วี สแควร์

แนะนำวิธีลดพุงแบบเร่งด่วน สลายไขมันหน้าท้องส่วนเกินอย่างไร ให้เห็นผล

Reading Time: 4 minutes

สลายไขมันหน้าท้อง

สลายไขมันหน้าท้อง

แนะนำวิธี ลดพุงแบบเร่งด่วน สลายไขมันหน้าท้องส่วนเกิน อย่างไรให้เห็นผล

หลายคนอยากลดพุง สลายไขมันหน้าท้อง จึงพยายามควบคุมอาหารหรือแม้แต่อดอาหาร แต่ข้อเท็จจริงคือการควบคุมอาหารอย่างเดียวไม่ได้ช่วยสลายไขมันให้หายไปได้ครับ

ต้องทำอย่างไร ถึงจะสลายไขมันพุงให้หายไปได้ ? ในบทความนี้หมอได้แนะนำวิธีการสลายไขมันหน้าท้อง ที่ทำได้ทั้งผู้ชาย-ผู้หญิง สามารถลดพุง สลายไขมันส่วนเกินแบบเห็นผลจริง รวดเร็ว และยังคงหุ่นฟิตเฟิร์มได้ระยะยาวแบบไม่เสียสุขภาพ

ไขมันหน้าท้อง คืออะไร ?

ไขมันหน้าท้อง คือ ไขมันที่สะสมอยู่ในร่างกายเนื่องจากเผาผลาญไม่หมด เกาะอยู่ระหว่างกล้ามเนื้อท้องกับอวัยวะในช่องท้อง ทำให้มีลักษณะลงพุง พุงย้วย ซึ่งถือเป็นจุดที่อันตราย เนื่องจากไขมันหน้าท้องเหล่านี้ จะขัดขวางทางเดินของเลือดที่ไปหล่อเลี้ยงเซลล์เนื้อเยื่อในร่างกาย และเป็นตัวก่อโรคต่าง ๆ โดยไขมันหน้าท้อง จะแบ่งออกเป็น 2 ชั้น คือ

ไขมันใต้ชั้นผิวหนัง (Subcutaneous Fat)

ไขมันใต้ชั้นผิวหนัง เป็นไขมันที่สะสมอยู่ใต้ผิวหนังชั้นนอกสุด สามารถจับหรือหยิบขึ้นมาได้ เช่น บริเวณหน้าท้อง (พุง) รวมถึงรอบเอว (ห่วงยาง) สะโพก ต้นขา เกิดจากการรับประทานอาหารประเภทไขมัน คาร์โบไฮเดรต น้ำตาลมากเกินไป

ไขมันในช่องท้อง (Visceral Fat)

ไขมันช่องท้อง เป็นไขมันที่สะสมอยู่ลึกลงไปกว่าชั้นใต้ผิวหนัง โดยจะอยู่ชั้นใต้กล้ามเนื้อท้องลงไปอีก โดยจะอยู่รอบอวัยวะในร่างกาย เช่น ตับ กระเพาะอาหาร ลำไส้ หลอดเลือด เมื่อสะสมเป็นเวลานาน ๆ ไขมันชนิดนี้จะมีความแข็งตัว ทำให้มีพุงยื่น รอบเอวขยาย และกำจัดได้ยาก

มักพบในคนที่มีค่าดัชนีมวลกาย (Body Mass Index) หรือ BMI เกินมาตรฐาน ต้องปรับพฤติกรรมการกินและออกกำลังกาย ไม่เช่นนั้นอาจทำให้เกิดโรค เช่น โรคไขมันพอกตับ โรคหัวใจ โรคความดันโลหิตสูง ระดับน้ำตาลในเลือดสูงตามมา

ไขมันหน้าท้อง

ไขมันหน้าท้องอันตรายไหม ?

การมีไขมันหน้าท้อง นอกจากจะทำให้คนไข้จะกังวลในเรื่องของรูปร่างที่เปลี่ยนไป หากมีปริมาณไขมันหน้าท้องมากเกินไป อาจเป็นอันตราย นำไปสู่การเกิดโรคตามมา เช่น

  • โรคไขมันในเลือดสูง (Hyperlipidemia) ไขมันในเลือดมากกว่าปกติ เสี่ยงต่อโรคหัวใจและหลอดเลือด เส้นเลือดตีบอุดตัน มีโอกาสเป็นโรคหัวใจขาดเลือด สมองขาดเลือด อัมพฤกษ์ อัมพาต
  • โรคไขมันพอกตับ (Fatty Liver Disease) ไขมันสะสม ปริมาณน้ำตาลส่วนเกินในร่างกายมากเกินความต้องการ จนตับนำไปสร้างเป็นไขมัน (Lipogenesis)
  • โรคเบาหวาน (Diabetes) ไขมันอิ่มตัวมากเกินไปจากอาหารที่รับประทาน มีผลต่อการออกฤทธิ์ของอินซูลิน การควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดทำงานได้ไม่ดี (ดื้ออินซูลิน)
  • โรคความดันโลหิตสูง (Hypertension) ไขมันทำให้เกิดภาวะอ้วนลงพุง น้ำหนักเกิน ปริมาณไขมันหน้าท้องสะสมมาก (วัดค่าความดันจะอยู่ที่ 140/90 mmHg ขึ้นไป)
  • โรคหัวใจขาดเลือด (Heart Attack) ไขมันเกาะอยู่ตามผนังหลอดเลือด ทำให้ระบบการไหลเวียนเลือดผิดปกติ
  • โรคหยุดหายใจขณะหลับ (Sleep Apnea) ไขมันขัดขวางการขยายตัวของปอด ทำให้การหายใจผิดปกติ เกิดภาวะหยุดหายใจขณะนอนหลับ
  • โรคอัลไซเมอร์ (Alzheimers) ไขมันอุดตันตามหลอดเลือดแดง ทำให้สมองมีเลือดไปเลี้ยงไม่พอ
  • โรคหลอดเลือดสมอง (Stroke) ไขมันสะสมตามผนังหลอดเลือด ส่งผลให้เลือดไหลผ่านไปได้น้อยลง เมื่อเกิดการสะสมและหนามาก ทำให้เลือดไปเลี้ยงสมองไม่เพียงพอ
Bo ราคาเริ่มต้น คุณต่าย

ใครเหมาะสำหรับการสลายไขมันหน้าท้อง

  • ผู้ที่มีรูปร่างอ้วน พุงป่องหรือมีไขมันส่วนท้องมากกว่าส่วนอื่น ๆ
  • มีรอบเอวที่เกินขนาดมาตรฐาน
  • ขาดความมั่นใจในรูปร่าง
  • กำลังเสี่ยงต่อปัญหาสุขภาพต่าง ๆ เช่น โรคหัวใจ ความดัน เบาหวาน
  • ผู้ที่มีไขมันสะสม ต้องการลดเฉพาะส่วน เช่น ผู้ที่มีหน้าท้องหลังคลอดบุตร
ขนาดรอบเอวมาตรฐานของคนเอเชียปกติ
  • ผู้ชายไม่ควรเกิน 36 นิ้ว หรือ 90 เซนติเมตร
  • ผู้หญิงไม่ควรเกิน 32 นิ้ว หรือ 80 เซนติเมตร
หากคนไข้มีรอบเอวเกินกว่า นั่นหมายถึงความเสี่ยงในการเกิดโรคอ้วนลงพุงครับ
แนะนำวิธีลดพุงแบบเร่งด่วน

ปัญหาไขมันส่วนเกิน โดยเฉพาะตรงหน้าท้อง ในทางการแพทย์ถือเป็นปัจจัยเสี่ยงหนึ่งที่ทำให้เกิดปัญหาสุขภาพต่าง ๆ ตามมาครับ จึงไม่ใช่แค่เพียงแค่เรื่องความสวยงาม หรือคนไข้ขาดความมั่นใจในรูปร่างเท่านั้น หมอแนะนำให้พยายามลดพุง และหาทางสลายไขมันหน้าท้อง ก่อนที่จะเกิดปัญหาสุขภาพครับ

สลายไขมันหน้าท้อง มีวิธีใดบ้าง ?

วิธีลดหน้าท้อง หรือสลายไขมันหน้าท้อง มีหลายวิธีครับ แตกต่างที่ขั้นตอน ระยะเวลา และผลลัพธ์ ซึ่งนอกจากวิธีที่สามารถทำได้ด้วยตัวเองแล้ว ปัจจุบันมีตัวช่วยสลายไขมันส่วนเกินที่สะสมตามจุดต่าง ๆ ในร่างกาย ทำให้สามารถสลายไขมันหน้าท้องได้อย่างรวดเร็วและเห็นผล เช่น หัตถการต่าง ๆ และการใช้เครื่องมือ ควรเลือกวิธีที่ปลอดภัย แก้ปัญหาได้ตรงจุด สลายหน้าท้อง มีวิธีใดบ้าง ? มีดังนี้

ออกกำลังกาย สลายไขมันหน้าท้อง

การออกกำลังกายหรือทำกิจกรรมในแต่ละวัน สามารถช่วยสลายไขมันหน้าท้องได้เช่นกัน เพราะร่างกายเราจะดึงพลังงานออกมาใช้ โดยพลังงานที่ร่างกายดึงมาใช้ได้แก่ น้ำตาล คาร์โบไฮเดรต และไขมัน ซึ่งในกระบวนการเผาผลาญกว่าร่างกายจะดึงพลังงานจากไขมันมาใช้ต้องมีการเต้นของหัวใจเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องอย่างน้อย 20-30 นาทีครับ

จากนั้นเมื่อต้องการสลายไขมันพุง ลดพุง ลดหน้าท้อง ต้องใช้ท่าบริหารลดหน้าท้องเข้าช่วยครับ เช่น ท่า sit up ท่า plank หรือ ท่า Bicycle crunch ซึ่งท่าเหล่านี้ต้องใช้ความอดทนเป็นอย่างมากครับ ควรทำอย่างน้อย 5 เซ็ต เซ็ตละ 15-20 ครั้ง/นาที

การสลายไขมันหน้าท้องวิธีนี้ต้องอาศัยความพยายาม มีระเบียบวินัย โดยต้องออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ จึงไม่เหมาะกับผู้ที่ไม่ชอบออกกำลังกาย และไม่มีเวลา

ใครเหมาะสำหรับการสลายไขมันหน้าท้อง

ควบคุมการรับประทานอาหาร ลดไขมันพุง

บางคนเลือกสลายไขมันหน้าท้องด้วยการควบคุมและเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ วิธีนี้จะช่วยลดการสะสมของไขมัน แต่หมอไม่แนะนำให้อดอาหารครับ เพราะร่างกายโดยปกติต้องการอาหารในปริมาณ 1,800-2,000 กิโลแคลอรี่/วัน (ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล) หากงด หรือรับประทานน้อยเกินไป อาจจะอ่อนเพลีย เสียสุขภาพเพราะได้รับสารอาหารไม่เพียงพอ

แนะนำ ควรรับประทานอาหารให้ครบ 3 มื้อครับ แต่เลือกอาหารที่รับประทานมากขึ้น หลีกเลี่ยง ของมัน ของทอด เลือกโปรตีนไขมันต่ำแทน เช่น เนื้อไก่ เนื้อปลา เพิ่มผักผลไม้ให้มากขึ้น และลดของหวานทั้งขนม และเครื่องดื่มที่มีน้ำตาล

สลายไขมันหน้าท้อง มีวิธีใดบ้าง

วิธีนี้ถึงจะช่วยลดการสะสมของไขมันได้ แต่ไม่ได้หมายความว่าจะสลายไขมันหน้าท้องนะครับ เพราะไขมันไม่ได้ถูกกำจัดออก หากไม่ออกกำลังกายเผาผลาญควบคู่ไปด้วย

IF (Intermittent Fasting)

IF คือ การจำกัดช่วงเวลาการกิน กิน (Feeding) และอด (Fasting) ตามช่วงเวลา เป้าหมายเพื่อลดน้ำหนัก IF มีหลายแบบ ความยากง่ายแตกต่างกัน แต่ยึดหลักเดียวกัน คือ กินอาหารให้ร่างกายได้รับสารอาหารครบ ตามช่วงเวลาที่กำหนด ในปริมาณที่เหมาะสม ที่นิยมจะเป็นแบบ IF 16/8 อด 16 ชั่วโมง กิน 8 ชั่วโมง เหมาะสำหรับผู้ที่เริ่มต้นลดน้ำหนัก มือใหม่หัดทำ IF

การทำ IF ช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญไขมันของร่างกายได้ 3.6-14% ลดไขมันในช่องท้อง ไขมันในเลือดได้ โดยไม่ทำให้กล้ามเนื้อลดลง และยังช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกัน ความจำและสมองดีขึ้น แต่ไม่เหมาะกับทุกคน ควรศึกษาข้อมูลและอยู่ภายใต้การดูแลของผู้เชี่ยวชาญ โดยเฉพาะคนที่มีปัญหาสุขภาพ

IF

ดื่มน้ำเปล่า เร่งการเผาผลาญแคลอรี

น้ำเป็นสารอาหารที่สำคัญต่อร่างกาย ควรดื่มน้ำเปล่าสะอาดอย่างน้อยวันละ 8-10 แก้ว หรือ 2 ลิตรต่อวัน การดื่มน้ำยังช่วยเรื่องการลดน้ำหนัก ร่างกายเผาผลาญแคลอรีมากขึ้น เนื่องจากน้ำทำให้อุณหภูมิในร่างกายลดลง ร่างกายจึงต้องเผาผลาญ เพื่อให้เกิดสมดุลความร้อน ส่งผลให้อาหารและพลังงานถูกเผาผลาญตามไปด้วย และยังช่วยลดปริมาณไขมันส่วนเกิน

การดื่มน้ำเปล่าเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะก่อนมื้ออาหารจะช่วยลดความอยากอาหารได้ ทำให้แคลอรีที่ได้รับจากอาหารลดลงและลดความเสี่ยงในการมีน้ำหนักเพิ่ม เมื่อดื่มน้ำเปล่ามากขึ้น ทำให้ลดโอกาสการดื่มน้ำหวาน หรือเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลสูง ส่งผลให้ร่างกายได้รับพลังงานน้อยลง จึงควบคุมน้ำหนักได้ง่ายขึ้น

เครื่องดื่มสลายไขมันหน้าท้อง

เครื่องดื่มสลายไขมันหน้าท้องที่มีแคลอรีต่ำ ที่เป็นที่นิยม คือชาเขียว (Green Tea) มีสารคาเทชิน (Catechin) ที่ช่วยเร่งการเผาผลาญ หากต้องการลดน้ำหนักแนะนำให้ดื่มชาเขียวในช่วงก่อนออกกำลังกาย จะช่วยให้การออกกำลังกายมีประสิทธิภาพมากขึ้น และชาเขียวร้อน ๆ ยังช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดี

ชาเขียว สลายไขมัน

โยเกิร์ตลดไขมัน ปรับสมดุลลำไส้

โยเกิร์ต มีโพรไบโอติกส์ (Probiotics) จุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ช่วยลดระดับไขมันและคอเลสเตอรอล และยังมีสารอาหาร วิตามิน และโปรตีน คนที่กำลังลดพุงนิยมอาจเลือกโยเกิร์ตเป็นของว่างช่วยให้อิ่มท้อง และโยเกิร์ตยังช่วยปรับสมดุลลำไส้ ลดพุง ทำให้ระบบย่อยอาหารและระบบขับถ่ายทำงานได้ดีขึ้น แต่ต้องดูปริมาณน้ำตาล ไขมัน และชนิดของโยเกิร์ตที่รับประทาน ควรเลือกที่มีน้ำตาลน้อย ไขมัน 0%

อาหาารเสริม สลายไขมันหน้าท้อง

อาหารเสริมลดน้ำหนัก ลดความอ้วน เป็นตัวช่วยลดน้ำหนักที่หลายคนเลือกใช้ เพื่อช่วยเร่งการเผาผลาญ สลายไขมันหน้าท้อง แต่การรับประทานอาหารเสริมเหล่านี้ต้องศึกษาดี ๆ ครับ ควรปรึกษาแพทย์หรือเภสัชกรก่อน และควรทำควบคู่กับการควบคุมอาหารและออกกำลังกาย ไม่ควรซื้อจากอินเทอร์เน็ตมารับประทานเอง เพราะอาจมีส่วนผสมของสารไซบูทรามีน (Sibutramine) อาจเกิดผลข้างเคียงที่เป็นอันตรายถึงขั้นเสียชีวิต

ไซบูทรามีน จัดเป็นยาที่มีฤทธิ์รุนแรง เป็นยาผิดกฎหมายห้ามนำเข้าหรือจำหน่าย แต่ก็มักมีการลักลอบนำไปผสมในอาหารเสริมที่ช่วยลดน้ำหนักหรือยาลดความอ้วน รวมถึงมีการโฆษณาเกินจริง ซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อผู้ใช้ได้ โดยเฉพาะผู้ที่มีโรคประจำตัว

ไฟเบอร์ ใยอาหารสลายไขมัน

ไฟเบอร์ หรือใยอาหาร เป็นสารอาหารที่มาจากเส้นใยของพืช มีส่วนในการช่วยลดไขมันหน้าท้อง โดยไฟเบอร์ แบ่งออกได้ 2 ชนิด ได้แก่

  • ไฟเบอร์ชนิดไม่ละลายน้ำ (Insoluble Fiber) มีประโยชน์ช่วยการทำงานของลำไส้ ทำให้ลำไส้เกิดการเคลื่อนตัวได้มากขึ้น แก้ปัญหาท้องผูก พบมากในผลไม้ ถั่ว ข้าวโอ๊ต
  • ไฟเบอร์ชนิดละลายน้ำ (Soluble Fiber) มีประโยชน์ในการช่วยชะลอการย่อยและดูดซึมของอาหารที่ย่อยแล้ว ทำให้อิ่มได้นานขึ้น พบมากในข้าวซ้อมมือ รำข้าว ผักต่าง ๆ

มีการศึกษาพบว่าการรับประทานไฟเบอร์ชนิดละลายน้ำอย่างเพียงพอ ช่วยลดน้ำหนัก ลดความเสี่ยงในการเกิดไขมันหน้าท้องลงได้ 3.7% ลดความอยากอาหาร ปรับสมดุลแบคทีเรียในลำไส้ มีส่วนทำให้ไขมันหน้าท้อง ไขมันส่วนเกินบริเวณต่าง ๆ ลดลงได้

ยาดักจับไขมัน

ยาดักจับไขมัน เป็นยาลดความอ้วนชนิดหนึ่งที่จะช่วยขับไขมันทันทีที่รับประทาน โดยจะรับประทานร่วมกับมื้ออาหาร มีการโฆษณาว่าตัวยาจะเข้าไปดักจับไขมันแล้วถ่ายออกมาทันที ผู้ที่เคยรับประทานทานจะรู้สึกพอใจในระยะแรกที่รับประทานทาน หลังจากพบว่าเมื่อถ่ายออกมาแล้วจะมองเห็นว่ามีมัน ๆ ออกมาด้วย แต่ก็ทำให้เกิดผลข้างเคียงได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของกลิ่นหรือการขับถ่ายที่ผิดปกติไป

นวดสลายไขมันหน้าท้อง

นวดสลายไขมันด้วยมือ สลายไขมันหน้าท้อง สลายเซลลูไลท์ ควรนวดกับผู้เชี่ยวชาญ โดยจะเริ่มนวดด้วยมือในลักษณะรีดเส้น เพื่อให้ไขมันกระจายตัวออกไปจากนั้นจะนวด drain ไขมัน อีกครั้งเพื่อให้ระบบการระบายของเสียทำงานได้ดียิ่งขึ้น หากบีบนวดได้ถูกตำแหน่งและถูกวิธี จะช่วยทำให้ไขมันที่สะสมกระจายตัวออก และการนวดจะทำให้ระบบการระบายของเสียสู่ระบบน้ำเหลืองได้ดีมากขึ้น เร่งเผาผลาญไขมันในร่างกาย เห็นผลชัดขึ้น

นวดสลายไขมันหน้าท้อง

เครื่องนวด RF สลายไขมัน

เป็นการใช้เครื่องที่ต้องผ่านงานวิจัยทางการแพทย์และจัดเป็นเครื่องมือแพทย์ที่มีการควบคุมพิเศษ มักเป็นแค่การนวดร้อน-เย็น, RF(Radio-Frequency) อ่อน ๆ ซึ่งไม่ได้เกิดผลในระยะยาว ต้องทำบ่อย ๆ ทุกสัปดาห์จึงเห็นผล และพอหยุดทำก็จะคืนสภาพเดิม แทบจะไม่เห็นความเปลี่ยนแปลงหากน้ำหนักไม่ลดลงครับ

ผ่าตัดกระชับหน้าท้อง

วิธีนี้เป็นการผ่าตัดโดยนำผิวหนังและไขมัน ของหน้าท้องบริเวณส่วนล่าง (ใต้สะดือ) ออก จากนั้นจึงเย็บกระชับกล้ามเนื้อด้านล่างให้กระชับมากยิ่งขึ้น เป็นวิธีการลดพุง ลดหน้าท้องที่เหมาะกับคนที่มีปริมาณไขมันมาก ๆ สามารถนำไขมันส่วนเกินบริเวณหน้าท้องด้านล่างออกได้ทั้งหมด

แต่ก็ต้องแลกมากับความเจ็บและไม่สามารถแก้ไขความหย่อนคล้อย และลายหน้าท้องของผิวหนังด้านบน (เหนือสะดือ)ได้ มีแผลจากการผ่าตัด และต้องใช้ระยะเวลาฟื้นนาน อาจเกิดผลข้างเคียงได้ เช่น รู้สึกเจ็บ มีอาการช้ำ ชาบริเวณแผล เกิดรอยแผลเป็นถาวร เป็นต้น

ดูดไขมันหน้าท้อง

ดูดไขมันดูจะเป็นวิธีกำจัดไขมันที่เห็นผลเร็วก็จริง แต่การดูดไขมันถือเป็นการผ่าตัดเล็ก ต้องฉีดยาชาปริมาณมากและในบางเคสอาจต้องใช้ยาสลบ ถ้าไม่อยากรับความเสี่ยงในจุดนี้ หรือไม่อยากเจ็บ ไม่อยากมีแผล อาจจะไม่เหมาะกับการดูดไขมัน

การดูดไขมันสามารถทำได้บริเวณหน้าท้อง แต่ใช้ไม่ได้กับไขมันในช่องท้องครับ เนื่องจากไขมันในจุดนี้จะติดกับลำไส้ และอวัยวะสำคัญต่าง ๆ ถ้าดูดออกจะส่งผลอันตรายต่ออวัยวะภายในได้

ฉีดเมโสแฟต สลายไขมันหน้าท้อง

ฉีดเมโสแฟต เป็นวิธีที่นิยมในปัจจุบันครับ โดยใช้สารที่มีงานวิจัยรองรับว่าสามารถออกฤทธิ์สลายเซลล์ไขมัน ฉีดเพื่อลดหน้าท้องหรือไขมันตามจุดต่าง ๆ ที่ต้องการลด แต่จะนิยมนำมาฉีดเพื่อลดแก้มหรือเหนียง หากต้องการใช้เมโสแฟตเพื่อลดหน้าท้องก็สามารถทำได้ แต่จะต้องใช้ปริมาณยาที่เยอะมาก หวังผลได้ไม่แน่นอน และอาจจะเห็นผลไม่ชัดเจนครับ

เมโสแฟต

CoolSculpting สลายไขมันด้วยความเย็น

ตัวช่วยสลายไขมันหน้าท้อง และไขมันเฉพาะส่วนอื่น ๆ ที่หมอแนะนำ คือการทำ Coolsculpting นวัตกรรมสลายไขมันด้วยความเย็นจุดเยือกแข็ง

ข้อดีของ Coolsculpting

  • กำจัดไขมันส่วนเกินได้ โดยไม่ทำอันตรายต่อผิวหนังชั้นนอก
  • กำจัดเซลล์ไขมันได้ถาวรครั้งละ 25% (กำจัดไขมันออกได้ 60-70 CC/1หนีบ)
  • ไม่มีอาการเจ็บ หากเซ็นเซอร์ตรวจพบว่าผิวหนังเย็นเกินไป ระบบจะปิดการทำงานโดยอัตโนมัติ
  • ไม่ต้องเสียเวลาพักฟื้น สามารถกลับไปใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ

เหมาะสำหรับ เคสที่ BMI<35ไม่ชอบออกกำลังกาย ไม่มีเวลา คุณแม่หลังคลอดที่อยากให้สัดส่วนกระชับเร็วขึ้น ระหว่างทำคนไข้สามารถ นอนเล่นโทรศัพท์ อ่านหนังสือ พักผ่อนได้ โดยใช้ระยะเวลาในการทำจุดละประมาณ 35 นาที สามารถเห็นผลลัพธ์ ช่วง 3-4 สัปดาห์ว่าสัดส่วนเล็กลง เห็นผลเต็มที่ใช้เวลา 3 เดือน โดยไม่มีผลข้างเคียงครับ

รีวิวผลการรักษาด้วยเครื่อง-coolsculpting

เพื่อคงผลลัพธ์ให้ได้ยาวนานขึ้น เมื่อกำจัดไขมันด้วย CoolSculpting ออกไปได้แล้ว ควรดูแลตัวเองเพื่อรักษารูปร่าง โดย

  • เลือกรับประทานอาหารประเภทโปรตีนไขมันต่ำ
  • ออกกำลังกายวันละอย่างน้อย 30 นาที 5-7 วัน ต่อสัปดาห์ เน้นการออกกำลังกายทุกส่วน และหน้าท้อง
  • ไม่นอนดึกเกินไป เพื่อให้ระบบเผาผลาญในร่างกายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ที่สำคัญ ยิ่งนอนดึก ยิ่งเสี่ยงต่อการกินจุบจิบตอนกลางคืนได้ครับ
สำหรับใครที่ต้องลดพุง สลายไขมันหน้าท้อง แบบเร่งด่วน เห็นผลเร็ว และมีความปลอดภัย เทคโนโลยี CoolSculpting ก็เป็นทางเลือกที่ดีช่วยกำจัดไขมันส่วนเกิน สลายไขมันพุง ลดหน้าท้อง ได้โดยไม่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย ช่วยให้การดูแลสุขภาพเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น

บทความแนะนำ

Hifu Ultraformer III

Hifu Ultraformer III เป็นเครื่องมือที่มีจุดเด่นในการยกกระชับ ลดริ้วรอย กระตุ้นคอลลาเจน นิยมใช้ในการยกกระชับใบหน้า เหนียง คอ สามารถใช้เน้นบริเวณใต้ตา รอบดวงตาได้โดยตรง รวมทั้งต้นแขน ต้นขา เอว หน้าท้อง และสะโพก เหมาะกับคนที่ชั้นไขมันไม่มาก แต่มีความหย่อนคล้อยที่มีปัญหามาจากผิวชั้นลึก มีเซลลูไลท์

ถ้าอยากลดพุง สลายไขมันหน้าท้อง กำจัดไขมันส่วนเกิน วิธีนี้ทำได้ครับ แต่ส่วนใหญ่หมอไม่ค่อยแนะนำ ถ้าอยากสลายไขมันหน้าท้องโดยตรง เครื่อง Coolsculpting สลายไขมันด้วยความเย็น ลดจำนวนเซลล์ไขมัน ได้เห็นผล ตรงจุด และถาวรกว่าครับ

Ulthera SPT

Ulthera SPT ไม่ได้ช่วยสลายไขมันหน้าท้องโดยตรงครับ แต่ช่วยเพิ่มความกระชับ ลดความย้วยและหย่อนคล้อยของผิวได้ เช่นเดียวกับ Hifu Ultraformer III เนื่องจากเป็นเครื่องยกกระชับที่ใช้พลังงานเดียวกัน คือ High Intensity Focus Ultrasound หรือคลื่นเสียงอัลตราซาวด์ความถี่สูง ยิงลงไปใต้ชั้นผิวเพื่อให้ผิวเกิดการยกกระชับขึ้น ช่วยแก้ไขปัญหาผิวหน้าที่หย่อนคล้อย มีริ้วรอย ผิวยกกระชับขึ้นได้โดยไม่ต้องผ่าตัด

Thermage FLX

Thermage FLX ช่วยยกกระชับผิวหย่อนคล้อย กระตุ้นคอลลาเจน สลายไขมันสะสมส่วนเกิน ทำได้หลายตำแหน่งทั้งใบหน้า รอบดวงตา และลำตัว Thermage มีหลายหัวให้แพทย์เลือกใช้

สำหรับหัวตัว Thermage Body Tip 16 cm2 จะเป็นหัวใหญ่สีส้ม ใช้ทำบริเวณหน้าท้อง ลำตัว ต้นแขน และต้นขา เหมาะกับคนที่ลดน้ำหนักแล้วผิวไม่กระชับ หรือคุณแม่หลังคลอด ซึ่งจะช่วยให้ผิวกระชับเรียบเนียนขึ้น

Thermage สลายไขมันหน้าท้อง

เลือกคลินิกสลายไขมันหน้าท้องที่ไหนดี ?

สลายไขมันหน้าท้องที่ V Square Clinic คลินิกมาตรฐาน ทีมแพทย์ประสบการณ์สูง พร้อมให้คำปรึกษาแนะนำ มีหัตถการและเครื่องมือทันสมัย ได้มาตรฐาน สลายไขมันหน้าท้อง แก้ไขปัญหาตรงจุด ให้ความสำคัญกับผลลัพธ์และความปลอดภัยที่ต้องมาควบคู่กันครับ


สรุป

ไขมันหน้าท้อง เกิดจากการที่ร่างกายเผาผลาญไม่หมด และสะสมเป็นไขมันส่วนเกิน หากไม่รีบกำจัด และปล่อยให้ไขมันเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อย ๆ นอกจากรูปร่างที่เปลี่ยนไปยังก่อให้เกิดโรคตามมา ก่อนจะสายเกินไป ควรหันมาใส่ใจสุขภาพ วิธีสลายไขมันหน้าท้องมีหลายวิธีครับ สลายไขมันหน้าท้องที่ V Square Clinic มั่นใจได้ในผลลัพธ์และความปลอดภัยครับ

เอกสารอ้างอิง

  • ScienceDirect.//(2012).//Effects of catechin-enriched green tea beverage on visceral fat loss in adults with a high proportion of visceral fat: A double-blind, placebo-controlled, randomized trial.//Retrieved Aug 30, 2022,/from/https://www.sciencedirect.com/science/article/pii/S1756464611001162
  • National Library of Medicine.//(2021).//Effects of Probiotics and Synbiotics on Weight Loss in Subjects with Overweight or Obesity: A Systematic Review.//Retrieved Aug 30, 2022,/from/https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC8540110
  • สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา.//(2561).//ไซบูทรามีน กับผลข้างเคียงที่ถึงตาย.//Retrieved Aug 30, 2022,/from/https://oryor.com/media/infoGraphic/media_printing/1709

สำหรับผู้อ่านทุกท่านที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ทีมแพทย์ V Square Clinic ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line นี้ได้เลยครับ หมอตอบเองครับ

สามารถ comment สอบถามเข้ามาด้านล่างได้เลยนะครับ หมอตอบเองครับ

บทความแนะนำ

ฟิลเลอร์ (Filler) กับโบท็อกซ์ (Botox) ต่างกันอย่างไร ? ทำพร้อมกันได้ไหม ?

Reading Time: 4 minutes - ฟิลเลอร์ คืออะไร ? - โบท็อกซ์ คืออะไร ? - ฟิลเลอร์ (Filler) กับ โบท็อกซ์ (Botox) ต่างกันอย่างไร ? - เปรียบเทียบข้อดี ข้อจำกัดของฟิลเลอร์ กับโบท็อกซ์ - เลือกฉีดฟิลเลอร์หรือโบท็อกซ์ดี แบบไหนเหมาะกับใครบ้าง ?

15 วิธี กำจัดไขมันส่วนเกิน ดูแลตัวเองเพื่อสุขภาพและรูปร่า...

Reading Time: 4 minutes - ไขมันส่วนเกิน คืออะไร? - สาเหตุการเกิดไขมันส่วนเกิน - ไขมันส่วนเกิน อันตรายไหม? - 15 วิธีกำจัดไขมันส่วนเกินแบบต่าง ๆ

โบท็อกเยอรมัน Xeomin ช่วยปรับหน้าเรียวดีไหม? มีข้อดีต่างจ...

Reading Time: 3 minutes - โบท็อกเยอรมัน Xeomin คืออะไร? - ฉีดโบท็อกเยอรมัน Xeomin ตำแหน่งไหนได้บ้าง? - ข้อดีของโบท็อกเยอรมัน Xeomin - โบท็อกเยอรมัน Xeomin แตกต่างจากยี่ห้ออื่นอย่างไร? - ขั้นตอนการฉีดโบท็อกเยอรมัน Xeomin

รีวิว CoolSculpting วิธีการสลายไขมันด้วยความเย็นเพื่อหุ่น...

Reading Time: 4 minutes มีคนอ่านบทความนี้แล้ว : 1,585 วันที่อัพเดตล่าสุด : 26 April 2024 CoolSculpting รีวิว รีวิว CoolSclupting วิธีการสลายไขมันด้วยความเย็นด้วยเครื่อง Coolsclupting เพื่อหุ่นสวย หุ่นเฟิร์ม กระชับเข้ารูป สำหรับใครที่ต้องการปรับรูปร่างและลดสัดส่วนเฉพาะจุด แบบไม่อยากผ่าตัด ไม่อยากดูดไขมัน Coolsculpting ช่วยได้ครับ แม้ไม่มีเวลาออกกำลังกาย ก็สามารถสลายไขมันสะสมได้โดยไม่ต้องเจ็บตัว Coolsculpting ช่วยลดและกระชับสัดส่วน ได้ทั้งหน้าท้องและไขมันส่วนเกินตามจุดต่างๆ เช่น ต้นแขน,ต้นขา, สะโพก,น่อง,ปีกหลังใต้วงแขน ,เหนียง รวมถึงคุณแม่หลังคลอดที่ต้องการลดและกระชับสัดส่วนก็ทำได้เช่นกันครับ สารบัญ CoolSculpting ทำไมต้องต้องเลือก Coolsculpting? Coolsculpting ทำตรงไหนได้บ้าง ผลลัพธ์หลังจากทำ Coolsculpting รีวิว Coolsculpting ลดไขมันต้นแขน | นิโคล เทริโอ รีวิว Coolsculpting ลดไขมันหน้าท้อง | แอนดี้ เขมพิมุก รีวิว Coolsculpting | […]

รวมวิธีลดแก้ม ลดเหนียง ปรับหน้าเรียวแบบเร่งด่วน แต่ละวิธี...

Reading Time: 6 minutes - วิธีลดแก้ม แบบเร่งด่วน เห็นผลตั้งแต่สัปดาห์แรก มีอะไรบ้าง? - วิธีลดแก้มแบบ ธรรมชาติ

รวมข้อมูลก่อนตัดสินใจทำ Thermage FLX คืออะไร ราคาเท่าไหร่...

Reading Time: 7 minutes - Thermage คืออะไร? - การทำงานของ Thermage - Thermage ทำตำแหน่งไหนได้บ้าง? - ความแตกต่างระหว่าง Thermage กับ RF ทั่วไป - เครื่อง Thermage มีกี่รุ่น?

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ สามารถศึกษานโยบายความเป็นส่วนตัวและจัดการความเป็นส่วนตัว ได้ที่ปุ่มตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า