วี สแควร์

ฉีดฟิลเลอร์มือ ช่วยแก้มือเหี่ยวได้อย่างไร เหมาะกับใครบ้าง แก้เส้นเลือดปูดได้ไหม ?

Reading Time: 3 minutes

ฉีดฟิลเลอร์มือ 

ฉีดฟิลเลอร์มือ1000x860

ฉีดฟิลเลอร์มือ แก้ปัญหามือเหี่ยว ปรับผิวหลังมือเรียบเนียน เต่งตึง

ปัญหาริ้วรอยไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะบนใบหน้าเท่านั้น มือเป็นอีกจุดที่มีริ้วรอยได้ง่าย เนื่องจากผิวบาง และมีการใช้งานแทบจะตลอดเวลา หลายคนเมื่ออายุมากขึ้นก็มีปัญหามือแห้ง มือเหี่ยวย่น โดยเฉพาะในคนที่ชอบล้างมือ หรือใช้แอลกอฮอล์ทำความสะอาดบ่อย ๆ 

การแก้ปัญหามือเหี่ยว มือแห้ง เริ่มได้ตั้งแต่การดูแลตัวเองง่าย ๆ ไปจนถึงการใช้หัตถการทางการแพทย์อย่างการฉีดฟิลเลอร์มือเข้ามาช่วย สำหรับคนที่ต้องการเห็นผลเร็วและชัดเจน หมอจะอธิบายเพิ่มเติมในหัวข้อต่อไปนี้ครับ    


ฉีดฟิลเลอร์มือ คืออะไร ?

ฉีดฟิลเลอร์มือ (Hand Filler) คือ การฉีดสารเติมเต็มประเภท Hyaluronic Acid (HA) ที่มีลักษณะเป็นเนื้อเจล เข้าไปเติมเต็มในผิวหลังมือส่วนที่เหี่ยวย่นให้เต่งตึงขึ้น เห็นผลการเปลี่ยนแปลงชัดเจนหลังฉีด ได้ผลดีกว่าการทาครีมบำรุงผิวทั่วไปมากครับ

ลักษณะเนื้อฟิลเลอร์ Hyaluronic Acid

Hyaluronic Acid เป็นสารเติมเต็มประเภทเดียวที่ผ่านการรับรองจาก อย. ไทยว่ามีความปลอดภัย ฉีดแล้วสลายได้หมด ไม่มีสารตกค้าง และสามารถฉีดซ้ำได้โดยไม่มีอันตราย ไม่ทำให้ผิวหนังเดิมผิดรูป เป็นหัตถการที่ได้รับความนิยมมากในคลินิกเสริมความงามปัจจุบัน โดยเฉพาะในหมู่ดารา นางแบบ นายแบบ หรือ Hand Model 


การทำงานของฟิลเลอร์ ช่วยให้มือเต่งตึง 

หมอต้องอธิบายก่อนว่าการทำงานของฟิลเลอร์ ประโยชน์หลักคือการเติมหรือเสริมในส่วนที่ขาดหายครับ ดังนั้นเมื่ออายุมากขึ้น จะมีการสลายหรือฝ่อลงของไขมันในชั้นใต้ผิวและคอลลาเจน ก็เหมือนโครงสร้างที่ค้ำจุนผิวด้านบนหายไป ทำให้ผิวเหี่ยว ย่น แห้งกร้าน การฉีดฟิลเลอร์มือเข้าไปเติมในส่วนนั้น ทำให้ผิวหลังมือเต่งตึง และด้วยคุณสมบัติอุ้มน้ำของฟิลเลอร์ ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ผิวจึงดูเปล่งปลั่งขึ้นได้ 

นอกจากนี้ยังมีปัญหาเส้นเลือดปูดโปน เป็นอาการที่มักมาคู่กับปัญหามือเหี่ยว การที่เส้นเลือดปูดโปนเกิดจากมีไขมันและแคลเซียมในหลอดเลือด ทำให้รูหลอดเลือดเล็กลง ความดันสูงขึ้น หลอดเลือดจึงพองออกเพื่อปรับสมดุล หลังฉีดฟิลเลอร์มือจะเห็นเส้นเลือดปูดโปนน้อยลง ทำให้ผิวหลังมือเรียบเนียน

ในอดีตปัญหามือเหี่ยวนิยมแก้ไขด้วยการฉีดไขมันหลังมือ แต่ด้วยเทคโนโลยีการผลิตฟิลเลอร์ที่มีการพัฒนาขึ้น ให้ผลลัพธ์ที่ดี ปลอดภัย ทำให้ปัจจุบันการฉีดฟิลเลอร์ได้รับความนิยมแทนที่การฉีดไขมันมากขึ้นเรื่อย ๆ 

Vsquare tips

ข้อควรรู้ : ปัญหาการยุบตัวลงของชั้นไขมันใต้ผิว (Volume Loss) บริเวณหลังมือ เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นเช่นเดียวกับบริเวณอื่น ๆ เมื่ออายุมากขึ้น ทั้งใต้ตา หน้าแก้ม ขมับ ซึ่งสามารถใช้ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์แก้ม ฟิลเลอร์ขมับ ในการแก้ไขได้เช่นเดียวกันครับ


สาเหตุทำให้มือเหี่ยว ขาดความชุ่มชื้น

  • อายุเพิ่มมากขึ้น ผิวสูญเสียคอลลาเจน ทำให้ผิวแห้ง ขาดความยืดหยุ่น เกิดริ้วรอยได้ง่าย โดยเฉพาะจุดที่ผิวบางอย่างหลังมือ
  • แสงแดด สภาพอากาศ และมลภาวะ ไม่ว่าจะเป็นรังสียูวี (UV) ฝุ่น มลพิษ ส่งผลโดยตรงต่อผิว ทำให้เซลล์มีการเปลี่ยนแปลงได้
  • การใช้ชีวิตประจำวัน ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีฤทธิ์รุนแรง ทำให้เกิดอาการแพ้ ระคายเคือง สัมผัสกับสารเคมี ทำยาทำความสะอาดเป็นประจำ การล้างมือ ใช้เจลแอลกอฮอล์ บ่อย ๆ ทำให้มือแห้ง แตก เป็นขุย
  • ไม่ทาครีมบำรุง มือเป็นอวัยวะที่เราใช้งานแทบจะบ่อยที่สุด แต่หลายคนละเลยการดูแล ไม่ทาครีมบำรุง ทำให้มือแห้งเหี่ยวได้ง่าย

การดูแลและรักษาไม่ให้มือแห้ง เหี่ยว

  1. ไม่ล้างมือด้วยน้ำอุ่น น้ำเย็น หรือแอลกอฮอล์บ่อยเกินไป
  2. หลีกเลี่ยงการสัมผัสกับสารเคมีต่าง ๆ โดยตรง เช่น น้ำยาทำความสะอาด น้ำยาล้างจาน
  3. ทาครีมบำรุงมือ (Hand Cream) และครีมกันแดดอย่างสม่ำเสมอ 

ฉีดฟิลเลอร์มือ ช่วยอะไรบ้าง ?

  • ลดริ้วรอย ช่วยแก้ปัญหาผิวเหี่ยวย่นบริเวณหลังมือให้กลับมาเต่งตึง
  • เพิ่มความชุ่มชื้น ช่วยแก้ปัญหาหลังมือแห้งกร้าน ทำให้ผิวกลับมาเปล่งปลั่ง
  • ผิวเรียบเนียน ช่วยแก้ปัญหาเส้นเลือดปูดโปนและเอ็นหลังมือเด่นชัด
  • ลดรอยด่างดำ ทำให้ผิวหลังมือดูกระจ่างใสมากขึ้น
  • ฟื้นฟูชั้นโครงสร้างผิว เพิ่มความยืดหยุ่น ลดโอกาสเกิดริ้วรอยในอนาคต
  • เติมเต็มในจุดเล็ก ๆ เช่น ข้อนิ้ว ข้อพับนิ้ว ที่เยื่อไขมันฝ่อ แก้ปัญหาข้อนิ้วผอม ปูดโปน   

ฉีดฟิลเลอร์มือ เหมาะกับใคร ?

การฉีดฟิลเลอร์มือ เหมาะกับผู้ที่ต้องการแก้ปัญหามือเหี่ยวย่น มีริ้วรอย เส้นเลือดปูด ข้อนิ้วโปน ด้วยวิธีที่เห็นผลทันที ไม่มีแผล ไม่ต้องพักฟื้น 

แม้ว่ามือจะเป็นจุดที่หลายคนมองข้าม แต่เป็นจุดที่บ่งบอกถึงอายุที่มากขึ้นอย่างชัดเจน หากใส่ใจแต่การดูแลเฉพาะผิวหน้า แล้วละเลยการดูแลส่วนอื่น ๆ แม้หน้าจะดูอ่อนเยาว์ แต่ภาพรวมก็จะดูไม่เป็นธรรมชาติครับ


การเตรียมตัวก่อนฉีดฟิลเลอร์มือ

ก่อนฉีดฟิลเลอร์หมอแนะนำให้งดยาหรืออาหารบางชนิด ที่จะส่งผลต่อการไหลเวียนโลหิต ทำให้เกิดการอักเสบ เลือดออก หรือรอบฟกช้ำได้ง่ายครับ

  • งดยากลุ่มต้านการอักเสบ NSAIDS แอสไพริน เช่น Ibuprofen, Naproxen 1 สัปดาห์
  • งดวิตามินที่ทำให้เลือดหยุดไหลยาก เช่น St. John’s Wort, Ginkgo Biloba, Primrose Oil, Garlic, Ginseng และ Vitamin E 1 สัปดาห์
  • งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ก่อนฉีดฟิลเลอร์ 24 ชั่วโมง   
  • หากมีโรคประจำตัวหรือยาที่ต้องรับประทานประจำควรแจ้งแพทย์ก่อนทำฉีดฟิลเลอร์ทุกครั้ง 

ขั้นตอนการฉีดฟิลเลอร์มือ

  • ปรึกษาแพทย์ที่มีประสบการณ์ เพื่อประเมินปัญหา
  • หมอจะแนะนำยี่ห้อฟิลเลอร์ รุ่นฟิลเลอร์ และปริมาณ CC ฟิลเลอร์ที่เหมาะสมกับจุดที่ฉีดในแต่ละเคส
  • ก่อนฉีดฟิลเลอร์จะมีการทำความสะอาดผิวบริเวณหลังมือ
  • แปะยาชาและประคบน้ำแข็ง เพื่อช่วยลดความเจ็บจากเข็ม (เนื้อฟิลเลอร์บางรุ่นจะมียาชาผสมอยู่แล้ว ระหว่างฉีดจะไม่เจ็บครับ)
  • ก่อนฉีดฟิลเลอร์มือ หมอแกะกล่องฟิลเลอร์ใหม่ให้ดูต่อหน้า สามารถตรวจสอบได้ว่าเป็นของแท้ (วิธีดูฟิลเลอร์แท้แต่ละยี่ห้อ)  
  • หมอจะฉีดฟิลเลอร์หลังมือ โดยจะค่อย ๆ เติมฟิลเลอร์ทีละนิด ไม่ให้มีแรงดันมากเกินไป และคอยสังเกตการเปลี่ยนแปลงระหว่างฉีด เพื่อผลลัพธ์ที่สวยงามและปลอดภัย
  • หลังจากฉีดฟิลเลอร์เรียบร้อยแล้ว หมอจะแนะนำวิธีการดูแลตัวเองหลังฉีดฟิลเลอร์ เพื่อรักษาให้ฟิลเลอร์เข้าที่เร็วและอยู่ได้นานขึ้น
  • หลังฉีดฟิลเลอร์มือ หมอจะนัดมาติดตามผลหลังทำทุกเคส

การดูแลหลังฉีดฟิลเลอร์มือ

  • หลังฉีดฟิลเลอร์มือ มีอาการบวมเล็กน้อยได้เป็นปกติ ควรหลีกเลี่ยงการแตะ นวด คลึง บีบ หรือเกา บริเวณที่ฉีดฟิลเลอร์มา 
  • ควรระวังไม่ให้มือสัมผัสกับความร้อนโดยตรง หากมีอาการบวมจากเนื้อฟิลเลอร์ สามารถประคบเย็นได้ตามคำแนะนำของแพทย์เท่านั้น 
  • งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และงดสูบบุหรี่ เนื่องจากส่งผลต่อการบวม อักเสบ และทำให้ฟิลเลอร์เข้าที่ช้า อยู่ได้สั้นลง
  • เลี่ยงอาหารหมัก ดอง อาหารที่มีรสจัด หวานมาก เค็มมาก เผ็ดมาก อาหารที่ไม่สด อาหารดิบ สามารถเพิ่มอาการอักเสบหลังฉีดฟิลเลอร์ได้
  • การดื่มน้ำเปล่าอย่างเพียงพอ จะช่วยให้ฟิลเลอร์อิ่มฟูสวยและอยู่ได้นานขึ้น

ฉีดฟิลเลอร์มือ ราคาเท่าไหร่ ?  

ฟิลเลอร์มือ ราคาขึ้นอยู่กับยี่ห้อและรุ่นฟิลเลอร์ที่เลือกใช้ ไม่ใช่ฟิลเลอร์ทุกรุ่นที่สามารถนำมาฉีดฟิลเลอร์มือได้ทั้งหมด เนื่องจากฟิลเลอร์แต่ละรุ่นมีคุณสมบัติต่างกัน ราคาไม่เท่ากันครับ สำหรับการแก้ไขมือเหี่ยวย่น ฟิลเลอร์ราคาจะอยู่ในช่วง 14,000 – 16,000 บาท ขึ้นอยู่กับโปรโมชั่นของแต่ละคลินิก


ฉีดฟิลเลอร์มือ ยี่ห้อไหนดี ?

สำหรับฟิลเลอร์มือ หมอแนะนำฟิลเลอร์ที่เป็นเนื้อละเอียด ฉีดแล้วเรียบเนียนไปกับผิว ไม่ควรใช้ฟิลเลอร์เนื้อแข็ง เพราะจะทำให้เป็นก้อน ไม่เป็นธรรมชาติ ยี่ห้อที่เหมาะสมคือ Juvederm (อเมริกา) และ Restylane (สวีเดน)  

  • Juvederm Volite เหมาะสำหรับฉีดเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว แก้ผิวแห้ง ทำให้ผิวเต่งตึงและเปล่งปลั่งขึ้น มีความเป็นธรรมชาติ อยู่ได้นาน 8-12 เดือน
ยี่ห้อฟิลเลอร์มือ Juvederm Volite
  • Restylane Vital Light เหมาะสำหรับฉีดเก็บรายละเอียด และแก้ไขในจุดที่เล็ก ๆ ที่มีปัญหา เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวเต่งตึง อยู่ได้นาน 6-12 เดือน 
ยี่ห้อฟิลเลอร์มือ Restylane Vital Light

ฉีดฟิลเลอร์มือ ใช้กี่ CC ?

ฉีดฟิลเลอร์มือ ใช้กี่ CC ขึ้นอยู่กับปัญหาของแต่ละเคสครับ ปกติจะเริ่มที่ 1-2 CC ถ้ามือเหี่ยว เห็นเส้นเลือดปูดโปนชัด ก็อาจต้องใช้ปริมาณฟิลเลอร์มากขึ้น

อ่านบทความเพิ่มเติม : ฟิลเลอร์ 1 CC เยอะแค่ไหน ? ฉีดจุดไหนได้บ้าง ?


ฉีดฟิลเลอร์มือ อันตรายไหม ?

บริเวณหลังมือมีเส้นเลือด เส้นประสาท อยู่เป็นจำนวนมาก ในการฉีดฟิลเลอร์มือหมอจะไม่ใช้เข็มแหลมครับ  หมอจะฉีดฟิลเลอร์โดยใช้เข็มทู่ เพื่อลดความเสี่ยงที่เข็มจะไปโดนเส้นเลือดและเกิดอันตรายตามมาได้ ซึ่งเทคนิคการฉีดฟิลเลอร์มือ ต้องอาศัยประสบการณ์และความแม่นยำร่วมด้วย จึงจะความปลอดภัยครับ


ฉีดฟิลเลอร์มือ กี่วันเห็นผล ?

หลังฉีดฟิลเลอร์มือ เห็นผลการเปลี่ยนแปลงชัดเจนทันทีครับ อาจมีอาการบวมจากเนื้อฟิลเลอร์ที่ยังไม่เข้าที่ดี หรือมีอาการบวมเข็มเล็กน้อย แต่จะค่อย ๆ ดีขึ้น เข้าที่เต็มที่ใน 2 สัปดาห์


ข้อดีของการฉีดฟิลเลอร์มือ

  1. ช่วยแก้ปัญหามือเหี่ยวย่น มือแห้ง เส้นเลือดปูด ทำให้ผิวหลังมือกลับมาเรียบเนียน ชุ่มชื้น
  2. ช่วยเพิ่มความกระจ่างใส และชะลอการเกิดริ้วรอยในอนาคต
  3. เห็นผลหลังทำทันทีตั้งแต่ครั้งแรก ไม่มีแผล ไม่ต้องพักฟื้น
  4. เป็นหัตถการที่ใช้สารเติมเต็ม Hyaluronic Acid ที่มีความปลอดภัย
  5. หากต้องการแก้ไข สามารถฉีดสลายฟิลเลอร์และฉีดใหม่ได้

เลือกฉีดฟิลเลอร์มือที่ไหนดี ?

ก่อนตัดสินใจเลือกคลินิกฉีดฟิลเลอร์มือที่ไหนดี สิ่งที่ควรให้ความสำคัญมากที่สุดคือความปลอดภัยครับ 

ในการเลือกคลินิก มี 5 ข้อ ที่หมออยากให้ใช้ประกอบการพิจารณา

  1. คลินิกเปิดอย่างถูกต้อง มีเลขที่ใบอนุญาต 11 หลัก ได้รับการรับรองจากกระทรวงสาธารณสุข มีป้ายชื่อสถานพยาบาลติดอยู่ชัดเจน
  2. แพทย์ประจำคลินิก สามารถนำชื่อ-นามสกุล ไปตรวจสอบได้ว่าเป็นแพทย์จริง ๆ ในเว็บไซต์แพทยสภา และเป็นแพทย์ที่มีประสบการณ์การฉีดฟิลเลอร์ ใช้เทคนิคการฉีดที่ถูกต้อง
  3. ใช้ฟิลเลอร์แท้ 100% ตรวจสอบได้ ก่อนฉีดแพทย์ต้องแกะกล่องใหม่ให้ดูต่อหน้า และสะดวกใจที่จะให้คนไข้นำกล่องฟิลเลอร์กลับบ้านได้
  4. มีรีวิวจากผู้ใช้บริการจริง ในแหล่งที่เป็นกลาง น่าเชื่อถือ ไม่ควรดูรีวิวที่มาจากคลินิกเพียงอย่างเดียว เพราะอาจมีการตกแต่ง หรือให้ข้อมูลไม่ครบถ้วน
  5. มีช่องทางการติดต่อที่สะดวก หากมีคำถามหรือข้อสงสัย สามารถติดต่อแพทย์ได้โดยตรง เช่น เบอร์โทร, Line@, Facebook Messenger

สรุป

การฉีดฟิลเลอร์มือ เป็นหัตถการที่ต้องใช้ความละเอียดและเทคนิคในการฉีด เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่สวยงาม ดูเป็นธรรมชาติ และมีความปลอดภัย ก่อนตัดสินใจฉีดควรปรึกษาแพทย์ที่มีประสบการณ์ เพื่อให้คำแนะนำอย่างเหมาะสมเป็นรายบุคคลครับ 


สำหรับผู้อ่านทุกท่านที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ทีมแพทย์ V Square Clinic ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line นี้ได้เลยครับ หมอตอบเองครับ

สามารถ comment สอบถามเข้ามาด้านล่างได้เลยนะครับ หมอตอบเองครับ

บทความแนะนำ

ฟิลเลอร์ (Filler) กับโบท็อกซ์ (Botox) ต่างกันอย่างไร ? ทำพร้อมกันได้ไหม ?

Reading Time: 4 minutes - ฟิลเลอร์ คืออะไร ? - โบท็อกซ์ คืออะไร ? - ฟิลเลอร์ (Filler) กับ โบท็อกซ์ (Botox) ต่างกันอย่างไร ? - เปรียบเทียบข้อดี ข้อจำกัดของฟิลเลอร์ กับโบท็อกซ์ - เลือกฉีดฟิลเลอร์หรือโบท็อกซ์ดี แบบไหนเหมาะกับใครบ้าง ?

15 วิธี กำจัดไขมันส่วนเกิน ดูแลตัวเองเพื่อสุขภาพและรูปร่า...

Reading Time: 4 minutes - ไขมันส่วนเกิน คืออะไร? - สาเหตุการเกิดไขมันส่วนเกิน - ไขมันส่วนเกิน อันตรายไหม? - 15 วิธีกำจัดไขมันส่วนเกินแบบต่าง ๆ

โบท็อกเยอรมัน Xeomin ช่วยปรับหน้าเรียวดีไหม? มีข้อดีต่างจ...

Reading Time: 3 minutes - โบท็อกเยอรมัน Xeomin คืออะไร? - ฉีดโบท็อกเยอรมัน Xeomin ตำแหน่งไหนได้บ้าง? - ข้อดีของโบท็อกเยอรมัน Xeomin - โบท็อกเยอรมัน Xeomin แตกต่างจากยี่ห้ออื่นอย่างไร? - ขั้นตอนการฉีดโบท็อกเยอรมัน Xeomin

รีวิว CoolSculpting วิธีการสลายไขมันด้วยความเย็นเพื่อหุ่น...

Reading Time: 4 minutes มีคนอ่านบทความนี้แล้ว : 1,587 วันที่อัพเดตล่าสุด : 26 April 2024 CoolSculpting รีวิว รีวิว CoolSclupting วิธีการสลายไขมันด้วยความเย็นด้วยเครื่อง Coolsclupting เพื่อหุ่นสวย หุ่นเฟิร์ม กระชับเข้ารูป สำหรับใครที่ต้องการปรับรูปร่างและลดสัดส่วนเฉพาะจุด แบบไม่อยากผ่าตัด ไม่อยากดูดไขมัน Coolsculpting ช่วยได้ครับ แม้ไม่มีเวลาออกกำลังกาย ก็สามารถสลายไขมันสะสมได้โดยไม่ต้องเจ็บตัว Coolsculpting ช่วยลดและกระชับสัดส่วน ได้ทั้งหน้าท้องและไขมันส่วนเกินตามจุดต่างๆ เช่น ต้นแขน,ต้นขา, สะโพก,น่อง,ปีกหลังใต้วงแขน ,เหนียง รวมถึงคุณแม่หลังคลอดที่ต้องการลดและกระชับสัดส่วนก็ทำได้เช่นกันครับ สารบัญ CoolSculpting ทำไมต้องต้องเลือก Coolsculpting? Coolsculpting ทำตรงไหนได้บ้าง ผลลัพธ์หลังจากทำ Coolsculpting รีวิว Coolsculpting ลดไขมันต้นแขน | นิโคล เทริโอ รีวิว Coolsculpting ลดไขมันหน้าท้อง | แอนดี้ เขมพิมุก รีวิว Coolsculpting | […]

รวมวิธีลดแก้ม ลดเหนียง ปรับหน้าเรียวแบบเร่งด่วน แต่ละวิธี...

Reading Time: 6 minutes - วิธีลดแก้ม แบบเร่งด่วน เห็นผลตั้งแต่สัปดาห์แรก มีอะไรบ้าง? - วิธีลดแก้มแบบ ธรรมชาติ

รวมข้อมูลก่อนตัดสินใจทำ Thermage FLX คืออะไร ราคาเท่าไหร่...

Reading Time: 7 minutes - Thermage คืออะไร? - การทำงานของ Thermage - Thermage ทำตำแหน่งไหนได้บ้าง? - ความแตกต่างระหว่าง Thermage กับ RF ทั่วไป - เครื่อง Thermage มีกี่รุ่น?

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ สามารถศึกษานโยบายความเป็นส่วนตัวและจัดการความเป็นส่วนตัว ได้ที่ปุ่มตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า