วี สแควร์

ฉีดวิตามินผิวขาว เสริมภูมิคุ้มกัน อันตรายไหม ? ฉีดวิตามินผิวที่ไหนดี ? ทำกี่ครั้งถึงเห็นผล ?

Reading Time: 5 minutes

ฉีดวิตามินผิว

วิตามินผิวขาว

ฉีดวิตามินผิวดีไหม ? ช่วยให้ผิวกระจ่างใส ดูขาวขึ้นจริงหรือ ? ในปัจจุบันการฉีดวิตามินบำรุงผิวพรรณให้ดูสดใส กำลังเป็นที่นิยมขึ้นอย่างมากทั้งคนที่อยากมีผิวขาวกระจ่างใส ดูสุขภาพดี และช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน หลายคนจึงเลือกวิธีที่เห็นผลเร็ว คือ ทำให้ผิวขาวใสด้วยการ “ฉีดวิตามินซี”

ซึ่งเชื่อว่าให้ผลค่อนข้างชัดเจน สามารถเปลี่ยนความคล้ำเสียของผิวให้กลับมาขาวใสเรียบเนียนได้ในระยะเวลาอันสั้น

ดังนั้นก่อนจะตัดสินใจทำหัตถการดังกล่าว เราควรศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อที่จะได้ทราบว่าการฉีดวิตามินผิวนั้นมีอันตรายอะไรหรือไม่ ? ฉีดแล้วผิวจะดีขึ้นจริงไหม ? มีผลข้างเคียงอะไรบ้าง ? ต้องทำกี่ครั้งจึงจะเห็นผล ? หมอมีคำตอบให้ในบทความนี้ครับ

สารบัญ ฉีดวิตามินผิว


การฉีดวิตามินผิวใส คืออะไร ?

การฉีดวิตามินผิวใส คือ การฉีดตัวยาที่มีส่วนผสมของวิตามินต่าง ๆ เข้าไปในผิว วิตามินผิวใสที่นิยมทำกันในปัจจุบันนั้น ตัวยาที่ออกฤทธิ์หลักเป็น วิตามินซี (Vitamin C) หรือที่เรียกอีกอย่างว่า กรดแอสคอร์บิก (Ascorbic acid) เป็นหนึ่งในวิตามินที่ร่างกายมีความต้องการเป็นอย่างมาก

เนื่องจากมีส่วนช่วยในการเสริมสร้างภูมิต้านทาน ต่อต้านอนุมูลอิสระ เพื่อนำไปสร้างคอลลาเจน ซึ่งคอลลาเจนมีประโยชน์ต่อการรักษาสุขภาพ และยังช่วยในการซ่อมแซมส่วนต่าง ๆ ในร่างกาย เช่น กระดูก ฟัน และผิวหนัง

อีกทั้งยังช่วยบำรุงผิวพรรณได้อย่างดี ช่วยให้ร่างกายสดชื่น ป้องกันหวัด ป้องกันแสงแดด ฉีดวิตามินผิวแต่ละคลินิกอาจมีสูตรยาเฉพาะ ใช้ตัวยาแตกต่างกันได้ครับ สำหรับ V Square Clinic หมอจะฉีดวิตามินผิวใส aura white เป็นตัวยาล้วน ไม่ผสมน้ำเกลือครับ

ตัวยาประกอบด้วย Vit C megadose + Vit B รวม + Glutamine + Amino + Nac รวม 50 cc โดยสามารถปรับสูตรได้ตามความเหมาะสมกับปัญหาผิวและความต้องการของคนไข้


ปัญหาผิวแห้งเสีย ผิวหมองคล้ำ เกิดจากอะไร ?

การฉีดวิตามินผิวใส เสริมภูมิคุ้มกัน จะช่วยฟื้นฟูรักษาปัญหาผิว ที่เกิดจากปัจจัยต่าง ๆ ทั้งภายในและภายนอก ซึ่งสาเหตุที่ทำให้ผิวแห้งเสีย ผิวหมองคล้ำ ได้แก่

ปัญหาผิวแห้ง-ผิวคล้ำ
  1. แสงแดดและมลภาวะ ส่งผลให้เกิดฝ้า กระ จุดด่างดำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ เนื่องจากผิวผลิตเม็ดสีเมลานินมากขึ้น เพื่อปกป้องผิวจากแสงแดด
  2. ความเครียด ส่งผลให้ร่างกายหลั่งฮอร์โมนคอร์ติซอล (Cortisol) ไขมันผลิตมากขึ้น ทำให้เกิดการอุดตัน เป็นสาเหตุของการเกิดสิว หน้าหมอง หน้าโทรม
  3. สารเคมีจากเครื่องสำอาง เนื่องจากเครื่องสำอางและสกินแคร์ มีส่วนผสมของน้ำหอม และไฮโดรควิโนน (Hydroquinone) หากใช้ปริมาณมากเกินไป อาจทำให้เกิดผดผื่น สิวอุดตัน รอยแดงได้
  4. การรับประทานอาหาร ที่ไม่มีประโยชน์หรือการดื่มน้ำไม่เพียงพอ เป็นสาเหตุที่ทำให้ผิว เช่น หน้าคล้ำ โทรม ไม่สดใส นอกจากนี้ผิวที่ขาดน้ำจะทำให้เกิดริ้วรอยได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

การฉีดวิตามินผิวใส เหมาะกับใคร ?

ผิวที่เหมาะกับฉีดวิตามินผิว
  • ผู้ที่ต้องการฟื้นฟูร่างกาย และสภาพผิวอย่างเร่งด่วน
  • ผู้ที่ไม่มีเวลาดูแลตัวเอง ทำงานหนัก พักผ่อนน้อย
  • ผู้ที่ไม่มีอยากทาครีม และต้องการผลที่ไวกว่า
  • ผู้ที่มีผิวคล้ำเสีย ไม่สดใส ผิวแห้งกร้าน
  • ผู้ที่ระบบภูมิต้านทำงานบกพร่อง เป็นหวัด โรคภูมิแพ้

ข้อดีของการฉีดวิตามินผิว

ข้อดีของการฉีดวิตามินผิว คุณต่าย
  • ช่วยเสริมสร้างคอลลาเจน เพิ่มความยืดหยุ่น ความชุ่มชื้นให้ผิว
  • ลดการเกิดเม็ดสีเมลานิน ทำให้ผิวขาวใส
  • เสริมสร้างการทำงานของสารต้านอนุมูลอิสระ
  • กระตุ้นการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน บรรเทาอาการหวัด โรคภูมิแพ้
  • ช่วยให้ผิวพรรณดูเปล่งปลั่ง ร่างกายสดชื่น ลดอาการอ่อนเพลีย
  • เพิ่มความแข็งแรงให้ผิว

ฉีดวิตามินผิวใสบริเวณไหนได้บ้าง ?

การฉีดวิตามินผิวใส หมอจะฉีดบริเวณข้อพับ เป็นการฉีดด้วยสายน้ำเกลือเข้าเส้นเลือดดำครับ วิธีนี้เป็นการให้อาหารผิวผ่านการฉีดเข้าเส้นเลือดดำ ที่เข้าสู่ร่างกายโดยตรง ทำให้ร่างกายสามารถดูดซึมวิตามินได้มากขึ้น

ฉีดวิตามินผิวผ่านสายน้ำเกลือ

โดยปกติแล้วเราจะรับวิตามินต่าง ๆ จากการรับประทานอาหาร ผัก ผลไม้ การทานอาหารเสริม ซึ่งถ้าเทียบกับการฉีดวิตามินผิวแล้ว จะเห็นผลช้ากว่าและน้อยกว่าครับ

นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมการฉีดวิตามินผิวใสจึงได้รับความนิยม และเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคนที่ไม่มีเวลาดูแลตัวเอง และต้องการฟื้นฟูร่างกายในระยะอันเร่งด่วน

ส่วนวิตามินผิวสำหรับบำรุงผิวหน้าโดยเฉพาะ จะเรียกว่าการฉีดเมโสหน้าใสครับ

บทความแนะนำ


ฉีดวิตามินผิวใส อันตรายไหม ?

การฉีดวิตามินผิว อันตรายไหม ? ในความเป็นจริงแล้วการฉีดวิตามินผิวใสไม่อันตรายครับ เนื่องจากตัวยาที่ฉีดเป็นสารสกัดจากธรรมชาติ และเป็นวิตามินที่มีความจำเป็นต่อร่างกาย สิ่งที่ต้องระวังเป็นอย่างมากสำหรับคนที่อยากฉีดเติมวิตามินให้ผิวขาวใส ก็คือ อันตรายที่อาจเกิดขึ้นจากการไปฉีดวิตามินผิวที่ไม่ได้มาตรฐาน

อาจพบว่ามีสถานพยาบาลบางแห่งทำการฉีดสารกลูตาไธโอน (Glutathione) เข้าสู่ร่างกายให้คนไข้โดยตรง เพื่อให้เห็นการเปลี่ยนแปลงของสีผิวที่รวดเร็ว แต่ตัวยาดังกล่าวยังไม่ผ่านการขึ้นทะเบียนกับ อย. ซึ่งการฉีดยาเข้าสู่ร่างกายผ่านทางเส้นเลือดดำโดยตรงอาจทำให้เกิดผลข้างเคียงคือมีอาการแพ้และเป็นผื่นได้ครับ

ฉีดวิตามินผิวอันตรายไหม

อาการผดผื่น ที่เป็นผลข้างเคียงจากการฉีดวิตามินผิวที่ไม่ได้มาตรฐาน

การฉีดวิตามินผิวใสที่มีส่วนประกอบหลักเป็นวิตามินซีควรหลีกเลี่ยงในหญิงตั้งครรภ์, คนไข้ที่ป่วยเป็นโรคตับ/โรคไต, คนไข้ที่มีภาวะพร่องเอนไซม์ (G6PD Deficiency) คนไข้ที่มีภาวะเหล็กเกินเพราะวิตามินซีจะเข้าไปทำให้ร่างกายเกิดการดูดซึมธาตุเหล็กได้มากขึ้นอีก ทำให้เกิดความไม่สมดุลของแร่ธาตุได้

ทางที่ดีควรเลือกคลินิกฉีดวิตามินผิวที่น่าเชื่อถือที่ดูแลโดยแพทย์ที่มีประสบการณ์ มีมาตรฐานและใช้ของแท้ที่ปลอดภัยเท่านั้นครับ


ฉีดวิตามินผิว มีผลข้างเคียงไหม ?

ฉีดวิตามินผิว มีผลข้างเคียงไหม ? จริง ๆ ไม่มีผลข้างเคียงที่อันตรายครับ ถ้าใช้ตัวยาที่ได้มาตรฐาน ผ่าน อย. ส่วนผลข้างเคียงที่เจอได้จะเป็นรอยเข็มที่เกิดจากการฉีด ซึ่งรอยเหล่านี้สามารถหายไปได้เองภายใน 1-3 วัน ดังนั้นคนไข้ไม่ต้องกังวลครับ


การฉีดวิตามินผิวใส ไม่เหมาะกับใคร ?

  • หญิงตั้งครรภ์หรืออยู่ในช่วงให้นมบุตร
  • ผู้ที่มีโรคประจำตัว เช่น ความดันโลหิตต่ำ โรคหัวใจที่ต้องรักษาด้วยยาหลายชนิด
  • ผู้ที่มีประวัติโรคเลือดผิดปกติ โรคมะเร็ง
  • ผู้ที่เป็นโรคเบาหวานที่ต้องฉีดอินซูลินเป็นประจำเป็นต้น
  • คนไข้ที่มีภาวะพร่องเอนไซม์ (G6PD Deficiency)
  • คนไข้ที่มีภาวะเหล็กเกิน เพราะวิตามินซีจะเข้าไปทำให้ร่างกายเกิดการดูดซึมธาตุเหล็กได้มากขึ้นอีก ทำให้เกิดความไม่สมดุลของแร่ธาตุได้
  • คนที่มีประวัติแพ้ยา หรือวิตามินที่เป็นรูปแบบการฉีด

ซึ่งบุคคลต่าง ๆ เหล่านี้ไม่ได้เป็นข้อห้ามแบบชัดเจน บางเคสสามารถทำได้ ขึ้นกับภาวะต่าง ๆ ในแต่ละเคส โดยหมอจะเป็นผู้ประเมินครับ


หลังฉีดวิตามินผิวใส กี่วันเห็นผล ?

โดยปกติแล้วหลังฉีดวิตามินผิวใส จะเริ่มเห็นผลประมาณ 3 วันหลังฉีด และจะเห็นผลเต็มที่ประมาณ 7-14 วัน หากต้องการให้ผลการรักษามีประสิทธิภาพในช่วงเดือนแรกควรฉีดทุกสัปดาห์ หลังจากนั้นฉีดทุก ๆ 2 สัปดาห์เพื่อคงสภาพ


ฉีดวิตามินผิวใส ดีไหม ?

ฉีดวิตามิน ผิวดีไหม ? ขึ้นอยู่กับความต้องการของแต่ละคนครับ การฉีดวิตามินผิวใสด้วยตัวยาในกลุ่มวิตามินซีได้รับความนิยมเป็นอย่างมากโดยเฉพาะในเรื่องความขาวใสของผิว ความขาวที่ได้รับหลังการฉีดวิตามินซีเข้าไปสามารถเป็นไปได้จริง ด้วยหลักการทำงานของวิตามินซีที่มีส่วนช่วยลดการเกิดขึ้นของเม็ดสีเมลานิน แก้ปัญหาจุดด่างดำ

เมื่อได้รับปริมาณวิตามินอย่างต่อเนื่อง ก็จะทำให้ผิวดูขาวมากขึ้นกว่าผิวเดิม แต่ระดับความขาวที่เกิดขึ้นก็ไม่ได้มากจนเลยระดับผิวหนังเดิมของตัวเองไปแต่อย่างใด

การทำงานของวิตามินผิว

วิตามินซีมีส่วนช่วยลดการเกิดเม็ดสีเมลานิน ผลคือทำให้ผิวขาวใสขึ้น

การฉีดวิตามินผิวใสจะให้ผลที่ดีหรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละบุคคล บางคนอาจจะเห็นผลไว บางคนอาจจะเห็นผลช้า เพราะยังมีปัจจัยอื่น ๆ ที่มาเกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นการทาครีมกันแดด การทำงานกลางแจ้ง หรือปล่อยให้ผิวสัมผัสกับแสงแดดและความร้อนโดยตรงเป็นเวลานานหรือไม่ รวมถึงความสม่ำเสมอในการฉีดด้วย

ส่วนความใสของผิวหน้าหลังจากที่ฉีดวิตามินซีก็มีส่วนที่ช่วยทำให้ใสขึ้นได้เช่นเดียวกัน เพราะวิตามินซีจะช่วยทำให้ผิวชุ่มชื้น และไปลดจุดด่างดำด้วยการทำหน้าที่เป็นสาร Antioxidant ผิวจะดูเรียบเนียนเป็นสีเดียวกันจึงทำให้ผิวดูใสมีสุขภาพดีมากขึ้น นอกจากนั้นยังช่วยขับสารพิษที่ตกค้าง ช่วยให้ร่างกายสดชื่นขึ้น เสริมสร้างภูมิต้านทาน ป้องกันหวัดและป้องกันอันตรายจากแสงแดดได้ดีขึ้นด้วยครับ


ฉีดวิตามินผิวแล้วดูกระจ่างใสขึ้นจริงไหม ?

หลายคนสงสัยว่าการฉีดวิตามินผิวขาวจริงไหม ? สำหรับการฉีดวิตามินผิวที่ใช้ในการเสริมความงามนั้น ไม่ว่าจะเป็นส่วนประกอบของ Vit C, Vit B, NAC, Amino, Antioxidant หรือ Collagen ล้วนเป็นสารที่ให้ประโยชน์กับผิวของเรา

โดยที่ NAC (N-Acetyl Cysteine) เป็นโครงสร้างที่ออกฤทธิ์ทางชีวภาพและช่วยให้ร่างกายสังเคราะห์ Glutathione ออกมาตามธรรมชาติได้ดียิ่งขึ้น และยังช่วยต่อต้านสารอนุมูลอิสระได้อีกด้วย

ฉีดวิตามินผิวแล้วผิวกระจ่างใสจริงไหม

ซึ่งการฉีดสารต่าง ๆ เหล่านี้ จะให้ผลลัพธ์ที่แตกต่างกันไปตามปัญหาและสภาพผิวของแต่ละบุคคลครับ จุดเด่น คือ จะช่วยสร้างคอลลาเจนและเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิว ช่วยต่อต้านสารอนุมูลอิสระ ปกป้องผิวทำให้เซลล์แข็งแรง

เมื่อเซลล์แข็งแรง ผิวก็จะมีคุณภาพดีขึ้นจากภายในสู่ภายนอก ทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง มีน้ำมีนวล การฉีดวิตามินผิวจะช่วยให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้นโดยอาศัยกลไกทางอ้อมครับ


ฉีดวิตามินผิวกี่ครั้งเห็นผล ?

ในการฉีดวิตามินผิวใส กระตุ้นผิวให้แลดูเปล่งปลั่ง จะมีสารบางตัวที่สามารถเปลี่ยนสีผิวเราให้ดูขาวกระจ่างใสขึ้น เป็นสารจำพวกวิตามินซี กลุ่มสารที่ช่วยลดการสร้างเม็ดสี และสารต้านอนุมูลอิสระ

ระยะเวลาที่จะเห็นผลอยู่ที่ประมาณ 3 สัปดาห์ แต่ก็ขึ้นอยู่กับสภาพผิวและความถี่ในการฉีด ในช่วงแรกอาจจะฉีดสัปดาห์ละ 1 ครั้ง เมื่อผิวเริ่มมีสุขภาพดีขึ้นแล้วก็สามารถทิ้งช่วงได้เป็นเดือนละ 1 ครั้งก็ได้ แต่หากอยากรักษาผลลัพธ์ไว้ ควรมาฉีดอย่างต่อเนื่องครับ


วิตามินซีแบบฉีด ยี่ห้อไหนดี ?

นอกจากการฉีดวิตามินซี วิตามินผิวกาย สูตร Aura White ที่ช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของเซลล์ผิว ปรับผิวให้ดูมีออร่ากระจ่างใส เปล่งปลั่ง มีน้ำมีนวล ดูสุขภาพดี ยังมีวิตามินซีผิวยี่ห้ออื่น ๆ สำหรับการฉีดผิวหน้าที่ได้รับความนิยม โดยแต่ละยี่ห้อมีจุดเด่นที่แตกต่างกันครับ

เมโส

การฉีดเมโส หรือฉีดเมโสหน้าใส เป็นการฉีดวิตามินและสารบำรุงต่าง ๆ เข้าสู่ชั้นผิวโดยตรง ช่วยให้ผิวหน้าแข็งแรง ชุ่มชื้น เหมาะสำหรับคนที่ไม่มีเวลาดูแลตัวเอง เหมือนเป็นการบูสต์ผิวเร่งด่วน เห็นผลลัพธ์เร็วกว่าการทาครีมบำรุงที่ใช้ระยะเวลาและความสม่ำเสมอจึงจะเห็นการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจน

เมโสหน้าใส มีส่วนผสมของวิตามินซี คอลลาเจน ช่วยให้ผิวขาวใส หน้าใส ลดสิว ผดผื่น มีหลายยี่ห้อให้เลือกใช้ หมอจะประเมินปัญหา สภาพผิว และแนะนำยี่ห้อเมโสหน้าใส ยี่ห้อไหนดี ? ที่สามารถแก้ปัญหาได้ตรงจุดแก่คนไข้ครับ

  • Made Collagen เน้นลดสิว ลดผื่น ฝ้า กระ ริ้วรอย จุดด่างดำ ขับสารพิษ
  • Filorga / Revs เน้นผิวขาวใส ลดฝ้า เติมความชุ่มชื้น ช่วยบำรุงผิวแบบ Premium
  • Neo Glutanex Glow เน้นผิวขาวอมชมพู ผิวชุ่มชื้น ลดริ้วรอย ฝ้า กระ หลุมสิว กระชับรูขุมขน
  • Tensonez เน้นผิวขาว ใส ลดฝ้า
  • Alpha Arbutin เน้นลดฝ้าโดยตรง

มาเด้ คอลลาเจน

ถ้ามีปัญหาสิวอักเสบ สิวผด สิวเรื้อรัง ผิวแพ้ง่าย ผิวหยาบกร้าน สีผิวหมองคล้ำไม่สม่ำเสมอ รวมถึงมีฝ้า กระ จุดด่างดำ หมอแนะนำให้ฉีดมาเด้คอลลาเจน (Made Collagen) เป็นหนึ่งในยี่ห้อเมโสหน้าใสที่ได้รับความนิยมครับ มาเด้คอลลาเจน คืออะไร ? กี่วันเห็นผล ? อยู่ได้นานแค่ไหน ? อ่านเพิ่มเติมได้ครับ

ไซโตแคร์

ไซโตแคร์ (Cytocare) เป็นสารบำรุงผิวประกอบด้วยกรดไฮยาลูรอนิก วิตามินและสารสกัดจากธรรมชาติเป็นหลัก ฉีดเพื่อช่วยกระตุ้นคอลลาเจน ทำให้ผิวอุ้มน้ำและมีความชุ่มชื้นมากขึ้น ฟื้นฟูผิวกระจ่างใส แต่จะเน้นแก้ปัญหาเฉพาะจุดครับ เช่น ใต้ตา ร่องแก้ม ผลลัพธ์อยู่ได้ระยะสั้นประมาณ 1-2 เดือน ต้องฉีดซ้ำเรื่อย ๆ เมื่อเทียบกับการฉีด ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ร่องแก้ม


ก่อนฉีดวิตามินผิว เตรียมตัวอย่างไร ?

ปรึกษาแพทย์เพื่อประเมินถึงปัญหาผิว
  • ศึกษาข้อมูลที่จำเป็น ทั้งการเลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน การเลือกหมอ รวมไปถึงวิธีการสังเกตยาแท้ เพื่อความปลอดภัยและมั่นใจว่าจะได้ผลลัพธ์ที่ดี คุ้มค่า
  • หากมีโรคประจำตัว ประวัติแพ้ยา ควรแจ้งแพทย์ก่อนทำทุกครั้ง
  • ปรึกษาแพทย์ เพื่อทำการตรวจประเมินถึงปัญหาผิว และปรับสูตรวิตามินให้เหมาะกับสภาพผิวและความต้องการของแต่ละคน

ขั้นตอนการฉีดวิตามินผิว

  • การฉีดวิตามินผิวมีขั้นตอนไม่ยุ่งยากและใช้เวลาไม่นานครับ เบื้องต้นคนไข้จะต้องตรวจวัดความดัน ชีพจร ซักประวัติการแพ้ยา น้ำหนัก ส่วนสูง
  • หลังจากนั้นหมอจะปรับสูตรวิตามิน ให้ตรงกับปัญหาผิว และความต้องการของคนไข้
  • หมอจะทำการฉีดวิตามินเข้าเส้นเลือดดำบริเวณข้อมือ หรือข้อพับแขน ประมาณ 10-15 นาที หรือจนกว่าวิตามินจะหมดหลอด

หลังฉีดวิตามินผิว ควรปฏิบัติตัวอย่างไร ? เพื่อให้ผลลัพธ์อยู่ได้นาน

การฉีดวิตามินผิวใสที่ผลลัพธ์อยู่ได้ถาวรนั้นไม่มีครับ เพราะตัวยาจะเป็นอาหารผิวจำพวกวิตามิน จึงสามารถสลายหมดโดยไม่มีสิ่งตกค้าง แต่หากคนไข้ต้องการให้เห็นผลลัพธ์ที่นานขึ้น ก็สามารถปฏิบัติดังนี้

ข้อปฏิบัติหลังฉีดวิตามินผิว

หลีกเลี่ยงแสงแดดที่เป็นตัวการทำร้ายผิว

  • พยายามเลี่ยงแสงแดด หากจำเป็นต้องออกแดดบ่อย ๆ ควรทาครีมกันแดดที่มี SPF 50 ขึ้นไป
  • เลี่ยงการนวดผิวบริเวณที่ทำทันที ไม่ควรเช็ดถูหรือเกาบริเวณที่ฉีด
  • หากเกิดรอยแดง ช้ำ จากรอยเข็มบริเวณที่ฉีด สามารถประคบเย็นได้ตามคำแนะนำของแพทย์
  • ควรดื่มน้ำสะอาดในปริมาณมาก ๆ เพราะจะช่วยบำรุงผิวใสจากภายใน ดีท็อกซ์สารพิษออกจากร่างกาย
  • หากอาการบวมแดงเกิดขึ้นมากกว่า 1-2 วัน ควรติดต่อแพทย์เพื่อให้วินิจฉัยเบื้องต้นและรักษาตามอาการ

ฉีดวิตามิน ผิวที่ไหนดี ?

ก่อนตัดสินใจฉีดวิตามินผิวใส ควรศึกษาข้อมูลและเลือกคลินิกที่น่าเชื่อถือ มีใบอนุญาตอย่างถูกต้อง ดำเนินงานโดยแพทย์ ให้คำแนะนำอย่างละเอียดเกี่ยวกับตัวยาที่ใช้ ราคาสมเหตุสมผล การซื้อวิตามินผิวมาฉีดเอง หรือฉีดกับหมอกระเป๋าถือว่าเป็นเรื่องอันตรายอย่างมาก

ฉีดวิตามินผิวที่ไหนดี

เพราะเราไม่สามารถตรวจสอบได้เลยว่ายาที่ใช้เป็นของแท้ที่ได้มาตรฐาน หรือหมอมีประสบการณ์ในการฉีดหรือไม่ รวมถึงความสะอาดในขั้นตอนต่าง ๆ และอุปกรณ์ที่ใช้ เมื่อฉีดวิตามินเข้าสู่กระแสเลือดแล้วอาจทำให้เกิดการติดเชื้อและเป็นอันตรายถึงชีวิตได้


ฉีดวิตามินผิว ดื่มแอลกอฮอล์ได้ไหม ?

จริง ๆ แล้วไม่มีข้อห้ามว่าหลังฉีดวิตามินผิวใส แล้วห้ามดื่มแอลกอฮอล์นะครับ แต่หมอจะแนะนำให้หลีกเลี่ยง เพราะการดื่มแอลกอฮอล์ในปริมาณมาก ๆ จะก่อให้เกิดสารอนุมูลอิสระ (Free Radical) ขึ้นในร่างกาย

ซึ่งการมีสารนี้ในร่างกายมาก ๆ จะส่งผลให้เซลล์ต่าง ๆ เสื่อมเร็ว ผิวเหี่ยวย่น หากอยากให้หลังฉีดวิตามินผิวแล้วได้ผลลัพธ์ที่ดี ก็ควรละเว้นการดื่มแอลกอฮอล์ และหลีกเลี่ยงพฤติกรรมอื่น ๆ ที่ทำร้ายผิวพรรณครับ

ฉีดวิตามินผิว-ดื่มแอลกอฮอล์ได้ไหม

ฉีดวิตามินผิว ราคาเท่าไหร่ ?

สำหรับคนที่อยากเติมวิตามินผิว ฉีดวิตามิน ผิวขาว ราคาในการฉีดวิตามินผิวใสเข้มข้น เปล่งปลั่ง มีออร่า ช่วยให้สดชื่น เสริมสร้างภูมิต้านทาน ป้องกันหวัด ป้องกันแสงแดด Vit C megadose + Vit B รวม + Glutamine + Amino + Nac รวม 50 cc

ฉีดวิตามินผิวใส ราคา โปรโมชั่น ที่ V Square Clinic

พิเศษ สำหรับผู้ติดตาม Line@ และมีสติกเกอร์ “น้อง ดักกี้ V Square”

  • ครั้งละ 2,500.-
  • คอร์ส 5 ครั้ง 9,900.-
ราคาโปรโมชั่นฉีดวิตามินผิว

รีวิว ฉีดวิตามินผิว

การฉีดวิตามินผิวใส ผลลัพธ์ที่ได้จากแต่ละคนจะไม่เหมือนกันครับ หากดูรีวิวฉีดผิวขาว ควรดูจากคนไข้ที่มาทำจริงในคลินิกนั้น ๆ โดยพิจารณาจากรีวิวในแหล่งที่เป็นกลาง มีความน่าเชื่อถือ และเป็นปัจจุบัน

ถ้าหากเจอรีวิวที่เป็นเคสหลุด สามารถดูความรับผิดชอบของคลินิกได้ โดยที่รีวิวจะไม่โดนลบออก เช่น facebook review, pantip รีวิวประเภทนี้จะมีความน่าเชื่อถือสูงครับ

รีวิวฉีดวิตามินผิว

การมีผิวดี ผิวสวย ไม่ได้หมายความว่าต้องเป็นผิวขาวเท่านั้น แต่ควรเป็นผิวที่แข็งแรง สะอาด ไม่มีโรค จึงจะถือว่าเป็นผิวสุขภาพดีครับ ก่อนตัดสินใจฉีดวิตามินผิวควรศึกษาข้อมูลความเสี่ยงให้ดี และเลือกฉีดในคลินิกที่ได้มาตรฐาน ใช้ของแท้เท่านั้น ก็จะช่วยให้เรามั่นใจในความปลอดภัยได้ครับ


สำหรับผู้อ่านทุกท่านที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ทีมแพทย์ V Square Clinic ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line นี้ได้เลยครับ หมอตอบเองครับ

สามารถ comment สอบถามเข้ามาด้านล่างได้เลยนะครับ หมอตอบเองครับ

บทความแนะนำ

ฟิลเลอร์ (Filler) กับโบท็อกซ์ (Botox) ต่างกันอย่างไร ? ทำพร้อมกันได้ไหม ?

Reading Time: 4 minutes - ฟิลเลอร์ คืออะไร ? - โบท็อกซ์ คืออะไร ? - ฟิลเลอร์ (Filler) กับ โบท็อกซ์ (Botox) ต่างกันอย่างไร ? - เปรียบเทียบข้อดี ข้อจำกัดของฟิลเลอร์ กับโบท็อกซ์ - เลือกฉีดฟิลเลอร์หรือโบท็อกซ์ดี แบบไหนเหมาะกับใครบ้าง ?

15 วิธี กำจัดไขมันส่วนเกิน ดูแลตัวเองเพื่อสุขภาพและรูปร่า...

Reading Time: 4 minutes - ไขมันส่วนเกิน คืออะไร? - สาเหตุการเกิดไขมันส่วนเกิน - ไขมันส่วนเกิน อันตรายไหม? - 15 วิธีกำจัดไขมันส่วนเกินแบบต่าง ๆ

โบท็อกเยอรมัน Xeomin ช่วยปรับหน้าเรียวดีไหม? มีข้อดีต่างจ...

Reading Time: 3 minutes - โบท็อกเยอรมัน Xeomin คืออะไร? - ฉีดโบท็อกเยอรมัน Xeomin ตำแหน่งไหนได้บ้าง? - ข้อดีของโบท็อกเยอรมัน Xeomin - โบท็อกเยอรมัน Xeomin แตกต่างจากยี่ห้ออื่นอย่างไร? - ขั้นตอนการฉีดโบท็อกเยอรมัน Xeomin

รีวิว CoolSculpting วิธีการสลายไขมันด้วยความเย็นเพื่อหุ่น...

Reading Time: 4 minutes มีคนอ่านบทความนี้แล้ว : 1,577 วันที่อัพเดตล่าสุด : 26 April 2024 CoolSculpting รีวิว รีวิว CoolSclupting วิธีการสลายไขมันด้วยความเย็นด้วยเครื่อง Coolsclupting เพื่อหุ่นสวย หุ่นเฟิร์ม กระชับเข้ารูป สำหรับใครที่ต้องการปรับรูปร่างและลดสัดส่วนเฉพาะจุด แบบไม่อยากผ่าตัด ไม่อยากดูดไขมัน Coolsculpting ช่วยได้ครับ แม้ไม่มีเวลาออกกำลังกาย ก็สามารถสลายไขมันสะสมได้โดยไม่ต้องเจ็บตัว Coolsculpting ช่วยลดและกระชับสัดส่วน ได้ทั้งหน้าท้องและไขมันส่วนเกินตามจุดต่างๆ เช่น ต้นแขน,ต้นขา, สะโพก,น่อง,ปีกหลังใต้วงแขน ,เหนียง รวมถึงคุณแม่หลังคลอดที่ต้องการลดและกระชับสัดส่วนก็ทำได้เช่นกันครับ สารบัญ CoolSculpting ทำไมต้องต้องเลือก Coolsculpting? Coolsculpting ทำตรงไหนได้บ้าง ผลลัพธ์หลังจากทำ Coolsculpting รีวิว Coolsculpting ลดไขมันต้นแขน | นิโคล เทริโอ รีวิว Coolsculpting ลดไขมันหน้าท้อง | แอนดี้ เขมพิมุก รีวิว Coolsculpting | […]

รวมวิธีลดแก้ม ลดเหนียง ปรับหน้าเรียวแบบเร่งด่วน แต่ละวิธี...

Reading Time: 6 minutes - วิธีลดแก้ม แบบเร่งด่วน เห็นผลตั้งแต่สัปดาห์แรก มีอะไรบ้าง? - วิธีลดแก้มแบบ ธรรมชาติ

รวมข้อมูลก่อนตัดสินใจทำ Thermage FLX คืออะไร ราคาเท่าไหร่...

Reading Time: 7 minutes - Thermage คืออะไร? - การทำงานของ Thermage - Thermage ทำตำแหน่งไหนได้บ้าง? - ความแตกต่างระหว่าง Thermage กับ RF ทั่วไป - เครื่อง Thermage มีกี่รุ่น?

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ สามารถศึกษานโยบายความเป็นส่วนตัวและจัดการความเป็นส่วนตัว ได้ที่ปุ่มตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า