วี สแควร์

E.P.T.Q. Filler ต่างกับยี่ห้ออื่นอย่างไร ? มีกี่รุ่น ? เหมาะฉีดตำแหน่งไหน ?

Reading Time: 4 minutes

e.p.t.q. filler

e.p.t.q. filler

E.P.T.Q. ฟิลเลอร์เกาหลี ต่างกับยี่ห้ออื่นอย่างไร ?

e.p.t.q. filler เป็นยี่ห้อฟิลเลอร์เกาหลี ที่มีใช้ในบางคลินิกเสริมความงาม ใครที่หาข้อมูลก่อนฟิลเลอร์ อาจจะเคยได้ยินชื่อฟิลเลอร์ยี่ห้อนี้มาบ้าง ซึ่งด้วยราคาที่ถูกกว่าฟิลเลอร์ฝั่งยุโรป ทำให้ได้รับความสนใจ แต่จะเลือกจากราคาอย่างเดียวไม่ได้ครับ ควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียด เปรียบเทียบกับยี่ห้ออื่น ๆ e.p.t.q. filler แตกต่างกับฟิลเลอร์ยี่ห้ออื่นอย่างไร ? ทั้งในแง่ความปลอดภัย ผลลัพธ์ และความคุ้มค่าครับ

สารบัญ e.p.t.q filler


e.p.t.q. filler คืออะไร ? 

e.p.t.q. filler คือ ยี่ห้อฟิลเลอร์เกาหลี เป็นสารเติมเต็มไฮยาลูรอนิก แอซิด (Hyaluronic Acid : HA) ใช้ในการฉีดเพื่อเติมเต็มร่องลึก ลดริ้วรอย ปรับรูปหน้า ผลิตโดย JETEMA Co.,Ltd. ประเทศเกาหลี เมื่อปี 2020 นำเข้าโดยบริษัท เอสทีมา จำกัด ผ่านการรับรองจากอย.ไทย U.S.FDA และ EDQM ว่ามีความปลอดภัย  


กระบวนการทำงานของ e.p.t.q. filler

กระบวนการทำงานของฟิลเลอร์ เมื่อฉีดลงในชั้นผิวหรือใต้ผิวหนังจะช่วยเติมเต็มให้ผิวเรียบเนียน เต่งตึงขึ้น ทดแทนคอลลาเจนและอีลาสตินที่เสื่อมสภาพ ทำให้ผิวขาดความยืดหยุ่น เป็นร่องลึกและริ้วรอย ดูแก่กว่าวัย 

e.p.t.q. filler มีสาร HA ความเข้มข้นสูง 24 mg/ml และมีโครงสร้างโมเลกุล HA ในรูปแบบรวงผึ้ง หรือ HIVE ทำให้เนื้อฟิลเลอร์มีความหนืดและยืดหยุ่น 

กระบวนการทำงานของ e.p.t.q. filler

โครงสร้างโมเลกุล HA ในรูปแบบรวงผึ้ง
Cr. eptq.co.uk

โดยกระบวนการทำงานของ e.p.t.q. filler กระบวนการผลิต รวมถึงเทคโนโลยีที่ใช้ ยังได้อธิบายไว้อยู่ในชื่อยี่ห้อ e.p.t.q. ดังนี้ 

  • e : efficiency ใช้ Hyaluronic Acid (HA) ในปริมาณความเข้มข้น 24mg/ml ในแบบโครงสร้าง HIVE Structure
  • p : potential ใช้กระบวนการผลิตแบบ ZEEP Technology (Zero Endotoxin & BDDE Entire Process) ลดโอกาสการแพ้และผลข้างเคียง
  • t : technology ใช้เทคโนโลยีการผลิตแบบ 2CM Technology (2 Crosslinking Method) เพิ่มประสิทธิภาพการยึดเกาะของโมเลกุล HA ให้แน่นยิ่งขึ้น ยืดหยุ่นมากขึ้น และ Downing Process ทำให้ฟิลเลอร์อนุภาค เนื้อละเอียด 
  • q : quality ใช้เกณฑ์ The 9 Essential ควบคุมคุณภาพการผลิต 

คลิปอธิบายเทคโนโลยีการผลิตแบบ 2CM Technology
Cr. eptq Global


ฟิลเลอร์ e.p.t.q. filler มีกี่รุ่น ? 

e.p.t.q. filler มีทั้งหมด 5 รุ่น แต่รุ่นที่ผ่านอย. มี 3 รุ่น คือ  

  • e.p.t.q. S100 
  • e.p.t.q. S300
  • e.p.t.q. S500

แต่ละรุ่นมีความแตกต่างกันทั้งในด้านลักษณะของเนื้อเจล ความนิ่ม ความแข็ง ความหนัก ความเบา ความยืดหยุ่น การยึดเกาะกับเนื้อเยื่อใต้ผิวหนัง และความเหมาะสมในการเติมเต็มใบหน้าในแต่ละบริเวณ

Cr. eptq Global 


ข้อดีของฟิลเลอร์ e.p.t.q. filler ? 

e.p.t.q. filler ที่ผ่านอย. ทั้ง 3 รุ่น มีส่วนผสมของยาชา (Lidocaine) ช่วยลดความเจ็บขณะฉีด ฉีดได้หลายตำแหน่งบนใบหน้า เนื้อฟิลเลอร์มีความยืดหยุ่น เนียนละเอียด ให้ผลลัพธ์ที่สวยงามและดูเป็นธรรมชาติ ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับการประเมินปัญหาได้แม่นยำ ตรงจุด เลือกฉีดฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดี และรุ่นฟิลเลอร์ที่เหมาะสม เทคนิคการฉีดที่ถูกต้อง และประสบการณ์ของแพทย์

แพทย์ประเมินปัญหา โดยหมอวา

แพทย์ประเมินปัญหา ก่อนฉีดฟิลเลอร์


ฟิลเลอร์ e.p.t.q. filler เหมาะกับฉีดตำแหน่งไหน ? 


ฟิลเลอร์ e.p.t.q. filler ต่างกับฟิลเลอร์ยี่ห้ออื่นอย่างไร ? 

ถ้าเปรียบเทียบ e.p.t.q. filler กับฟิลเลอร์ยี่ห้ออื่น ๆ ที่ผ่านอย. เช่น Juvederm Restylane Belotero Perfectha Revanesse Neuramis และ Yvoire นอกจากแหล่งผลิตต่างกัน ยังใช้เทคโนโลยีการผลิตที่ต่างกัน ทำให้คุณสมบัติทางกายภาพของฟิลเลอร์ออกมาต่างกัน และเหมาะกับการนำมาใช้แก้ปัญหาที่ต่างกันครับ 

e.p.t.q. filler ผ่านอย.

ผลิตโดยบริษัท Allergan นำเข้าโดยบริษัท Allergan Thailand ใช้ 2 เทคโนโลยีการผลิต คือ Hylacross Technology ทำให้ฟิลเลอร์อุ้มน้ำได้ดี ฉีดแล้วฟู มีความยืดหยุ่นสูง และ Vycross Technology มีจุดเด่นเด่นช่วยยกกระชับ ทนต่อการขยับได้ดี หลังฉีดเรียบเนียน ไม่เป็นก้อน ดูเป็นธรรมชาติและอยู่ได้นาน ทุกรุ่นมีส่วนผสมของยาชา เหมาะฉีดใต้ตา ร่องแก้ม ปาก คาง ขมับ ร่องแก้ม  

ผลิตโดยบริษัท Galderma นำเข้าโดยบริษัท Galderma Thailand ใช้ 2 เทคโนโลยีการผลิต คือ NASHA Techology มีจุดเด่นในเรื่องความคงตัว เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว คงผลลัพธ์ได้นาน และ OBT Technology ที่ทำให้ฟิลเลอร์มีความยืดหยุ่นได้ดี หลังฉีดสามารถปรับรูปทรงได้หลากหลาย เหมาะฉีดใต้ตา ร่องแก้ม แก้มส้ม คาง ขมับ ปาก จมูก 

ฟิลเลอร์ Restylane
ฉีดใต้ตา โดยหมอแนน

ผลิตโดยบริษัท Merz นำเข้าโดยบริษัท Merz Healthcare (Thailand) ใช้เทคโนโลยี CPM Technology ในการผลิต ทำให้ฟิลเลอร์เด่นในเรื่องความยืดหยุ่น คงตัว และปั้นทรงสวย เหมาะฉีดใต้ตา ร่องแก้ม คาง

ผลิตโดยบริษัท Sinclair นำเข้าโดยบริษัท Interpharma Group ใช้เทคโนโลยี E-Brid Technology  ในการผลิต ทำให้ฟิลเลอร์มีความยืดหยุ่น คงตัว นิยมฉีดปรับรูปทรง และลดเลือนริ้วรอยบนใบหน้า ฉีดได้หลายตำแหน่ง นิยมฉีดขมับ คาง 

  • ฟิลเลอร์ Revanesse (แคนาดา)

ผลิตโดยบริษัท Prollenium Medical Technologies นำเข้าโดยบริษัท Cosmed Pharma ใช้เทคโนโลยี Thixofix Technology ในการผลิต ที่มีจุดเด่นในการเชื่อมโมเลกุล HA ทำให้ฟิลเลอร์ Revanesse มีความยืดหยุ่นและอยู่ได้นาน มักใช้ในการเติมขมับ แก้มตอบ คาง และยกหน้า 

ผลิตโดยบริษัท Medytox นำเข้าโดยบริษัท Medyceles ใช้เทคโนโลยี SHAPE Technology ที่ใช้การสร้าง Crosslink ในฟิลเลอร์ เพื่อช่วยให้ฟิลเลอร์อยู่ได้นาน นิยมฉีดร่องแก้ม ขมับ คาง 

  • ฟิลเลอร์ Yvoire (เกาหลี)  

ผลิตโดยบริษัท LG Chem นำเข้าโดยบริษัท LG Chem Thailand ใช้เทคโนโลยี HICE Technology ในการผลิต ทำให้ฟิลเลอร์มีความคงตัว ยึดเกาะแน่น ไม่ไหลย้อย เหมาะกับเติมเต็มในชั้นลึก เช่น ขมับ ร่องแก้ม คาง  

  • e.p.t.q. filler (เกาหลี)

ผลิตโดยบริษัท JETEMA Co.,Ltd. นำเข้าโดยบริษัท บริษัท เอสทีมา จำกัด ใช้ 3 เทคโนโลยีในการผลิต คือ ZEEP Technology, 2CM Technology และ Downing Process ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความปลอดภัย ฉีดได้หลายตำแหน่ง เช่น ใต้ตา ร่องแก้ม ปาก หน้าผาก ขมับ คาง 

Vsquare tips

ข้อควรรู้ : แต่ละคลินิกอาจใช้ยี่ห้อฟิลเลอร์ที่แตกต่างกันได้ครับ V Square Clinic เลือกใช้ Juvederm / Restylane / Belotero เป็นฟิลเลอร์แบรนด์ระดับโลกที่ได้คุณภาพ มีรุ่นแยกย่อยให้แพทย์เลือกใช้ ตามความถนัดและเทคนิคที่ใช้ได้หลากหลายกว่ายี่ห้ออื่น ๆ สามารถแก้ปัญหาของคนไข้ได้แม่นยำตรงจุดครับ


ฟิลเลอร์ e.p.t.q. filler อยู่ได้นานไหม ? 

e.p.t.q filler อยู่ได้นานประมาณ 6-12 เดือน สั้นกว่าฟิลเลอร์ฝั่งยุโรป ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับรุ่นฟิลเลอร์ที่เลือกใช้ ตำแหน่งที่ฉีด และการดูแลตัวเอง โดยเฉพาะในช่วง 2 สัปดาห์แรกหลังฉีดฟิลเลอร์ 

  • ห้ามบีบ นวด แกะ เกา บริเวณที่ฉีดฟิลเลอร์ 
  • หลีกเลี่ยงแสงแดดหรืออากาศร้อนจัด 
  • งดออกกำลังกายหนัก 48 ชม.แรก 
  • งดเลเซอร์ร้อนลงผิวชั้นลึก 1 เดือน 
  • งดดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด 
  • ดื่มน้ำให้เพียงพอ 1.5-2 ลิตร/วัน

อ่านบทความเพิ่มเติม : หลังฉีดฟิลเลอร์ มีข้อห้าม ข้อปฏิบัติที่ควรรู้ เพื่อคงผลลัพธ์ให้อยู่ได้นาน 

หลังฉีดฟิลเลอร์

ฟิลเลอร์  e.p.t.q. filler อันตรายไหม ?

การจะตัดสินใจฉีดฟิลเลอร์ ไม่ว่าจะเป็น e.p.t.q filler หรือฟิลเลอร์ยี่ห้ออื่น ๆ ราคาไม่ใช่ปัจจัยแรกที่นำมาพิจารณา ไม่ควรหลงเชื่อการโฆษณาชวนเชื่อ เห็นแก่ราคาถูก ที่สำคัญควรตรวจสอบฟิลเลอร์ก่อนทุกครั้ง e.p.t.q. filler ของเท้ ของปลอม คนไข้สามารถตรวจสอบได้ด้วยตัวเองในเบื้องต้น โดยมีจุดสังเกต ดังนี้ 

  • มี QR CODE ที่ติดอยู่ด้านหน้ากล่อง 
  • สีโลโก้ e.p.t.q. แต่ละรุ่นมีสีต่างกัน (S500 สีน้ำเงิน, S300 สีส้ม, S100 สีเขียว) 
  • มีโลโก้บริษัท เอสทีมา จำกัด ด้านข้างกล่อง 
  • มีเลขทะเบียนอย. ด้านหลังกล่อง 
  • มีเอกสารกำกับภาษาไทย 

สรุป  

e.p.t.q. filler เป็นฟิลเลอร์เกาหลี มี 3 รุ่นที่ผ่านอย. สามารถฉีดได้หลายตำแหน่งบนใบหน้า เช่น ใต้ตา หน้าผาก ร่องแก้ม ปาก คาง ด้วยราคาที่ถูกกว่าฟิลเลอร์ฝั่งยุโรปกว่าครึ่ง 

จากการสำรวจราคาเริ่มต้นจะอยู่ที่ประมาณ 6,000 .-/1 CC ด้วยระยะเวลาอยู่ได้นานสั้นกว่า และมีรุ่นฟิลเลอร์ให้แพทย์เลือกใช้แก้ปัญหาของคนไข้ได้ไม่หลากหลายนัก ความนิยมจึงไม่แพร่หลายเท่าฟิลเลอร์ยี่ห้ออื่น ๆ เหมาะกับคนไข้ที่มีงบประมาณจำกัด อยากได้ความคุ้มค่าครับ

ถ้าคนไข้ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดี ก่อนอื่นควรให้แพทย์ประเมินปัญหาก่อนครับ คนไข้แต่ละรายปัญหาต่างกัน หมอจะให้คำแนะนำ เลือกวิธีการรักษาที่ตรงจุด และเหมาะสมกับงบประมาณของคนไข้ครับ ในการฉีดฟิลเลอร์แต่ละครั้ง ไม่จำเป็นต้องเติมทีเดียวปริมาณมาก ๆ สามารถทยอยเติมได้เรื่อย ๆ จนกว่าจะได้ผลลัพธ์ที่สวยงาม 


อ้างอิง :


สำหรับผู้อ่านทุกท่านที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ทีมแพทย์ V Square Clinic ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line นี้ได้เลยครับ หมอตอบเองครับ

สามารถ comment สอบถามเข้ามาด้านล่างได้เลยนะครับ หมอตอบเองครับ

บทความแนะนำ

ฟิลเลอร์ (Filler) กับโบท็อกซ์ (Botox) ต่างกันอย่างไร ? ทำพร้อมกันได้ไหม ?

Reading Time: 4 minutes - ฟิลเลอร์ คืออะไร ? - โบท็อกซ์ คืออะไร ? - ฟิลเลอร์ (Filler) กับ โบท็อกซ์ (Botox) ต่างกันอย่างไร ? - เปรียบเทียบข้อดี ข้อจำกัดของฟิลเลอร์ กับโบท็อกซ์ - เลือกฉีดฟิลเลอร์หรือโบท็อกซ์ดี แบบไหนเหมาะกับใครบ้าง ?

15 วิธี กำจัดไขมันส่วนเกิน ดูแลตัวเองเพื่อสุขภาพและรูปร่า...

Reading Time: 4 minutes - ไขมันส่วนเกิน คืออะไร? - สาเหตุการเกิดไขมันส่วนเกิน - ไขมันส่วนเกิน อันตรายไหม? - 15 วิธีกำจัดไขมันส่วนเกินแบบต่าง ๆ

โบท็อกเยอรมัน Xeomin ช่วยปรับหน้าเรียวดีไหม? มีข้อดีต่างจ...

Reading Time: 3 minutes - โบท็อกเยอรมัน Xeomin คืออะไร? - ฉีดโบท็อกเยอรมัน Xeomin ตำแหน่งไหนได้บ้าง? - ข้อดีของโบท็อกเยอรมัน Xeomin - โบท็อกเยอรมัน Xeomin แตกต่างจากยี่ห้ออื่นอย่างไร? - ขั้นตอนการฉีดโบท็อกเยอรมัน Xeomin

รีวิว CoolSculpting วิธีการสลายไขมันด้วยความเย็นเพื่อหุ่น...

Reading Time: 4 minutes มีคนอ่านบทความนี้แล้ว : 1,585 วันที่อัพเดตล่าสุด : 26 April 2024 CoolSculpting รีวิว รีวิว CoolSclupting วิธีการสลายไขมันด้วยความเย็นด้วยเครื่อง Coolsclupting เพื่อหุ่นสวย หุ่นเฟิร์ม กระชับเข้ารูป สำหรับใครที่ต้องการปรับรูปร่างและลดสัดส่วนเฉพาะจุด แบบไม่อยากผ่าตัด ไม่อยากดูดไขมัน Coolsculpting ช่วยได้ครับ แม้ไม่มีเวลาออกกำลังกาย ก็สามารถสลายไขมันสะสมได้โดยไม่ต้องเจ็บตัว Coolsculpting ช่วยลดและกระชับสัดส่วน ได้ทั้งหน้าท้องและไขมันส่วนเกินตามจุดต่างๆ เช่น ต้นแขน,ต้นขา, สะโพก,น่อง,ปีกหลังใต้วงแขน ,เหนียง รวมถึงคุณแม่หลังคลอดที่ต้องการลดและกระชับสัดส่วนก็ทำได้เช่นกันครับ สารบัญ CoolSculpting ทำไมต้องต้องเลือก Coolsculpting? Coolsculpting ทำตรงไหนได้บ้าง ผลลัพธ์หลังจากทำ Coolsculpting รีวิว Coolsculpting ลดไขมันต้นแขน | นิโคล เทริโอ รีวิว Coolsculpting ลดไขมันหน้าท้อง | แอนดี้ เขมพิมุก รีวิว Coolsculpting | […]

รวมวิธีลดแก้ม ลดเหนียง ปรับหน้าเรียวแบบเร่งด่วน แต่ละวิธี...

Reading Time: 6 minutes - วิธีลดแก้ม แบบเร่งด่วน เห็นผลตั้งแต่สัปดาห์แรก มีอะไรบ้าง? - วิธีลดแก้มแบบ ธรรมชาติ

รวมข้อมูลก่อนตัดสินใจทำ Thermage FLX คืออะไร ราคาเท่าไหร่...

Reading Time: 7 minutes - Thermage คืออะไร? - การทำงานของ Thermage - Thermage ทำตำแหน่งไหนได้บ้าง? - ความแตกต่างระหว่าง Thermage กับ RF ทั่วไป - เครื่อง Thermage มีกี่รุ่น?

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ สามารถศึกษานโยบายความเป็นส่วนตัวและจัดการความเป็นส่วนตัว ได้ที่ปุ่มตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า