วี สแควร์

โบท็อกซ์ Hugel ดีอย่างไร ฉีดตรงไหนได้บ้าง ต่างกับโบท็อกยี่ห้ออื่นอย่างไร ?

Reading Time: 3 minutes
โบท็อกซ์-Hugel-คืออะไร

เมื่อพูดถึงการทำหัตการปรับแต่งรูปหน้า ลดริ้วรอย การฉีดโบท็อกมักจะเป็นตัวเลือกแรก ๆ ที่คนส่วนใหญ่จะนึกถึงครับ โบท็อกซ์ (BOTOX) เป็นชื่อทางการค้าของสาร Botulinum toxin ที่ผลิตโดยบริษัท Allergan ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นบริษัทที่คิดค้นสารนี้เป็นเจ้าแรก คนส่วนใหญ่จึงเรียกกันติดปากว่าสาร Botulinum toxin คือโบท็อกซ์ แต่ในความเป็นจริง มีบริษัทมากมายที่ผลิตสาร Botulinum toxin นี้ได้เช่นเดียวกัน โดยจะทำให้มีโครงสร้างทางโมเลกุลและจุดเด่นที่แตกต่างกัน และมีชื่อทางการค้าที่แตกต่างกันไปครับ

ในปัจจุบันมีโบท็อกซ์มากมายหลายยี่ห้อที่มีในท้องตลาด ทั้งที่มาจากอเมริกา ยุโรป และเอเชียอย่างเกาหลี โบท็อกซ์ Hugel เป็นอีกยี่ห้อหนึ่งที่หลายคลินิกนำมาใช้สำหรับการปรับรูปหน้า ลดกรามและลดริ้วรอย หลายคนจะยังไม่ทราบว่า โบท็อก Hugel มีจุดเด่นอย่างไร ดีไหม ราคาเท่าไหร่ สามารถหาคำตอบได้ในบทความนี้ครับ

สารบัญ โบท็อกซ์ hugel

จุดฉีดโบท็อก

จุดต่าง ๆ ในร่างกายที่สามารถฉีดโบท็อกได้


โบท็อกซ์ Hugel

โบท็อก Hugel เป็นโบท็อกสัญชาติเกาหลี ที่ผลิตและพัฒนาโดยบริษัท Hugel Inc. (เกาหลีใต้) มีความโดดเด่นในเรื่องของความบริสุทธิ์ ออกฤทธิ์แม่นยำ ตรงจุด และราคาไม่แพง นอกจากนี้บริษัท Hugel ได้มีการผลิตโบท็อกอีก 2 ยี่ห้อ คือ โบท็อกเกาหลี Botulax และ โบท็อกเกาหลี Aestox โดยทั้ง 3 ยี่ห้อนี้จะมีคุณสมบัติใกล้เคียงกัน คนไทยนิยมเรียกว่าโบท็อกเกาหลีครับ

ในส่วนของการพัฒนาโบท็อก โบท็อกซ์ Hugel ได้มีการพัฒนาสาร Botulinum toxin ให้เทียบเคียงกับโบท็อกอเมริกา โดยมีการกระจายตัวแคบ ออกฤทธิ์ไว มีความบริสุทธิ์สูง แต่ก็จะอยู่ได้สั้นกว่าโบท็อกอเมริกาเล็กน้อย


โบท็อกซ์ Hugel ทำงานอย่างไร ?

โบท็อก หรือสาร Botulinum toxin มีคุณสมบัติยับยั้งการทำงานของเซลล์ประสาท เมื่อแพทย์ฉีดเข้ากล้ามเนื้อ จะทำให้เซลล์ประสาทไม่สามารถหลั่งสารที่ชื่อว่า Acetylcholine ได้ ทำให้กล้ามเนื้อบริเวณดังกล่าวหยุดทำงาน เกิดการคลายตัว ไม่หดรัดเกร็ง ส่งผลให้เมื่อฉีดเข้ากราม จะช่วยลดการทำงานของกรามเนื้อกราม กรามหดเล็กลง เมื่อฉีดเข้าผิวหนังบริเวณที่มีริ้วรอย กลามเนื้อส่วนนั้นเกิดการคลายตัว ผิวตึงขึ้น ริ้วรอยดูลดลงได้ครับ


โบท็อกซ์ Hugel ช่วยอะไรบ้าง ?

โบท็อก Hugel สามารถนำไปใช้ฉีดได้หลายจุด ดังนี้

จุดต่าง ๆ ในร่างกายที่สามารถฉีดโบท็อกได้


โบท็อกซ์ Hugel ดีไหม ?

โบท็อกซ์ Hugel เป็นโบท็อกคุณภาพดีจากเกาหลี มีความปลอดภัยและผ่านอย. FDA-Thai ครับ หากใช้โบท็อกของแท้ นำเข้าอย่างถูกต้อง และฉีดกับแพทย์ที่มีประสบการณ์ ก็จะได้ผลลัพธ์ตรงตามความคาดหวัง ในราคาที่ไม่แพงครับ


โบท็อกซ์ Hugel รีวิว

รีวิวโบท็อกลดกราม

รีวิว ผลการรักษาด้วย โบท็อกลดกรามหน้าเรียว

รีวิวโบท็อกที่ V square clinic.1
รีวิวโบท็อกที่ V square clinic.2
รีวิวโบท็อกที่ V square clinic.3

รีวิวการฉีดโบท็อกที่ V square clinic


โบท็อกซ์ Hugel กับ botox ยี่ห้ออื่น

  • Botox Allergan

โบท็อกเกาหลี Hugel ได้มีการพัฒนาให้มีความใกล้เคียงกับโบท็อกอเมริกา Allergan จากการทดลองใช้พบว่า โบท็อกอเมริกา จะมีความตึงกว่า อยู่ได้นานกว่าเล็กน้อย แต่ราคาโบท็อกเกาหลีถูกกว่าเกือบเท่าตัวครับ 

  • Dysport

โบท็อก Dysport โบท็อกจากอังกฤษ ที่มีความโดดเด่นในเรื่องของการกระจายตัวยาที่กว้าง เหมาะกับการฉีดกล้ามเนื้อมัดใหญ่ หรือการฉีดลดริ้วรอยไม่ตึงแข็งมาก ผิวเบาสบาย ส่วนโบท็อกเกาหลีจะมีการกระจายตัวแคบ ออกฤทธิ์ตรงจุด เหมาะกับการฉีดกล้ามเนื้อกรามและลดริ้วรอยได้ดี ผิวค่อนข้างตึง อยู่ได้นาน

  • Xeomin

โบท็อกซ์เยอรมัน Xeomin เป็นโบท็อกที่มีความบริสุทธิ์สูง โมเลกุลเล็ก หมอแนะนำให้ใช้ในเคสที่มีภาวะดื้อโบท็อกจะมีโอกาสเห็นผลได้มากกว่าโบท็อกเกาหลีครับ

  • Nanota

โบท็อก Nabota เป็นโบท็อกคุณภาพดีจากเกาหลีเช่นกันครับ แต่ตัวโมเลกุลของโบท็อก Nabota จะเล็กกว่า เห็นผลเร็ว แต่จะอยู่ได้สั้นกว่าโบท็อก Hugel ครับ

  • Botulax, Aestox

ทั้งโบท็อก Hugel Botulax และ Aestox ผลิตจากบริษัทเดียวกันคือ Hugel Inc. ครับ ประสิทธิภาพของตัวยามีความใกล้เคียงกันมาก หมอมักแนะนำให้ใช้สลับกันเพื่อลดโอกาสดื้อยาครับ


การเตรียมตัวก่อนฉีด โบท็อกซ์ Hugel

วิธีปฏิบัติ ก่อนฉีดโบท็อก
  1. ศึกษาข้อมูลของโบท็อกแต่ละยี่ห้อ และวิธีการสังเกตโบทอกของแท้
  2. ศึกษาข้อมูลแต่ละคลินิกก่อนตัดสินใจทำ โดยดูรีวิวจากแหล่งที่น่าเชื่อถือ เช่น Pantip Wongnai หรือ FaceBook review ที่ทางคลินิกไม่สามารถลบรีวิวเองได้ 
  3. หากมีคอร์สทำหน้า นวดหน้า หรือคอร์สเลเซอร์ที่ต้องทำเป็นประจำ ควรสทำมาก่อนฉีดโบท็อกอย่างน้อย 3 วัน เพราะหลังฉีดจะต้องงดไป 2 อาทิตย์ จึงจะทำต่อได้
  4. งดยาในกลุ่มที่ลดการแข็งตัวของเลือดเช่น NSAIDs, แอสไพริน และงดสครับหน้า 2-3 วันก่อนฉีด จะช่วยลดความเสี่ยงที่จะเขียวช้ำ และควรปรึกษาแพทย์ประจำตัวก่อนที่จะงดยาครับ

อ่านบทความเพิ่มเติม : วิธีดูยาแท้โบท็อก ฟิลเลอร์ ยี่ห้อต่างๆ

วิธีสังเกตโบท็อก Hugelของแท้

วิธีสังเกตโบท็อก Hugelของแท้


ฉีดโบท็อกซ์ Hugel กี่วันเห็นผล

โบท็อกเกาหลี Hugel ใช้เวลาออกฤทธิ์และเห็นผลในแต่ละจุดที่ฉีดต่างกัน ดังนี้

  • ฉีดลดกราม กล้ามเนื้อกรามเริ่มนิ่มลงในช่วง 14 วันหลังฉีด ประมาณ 1 เดือน จะเห็นว่าหน้าเรียวชัดขึ้น และเห็นผลเต็มที่ตอน 2-3 เดือนครับ
  • ฉีดลดริ้วรอย จะแบ่งผลออกเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนของกล้ามเนื้อที่มีการขยับ กล้ามเนื้อแสดงสีหน้า เช่น หางตา หน้าผาก ขมวดคิ้ว จะเริ่มออกฤทธิ์และเห็นผลตอน 3-7 วัน เห็นผลเต็มที่ประมาณ 14 วันครับ

    ส่วนของริ้วรอยเล็กๆบนผิว ส่วนมากต้องใช้เวลา 4-6 สัปดาห์จึงจะเห็นผลเต็มที่ เพราะต้องรอให้ร่างกายสร้างคอลลาเจนขึ้นมาชดเชยร่องที่เคยโดนพับตอนที่กล้ามเนื้อทำงานเยอะ ๆ ครับ
  • โบท็อกบริเวณกล้ามเนื้อมัดใหญ่ ต้นแขน น่อง ในการฉีด 1 ครั้ง เห็นผลเต็มที่ใช้เวลา 2-3 เดือน โดยจะลดลงได้ 10-20%

ฉีดโบท็อกซ์ Hugel อยู่ได้นานเท่าไหร่

โบท็อกริ้วรอยเล็ก ๆ เช่น หางตา ขมวดคิ้ว จะอยู่ได้นานประมาณ 3-4 เดือน รวมถึงการฉีดลิฟท์กรอบหน้า รัดแกนจมูก ลดปีกจมูก จะอยู่ได้ประมาณ 3-4 เดือนเช่นเดียวกันครับ

ส่วนโบท็อกหน้าผากและโบท็อกกรามจะอยู่ได้ 5-6 เดือน ถ้าหลังฉีดโบท็อก มีการปฏิบัติตัวอย่างถูกต้อง จะอยู่ได้นานขึ้นครับ


ฉีดโบท็อกซ์ Hugel ราคาเท่าไหร่

ราคาโปรโมชั่น Hugel 

  • ราคาโบท็อกสำหรับฉีดลดกราม + หน้าเรียว

50 units ราคา 3,999 บาท

100 units ราคา 6,999 บาท

  • ราคาโบท็อกสำหรับฉีดลดริ้วรอยทั่วหน้า + ลดกรามหน้าเรียว

65 units ราคา 6,999 บาท

100 units ราคา 9,000 บาท


การดูแลหลังฉีดโบท็อกซ์ Hugel

มีข้ออฏิบัติหลังฉีดโบท็อก เพื่อให้โบท็อกออกฤทธิ์ได้ดีและอยู่ได้นาน ที่สามารถปฏิบัติตามได้ง่าย ๆ ดังนี้

  1. หลังฉีดโบท็อกควรขยับกล้ามเนื้อในบริเวณที่ฉีดทันที 1-2 ครั้ง และควรบริหารกล้ามเนื้อทั้งหมดที่ฉีดเป็นเวลา 30 นาที เพื่อให้โบท็อกถูกเซลล์ประสาทดูดเข้าไปให้มากที่สุด
  2. งดนอนราบ 3 ชั่วโมงและงดการก้มหน้าต่ำกว่าระดับหัวใจ
  3. หลีกเลี่ยงความร้อนทุกชนิดและกิจกรรมที่ทำให้หน้าแดง เช่น เข้าซาวน่า ตากแดด ทำเลเซอร์ร้อน เป็นเวลา 14 วัน
  4. ถ้าอยากรักษาผลของโบท็อกไว้สามารถมาฉีดเพิ่มได้แต่ควรเว้นระยะอย่างน้อย 3 เดือน เพื่อป้องกันการดื้อยาครับ

วิธีปฏิบัติก่อนและหลังการฉีดโบท็อก

วิธีปฏิบัติ ก่อนและหลังฉีดโบท็อก

ผลข้างเคียงที่อาจเกิดหลังฉีดโบท็อกซ์ Hugel

โบท็อก Hugel ได้ผ่าน อย. ประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงมั่นใจได้ว่ามีความปลอดภัย แต่ก่อนฉีดทุกครั้งควรตรวจสอบโบท็อกว่าเป็นของแท้ และฉีดโดยแพทย์ที่มีประสบการณ์เท่านั้นครับ

 หลังฉีดโบท็อกอาจมีอาการเมื่อย ตึง หรือรอยเข็มเล็ก ๆ ได้เป็นปกติและไม่ถือว่าเป็นผลข้างเคียงที่อันตรายครับ โอกาสที่จะแพ้โบท็อกมีน้อยมาก จะแสดงอาการคือเป็นผดเล็ก ๆ ที่สามารถหายได้เองครับ

ส่วนผลข้างเคียงที่รุนแรง มักเกิดจากการใช้โบท็อกปลอม ฉีดกับหมอเถื่อน หมอกระเป๋า ซึ่งอาจเกิดผลข้างเคียงที่รุนแรงได้ดังนี้

  • เกิดการอักเสบติดเชื้อ  เนื่องจากใช้อุปกรณ์ที่ไม่สะอาดมากพอ ไม่มีระบบการดูแลความสะอาดปลอดเชื้อ
  • หนังตาตก มุมปากเปี้ยว ยิ้มไม่สุด หน้าแข็ง เกิดจากฉีดโบท็อกในบริเวณใกล้ตำแหน่งที่เกิดผลข้างเคียง เช่น ฉีดใกล้เปลือกตาด้านบน แก้ปัญหาริ้วรอยรอบดวงตา ทำให้กล้ามเนื้อบริเวณหนังตาอ่อนแรง และหนังตาตกลงมาได้ หากฉีดผิดเทคนิค รวมถึงการประเมินปริมาณโบท็อกไม่เหมาะสม และฉีดไม่ถูกตำแหน่งครับ

แต่ถ้าเลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน หมอมีประสบการณ์ในการฉีดโบท็อก และใช้โบท็อกเยอรมันของแท้ทุกครั้ง โอกาสที่จะเกิดผลข้างเคียงที่รุนแรงมีน้อยมาก ๆ ครับ 

อ่านบทความเพิ่มเติม : [ข้อห้าม] หลังฉีดโบท็อก เพื่อให้โบท็อกอยู่ได้นานกว่าปกติ


โบท็อกซ์ Hugel อันตรายไหม

โบท็อก Hugel เป็นโบท็อกที่มีความปลอดภัย นิยมใช้กันอย่างแพร่หลายทั้งในไทยและต่างประเทศ และที่สำคัญคือได้ผ่านการรับรองจากอย.ในประเทศไทย จึงไม่ต้องกังวลถึงความอันตรายครับ แต่ทั้งนี้สิ่งที่หมอเน้นย้ำอยู่เสมอคือ ต้องใช้โบท็อกของแท้ นำเข้าอย่างถูกกฎหมายเท่านั้น สังเกตได้จากราคาที่ไม่ถูกจนเกินไป และฉีดกับแพทย์ที่มีประสบการณ์เท่านั้นครับ


สำหรับผู้อ่านทุกท่านที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ทีมแพทย์ V Square Clinic ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line นี้ได้เลยครับ หมอตอบเองครับ

สามารถ comment สอบถามเข้ามาด้านล่างได้เลยนะครับ หมอตอบเองครับ

บทความแนะนำ

ฟิลเลอร์ (Filler) กับโบท็อกซ์ (Botox) ต่างกันอย่างไร ? ทำพร้อมกันได้ไหม ?

Reading Time: 4 minutes - ฟิลเลอร์ คืออะไร ? - โบท็อกซ์ คืออะไร ? - ฟิลเลอร์ (Filler) กับ โบท็อกซ์ (Botox) ต่างกันอย่างไร ? - เปรียบเทียบข้อดี ข้อจำกัดของฟิลเลอร์ กับโบท็อกซ์ - เลือกฉีดฟิลเลอร์หรือโบท็อกซ์ดี แบบไหนเหมาะกับใครบ้าง ?

15 วิธี กำจัดไขมันส่วนเกิน ดูแลตัวเองเพื่อสุขภาพและรูปร่า...

Reading Time: 4 minutes - ไขมันส่วนเกิน คืออะไร? - สาเหตุการเกิดไขมันส่วนเกิน - ไขมันส่วนเกิน อันตรายไหม? - 15 วิธีกำจัดไขมันส่วนเกินแบบต่าง ๆ

โบท็อกเยอรมัน Xeomin ช่วยปรับหน้าเรียวดีไหม? มีข้อดีต่างจ...

Reading Time: 3 minutes - โบท็อกเยอรมัน Xeomin คืออะไร? - ฉีดโบท็อกเยอรมัน Xeomin ตำแหน่งไหนได้บ้าง? - ข้อดีของโบท็อกเยอรมัน Xeomin - โบท็อกเยอรมัน Xeomin แตกต่างจากยี่ห้ออื่นอย่างไร? - ขั้นตอนการฉีดโบท็อกเยอรมัน Xeomin

รีวิว CoolSculpting วิธีการสลายไขมันด้วยความเย็นเพื่อหุ่น...

Reading Time: 4 minutes มีคนอ่านบทความนี้แล้ว : 1,578 วันที่อัพเดตล่าสุด : 26 April 2024 CoolSculpting รีวิว รีวิว CoolSclupting วิธีการสลายไขมันด้วยความเย็นด้วยเครื่อง Coolsclupting เพื่อหุ่นสวย หุ่นเฟิร์ม กระชับเข้ารูป สำหรับใครที่ต้องการปรับรูปร่างและลดสัดส่วนเฉพาะจุด แบบไม่อยากผ่าตัด ไม่อยากดูดไขมัน Coolsculpting ช่วยได้ครับ แม้ไม่มีเวลาออกกำลังกาย ก็สามารถสลายไขมันสะสมได้โดยไม่ต้องเจ็บตัว Coolsculpting ช่วยลดและกระชับสัดส่วน ได้ทั้งหน้าท้องและไขมันส่วนเกินตามจุดต่างๆ เช่น ต้นแขน,ต้นขา, สะโพก,น่อง,ปีกหลังใต้วงแขน ,เหนียง รวมถึงคุณแม่หลังคลอดที่ต้องการลดและกระชับสัดส่วนก็ทำได้เช่นกันครับ สารบัญ CoolSculpting ทำไมต้องต้องเลือก Coolsculpting? Coolsculpting ทำตรงไหนได้บ้าง ผลลัพธ์หลังจากทำ Coolsculpting รีวิว Coolsculpting ลดไขมันต้นแขน | นิโคล เทริโอ รีวิว Coolsculpting ลดไขมันหน้าท้อง | แอนดี้ เขมพิมุก รีวิว Coolsculpting | […]

รวมวิธีลดแก้ม ลดเหนียง ปรับหน้าเรียวแบบเร่งด่วน แต่ละวิธี...

Reading Time: 6 minutes - วิธีลดแก้ม แบบเร่งด่วน เห็นผลตั้งแต่สัปดาห์แรก มีอะไรบ้าง? - วิธีลดแก้มแบบ ธรรมชาติ

รวมข้อมูลก่อนตัดสินใจทำ Thermage FLX คืออะไร ราคาเท่าไหร่...

Reading Time: 7 minutes - Thermage คืออะไร? - การทำงานของ Thermage - Thermage ทำตำแหน่งไหนได้บ้าง? - ความแตกต่างระหว่าง Thermage กับ RF ทั่วไป - เครื่อง Thermage มีกี่รุ่น?

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ สามารถศึกษานโยบายความเป็นส่วนตัวและจัดการความเป็นส่วนตัว ได้ที่ปุ่มตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า