วี สแควร์

ฉีดเมโสหน้าใส ที่ไหนดี บำรุงผิวหน้าอย่างปลอดภัยมีวิธีเลือกคลินิกอย่างไร

Reading Time: 2 minutes

ฉีดเมโสหน้าใส ที่ไหนดี

ทริคง่าย-ฉีดเมโสที่ไหนดี

ฉีดเมโสหน้าใส ที่ไหนดี เลือกคลินิกอย่างไรให้ปลอดภัย

การฉีดเมโสหน้าใสในปัจจุบันได้รับความสนใจมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะเห็นผลรวดเร็ว จึงเป็นที่นิยมในกลุ่มคนที่ไม่มีเวลาดูแลตัวเอง อดนอน ทำงานหนัก และต้องการผลแบบเร่งด่วน

แต่จะเมโสหน้าใส ที่ไหนดี ให้ได้ผลและปลอดภัย ใช่ว่าจะฉีดที่ไหนก็ได้ ใครที่กำลังหาข้อมูล ฉีดเมโสหน้าใส ที่ไหนดี  ควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียด ในบทความนี้หมอได้อธิบายขั้นตอนการเลือกคลินิกฉีดเมโสหน้าใสแบบที่ไว้ใจได้ ปลอดภัย เพื่อเป็นแนวทางในการตัดสินใจครับ 


ฉีดเมโสหน้าใสที่ไหนดี เลือกคลินิกอย่างไรให้ปลอดภัย

ก่อนจะตัดสินใจเลือกฉีดเมโสหน้าใส ที่ไหนดี มารู้จักกับเมโสกันก่อนครับ ในตัวยาเมโสหน้าใสจะประกอบไปด้วย vitamin A B C E, Transamin, Glutatione คอลลาเจน โคเอนไซม์ แอนติออกซิเดนท์ต่างๆ ที่มีความปลอดภัย นำมาฉีดเข้าในชั้นผิวเพื่อบำรุงผิว ออกฤทธิ์ไว เริ่มเห็นผลได้ใน 1 อาทิตย์หลังฉีด
เมโสหน้าใสที่ไหนดี
เมโสหน้าใส

ภาพแสดงการไหลเวียนของระบบน้ำเหลืองที่นำมาใช้ในเทคนิคดารฉีดเมโสแบบ 16 จุด

การฉีดเมโสหน้าใสเป็นหัตถการที่ปลอดภัย เมื่ออยู่ภายใต้การดูแลที่ได้มาตรฐานครับ ที่ผ่านมาหมอเน้นย้ำเสมอในทุกหัตถการว่าความงามต้องมาพร้อมกับความปลอดภัย หากละเลยอาจเกิดผลเสียมากกว่าได้ ดังนั้นถ้ายังไม่รู้ว่าจะฉีดเมโสหน้าใส ที่ไหนดีควรพิจารณาตามข้อแนะนำต่อไปนี้ก่อน

  1. คลินิกได้มาตรฐาน : ต้องมีใบอนุญาต ได้รับการจดทะเบียนจัดตั้งเป็นสถานประกอบการอย่างถูกต้อง สะอาด ปลอดภัย ถ้าอุปกรณ์ไม่มีความสะอาดมากพอ อาจทำให้เกิดการติดเชื้อและเกิดรอยแผลเป็นได้
  2. ความชำนาญของแพทย์ : หากอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์ที่ชำนาญ ประสบการณ์สูง ยิ่งช่วยเพิ่มความมั่นใจ ไม่แนะนำฉีดเมโสหน้าใสกับหมอกระเป๋า ผู้ขาดความรู้เกี่ยวกับโครงสร้างใบหน้าและเทคนิคการฉีด เพราะอาจเกิดผลข้างเคียงได้ เช่น มีรอยช้ำ เป็นแผลหรือตัวยาออกฤทธิ์ได้ไม่นาน
ฉีดเมโส หน้าใส

3.ตัวยาเมโส : ปัจจุบันมีตัวยาเมโสหน้าใสหลายยี่ห้อที่ไม่ผ่าน อย. ไม่สามารถยืนยันแหล่งผลิตที่มา จึงไม่มั่นใจว่าใช่ยาแท้หรือไม่ เนื่องจากมีหลายแหล่งผลิตพยายามลอกเลียนแบบเมโสหน้าใส โดยที่เทคนิคการปลอมนั้น สามารถเลียนแบบแพคเกจได้เหมือน 100% ตัวหมอเองก็ต้องสั่งจากบริษัทที่นำเข้าที่ขึ้นทะเบียนกับ อย.เท่านั้นครับ (ยาหนึ่งยี่ห้อจะมีเพียงบริษัทเดียวที่ขึ้นทะเบียนอย่างถูกต้อง)


วิธีดูเมโสหน้าใส ของแท้ มีจุดสังเกตอะไรบ้าง

ก่อนตัดสินใจฉีดเมโสหน้าใส ควรตรวจสอบตัวยาและกล่องยาก่อนฉีดทุกครั้ง ปกติเมโสหน้าใสที่ผ่าน อย. จะมีบริษัทที่นำเข้ามาอย่างถูกต้อง ขายให้กับแพทย์เท่านั้นเพราะมีกฏหมายยาบังคับ

วิธีการตรวจสอบสินค้าของแท้ได้มาตรฐาน สังเกตได้ดังนี้

วิธีดูเมโสหน้าใส ของแท้ มีจุดสังเกตอะไรบ้าง

จุดสังเกตเมโสหน้าใสของแท้แต่ละสูตร

1.สูตร depigment สำหรับเคสที่เน้นลดฝ้าและรอยจุดด่างดำ ตัวยาจะค่อนข้างแสบ แต่เห็นผลดีครับ

สูตร depigment

2.สูตรอาร์บูติน เน้นลดฝ้าโดยตรง ตัวยาแสบมาก

สูตรอาร์บูติน

3.สูตร xDNA(อสุจิแซลม่อน) เน้นให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว ช่วยเรื่องริ้วรอยหน้าใส

มาเด้คอลลาเจน

4.มาเด้-คอลลาเจน จะเหมาะกับผิวที่ต้องการฟื้นฟูจากสารพิษ เช่น ภาวะผื่นแพ้ สิว

มาเด้-คอลลาเจน

อันตรายจากการฉีดเมโสหน้าใสปลอม

ตัวยาเมโสปลอมอาจมีส่วนผสมของสเตียรอยด์หรือฮอร์โมน ก็จะทำให้เห็นผลไว ผิวขาวเนียนนุ่ม แต่เมื่อฉีดไปนานๆ 1-2 ปี จะทำให้ชั้นผิวบางลง เกิดฝ้า ผิวไวต่อแดดและเกิดริ้วรอยก่อนวัย บางทีอาจจะถึงขั้นเกิดมะเร็งได้ครับ

แต่ถ้าเป็นตัวยาเมโสหน้าใสของแท้จะไม่ทำให้ผิวบางลงครับ สามารถออกแดดได้แต่ควรทาครีมกันแดดสม่ำเสมอ

นอกจากนี้ตัวยาฉีดเมโสหน้าใสแท้ ยังมีหลายแบบ ทั้งเน้นหน้าขาว เน้นหน้าใส เน้นลดสิว แก้ผื่น ลดการอักเสบของสิว แพทย์จะเป็นคนประเมินว่าผิวของคนไข้เหมาะกับยาสูตรใดครับ


รีวิวเมโสหน้าใส

อีกข้อที่ละเลยไม่ได้ก่อนตัดสินใจว่าจะฉีดเมโสหน้าใส ที่ไหนดี ควรหาข้อมูลรีวิวของแต่ละคลินิก จากผู้ที่เคยเข้าใช้บริการ เพื่อสร้างความมั่นใจ จากหลายแหล่งที่มาที่เป็นกลาง เช่น Facebook, Pantip อย่าดูเฉพาะรีวิวที่มาจากคลินิกนั้นๆ โดยตรง เพียงอย่างเดียว ตัวอย่างรีวิวจากผู้ใช้บริการจริงที่ V Square Clinic ถ้ายังไม่รู้ว่าจะฉีดเมโสหน้าใส ที่ไหนดี ลองอ่านรีวิวก่อนครับ
รีวิวคอมเม้นเมโสหน้าใสที่ไหนดี
รีวิวคอมเม้นเมโสหน้าใส
รีวิวเมโสหน้าใส ที่ไหนดี

สำหรับใครที่กำลังตัดสินใจว่าจะ ฉีดเมโสหน้าใส ที่ไหนดี ก็อย่าลืมพิจารณาตามที่หมอแนะนำนะครับ เพื่อเพิ่มความมั่นใจ และช่วยให้ผิวหน้ากลับมาขาวใส สุขภาพดีอย่างปลอดภัย


สำหรับผู้อ่านทุกท่านที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ทีมแพทย์ V Square Clinic ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line นี้ได้เลยครับ หมอตอบเองครับ

สามารถ comment สอบถามเข้ามาด้านล่างได้เลยนะครับ หมอตอบเองครับ

บทความแนะนำ

ฟิลเลอร์ (Filler) กับโบท็อกซ์ (Botox) ต่างกันอย่างไร ? ทำพร้อมกันได้ไหม ?

Reading Time: 4 minutes - ฟิลเลอร์ คืออะไร ? - โบท็อกซ์ คืออะไร ? - ฟิลเลอร์ (Filler) กับ โบท็อกซ์ (Botox) ต่างกันอย่างไร ? - เปรียบเทียบข้อดี ข้อจำกัดของฟิลเลอร์ กับโบท็อกซ์ - เลือกฉีดฟิลเลอร์หรือโบท็อกซ์ดี แบบไหนเหมาะกับใครบ้าง ?

15 วิธี กำจัดไขมันส่วนเกิน ดูแลตัวเองเพื่อสุขภาพและรูปร่า...

Reading Time: 4 minutes - ไขมันส่วนเกิน คืออะไร? - สาเหตุการเกิดไขมันส่วนเกิน - ไขมันส่วนเกิน อันตรายไหม? - 15 วิธีกำจัดไขมันส่วนเกินแบบต่าง ๆ

โบท็อกเยอรมัน Xeomin ช่วยปรับหน้าเรียวดีไหม? มีข้อดีต่างจ...

Reading Time: 3 minutes - โบท็อกเยอรมัน Xeomin คืออะไร? - ฉีดโบท็อกเยอรมัน Xeomin ตำแหน่งไหนได้บ้าง? - ข้อดีของโบท็อกเยอรมัน Xeomin - โบท็อกเยอรมัน Xeomin แตกต่างจากยี่ห้ออื่นอย่างไร? - ขั้นตอนการฉีดโบท็อกเยอรมัน Xeomin

รีวิว CoolSculpting วิธีการสลายไขมันด้วยความเย็นเพื่อหุ่น...

Reading Time: 4 minutes มีคนอ่านบทความนี้แล้ว : 1,585 วันที่อัพเดตล่าสุด : 26 April 2024 CoolSculpting รีวิว รีวิว CoolSclupting วิธีการสลายไขมันด้วยความเย็นด้วยเครื่อง Coolsclupting เพื่อหุ่นสวย หุ่นเฟิร์ม กระชับเข้ารูป สำหรับใครที่ต้องการปรับรูปร่างและลดสัดส่วนเฉพาะจุด แบบไม่อยากผ่าตัด ไม่อยากดูดไขมัน Coolsculpting ช่วยได้ครับ แม้ไม่มีเวลาออกกำลังกาย ก็สามารถสลายไขมันสะสมได้โดยไม่ต้องเจ็บตัว Coolsculpting ช่วยลดและกระชับสัดส่วน ได้ทั้งหน้าท้องและไขมันส่วนเกินตามจุดต่างๆ เช่น ต้นแขน,ต้นขา, สะโพก,น่อง,ปีกหลังใต้วงแขน ,เหนียง รวมถึงคุณแม่หลังคลอดที่ต้องการลดและกระชับสัดส่วนก็ทำได้เช่นกันครับ สารบัญ CoolSculpting ทำไมต้องต้องเลือก Coolsculpting? Coolsculpting ทำตรงไหนได้บ้าง ผลลัพธ์หลังจากทำ Coolsculpting รีวิว Coolsculpting ลดไขมันต้นแขน | นิโคล เทริโอ รีวิว Coolsculpting ลดไขมันหน้าท้อง | แอนดี้ เขมพิมุก รีวิว Coolsculpting | […]

รวมวิธีลดแก้ม ลดเหนียง ปรับหน้าเรียวแบบเร่งด่วน แต่ละวิธี...

Reading Time: 6 minutes - วิธีลดแก้ม แบบเร่งด่วน เห็นผลตั้งแต่สัปดาห์แรก มีอะไรบ้าง? - วิธีลดแก้มแบบ ธรรมชาติ

รวมข้อมูลก่อนตัดสินใจทำ Thermage FLX คืออะไร ราคาเท่าไหร่...

Reading Time: 7 minutes - Thermage คืออะไร? - การทำงานของ Thermage - Thermage ทำตำแหน่งไหนได้บ้าง? - ความแตกต่างระหว่าง Thermage กับ RF ทั่วไป - เครื่อง Thermage มีกี่รุ่น?

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ สามารถศึกษานโยบายความเป็นส่วนตัวและจัดการความเป็นส่วนตัว ได้ที่ปุ่มตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า