างเห็นผลครับ


เคล็ดลับหน้าเด็กแบบเร่งด่วนด้วยวิธีทางการแพทย์

สำหรับใครที่คิดว่าการดูแลตัวเองแบบทั่ว ๆ ไปไม่เพียงพอ หมอมีวิธีช่วยให้หน้าเด็กโดยการพึ่งพาเทคโนโลยี ตัวยาทางการแพทย์มาแนะนำครับ ซึ่งจะช่วยลดริ้วรอยที่เป็นจุดบ่งบอกอายุได้อย่างรวดเร็วและเห็นผลชัดกว่าวิธีทาครีมทั่วไปครับ

ฟิลเลอร์

การฉีดฟิลเลอร์ เป็นการฉีดสารเติมเต็มประเภทไฮยาลูรอนิค แอซิด (HA) เข้าไปใต้ผิวเพื่อเติมเต็มริ้วรอยและร่องลึกบนใบหน้า เช่น ใต้ตา ร่องแก้ม เป็นสองจุดที่หมอแนะนำให้แก้ไขเป็นอันดับแรก ๆ เพราะเป็นส่วนที่ทำแล้วช่วยให้หน้าเด็กลงอย่างชัดเจน

  • ฟิลเลอร์ใต้ตา ช่วยเติมเต็มใต้ตา ลดริ้วรอยและถุงใต้ตา ทำให้หน้าเด็กลง และยังช่วยเรื่องขอบตาดำ ตาลึก ตาโหล เมื่อแก้ไขด้วยฟิลเลอร์แล้วใบหน้าจะสดใสขึ้นครับ
  • ฟิลเลอร์ร่องแก้ม การมีร่องแก้มจะทำให้หน้าดูแก่กว่าอายุและผิวหย่อนคล้อย ฟิลเลอร์จะช่วยลดริ้วรอยร่องแก้ม ทำให้ร่องแก้มลึกตื้นขึ้น
ฟิลเลอร์เติมเต็มริ้วรอย-ช่วยให้หน้าเด็กลง

ฟิลเลอร์ ถือเป็นหัตถการที่ทำแล้วเห็นผลการเปลี่ยนแปลงทันทีหลังฉีด เหมาะสำหรับคนที่ต้องการความรวดเร็วและผลลัพธ์ที่ชัดเจน หากสนใจฉีดฟิลเลอร์ หมอเขียนเพิ่มเติมไว้ในบทความ ฉีดฟิลเลอร์ คืออะไร? ก่อนฉีดฟิลเลอร์ควรรู้อะไรบ้าง?

โบท็อก

โบท็อก เป็นหัตถการทางการแพทย์ที่หลายคนคุ้นเคยกันดีครับ สำหรับการฉีดโบท็อกจะช่วยลดริ้วรอยบนใบหน้าที่เกิดจากการแสดงสีหน้าต่าง ๆ เช่น การขมวดคิ้ว รอบหางตา ตีนกา ริ้วรอยหน้าผาก ซึ่งการมีริ้วรอยเหล่านี้จะทำให้หน้าดูมีอายุ ไม่สดใส

รวมโบท็อก_2022

โบท็อกจะออกฤทธิ์รบกวนการทำงานของระบบประสาท ทำให้กล้ามเนื้อหยุดทำงานชั่วคราว เวลาแสดงสี หน้ามาก ๆ ผิวหนังจะไม่เกิดการพับ ทำให้ไม่เป็นรอยและเรียบตึงขึ้นได้ครับ นอกจากนี้ถ้าอยากปรับรูปหน้าก็สามารถฉีดโบท็อกลดกราม เพื่อลดขนาดกรามให้เล็กลง หน้าเรียวสวยวีเชฟได้อีกด้วย

อ่านบทความเพิ่มเติม : ฉีดโบท็อก คืออะไร? เห็นผลคุ้มค่าหรือไม่? มีข้อควรรู้อะไรบ้างก่อนตัดสินใจฉีด?

ร้อยไหม

การร้อยไหม ในปัจจุบันนิยมใช้ไหมก้างปลาครับ เพราะสามารถเกี่ยวดึงและยึดเกาะผิวได้ดี ทำให้ผลลัพธ์อยู่ได้นาน การร้อยไหมจะช่วยแก้ปัญหาความหย่อนคล้อยของใบหน้าได้ดีที่สุด เหมาะกับคนที่แก้มหย่อน แก้มย้อย และการร้อยไหมยังช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอีลาสติน ทำให้ผิวกระชับขึ้น หน้าดูเด็กลง

ไหมประเภทต่างๆ-ช่วยยกกระชับหน้า

Hifu Ultraformer III

Hifu Ultraformer III เป็นเครื่องมือที่ใช้คลื่นอัลตราซาวด์ที่ปลอดภัย ยิงเข้าไปในชั้นผิวเพื่อให้ผิวเกิดการหดตัว กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ทำให้ผิวแน่นและยกกระชับขึ้น ช่วยรักษาริ้วรอยที่ไม่ลึกมาก เหมาะสำหรับคนที่กลัวเข็ม ไม่อยากผ่าตัด อยากมีใบหน้าอ่อนเยาว์ หน้าเด็ก ผู้หญิงจะนิยมทำ Hifu Ultraformer III กันครับ

hifu-ยกกระชับ-ช่วยให้หน้าเด็ก

Ulthera SPT

Ulthera SPT เป็นเครื่องมือที่ใช้พลังงานคลื่นอัลตราซาวด์ ยิงลงลึกใต้ผิวหนัง ช่วยยกกระชับ ปรับรูปหน้า ลดริ้วรอย หน้าดูอ่อนเยาว์ขึ้นโดยไม่ต้องการผ่าตัด เพราะพลังงานที่ยิงลงลึกถึงผิวชั้น SMAS (Superficial Muscular Aponeurotic System) ที่เป็นชั้นเดียวกับการผ่าตัดดึงหน้า ทำได้หลายตำแหน่งครับ ตั้งแต่ใบหน้า ร่องแก้ม ร่องมุมปาก หางตา หางคิ้ว รอบดวงตา กรอบหน้า และลำคอ

Ulthera

Thermage FLX

Thermage FLX เป็นเทคโนโลยีที่ช่วยสลายไขมัน ใช้คลื่นวิทยุความถี่สูง (Monopolar RF) ยิงลงไปในชั้นผิวหนัง ตั้งแต่ผิวชั้นบนจนถึงชั้นไขมัน นอกจากจะสลายไขมันบริเวณแก้มและเหนียงได้อย่างตรงจุด ช่วยให้ผิวหน้ากระชับได้รูป ผิวแน่นขึ้น ปรับหน้าเรียว ยังช่วยเพิ่ม Skin Quality (ผิวเด็ก) ยกกระชับผิวที่หย่อนคล้อย ลดริ้วรอยได้ครับ เหมาะสำหรับคนที่กลัวเข็ม กลัวการผ่าตัด

Thermage FLX โดยหมอแอน

สรุป

สำหรับคนที่อยากหน้าเด็ก หน้าอ่อนกว่าวัย 10 ปี หมอแนะนำว่าการดูแลตัวเองเป็นพื้นฐานสำคัญครับ ถ้าเริ่มต้นดูแลตัวเองเร็ว ดูแลตัวเองอย่างสม่ำเสมอ และหลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่ทำร้ายผิว ก็จะช่วยชะลออายุผิวได้ตั้งแต่เนิ่น ๆ ครับ

ปรึกษาแพทย์

แต่ถ้าหากใครที่อยากได้การรักษาที่รวดเร็ว อยากลดริ้วรอย หรือแก้ปัญหาผิวต่าง ๆ ปัจจุบันก็มีหัตถการทางการแพทย์ที่ปลอดภัยให้เลือกมากมายครับ สามารถปรึกษาหมอที่มีประสบการณ์ เพื่อวิเคราะห์ปัญหาและแนะนำวิธีที่เหมาะสมที่สุดสำหรับคนไข้แต่ละคน



สำหรับผู้อ่านทุกท่านที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ทีมแพทย์ V Square Clinic ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line นี้ได้เลยครับ หมอตอบเองครับ

สามารถ comment สอบถามเข้ามาด้านล่างได้เลยนะครับ หมอตอบเองครับ

บทความแนะนำ

ฟิลเลอร์ (Filler) กับโบท็อกซ์ (Botox) ต่างกันอย่างไร ? ทำพร้อมกันได้ไหม ?

Reading Time: 4 minutes - ฟิลเลอร์ คืออะไร ? - โบท็อกซ์ คืออะไร ? - ฟิลเลอร์ (Filler) กับ โบท็อกซ์ (Botox) ต่างกันอย่างไร ? - เปรียบเทียบข้อดี ข้อจำกัดของฟิลเลอร์ กับโบท็อกซ์ - เลือกฉีดฟิลเลอร์หรือโบท็อกซ์ดี แบบไหนเหมาะกับใครบ้าง ?

15 วิธี กำจัดไขมันส่วนเกิน ดูแลตัวเองเพื่อสุขภาพและรูปร่า...

Reading Time: 4 minutes - ไขมันส่วนเกิน คืออะไร? - สาเหตุการเกิดไขมันส่วนเกิน - ไขมันส่วนเกิน อันตรายไหม? - 15 วิธีกำจัดไขมันส่วนเกินแบบต่าง ๆ

โบท็อกเยอรมัน Xeomin ช่วยปรับหน้าเรียวดีไหม? มีข้อดีต่างจ...

Reading Time: 3 minutes - โบท็อกเยอรมัน Xeomin คืออะไร? - ฉีดโบท็อกเยอรมัน Xeomin ตำแหน่งไหนได้บ้าง? - ข้อดีของโบท็อกเยอรมัน Xeomin - โบท็อกเยอรมัน Xeomin แตกต่างจากยี่ห้ออื่นอย่างไร? - ขั้นตอนการฉีดโบท็อกเยอรมัน Xeomin

รีวิว CoolSculpting วิธีการสลายไขมันด้วยความเย็นเพื่อหุ่น...

Reading Time: 4 minutes มีคนอ่านบทความนี้แล้ว : 1,585 วันที่อัพเดตล่าสุด : 26 April 2024 CoolSculpting รีวิว รีวิว CoolSclupting วิธีการสลายไขมันด้วยความเย็นด้วยเครื่อง Coolsclupting เพื่อหุ่นสวย หุ่นเฟิร์ม กระชับเข้ารูป สำหรับใครที่ต้องการปรับรูปร่างและลดสัดส่วนเฉพาะจุด แบบไม่อยากผ่าตัด ไม่อยากดูดไขมัน Coolsculpting ช่วยได้ครับ แม้ไม่มีเวลาออกกำลังกาย ก็สามารถสลายไขมันสะสมได้โดยไม่ต้องเจ็บตัว Coolsculpting ช่วยลดและกระชับสัดส่วน ได้ทั้งหน้าท้องและไขมันส่วนเกินตามจุดต่างๆ เช่น ต้นแขน,ต้นขา, สะโพก,น่อง,ปีกหลังใต้วงแขน ,เหนียง รวมถึงคุณแม่หลังคลอดที่ต้องการลดและกระชับสัดส่วนก็ทำได้เช่นกันครับ สารบัญ CoolSculpting ทำไมต้องต้องเลือก Coolsculpting? Coolsculpting ทำตรงไหนได้บ้าง ผลลัพธ์หลังจากทำ Coolsculpting รีวิว Coolsculpting ลดไขมันต้นแขน | นิโคล เทริโอ รีวิว Coolsculpting ลดไขมันหน้าท้อง | แอนดี้ เขมพิมุก รีวิว Coolsculpting | […]

รวมวิธีลดแก้ม ลดเหนียง ปรับหน้าเรียวแบบเร่งด่วน แต่ละวิธี...

Reading Time: 6 minutes - วิธีลดแก้ม แบบเร่งด่วน เห็นผลตั้งแต่สัปดาห์แรก มีอะไรบ้าง? - วิธีลดแก้มแบบ ธรรมชาติ

รวมข้อมูลก่อนตัดสินใจทำ Thermage FLX คืออะไร ราคาเท่าไหร่...

Reading Time: 7 minutes - Thermage คืออะไร? - การทำงานของ Thermage - Thermage ทำตำแหน่งไหนได้บ้าง? - ความแตกต่างระหว่าง Thermage กับ RF ทั่วไป - เครื่อง Thermage มีกี่รุ่น?

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ สามารถศึกษานโยบายความเป็นส่วนตัวและจัดการความเป็นส่วนตัว ได้ที่ปุ่มตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า