วี สแควร์

Hifu กรอบหน้า คืออะไร? เหมาะกับใครบ้าง ต้องทำกี่ครั้งเห็นผล ราคาแพงไหม ?

Reading Time: 3 minutes

Hifu กรอบหน้า

hifu กรอบหน้า

Hifu กรอบหน้า ลดเหนียง เจ็บไหม ทำกี่ครั้งเห็นผล ?

ใบหน้าที่เข้ารูป กรอบหน้าชัด หน้าตึง วีเชฟ เป็นอีกเทรนด์ความนิยมของการปรับรูปหน้า ซึ่งปัจจุบันทำได้หลายวิธีครับ โดยการทำ Hifu กรอบหน้า เป็นหนึ่งในหัตถการที่ช่วยปรับรูปหน้า ทำให้มีกรอบหน้าที่ชัดขั้นได้อย่างเห็นผล โดยมีขั้นตอนการทำที่ไม่ยุ่งยาก ใครที่สนใจปรับรูปหน้า และอยากทราบข้อมูลว่า Hifu กรอบหน้า คืออะไร เหมาะกับใคร ช่วยปรับรูปหน้าเห็นผลลัพธ์เร็วแค่ไหน หมอมีข้อมูลมาแนะนำ  


Hifu กรอบหน้า คืออะไร ?

Hifu กรอบหน้า คือ การใช้เครื่อง Hifu Ultraformer lll ซึ่งเป็นเครื่องมือยกกระชับผิว ที่มีความปลอดภัยสูง ไม่ทำร้ายผิว เนื่องจากมีหลักการทำงานโดยปล่อยคลื่นเสียงอัลตราซาวด์ความเข้มข้นสูงลงสู่ชั้นผิวหนัง หรือเรียกว่าชั้น SMAS ซึ่งเป็นชั้นที่หมอศัลยกรรมผ่าตัดดึงหน้าหรือทำ Baby face ครับ  

hifu กรอบหน้าคืออะไร

ด้วยพลังความร้อน 60°C-70°C ทำให้ผิวชั้นนั้นหดตัวเสมือนกับการเย็บที่เนื้อ ซึ่งเป็นการดึงหน้า  โดยไม่ทำให้ผิวชั้นบนร้อน ไม่ทำให้ผิวไหม้  ส่งผลให้ผิวดูยกกระชับและอ่อนเยาว์มากขึ้น โดยบริเวณกรอบหน้าเป็นหนึ่งในตำแหน่งที่ทำแล้วเห็นกรอบหน้าชัดเจนขึ้น เรียวขึ้นได้อย่างเห็นผล 


Hifu กรอบหน้า เหมาะกับใคร ?

Hifu กรอบหน้า เหมาะกับคนไข้ที่ปัญหาใบหน้าหย่อนคล้อย ไม่กระชับ (เมื่ออายุเกิน 20 ปี ใบหน้าทุกคนจะเริ่มหย่อนลง ตามแรงโน้มถ่วงของโลก ผิวไม่เต่งตึงกระชับเหมือนเก่า) มีริ้วรอย มีเหนียง อยากมีกรอบหน้า ปรับรูปหน้าให้เรียวสวย โดยไม่ต้องพึ่งการผ่าตัด โดยการทำ  Hifu กรอบหน้าสามารถช่วยยกกระชับผิว เก็บกรอบหน้าชัดให้คมชัดขึ้น ลดเหนียง ปรับรูปหน้าเรียว วีเชฟ รวมถึงช่วยกระตุ้นคอลลาเจน ส่งผลให้นอกจากกรอบหน้าชัดขึ้นแล้ว ใบหน้ายังดูอ่อนเยาว์ขึ้นอีกด้วย

นอกจากนี้การทำ Hifu กรอบหน้ายังสามารถทำได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง ถือเป็นตัวเลือกที่ดี และมีความปลอดภัยสูงครับ

อ่านบทความเพิ่มเติม : hifu รีวิว 2022 ลดแก้ม เหนียง review จากเคสจริง !


Hifu กรอบหน้า ดีอย่างไร ?

ข้อดีของ Hifu กรอบหน้าที่เห็นได้อย่างชัดเจนคือ หลังทำสามารถเห็นผลลัพธ์ได้ทันทีประมาณ 20% ว่าผิวยกกระชับขึ้น หลังจากนั้นภายใน 1-2 เดือน จะเห็นผลชัดเจนขึ้น เห็นผลเต็มที่ตอน 3-4 เดือน ส่วนข้อดีด้านอื่น ๆ เช่น 

  • หลังทำ Hifu กรอบหน้า สามารถกลับไปใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ ไม่ต้องพักฟื้น 
  • การทำ Hifu กรอบหน้าสามารถทำได้บ่อยครั้ง แต่ละครั้งใช้เวลาไม่นาน ประมาณ 60-90 นาที 
  • การHifu กรอบหน้าได้รับความนิยมจาก ดาราและเซเลบริตี้หลายคน เพราะสามารถทำรวมกับหัตถการอื่น ๆ ได้ 
  • การทำ Hifu สามารถกระตุ้นคอลลาเจน และกระตุ้นการสร้างเนื้อเยื่อใหม่  (Fibroblasts) ที่แน่นและกระชับกว่าเดิม 
  • การทำ Hifu กรอบหน้า ยังทำให้รูขุมขนดีขึ้น ผิวเนียนนุ่ม หน้าเรียบเนียนใส ดูอ่อนเยาว์ขึ้น

Hifu กรอบหน้า ช่วยอะไรบ้าง ? 

  • ช่วยยกกระชับผิว
  • ช่วยยกแก้มหย่อนคล้อย
  • ช่วยเก็บเหนียง ทำให้กรอบหน้าชัด 
  • ปรับรูปหน้าเรียววีเชฟ

นอกจาก Hifu กรอบหน้าแล้ว  Hifu ยังเป็นเครื่องมือยกกระชับที่สามารถทำได้หลายจุดบนใบหน้า เช่น เหนียง คอ ร่องมุมปาก ร่องแก้ม พวงแก้ม ใต้ตา หน้าผาก เปลือกตาบน และกรอบหน้า โดยจะมีหัวที่ยิงหลากหลายตามระดับความลึกของผิวในบริเวณนั้น ๆ 


Hifu กรอบหน้า ต่างกับการลิฟกรอบหน้าอื่น ๆ อย่างไร ? 

วิธีการปรับรูปหน้าให้เรียว วีเชฟ หรือมีกรอบหน้าที่ชัดเจนขึ้น สามารถทำได้หลายวิธี ขึ้นอยู่กับลักษณะปัญหาของคนไข้แต่ละราย ในที่นี้หมอขอยกตัวอย่างหัตถการที่ช่วยปรับรูปหน้าที่ได้รับความนิยม มีความปลอดภัย และทาง V Square Clinic เลือกนำมาดูแลคนไข้ ดังนี้ 

  • Hifu กรอบหน้า :  อย่างที่หมออธิบายมาตั้งแต่ต้น Hifu เป็นเครื่องมือยกกระชับที่ได้รับความนิยมสูง สามารถช่วยยกกระชับผิว เป็นเทคโนโลยีการยกกระชับที่ถูกออกแบบมาให้สามารถกระตุ้น Collagen ได้ในทุกชั้นของผิว สามารถแก้ปัญหาความหย่อนคล้อยของผิวได้โดยตรง เพราะสามารถส่งพลังงานลงลึกถึงได้ชั้น SMAS (Superficial Muscular Aponeurotic System) ชั้นเดียวกับผ่าตัดศัลยกรรมดึงหน้า คงผลลัพธ์อยู่ได้นาน 4-6 เดือน โดยเริ่มทำได้ตั้งแต่อายุ 20 ปีขึ้นไป หลังทำไม่ต้องพักฟื้น 
วิธีการทำhifu กรอบหน้า
  • Ulthera SPT  : เป็นเทคโนโลยียกกระชับ ที่ปล่อยพลังงานคลื่นเสียงอัลตราซาวด์ความเข้มข้นสูง ส่งลงไปในชั้นผิวหนัง SMAS (Superficial Muscular Aponeurotic System) เหมือน Hifu โดยเป็นการใช้พลังงานส่งในไปใต้ผิวเพื่อให้เกิดความร้อน 45-70°C ในช่วงระยะเวลาหนึ่งทั้งหมด โดยแตกต่างกันที่ขนาดของจุดที่ focus ครับ ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่า มีหน้าจอแสดงระดับความลึกของชั้นผิว และแสดงผลแบบเรียลไทม์ ทำให้แพทย์สามารถปรับระดับพลังงานได้เหมาะสม แก้ปัญหาได้แม่นยำ ตรงจุด เช่น ความหย่อนคล้อย ริ้วรอย และยังช่วยกระตุ้นคอลลาเจน ทำให้ผิวแน่นกระชับ ยกกระชับกรอบหน้าชัด ราคาสูงกว่าการทำ Hifu  แต่คงผลลัพธ์อยู่ได้นาน 1 ปี 
  • Thermage FLX  : เป็นอีกเครื่องมือยกกระชับผิวที่ช่วยปรับรูปหน้าได้อย่างเห็นผล ด้วยคลื่นวิทยุความถี่สูง (Monopolar RF) ส่งพลังงานความร้อนที่ 45-47°C ลงลึกถึงชั้นผิวหนังแท้ และชั้นไขมัน ช่วยยกกระชับผิวหย่อนคล้อย ลดริ้วรอย กระตุ้นคอลลาเจน ผิวแน่น ตึงกระชับ และยังช่วยสลายไขมัน แก้ปัญหาแก้มห้อย มีเหนียง ผิวใต้คางหย่อนคล้อย ให้มีกรอบหน้าที่ชัดขึ้น และใบหน้าเรียวกระชับ เด่นในเรื่องของการเพิ่ม skin quality ริ้วรอย รูขุมขนเล็กลง มากกว่าการยกกระชับครับ

นอกจากเทคโนโลยีที่ยกกระชับ ปรับรูปหน้าให้เล็ก เรียว กรอบหน้าชัดขึ้นได้แล้ว ยังมีหัตถการอื่นที่ช่วยปรับรูปหน้าให้เรียว เล็กและกระชับขึ้นได้ เช่น 

  • การฉีดโบท็อกซ์  : เป็นหัตถการที่ใช้เข็ม ฉีดสารBotulinum toxin type A เข้าไป รบกวนการทำงานของระบบประสาท ทำให้กล้ามเนื้อทำงานได้ลดลงชั่วคราว 
ฉีดโบท็อกซ์ปรับรูปหน้า

ถ้าฉีดโบท็อกลดกราม โบท็อกจะช่วยลดขนาดกล้ามเนื้อให้เล็กลง ปรับรูปหน้าเรียวขึ้น กรอบหน้าชัดได้ 

อ่านบทความเพิ่มเติม : ไขข้อข้องใจ Hifu กับ Botox แตกต่างกันอย่างไร ควรเริ่มทำอะไรก่อนหลัง ?

  • ฉีดเมโสแฟต (Meso Fat) : เป็นการฉีดตัวยาที่ช่วยสลายไขมันลงในชั้นไขมัน สามารถฉีดลดแก้ม ลดเหนียง แก้ปัญหาแก้มย้อย แก้มห้อย ที่มีสาเหตุจากไขมันได้ เหมาะสำหรับคนที่มีแก้มหรือเหนียงมาก ทำให้หน้าดูกลม กรอบหน้าไม่ชัด ในเคสลักษณะนี้สามารถสลายไขมันส่วนเกินออก เพื่อให้หน้าดูเล็กและเรียว หากต้องการความคม กรอบหน้าชัดมากขึ้น สามารถใช้ Hifu เก็บรายละเอียด โดยหมอจะประเมินปัญหาและความต้องการของคนไข้ และแนะนำความเหมาะสมในแต่ละเคสให้ครับ 
  • ร้อยไหมกรอบหน้า : ร้อยไหมกรอบหน้า หรือร้อยไหมหน้าเรียว เป็นการใช้เข็มนำเส้นไหมละลายที่มีเงี่ยงสอดลงในชั้นผิวหนัง โดยจะมีจุดที่ดึงบริเวณแก้มส่วนล่างและจุดที่ยึดอยู่บริเวณขมับดึงเข้าหากันจึงสามารถดึงแก้มที่หย่อนขึ้นได้ สามารถแก้ปัญหาแก้มย้อย แก้มห้อยได้ทันที เหมาะสำหรับคนที่แก้มหย่อนมาก ๆ ปรับรูปหน้าเรียว V Shape

Hifu กรอบหน้า ราคาเท่าไหร่ ? 

ราคาการHifu กรอบหน้า จะขึ้นอยู่จำนวน Line ที่ใช้ โดย ราคา เริ่มต้น 3,999.- (100 Line)  ในแต่ละเคสอาจใช้จำนวน Line ในการยิงไม่เท่ากัน เพราะแต่ละคนมีปัญหาที่ต่างกันครับ หมอจะช่วยประเมิน และแนะนำจำนวน Line ที่เหมาะสมให้ครับ 

โปรโมชั่น Hifu

อย่างไรก็ตามราคาการทำ Hifu กรอบหน้า ถือว่าไม่แพงมากครับ เมื่อเทียบกับหัตถการอื่น ๆ แต่ก็ต้องระมัดระวัง เครื่องลอกเลียนแบบ ที่อาจทำแล้วไม่เห็นผล  เป็นเครื่องไม่ได้คุณภาพมาตรฐาน นอกจากไม่เห็นผลแล้ว หลังทำ Hifuปลอม อาจเกิดผลข้างเคียง เพราะพลังงานไม่เสถียร ทำให้ผิวไหม้ หน้าบวม ปากเบี้ยว ได้ครับ 

Hifu ที่ไหนดี ? สำหรับ ที่ V Square Clinic ทุกสาขา ใช้เครื่อง Hifu Ultraformer III ทุกสาขาใช้เครื่อง Hifu ยี่ห้อ ultraformer III ผ่านการรับรองมาตรฐานจากยุโรป มั่นใจได้ในผลลัพธ์และความปลอดภัย แพทย์ผ่านการเทรนนิ่งและมีประสบการณ์การใช้เครื่องมือ มาเป็นอย่างดีครับ 


Hiifu กรอบหน้า กี่วันเห็นผล ?

หลังทำ Hifu กรอบหน้าจะเห็นการเปลี่ยนแปลงทันทีประมาณ 20%  ครับ  (ในกรณีที่ทำโดยเครื่อง hifu Ultraformer III ) โดยชั้นผิวจะเริ่มหดจากความร้อนที่ตัวเครื่องส่งลงใต้ผิว เห็นผลลัพธ์ชัดเจนเต็มที่ประมาณ 2-3 เดือน อยู่ได้นาน 5-6 เดือน และสามารถมีระยะเวลาถึง 1 ปี ถ้าใช้ค่าพลังงานที่สูง ขึ้นอยู่กับคนไข้สามารถทนเจ็บได้หรือไม่ครับ ถ้าหลังจาก 3 เดือนไปแล้วอยากกระชับผิวมากขึ้นอีก สามารถกลับมาทำซ้ำได้เรื่อย ๆ ครับ 

อ่านบทความเพิ่มเติม : ทำ hifu เจ็บไหม ยกกระชับหน้าได้ผลจริงไหม? ต้องทำกี่ครั้ง? อยู่ได้นานเท่าไร?


การดูแลหลังทำ Hiifu กรอบหน้า

หลังทำ Hifu ควรดูแลตัวเองตามคำแนะนำของแพทย์ เพื่อให้ผลลัพธ์เข้าที่เร็วและอยู่ได้นาน โดยควรปฏิบัติดังนี้ 

การดูแลหลังทำ hifu
  • ทาครีมบำรุง เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น 
  • ควรทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF 30 ขึ้นไป เพื่อป้องกันแสงแดด
  • หลีกเลี่ยงการออกแดดจัด 1-2 สัปดาห์
  • หลีกเลี่ยงการสูบบุหรี่และดื่มแอลกอฮอล์
  • หลีกเลี่ยงนวดหรือถูใบหน้าแรง ๆ

อ่านบทความเพิ่มเติม : ข้อปฏิบัติหลังทำ hifu หน้าบวมกี่วัน? มีวิธีดูแลตัวเองหลังทำอย่างไรบ้าง?


สรุป 

ใครที่ลังเลอยู่ว่าทำ Hifu ดีไหม  ควรทำ Hifu กรอบหน้าหรือไม่ โดยส่วนตัวหมอการทำ Hifu กรอบหน้าถือเป็นทางเลือกที่ดี และคุ้มค่าครับ เพราะราคาไม่แพง และยังช่วยปรับรูปหน้า ยกกระชับผิว ช่วยลดแก้มห้อย แก้มย้อย ลดเหนียง เก็บกรอบหน้าชัด โดยต้องผ่าตัด  เห็นผลหลังทำทันทีประมาณ 20% เห็นเต็มที่ใน 2-3 เดือน อยู่ได้นาน 5-6 เดือน ที่สำคัญคือปลอดภัย และไม่ต้องเสียเวลาพักฟื้นครับ 


สำหรับผู้อ่านทุกท่านที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ทีมแพทย์ V Square Clinic ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line นี้ได้เลยครับ หมอตอบเองครับ

สามารถ comment สอบถามเข้ามาด้านล่างได้เลยนะครับ หมอตอบเองครับ

บทความแนะนำ

ฟิลเลอร์ (Filler) กับโบท็อกซ์ (Botox) ต่างกันอย่างไร ? ทำพร้อมกันได้ไหม ?

Reading Time: 4 minutes - ฟิลเลอร์ คืออะไร ? - โบท็อกซ์ คืออะไร ? - ฟิลเลอร์ (Filler) กับ โบท็อกซ์ (Botox) ต่างกันอย่างไร ? - เปรียบเทียบข้อดี ข้อจำกัดของฟิลเลอร์ กับโบท็อกซ์ - เลือกฉีดฟิลเลอร์หรือโบท็อกซ์ดี แบบไหนเหมาะกับใครบ้าง ?

15 วิธี กำจัดไขมันส่วนเกิน ดูแลตัวเองเพื่อสุขภาพและรูปร่า...

Reading Time: 4 minutes - ไขมันส่วนเกิน คืออะไร? - สาเหตุการเกิดไขมันส่วนเกิน - ไขมันส่วนเกิน อันตรายไหม? - 15 วิธีกำจัดไขมันส่วนเกินแบบต่าง ๆ

โบท็อกเยอรมัน Xeomin ช่วยปรับหน้าเรียวดีไหม? มีข้อดีต่างจ...

Reading Time: 3 minutes - โบท็อกเยอรมัน Xeomin คืออะไร? - ฉีดโบท็อกเยอรมัน Xeomin ตำแหน่งไหนได้บ้าง? - ข้อดีของโบท็อกเยอรมัน Xeomin - โบท็อกเยอรมัน Xeomin แตกต่างจากยี่ห้ออื่นอย่างไร? - ขั้นตอนการฉีดโบท็อกเยอรมัน Xeomin

รีวิว CoolSculpting วิธีการสลายไขมันด้วยความเย็นเพื่อหุ่น...

Reading Time: 4 minutes มีคนอ่านบทความนี้แล้ว : 1,587 วันที่อัพเดตล่าสุด : 26 April 2024 CoolSculpting รีวิว รีวิว CoolSclupting วิธีการสลายไขมันด้วยความเย็นด้วยเครื่อง Coolsclupting เพื่อหุ่นสวย หุ่นเฟิร์ม กระชับเข้ารูป สำหรับใครที่ต้องการปรับรูปร่างและลดสัดส่วนเฉพาะจุด แบบไม่อยากผ่าตัด ไม่อยากดูดไขมัน Coolsculpting ช่วยได้ครับ แม้ไม่มีเวลาออกกำลังกาย ก็สามารถสลายไขมันสะสมได้โดยไม่ต้องเจ็บตัว Coolsculpting ช่วยลดและกระชับสัดส่วน ได้ทั้งหน้าท้องและไขมันส่วนเกินตามจุดต่างๆ เช่น ต้นแขน,ต้นขา, สะโพก,น่อง,ปีกหลังใต้วงแขน ,เหนียง รวมถึงคุณแม่หลังคลอดที่ต้องการลดและกระชับสัดส่วนก็ทำได้เช่นกันครับ สารบัญ CoolSculpting ทำไมต้องต้องเลือก Coolsculpting? Coolsculpting ทำตรงไหนได้บ้าง ผลลัพธ์หลังจากทำ Coolsculpting รีวิว Coolsculpting ลดไขมันต้นแขน | นิโคล เทริโอ รีวิว Coolsculpting ลดไขมันหน้าท้อง | แอนดี้ เขมพิมุก รีวิว Coolsculpting | […]

รวมวิธีลดแก้ม ลดเหนียง ปรับหน้าเรียวแบบเร่งด่วน แต่ละวิธี...

Reading Time: 6 minutes - วิธีลดแก้ม แบบเร่งด่วน เห็นผลตั้งแต่สัปดาห์แรก มีอะไรบ้าง? - วิธีลดแก้มแบบ ธรรมชาติ

รวมข้อมูลก่อนตัดสินใจทำ Thermage FLX คืออะไร ราคาเท่าไหร่...

Reading Time: 7 minutes - Thermage คืออะไร? - การทำงานของ Thermage - Thermage ทำตำแหน่งไหนได้บ้าง? - ความแตกต่างระหว่าง Thermage กับ RF ทั่วไป - เครื่อง Thermage มีกี่รุ่น?

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ สามารถศึกษานโยบายความเป็นส่วนตัวและจัดการความเป็นส่วนตัว ได้ที่ปุ่มตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า