วี สแควร์

หลังฉีดฟิลเลอร์ปาก ต้องดูแลตัวเองอย่างไร? เพื่อให้ปากทรงสวยอยู่ได้นานขึ้น

Reading Time: < 1 minute

หลังฉีดฟิลเลอร์ปาก

หลังฉีดฟิลเลอร์ปาก

เนื่องจากปากเป็นส่วนที่มีการขยับมากเป็นสาเหตุที่ทำให้ฟิลเลอร์สลายเร็วกว่าบริเวณอื่น การดูแลตัวเองหลังฉีดฟิลเลอร์ปากถือเป็นเรื่องสำคัญ หากอยากให้การฉีดฟิลเลอร์ปากได้ประสิทธิภาพมากที่สุดและรักษาผลลัพธ์ของฟิลเลอร์ให้อยู่ได้นานขึ้นต้องปฏิบัติตัวอย่างไรบ้าง หมอมีข้อแนะนำในบทความนี้ครับ

เลือกอ่าน


หลังฉีดฟิลเลอร์ปากแล้วบวมเกิดจากสาเหตุอะไร?

โดยปกติหลังฉีดฟิลเลอร์ปากจะมีอาการบวมเป็นปกติครับ ปกติจะหายบวมใน 4-5 วัน แต่ถ้าหากรู้วิธีการดูแลตัวเองอย่างถูกต้องและปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด ก็จะช่วยลดอาการบวม ทำให้ฟิลเลอร์เข้าที่เร็วขึ้นได้ ส่วนสาเหตุของอาการบวมอื่นๆ และวิธีแก้ไข สามารถอ่านได้ในบทความ ฉีดฟิลเลอร์ปาก เป็นก้อน เกิดจากสาเหตุอะไร แก้ไขอย่างไร? หมอได้อธิบายเพิ่มเติมไว้ครับ

หลังฉีดฟิลเลอร์ปากแล้วบวมเกิดจากสาเหตุอะไร

การเลือกฉีดฟิลเลอร์ปากที่สำคัญที่สุดคือการเลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน ใช้ฟิลเลอร์แท้ สามารถตรวจสอบได้ รวมไปถึงประสบการณ์ของแพทย์ก็เป็นปัจจัยสำคัญที่ต้องพิจารณาเช่นกันครับ

เนื่องจากการฉีดฟิลเลอร์แต่ละครั้งแพทย์จะเป็นผู้ประเมินว่าจุดนั้นๆ เหมาะกับการใช้ฟิลเลอร์ชนิดไหน ปริมาณเท่าไร หากเลือกฟิลเลอร์ที่ไม่เหมาะกับจุดที่ฉีดก็อาจทำให้ฟิลเลอร์เป็นก้อน ย้อย ไม่เข้ารูปได้ครับ

8 คำถามยอดฮิต ฉีดฟิลเลอร์ปาก ครั้งแรก ต้องรู้อะไรบ้าง?


หลังฉีดฟิลเลอร์ปากมีวิธีการดูแลตัวเองอย่างไรบ้าง?

หลังฉีดฟิลเลอร์ปากมาแล้วควรใส่ใจในการดูแลตัวเองเป็นพิเศษ โดยข้อปฏิบัติต่างๆ ที่ควรทราบมีดังนี้

  1. หลีกเลี่ยงการสัมผัสบริเวณที่ฉีด ไม่จับ บีบ นวดบริเวณริมฝีปาก
  2. ไม่ควรดึงหรือลอกหนังริมฝีปาก เพราะจะเป็นการทำลายผิวริมฝีปาก ทำให้ผิวเก็บกักน้ำและความชุ่มชื้นไว้ได้น้อยลง
  3. งดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด รวมไปถึงเครื่องดื่มร้อนๆ เพราะอาจเกิดทำให้ปากเกิดอาการบวมหรืออักเสบได้ง่าย
  4. งดการทำกิจกรรมหรือการออกกำลังหนักๆ ที่จะทำให้ปากเสียรูปทรง
  5. ใน 12 ชั่วโมงแรกควรงดใช้หลอดดูดน้ำ งดทาลิปสติกและงดสูบบุหรี่
  6. ควรดื่มน้ำมากๆ เพื่อเพิ่มการอุ้มน้ำของฟิลเลอร์ การดื่มน้ำมากๆ ช่วยให้ฟิลเลอร์ฟูขึ้น และอยู่ได้นานขึ้น

การฉีดฟิลเลอร์ปาก ถือเป็นเทรนด์ความงามที่กำลังมาแรงมา สามารถปรับรูปทรงปากให้ดูอวบอิ่ม ปากกระจับ ทำให้มีความชุ่มชื้นได้โดยไม่ต้องผ่าตัด จึงเป็นตัวช่วยที่หลายคนเลือกเป็นอันดับแรก แต่ถ้าหากหลังฉีดฟิลเลอร์ปากไปแล้วละเลยการดูแลตัวเอง ก็จะทำให้ฟิลเลอร์สลายเร็ว ผิดรูปหรือได้ผลไม่เป็นไปตามที่ต้องการ ต้องมาตามแก้ไขทีหลังเสียทั้งเงินและเวลา ดังนั้นควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนตัดสินใจฉีดฟิลเลอร์ครับ


สำหรับผู้อ่านทุกท่านที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ทีมแพทย์ V Square Clinic ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line นี้ได้เลยครับ หมอตอบเองครับ

สามารถ comment สอบถามเข้ามาด้านล่างได้เลยนะครับ หมอตอบเองครับ

บทความแนะนำ

ฟิลเลอร์ (Filler) กับโบท็อกซ์ (Botox) ต่างกันอย่างไร ? ทำพร้อมกันได้ไหม ?

Reading Time: 4 minutes - ฟิลเลอร์ คืออะไร ? - โบท็อกซ์ คืออะไร ? - ฟิลเลอร์ (Filler) กับ โบท็อกซ์ (Botox) ต่างกันอย่างไร ? - เปรียบเทียบข้อดี ข้อจำกัดของฟิลเลอร์ กับโบท็อกซ์ - เลือกฉีดฟิลเลอร์หรือโบท็อกซ์ดี แบบไหนเหมาะกับใครบ้าง ?

15 วิธี กำจัดไขมันส่วนเกิน ดูแลตัวเองเพื่อสุขภาพและรูปร่า...

Reading Time: 4 minutes - ไขมันส่วนเกิน คืออะไร? - สาเหตุการเกิดไขมันส่วนเกิน - ไขมันส่วนเกิน อันตรายไหม? - 15 วิธีกำจัดไขมันส่วนเกินแบบต่าง ๆ

โบท็อกเยอรมัน Xeomin ช่วยปรับหน้าเรียวดีไหม? มีข้อดีต่างจ...

Reading Time: 3 minutes - โบท็อกเยอรมัน Xeomin คืออะไร? - ฉีดโบท็อกเยอรมัน Xeomin ตำแหน่งไหนได้บ้าง? - ข้อดีของโบท็อกเยอรมัน Xeomin - โบท็อกเยอรมัน Xeomin แตกต่างจากยี่ห้ออื่นอย่างไร? - ขั้นตอนการฉีดโบท็อกเยอรมัน Xeomin

รีวิว CoolSculpting วิธีการสลายไขมันด้วยความเย็นเพื่อหุ่น...

Reading Time: 4 minutes มีคนอ่านบทความนี้แล้ว : 1,583 วันที่อัพเดตล่าสุด : 26 April 2024 CoolSculpting รีวิว รีวิว CoolSclupting วิธีการสลายไขมันด้วยความเย็นด้วยเครื่อง Coolsclupting เพื่อหุ่นสวย หุ่นเฟิร์ม กระชับเข้ารูป สำหรับใครที่ต้องการปรับรูปร่างและลดสัดส่วนเฉพาะจุด แบบไม่อยากผ่าตัด ไม่อยากดูดไขมัน Coolsculpting ช่วยได้ครับ แม้ไม่มีเวลาออกกำลังกาย ก็สามารถสลายไขมันสะสมได้โดยไม่ต้องเจ็บตัว Coolsculpting ช่วยลดและกระชับสัดส่วน ได้ทั้งหน้าท้องและไขมันส่วนเกินตามจุดต่างๆ เช่น ต้นแขน,ต้นขา, สะโพก,น่อง,ปีกหลังใต้วงแขน ,เหนียง รวมถึงคุณแม่หลังคลอดที่ต้องการลดและกระชับสัดส่วนก็ทำได้เช่นกันครับ สารบัญ CoolSculpting ทำไมต้องต้องเลือก Coolsculpting? Coolsculpting ทำตรงไหนได้บ้าง ผลลัพธ์หลังจากทำ Coolsculpting รีวิว Coolsculpting ลดไขมันต้นแขน | นิโคล เทริโอ รีวิว Coolsculpting ลดไขมันหน้าท้อง | แอนดี้ เขมพิมุก รีวิว Coolsculpting | […]

รวมวิธีลดแก้ม ลดเหนียง ปรับหน้าเรียวแบบเร่งด่วน แต่ละวิธี...

Reading Time: 6 minutes - วิธีลดแก้ม แบบเร่งด่วน เห็นผลตั้งแต่สัปดาห์แรก มีอะไรบ้าง? - วิธีลดแก้มแบบ ธรรมชาติ

รวมข้อมูลก่อนตัดสินใจทำ Thermage FLX คืออะไร ราคาเท่าไหร่...

Reading Time: 7 minutes - Thermage คืออะไร? - การทำงานของ Thermage - Thermage ทำตำแหน่งไหนได้บ้าง? - ความแตกต่างระหว่าง Thermage กับ RF ทั่วไป - เครื่อง Thermage มีกี่รุ่น?

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ สามารถศึกษานโยบายความเป็นส่วนตัวและจัดการความเป็นส่วนตัว ได้ที่ปุ่มตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า