วี สแควร์

ร้อยไหม PDO คืออะไร ต่างกับไหมชนิดอื่นอย่างไร เลือกร้อยไหมแบบไหนดี ?

Reading Time: 4 minutes
ร้อยไหมPDOคืออะไร

ร้อยไหม PDO คืออะไร ? ต่างกับไหมชนิดอื่นอย่างไร ?

ปัญหาผิวหย่อนคล้อย แก้มไม่กระชับ เป็นปัญหาที่กวนใจหลาย ๆ คนโดยเฉพาะเมื่ออายุเพิ่มมากขึ้น วิธีการแก้ไขมีหลายวิธี ตั้งแต่การใช้ครีมบำรุงที่ทำได้ง่าย ไม่เจ็บตัว จนไปถึงการผ่าตัดดึงหน้าที่เห็นผลตามต้องการทันที ข้อดี-ข้อเสีย และราคาก็แตกต่างกันไป ทั้งนี้ก็ขึ้นกับความสะดวกและงบประมาณของแต่ละคนครับ

การร้อยไหม ก็เป็นอีกวิธีที่เราได้ยินกันมานาน หลายคนเคยทำแล้ว หลายคนก็ยังไม่แน่ใจถึงความปลอดภัย และบางคนก็ยังไม่ทราบว่าว่าร้อยไหมคืออะไร ใช้วัสดุอะไร PDO Thread Lift คืออะไร ปลอดภัยจริงหรือ ไหม PDO ต่างจากไหมชนิดอื่นอย่างไร ทุกข้อที่ควรรู้เกี่ยวกับการร้อยไหม PDO รวบรวมไว้ในบทความนี้แล้วครับ


ร้อยไหม PDO คือ ?

การร้อยไหม คือการสอดเส้นไหมเข้าไปยังชั้นผิว เพื่อช่วยดึงผิว ยกกระชับผิว กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและเนื้อเยื่อใหม่ในบริเวณที่มีไหม ผิวบริเวณดังกล่าวจึงแน่นกระชับ ดูยกขึ้น ริ้วรอยที่เคยลึกและเหี่ยวย่น ก็ดูเต็มขึ้น กระชับขึ้นได้ครับ โดยการร้อยไหมให้ปลอดภัย ต้องใช้ไหมละลายทางการแพทย์ ที่สลายได้เอง ไม่ก่อให้เกิดสารตกค้างในร่างกาย โดยปัจจุบัน มีวัสดุที่ใช้ผลิตเส้นไหมหลัก ๆ ได้แก่ PDO, PCL และ PLLA ครับ

ไหม PDO ย่อมาจาก Polydioxanone เป็นไหมละลาย  (Absorbable suture) ชนิดแรกที่นำมาใช้เย็บแผลและใช้ทางการแพทย์ โดยเริ่มมีมาตั้งแต่ปี 1980 มักใช้ในการผ่าตัดอวัยวะภายใน สมานแผลอวัยวะภายใน เช่น การผ่าตัดหัวใจ และเป็นไหมชนิดแรกที่นำมาใช้ในวงการเสริมความงามเพื่อยกกระชับแก้มที่หย่อน ปรับรูปหน้าเรียว และใช้เติมเต็มร่องลึก ช่วยลดริ้วรอยบนใบหน้าครับ

คุณสมบัติของไหมละลาย PDO คือ เมื่อนำไหมเข้าสู่ร่างกาย ไหมจะค่อย ๆ ละลายได้เองผ่านการย่อยของเอนไซม์ enzymatic reactions และ hydrolysis โดยจะสลายหมดและนำออกจากร่างกายผ่านระบบขับถ่าย ไม่มีสารตกค้าง นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติในการช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ทำให้บริเวณที่ร้อยตึงกระชับขึ้นด้วยครับ

ไหม PDO เป็นไหมเส้นสีน้ำเงิน ขนาด USP0 และ USP2 มีความยืดหยุ่นปานกลาง นิ่ม ไม่เปราะ ในขณะที่ร้อย จะไม่รู้สึกระคายเคือง ไหมละลายหมดประมาณ 6 เดือน และด้วยคุณสมบัติที่สามารถกระตุ้นในเกิดการสร้างคอลลาเจนในชั้นผิวได้ดี จึงอาจเห็นว่าผิวยกกระชับขึ้นกว่าตอนก่อนร้อยได้ถึง 12 เดือนในบางรายครับ


ร้อยไหม PDO ต่างกับไหมชนิดอื่นอย่างไร ?

ตามที่ได้กล่าวข้างต้นว่า ปัจจุบัน วัสดุที่ใช้ผลิตเส้นไหมหลัก ๆ มี 3 ชนิด ได้แก่ ไหม PDO, PCL และ PLLA ซึ่งวัสดุทั้ง 3 ชนิดนี้ ผ่านการรับรองจาก FDA ทั้งในเมืองไทยและต่างประเทศว่ามีความปลอดภัยในการเย็บแผลหรือนำมาใช้ทางการแพทย์ คำถามที่ว่าร้อยไหมแบบไหนดีที่สุด จุดเด่นของวัสดุแต่ละชนิด สามารถสรุปได้ด้งนี้

ไหม PDO (Polydioxanone) 

  • เป็นไหมเส้นสีน้ำเงิน ขนาด USP0 และ USP2
  • เป็นไหมชนิดแรกที่นำมาใช้ในวงการเสริมความงาม 
  • ยืดหยุ่นปานกลาง นิ่ม ไม่เปราะ กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนได้ดี
  • ขณะที่ร้อย จะไม่รู้สึกระคายเคือง ร้อยง่าย บวมน้อย
  • คงผลลัพธ์การยกกระชับได้ประมาณ 4-6 เดือน ไหมละลายหมดประมาณ 6 เดือน
  • ไหม PDO เป็นไหมที่มีความยืดหยุ่นสูงที่สุด

ไหม PLLA (Poly-L-Lactic Acid)

  • เป็นไหมที่พัฒนาต่อมาจากไหม PDO เป็นไหมเส้นสีขาว
  • ทนต่อแรงดึงได้ดีที่สุด แต่ไม่ค่อยยืดหยุ่น บาง เปราะ ขาดง่าย
  • ไหมจะอยู่ได้ประมาณ 1 ปี แต่ด้วยคุณสมบัติที่เปราะ หักง่าย จากการนำมาใช้จริงพบว่าอยู่ได้ไม่ถึง 1 ปี
  • กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนได้ดีที่สุด สามารถใช้แทนฟิลเลอร์หรือโบท็อกเพื่อลดริ้วรอย แต่มีความเสี่ยงในการใช้เพราะไม่คงทน ขาดง่าย จึงไม่เป็นที่นิยม
  • ไหม PLLA เป็นไหมที่กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนได้ดีที่สุด

ไหม PCL (Polycaprolactone)

  • เป็นวัสดุเส้นไหมใหม่ล่าสุด เป็นเส้นไหมสีขาว ขนาด USP2 เส้นใหญ่ที่สุด
  • จุดเด่นคือมีความยืดหยุ่นสูงที่สุด แข็งทน ไม่เปราะหักง่าย
  • ไหมจะละลายหมดใน 12 – 18 เดือน แต่ในบางเคสที่ผิวขาดคอลลาเจนหรืออิลาสตินมากๆ ผิวจะหลุดจากเส้นไหมก่อนที่ไหมละลายหมด อาจเห็นผลได้ไม่นานถึง 18 เดือน
  • ไหม PCL เป็นไหมที่อยู่ได้นานที่สุด

ด้วยคุณสมบัติที่อยู่ได้นานของไหม PCL และคุณสมบัติการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนที่ดีของไหม PLLA จึงได้มีการนำ PLLA มาผสมในไหม PCL เพื่อเพิ่มความสามารถในการการสร้างคอลลาเจนให้เส้นไหม PCL ดังนั้น PCL+PLLA จึงเป็นไหมที่ดีที่สุดในขณะนี้ครับ

ร้อยไหมแบ่งตามวัสดุ

นอกจากวัสดุในการผลิตเส้นไหมที่แตกต่างกันแล้ว ลักษณะรูปทรงของเส้นไหมก็มีส่วนที่ทำให้ผลของการร้อยไหมแตกต่างกัน โดยประเภทของไหม PDO สามารถแบ่งได้ดังนี้ 

  • PDO mono threads (ไหมเรียบ)

ไหมเรียบ ไหมโมโน หรือเรียกว่า การร้อยไหมคอลลาเจน เป็นไหมเส้นสีน้ำเงิน เส้นตรงยาว เน้นการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน มักใช้ร้อยเพื่อเติมเต็มผิวคล้ายๆ ฟิลเลอร์ ช่วยลดริ้วรอยในบางจุดช่วยให้ชั้นผิวฟูขึ้น ช่วยกระชับผิวได้เล็กน้อย เติมร่องใต้ตา ริ้วรอยหน้าผาก ลดความหย่อนคล้อยที่คอ ปัจจุบันไม่เป็นที่นิยมเพราะต้องร้อยทับกันหลายเส้น มีโอกาสทำให้เกิดพังผืดได้ครับ

ชื่ออื่น ๆ ที่แต่ละคลินิกตั้งขึ้นมาเพื่อใช้เรียกไหมเรียบ เช่น ไหมมิราคุ, ไหมสเต็มเซล, ไหม ruby, ไหมทับทิม ฯลฯ

  • PDO cog threads (ไหมเงี่ยง)

ไหมเงี่ยงหรือที่นิยมเรียกว่า การร้อยไหมก้างปลา เป็นไหมละลายเส้นสีน้ำเงินที่มีเงี่ยงยื่นออกมาจากเส้นไหม ลักษณะคล้ายก้างปลา มีคุณสมบัติช่วยเกี่ยวผิวให้ยกกระชับขึ้น ใช้ร้อยเพื่อดึงยกแก้มที่หย่อน ปรับรูปหน้าเรียว เหมาะกับคนที่มีปัญหาแก้มหย่อน แก้มย้อย ไม่กระชับ หลังร้อยไหมจะเห็นว่าแก้มถูกยกขึ้นทันที และกระชับเพิ่มมากขึ้นใน 1 เดือน

ชื่ออื่น ๆ ที่แต่ละคลินิกตั้งขึ้นมาเพื่อใช้เรียกไหมเงี่ยง เช่น ไหมเงี่ยงกุหลาบ,ไหมก้างปลา 8D, ไหม Rose, ไหมฟันฉลาม, ไหมจระเข้, ไหมปิรันย่า, ไหมล็อค,ไหมค็อก ฯลฯ

  • PDO screw threads (ไหมเกลียว)

เป็นการใช้ไหม PDO แบบเรียบ 1-2 เส้นพันเป็นเกลียวแบบต่างๆ ก่อนสอดเข้าใต้ผิวหนัง มีจุดประสงค์เพื่อเพิ่มความแข็งแรงของเส้นไหม ใช้ร้อยเพื่อเติมเต็มผิวที่ยุบ เป็นแอ่ง ช่วยยกกระชับผิวที่หย่อนให้เรียบตึงขึ้น ใช้เพิ่มเนื้อ ช่วยปรับรูปหน้า ริ้วรอยบางจุด หรือต้องการยกแก้มบริเวณแก้มส้มครับ

ชื่ออื่น ๆ ที่แต่ละคลินิกตั้งขึ้นมาเพื่อใช้เรียกไหมเกลียว เช่น ไหมสปริง, ไหมทอร์นาโด ฯลฯ

นอกจากนี้ยังมีบริษัทที่พัฒนาไหม PDO ในรูปแบบใหม่ เช่น ไหมมิ้นท์ (Mint lift) ที่มีการขึ้นรูปเงี่ยงแยกออกจากเส้นไหมเพื่อเพิ่มความแข็งแรงให้เส้นไหม และไหมโครงตาข่าย (Tesslift soft thread lift) ที่นำวัสดุ PDO รูปทรงคล้ายตาข่ายคลุมรอบเส้นไหม เพื่อเพิ่มแรงดึงและกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนรอบทิศทาง ทำให้ไหม PDO สามารถอยู่ได้นานขึ้น ยกกระชับได้ดีมากขึ้นครับ

ร้อยไหมแบ่งตามลักษณะ

ร้อยไหม PDO ดีไหม ?

การร้อยไหมเป็นหัตถการที่มีความปลอดภัย หากทำกับแพทย์ที่มีประสบการณ์สูงและทำในคลินิกที่ได้มาตรฐาน แต่การร้อยไหมดีไหม เห็นผลจริงไหม ต้องตอบว่าขึ้นอยู่กับปัญหาของแต่ละคนครับ การร้อยไหมเป็นวิธียกกระชับหน้า ลดริ้วรอย ที่ให้ผลได้ชัดเจนก็จริง แต่หมอต้องตรวจประเมินสภาพปัญหาบนใบหน้าของคนไข้ก่อนทำทุกเคส ความแน่นของสภาพผิวเป็นอย่างไร จุดไหนบ้างที่คนไข้ต้องการดึงยกกระชับ สามารถแก้ไขได้ด้วยการร้อยไหมหรือไม่

หากประเมินแล้วร้อยไหมแก้ไขได้ หมอจะพิจารณาว่าควรใช้ไหมก้างปลาข้างละกี่เส้น ให้เหมาะสมกับคนไข้แต่ละเคสเพื่อให้ผลลัพธ์ออกมาดูดีเป็นธรรมชาติมากที่สุด หรืออาจจะต้องใช้หัตถการอื่นร่วมด้วย ขึ้นกับลักษณะโครงหน้าของแต่ละเคสครับ

ร้อยไหมหน้าเรียวดีไหม

ร้อยไหม PDO รีวิว

ก่อนตัดสินใจร้อยไหม PDO นอกจากศึกษาข้อมูลความปลอดภัยและรายละเอียดต่าง ๆ แล้ว สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือการดูรีวิวร้อยไหมก้างปลาครับ ว่าท่านอื่นทำแล้วเป็นอย่างไร ทำแล้วหน้าเป็นแบบไหน แต่ละคลินิกมี feedback จากผู้ใช้บริการจริงอย่างไร เพื่อให้มั่นใจที่สุดก่อนทำครับ

รีวิวร้อยไหม10 เส้น ร่องแก้มใต้ตา 2 CC

ก่อนทำ รีวิวร้อยไหมในเคสนี้ คนไข้มีปัญหาใบหน้าหย่อนคล้อย ไม่กระชับ ทำให้ดูแก่กว่าวัย

หลังทำทันที ผิวบริเวณกรอบหน้ายกกระชับขึ้นอย่างเห็นได้ชัด หน้าดูเด็กลงอย่างเห็นได้ชัด

รีวิวร้อยไหม 6 เส้น ฟิลเลอร์ใต้ตา 2 CC

ก่อนทำ รีวิวร้อยไหมในเคสนี้ มีปัญหากรอบหน้าไม่ชัด หน้าไม่มีมิติ

หลังทำทันที กรอบหน้าชัด ใบหน้ายกกระชับขึ้น ริ้วรอยจางลง 

รีวิวร้อยไหม10 เส้น

ก่อนทำ รีวิวร้อยไหมในเคสนี้ คนไข้มีปัญหาหน้าไม่มีมิติ มีแก้มห้อย ทำให้หน้าดูไม่กระชับ

หลังทำทันที ใบหน้าดูเรียวขึ้น แก้มกระชับ ดูอ่อนกว่าวัย

รีวิวร้อยไหม 6 เส้น

ก่อนทำ รีวิวร้อยไหมในเคสนี้คนไข้มีปัญหาหน้าหย่อนคล้อย มีร่องแก้มลึก แก้มห้อยย้อย

หลังทำทันที ริ้วรอยร่องแก้มดูตื้นขึ้น ใบหน้ายกกระชับ ดูอ่อนกว่าวัย

รีวิวร้อยไหม10 เส้น hifu 300 line

ก่อนทำ รีวิวร้อยไหมในเคสนี้คนไข้มีปัญหาแก้มห้อยย้อย หน้าไม่กระชับ ทำให้ดูแก่กว่าวัย

หลังทำทันที ใบหน้ายกกระชับ กรอบหน้าชัด ร่องแก้มตื้นขึ้น ดูเด็กลง

อ่านบทความเพิ่มเติม : ร้อยไหมหน้าเรียว ที่ไหนดี ? เลือกไหมอย่างไรให้เห็นผลเป็นธรรมชาติและอยู่ได้นาน


ร้อยไหม PDO ใช้กี่เส้น ?

ร้อยไหม PDO ใช้ข้างละกี่เส้น ขึ้นอยู่กับลักษณะรูปหน้าของคนไข้แต่ละราย โดยก่อนทำหมอจะเป็นผู้ประเมินใบหน้า ชั้นผิวอย่างละเอียดก่อน โดยทั่วไป ไหมก้างปลาจะใช้ข้างละ 3-10 เส้น โดยพิจารณาจาก

  • ขนาดเนื้อแก้มของคนไข้ 
  • ความแน่นของผิว
  • คนไข้ต้องการดึงในจุดไหนบ้าง

นอกจากรูปหน้าที่ต้องพิจารณาแล้ว ยังรวมไปถึงความต้องการของคนไข้ด้วยครับ ว่าอยากยกแก้มมากน้อยขนาดไหน ต้องการให้อยู่ได้นานแค่ไหน เพราะการร้อยไหมเปรียบได้เหมือนการใช้เชือกยกสิ่งของ หากใช้จำนวนเส้นมากขึ้นก็จะยกได้มั่นคงแข็งแรงและอยู่ได้นานขึ้น แต่ก็มีข้อจำกัดที่ไม่ควรใช้เส้นไหมมากเกินไป เพราะอาจทำให้ไหมเรียงซ้อนทับกันและเกิดพังผืดในอนาคตได้ครับ ดังนั้นก่อนจะตัดสินใจร้อยไหม ควรเข้าพบแพทย์เพื่อประเมินอย่างละเอียดก่อนครับ

ร้อยไหม PDO 10 เส้น กับ 20 เส้น ต่างกันไหม ?

อย่างที่กล่าวไปว่า เมื่อใช้จำนวนเส้นไหมมากขึ้น ย่อมทำให้ความแข็งแรงในการดึงมากขึ้นและคงระยะเวลาการดึงในนานมากขึ้น การร้อยไหม PDO 10 เส้น กับ 20 เส้น จึงเห็นผลได้ต่างกัน แต่การที่จะตัดสินใจว่าควรใช้ไหมกี่เส้นดีที่สุด ควรให้แพทย์เป็นผู้ตรวจประเมินและพิจารณาครับ


ร้อยไหม PDO ราคาเท่าไหร่ ?

ร้อยไหมก้างปลา PDO (4-5 เดือน)

8,900.- | 6 เส้น

13,000.- | 10 เส้น

ร้อยไหมก้างปลา PCL (1 ปี)

14,000.- | 4 เส้น

18,000.- | 6 เส้น

25,000.- | 10 เส้น

Mint Lift (6-8 เดือน)

15,000.- | 4 เส้น

25,000.- | 8 เส้น

35,000.- | 12 เส้น

Tesslift Soft (8-12 เดือน)

20,000.- | 4 เส้น

28,000.- | 6 เส้น

35,000.- | 8 เส้น

Tesslift Foxy Eye แก้ตาตก (4-5 เดือน)

25,000.- | 2 เส้น

40,000.- | 4 เส้น

ร้อยไหม ราคา

ร้อยไหม PDO กี่วันเห็นผล ?

ร้อยไหมกี่วันเห็นผล เป็นคำถามที่ทักมาถามกันบ่อย ๆ การร้อยไหมก้างปลา จะเห็นผลหลังทำทันทีครับ และอาจมีอาการบวมแดง หรือเขียวช้ำเล็กน้อย ประมาณ 3-4 วันแรกจะบวมมากขึ้น แต่อาการบวมจะยุบลงได้เองในช่วง 14 วัน และใบหน้าจะเข้าที่ได้รูปชัดเจนในช่วงประมาณ 1 เดือนครับ


ร้อยไหม PDO บวมกี่วัน ?

การร้อยไหมเป็นการสอดเส้นไหมเข้าไปตามแนวของผิว จึงมีความเสี่ยงที่จะเกิดการบวมช้ำหลังทำค่อนข้างสูง ทั้งจากการฉีดยาชา และเลือดที่ออกใต้ผิวหนัง ถึงแม้หลังทำทันทีจะบวมน้อย แต่ก็อาจจะบวมมากขึ้นในช่วง 3-4 วันแรกครับ แต่ก็จะค่อย ๆ ยุบบวมและหายได้เองภายใน 7-14 วันครับ หากเป็นคนบวมง่าย ช้ำง่าย ก็อาจจะทำให้มีอาการบวมช้ำนานขึ้นได้ครับ ซึ่งอาการบวมลักษณะนี้ถือว่าเป็นอาการปกติครับ 

แต่อาการบวมที่ต้องระวังว่าผิดปกติ คือ การบวมมากขึ้นเรื่อย ๆ ไม่มีแนวโน้มว่าจะลดลงหลังร้อยไหมไปแล้ว 3-4 วัน ปวด บวม แดง ร้อน มีหนอง ซึ่งควรจะรีบเข้าไปพบแพทย์อีกครั้งเพื่อประเมินอาการและรับยาทานเพิ่มครับ

ส่วนหลายท่านที่กังวลว่าร้อยไหมเจ็บไหม ตอบตามตรงว่า ร้อยไหมเจ็บครับ แต่จะมีการฉีดยาชาให้ก่อน ทำให้ตอนร้อยไม่รู้สึกว่าเจ็บมาก และสามารถทายาชาก่อนร้อยไหมได้ ไม่มีผลข้างเคียงครับ

ร้อยไหมก้างปลาขณะทำ

ทั้งนี้ หากร้อยไหมกับแพทย์ที่มีประสบการณ์สูงและร้อยด้วยเทคนิคที่ถูกต้อง ก็จะลดความเสี่ยงในการบวมช้ำลงได้มาก และควรปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์ ทั้งก่อนและหลังการร้อยไหม เพื่อลดโอกาสที่จะเกิดผลข้างเคียงและคงผลลัพธ์ได้ยาวนานยิ่งขึ้นครับ

อ่านบทความเพิ่มเติม : หลังร้อยไหม มีข้อปฏิบัติ – ข้อห้าม อะไรบ้างที่ควรรู้ เพื่อช่วยให้ผลลัพธ์อยู่ได้นานขึ้น


สรุป

ไหม PDO เป็นวัสดุที่มีความปลอดภัย ได้รับการรับรองจากองค์การอาหารและยาทั้งในและต่างประเทศ ไหม PDO มีหลายชนิด การเลือกใช้ขึ้นอยู่กับปัญหาที่ต้องการแก้ไข และควรตรวจประเมินโดยแพทย์ที่มีประสบการณ์สูงเท่านั้น และควรดูรีวิวจากเว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือ เช่น pantip facebook ที่คลินิกไม่สามารถเข้าไปลบโพสต์ได้ เพื่อเพิ่มความมั่นใจก่อนทำ และผลลัพธ์ออกมาได้ตรงใจที่สุดครับ 


สำหรับผู้อ่านทุกท่านที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ทีมแพทย์ V Square Clinic ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line นี้ได้เลยครับ หมอตอบเองครับ

สามารถ comment สอบถามเข้ามาด้านล่างได้เลยนะครับ หมอตอบเองครับ

บทความแนะนำ

ฟิลเลอร์ (Filler) กับโบท็อกซ์ (Botox) ต่างกันอย่างไร ? ทำพร้อมกันได้ไหม ?

Reading Time: 4 minutes - ฟิลเลอร์ คืออะไร ? - โบท็อกซ์ คืออะไร ? - ฟิลเลอร์ (Filler) กับ โบท็อกซ์ (Botox) ต่างกันอย่างไร ? - เปรียบเทียบข้อดี ข้อจำกัดของฟิลเลอร์ กับโบท็อกซ์ - เลือกฉีดฟิลเลอร์หรือโบท็อกซ์ดี แบบไหนเหมาะกับใครบ้าง ?

15 วิธี กำจัดไขมันส่วนเกิน ดูแลตัวเองเพื่อสุขภาพและรูปร่า...

Reading Time: 4 minutes - ไขมันส่วนเกิน คืออะไร? - สาเหตุการเกิดไขมันส่วนเกิน - ไขมันส่วนเกิน อันตรายไหม? - 15 วิธีกำจัดไขมันส่วนเกินแบบต่าง ๆ

โบท็อกเยอรมัน Xeomin ช่วยปรับหน้าเรียวดีไหม? มีข้อดีต่างจ...

Reading Time: 3 minutes - โบท็อกเยอรมัน Xeomin คืออะไร? - ฉีดโบท็อกเยอรมัน Xeomin ตำแหน่งไหนได้บ้าง? - ข้อดีของโบท็อกเยอรมัน Xeomin - โบท็อกเยอรมัน Xeomin แตกต่างจากยี่ห้ออื่นอย่างไร? - ขั้นตอนการฉีดโบท็อกเยอรมัน Xeomin

รีวิว CoolSculpting วิธีการสลายไขมันด้วยความเย็นเพื่อหุ่น...

Reading Time: 4 minutes มีคนอ่านบทความนี้แล้ว : 1,584 วันที่อัพเดตล่าสุด : 26 April 2024 CoolSculpting รีวิว รีวิว CoolSclupting วิธีการสลายไขมันด้วยความเย็นด้วยเครื่อง Coolsclupting เพื่อหุ่นสวย หุ่นเฟิร์ม กระชับเข้ารูป สำหรับใครที่ต้องการปรับรูปร่างและลดสัดส่วนเฉพาะจุด แบบไม่อยากผ่าตัด ไม่อยากดูดไขมัน Coolsculpting ช่วยได้ครับ แม้ไม่มีเวลาออกกำลังกาย ก็สามารถสลายไขมันสะสมได้โดยไม่ต้องเจ็บตัว Coolsculpting ช่วยลดและกระชับสัดส่วน ได้ทั้งหน้าท้องและไขมันส่วนเกินตามจุดต่างๆ เช่น ต้นแขน,ต้นขา, สะโพก,น่อง,ปีกหลังใต้วงแขน ,เหนียง รวมถึงคุณแม่หลังคลอดที่ต้องการลดและกระชับสัดส่วนก็ทำได้เช่นกันครับ สารบัญ CoolSculpting ทำไมต้องต้องเลือก Coolsculpting? Coolsculpting ทำตรงไหนได้บ้าง ผลลัพธ์หลังจากทำ Coolsculpting รีวิว Coolsculpting ลดไขมันต้นแขน | นิโคล เทริโอ รีวิว Coolsculpting ลดไขมันหน้าท้อง | แอนดี้ เขมพิมุก รีวิว Coolsculpting | […]

รวมวิธีลดแก้ม ลดเหนียง ปรับหน้าเรียวแบบเร่งด่วน แต่ละวิธี...

Reading Time: 6 minutes - วิธีลดแก้ม แบบเร่งด่วน เห็นผลตั้งแต่สัปดาห์แรก มีอะไรบ้าง? - วิธีลดแก้มแบบ ธรรมชาติ

รวมข้อมูลก่อนตัดสินใจทำ Thermage FLX คืออะไร ราคาเท่าไหร่...

Reading Time: 7 minutes - Thermage คืออะไร? - การทำงานของ Thermage - Thermage ทำตำแหน่งไหนได้บ้าง? - ความแตกต่างระหว่าง Thermage กับ RF ทั่วไป - เครื่อง Thermage มีกี่รุ่น?

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ สามารถศึกษานโยบายความเป็นส่วนตัวและจัดการความเป็นส่วนตัว ได้ที่ปุ่มตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า