วี สแควร์

Ulthera ทํากี่ช็อต (Line) ในแต่ละจุด อัลเทอร่าบุฟเฟ่ต์ไม่จำกัดช็อตคืออะไร

Reading Time: 3 minutes

Ulthera ทํากี่ช็อต

ulthera ทํากี่ช็อต

ทำ Ulthera ยกกระชับหน้าใช้กี่ช็อต (Line) นับ Line อย่างไร แต่ละจุดใช้เท่าไร ?

Ulthera หนึ่งในเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ช่วยยกกระชับผิว แก้ปัญหาผิวหย่อนคล้อย โดยไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องพักฟื้น ไม่เกิดบาดแผล และยังมีประสิทธิภาพสูงสุดในตอนนี้ จึงได้รับความนิยมในการเข้ารับการบริการจากคนไข้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงดารา เซเลปหลายท่านที่ต้องการปรับรูปหน้าให้ดูเรียวกระชับ กรอบหน้าคมชัดขึ้น 

สำหรับใครที่สนใจทำ Ulthera แต่ยังมีข้อสงสัยเกี่ยวกับ Ulthera ทำกี่ช็อตถึงเห็นผลลัพธ์ที่ดี ทำทั่วหน้าใช้กี่ช็อต ทำแบบไม่จำกัดช็อตต่างกันอย่างไร เพื่อให้เข้าใจระบบการทำงานของ Ulthera  และสามารถคำนวณค่าใช้จ่ายได้คร่าว ๆ หมอมีข้อมูลเกี่ยวกับการนับช็อต เพื่อการยกกระชับผิวแต่ละตำแหน่งมาแนะนำในบทความนี้ครับ  

สารบัญ ulthera ทํากี่ช็อต


Ulthera ทํากี่ช็อต (ไลน์) ?

ก่อนที่จะอธิบายเกี่ยวกับจำนวนช็อตที่ใช้ หมอขออธิบายคำว่า ช็อต ก่อนครับ จริง ๆ แล้วการนับจำนวนการยิงของเครื่อง Ulthera จะนับเป็นไลน์ (Line) ครับ  แต่หลาย ๆ คนอาจเรียกติดปากว่า ช็อต เพราะคุ้นเคยกับการทำเลเซอร์ที่จะนับเป็นจำนวนช็อต แต่สำหรับ Ulthera จะนับเป็นจำนวนไลน์ (Line =เส้น)  ครับ  

โดยการทำงานของ Ulthera ในการยิงแต่ละครั้งจะได้พลังงานเป็นจุดไข่ปลาเล็ก ๆ เรียงต่อ ๆ กัน เป็นเส้นประ ลงลึกถึงผิวหนังชั้น smas (Superfical Muscular Aponeurotic System) ซึ่งเป็นชั้นเดียวกับการผ่าตัดดึงหน้า ส่งผลให้ชั้นผิวเกิดการหดตัว โดย 1 line คือ 1 เส้น ประกอบด้วยจุด 1 mm เรียงกัน 15-25 จุด เส้นนึงยาวประมาณ 2.5 cm (1 line = 1 เส้น) ดังนั้น 1 line = 15-25 จุดเรียงกัน ครับ 

Ulthera ทํากี่ช็อต

อย่างไรก็ตามหน่วยของเครื่อง Ulthera และเครื่อง Hifu  สามารถนับได้ทั้ง line และ shot ซึ่งบางคลินิกอาจใช้คำเรียกต่างกัน แต่มีความหมายเดียวกันครับ ข้อควรระวังคือ บางคลินิกจะนับ 1 จุด = 1 line อันนี้ต้องระวังนะครับ นั่นหมายความว่าคนไข้จะได้จำนวนการยิงน้อยกว่า หรือพูดง่าย ๆ คือ ถูกคลินิกนั่นเอาเปรียบครับ 

อ่านบทความเพิ่มเติม :  Ultraformer III เครื่องยกกระชับ ลดริ้วรอย ผิวเต่งตึงได้โดยไม่ต้องผ่าตัด

ส่วนข้อสงสัยที่ว่า Ulthera ทํากี่ช็อต (ไลน์) ถึงจะเห็นผล ในกรณีนี้จะขึ้นอยู่กับปัญหา สภาพผิวหน้า และบริเวณที่ต้องการจะยกกระชับครับ โดยหมอจะเริ่มต้นที่ 300 ไลน์ ในกรณีที่มีความหย่อนคล้อยมาก หรือต้องการทำทั่วหน้า หากต้องยกเก็บกรอบหน้า อาจต้องใช้จำนวน line ที่เพิ่มมากขึ้นตามครับ


ทำไมการทำ Ulthera ถึงนับเป็นช็อต (ไลน์)

หัวของ Ulthera จะมีการจำกัดจำนวนไลน์ที่จะใช้ต่อครั้ง เมื่อใช้หมดจะต้องทิ้ง ไม่สามารถนำมาใช้ต่อได้ จึงจำเป็นต้องนับไลน์เพื่อคำนวณการใช้งานและราคาต้นทุน ดังนั้นในเคสที่ใช้เยอะราคาการทำจึงสูงขึ้นครับ 

การนับช็อตUlthera

นอกจากนี้การนับไลน์การยิงเพื่อยกกระชับผิวในแต่ละบริเวณ ยังสัมพันธ์กับปัญหาที่หมอประเมิน โดยการทำ Ulthera จะต้องให้แพทย์ที่มีประสบการณ์การออกแบบรูปหน้า ประเมินปัญหาบนใบหน้าก่อนครับ ว่าปัญหาที่มีอยู่ในตำแหน่งนั้น ๆ รวมถึงลักษณะผิวของคนไข้เป็นอย่างไร จึงจะประเมินจำนวนไลน์ที่ยิงได้อย่างเหมาะสม เห็นผลลัพธ์ชัดเจน


Ulthera จำนวนช็อต(ไลน์)ต่างกันอย่างไร ?

อย่างที่อธิบายไปว่า การยิง Ulthera ต้องมีการวิเคราะห์เพื่อออกแบบจำนวนการยิงที่เหมาะสม หากยิงจำนวนไลน์น้อยไปก็จะไม่เห็นผล หรือยิงจำนวนไลน์มากไปก็จะทำลายผิวหนังและเปลืองเงินโดยใช่เหตุครับ  

ในแต่ละเคสอาจใช้จำนวนไลน์ที่แตกต่างกัน โดยแพทย์ที่มีประสบการณ์จะสามารถวางแผนการทำได้ตามความเหมาะสมกับปัญหาคนไข้ และอ่านค่าภาพอัลตร้าซาวด์เครื่องได้ถูกต้อง เพื่อให้หลังการรักษาเห็นผลมากที่สุด และไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการรักษาที่ไม่จำเป็น


Ulthera แต่ละตำแหน่งบนใบหน้าใช้จำนวนช็อตเท่าไหร่ ?

โดยทั่วไป การทำ Ulthera นิยมทำเพื่อยกกระชับใบหน้า ซึ่งสามารถทำได้หลายตำแหน่งครับ ตั้งแต่ใบหน้า ร่องแก้ม ร่องมุมปาก หางตา หางคิ้ว รอบดวงตา กรอบหน้า และคอ เหมาะกับคนที่ต้องการยกกระชับ ปรับรูปหน้า ลดริ้วรอย ให้ดูอ่อนเยาว์ขึ้นโดยไม่ต้องการผ่าตัด และยังสามารถทำร่วมกับหัตถการอื่น ๆ ได้เช่น ฟิลเลอร์  Hifu เป็นต้น 

  • Ulthera รอบดวงตา หางตา 100-200 Line 

การทำUlthera รอบดวงตา ใต้ตา จะช่วยยกคิ้ว ยกหางตา ทำให้ตาโตขึ้นดูเด็ก สดใส แก้ปัญหาความหย่อนคล้อย ริ้วรอย เห็นผลผลลัพธ์ชัดเจน และยังช่วยกระตุ้นคอลลาเจนรอบดวงตา ทำให้ผิวเต่งตึง มีน้ำมีนวลโดยไม่ทำให้โครงสร้างบนใบหน้าเปลี่ยนแปลงครับ 

รีวิวทำ Ulthera  ใต้ตา

รีวิวทำ Ulthera ใต้ตา

  • Ulthera แก้ม-เหนียง ใต้คาง 300-500 Line 

ในเคสที่มีปัญหา ผิวหย่อนคล้อย เช่น แก้มหย่อนคล้อย มีริ้วรอยร่องแก้ม หรือ มีเหนียงใต้คาง หมอจะเริ่มต้นที่ประมาณ 300 Line เพื่อยกแก้มที่หย่อนคล้อย ฟื้นฟูผิวหน้าให้ดูอ่อนเยาว์ เรียบเนียน ส่วนในเคสที่มีปัญหาความหย่อนคล้อยมาก ๆ ต้องการยกกระชับผิวหน้า ใต้คาง ลำคอ เหนียง หมอจะใช้พลังงานประมาณ 500 Line ยิงลงไปใต้ชั้นผิวเพื่อให้ผิวเกิดการยกกระชับขึ้น ในบางเคสหมออาจแนะนำให้ทำร่วมกับการทำ Thermage เพื่อให้ผลลัพธ์มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นครับ 

อ่านบทความเพิ่มเติม : Ulthera กับ Thermage ต่างกันอย่างไร ? เลือกแบบไหนให้ผลลัพธ์ออกมาคุ้มค่า 

  • Ulthera ทั่วหน้า 700 Line

การทำUltheraทั่วหน้า เช่น บริเวณร่องแก้ม ร่องมุมปาก หางตา หางคิ้ว รอบดวงตา รวมถึง กรอบหน้า จะยกกระชับผิวและลดริ้วรอย เรียกคืนผิวอ่อนเยาว์ โดยหมอจะใช้อยู่ที่ประมาณ 700 Line ครับ หรือน้อยกว่านี้ ขึ้นอยู่ลักษณะปัญหาของแต่ละบุคคล 

รีวิวทำ Ulthera ใบหน้า

รีวิวทำ Ulthera ใบหน้า

  • Ulthera ทั่วหน้า คอ ท้องแขน หน้าท้อง 1,000 – 3,000 Line 

การทำ Ultheraทั่วหน้า รวมถึงคอและเหนียงจะช่วยให้รูปหน้าดูเรียวกระชับขึ้นชัดเจน ในเคสที่มีเหนียง หรือคางสองชั้น จึงจำเป็นต้องใช้จำนวนไลน์การยิงมากขึ้น เช่นเดียวกับบริเวณท้องแขน หน้าท้องที่ลดความย้วยและหย่อนคล้อยของผิวบริเวณท้องแขน และหน้าท้องได้  โดย Ulthera จะไปกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใหม่ ทำให้ผิวค่อย ๆ เต่งตึงและเรียบเนียนขึ้น ดูเป็นธรรมชาติ


Ulthera ไม่จำกัดช็อต อันตรายไหม ?

อย่างที่หมออธิบายไว้ข้างต้นว่า หัวยิง Ulthera  มีจำนวนการยิงที่จำกัด หากใช้หมด ก็ต้องเปลี่ยนหัวใหม่ ซึ่งในทุก ๆ การยิงจึงมีต้นทุนเสมอ ดังนั้นการยิงไม่จำกัดช็อต หรือ โปรอัลเทอร่าบุฟเฟ่ต์ยิงไม่จำกัดช็อตที่เห็นทั่วไปอาจจะต้องระวังครับ เพราะอาจจะใช้เครื่องอัลเทอร่าปลอมหรือใช้พลังงานที่เบา จนไม่สามารถยกกระชับใบหน้าได้อย่างเห็นผล  

เพื่อความปลอดภัย คุ้มค่า และเห็นผลลัพธ์ได้ชัดเจน ก่อนตัดสินใจทำ Ulthera ที่ไหนดี ควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียด โดยสามารถตรวจสอบว่า ใช้เครื่อง Ulthera SPT แท้ จากบริษัท Merz Aesthetics Thailand หรือไม่ 

โปรโมชั่นแนะนำ


รีวิว Ulthera 

ตัวอย่างรีวิวทำUlthera

รีวิว Ulthera 300 Line
https://shopee.co.th/product/28665209/21325154244?af_siteid=an_15131260000&af_sub_siteid=656311750-BrownHair2---&pid=affiliates&utm_campaign=-&utm_content=656311750-BrownHair2---&utm_medium=affiliates&utm_source=an_15131260000&utm_term=7x3m1cfzk6eb

สรุป 

สำหรับใครที่สนใจทำ ulthera ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งใด และต้องทราบว่า ulthera ทํากี่ช็อต(ไลน์)ถึงจะเห็นผล และต้องใช้งบประมาณเท่าไร หมอแนะนำให้เข้ามาปรึกษาแพทย์โดยตรงครับ เพื่อประเมินใบหน้าและแนะนำได้อย่างเหมาะสม แต่สิ่งสำคัญคือควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียด เลือกปรึกษาแพทย์หรือคลินิกที่มีความน่าเชื่อถือได้มาตรฐานเท่านั้นครับ


สำหรับผู้อ่านทุกท่านที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ทีมแพทย์ V Square Clinic ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line นี้ได้เลยครับ หมอตอบเองครับ

สามารถ comment สอบถามเข้ามาด้านล่างได้เลยนะครับ หมอตอบเองครับ

บทความแนะนำ

ฟิลเลอร์ (Filler) กับโบท็อกซ์ (Botox) ต่างกันอย่างไร ? ทำพร้อมกันได้ไหม ?

Reading Time: 4 minutes - ฟิลเลอร์ คืออะไร ? - โบท็อกซ์ คืออะไร ? - ฟิลเลอร์ (Filler) กับ โบท็อกซ์ (Botox) ต่างกันอย่างไร ? - เปรียบเทียบข้อดี ข้อจำกัดของฟิลเลอร์ กับโบท็อกซ์ - เลือกฉีดฟิลเลอร์หรือโบท็อกซ์ดี แบบไหนเหมาะกับใครบ้าง ?

15 วิธี กำจัดไขมันส่วนเกิน ดูแลตัวเองเพื่อสุขภาพและรูปร่า...

Reading Time: 4 minutes - ไขมันส่วนเกิน คืออะไร? - สาเหตุการเกิดไขมันส่วนเกิน - ไขมันส่วนเกิน อันตรายไหม? - 15 วิธีกำจัดไขมันส่วนเกินแบบต่าง ๆ

โบท็อกเยอรมัน Xeomin ช่วยปรับหน้าเรียวดีไหม? มีข้อดีต่างจ...

Reading Time: 3 minutes - โบท็อกเยอรมัน Xeomin คืออะไร? - ฉีดโบท็อกเยอรมัน Xeomin ตำแหน่งไหนได้บ้าง? - ข้อดีของโบท็อกเยอรมัน Xeomin - โบท็อกเยอรมัน Xeomin แตกต่างจากยี่ห้ออื่นอย่างไร? - ขั้นตอนการฉีดโบท็อกเยอรมัน Xeomin

รีวิว CoolSculpting วิธีการสลายไขมันด้วยความเย็นเพื่อหุ่น...

Reading Time: 4 minutes มีคนอ่านบทความนี้แล้ว : 1,585 วันที่อัพเดตล่าสุด : 26 April 2024 CoolSculpting รีวิว รีวิว CoolSclupting วิธีการสลายไขมันด้วยความเย็นด้วยเครื่อง Coolsclupting เพื่อหุ่นสวย หุ่นเฟิร์ม กระชับเข้ารูป สำหรับใครที่ต้องการปรับรูปร่างและลดสัดส่วนเฉพาะจุด แบบไม่อยากผ่าตัด ไม่อยากดูดไขมัน Coolsculpting ช่วยได้ครับ แม้ไม่มีเวลาออกกำลังกาย ก็สามารถสลายไขมันสะสมได้โดยไม่ต้องเจ็บตัว Coolsculpting ช่วยลดและกระชับสัดส่วน ได้ทั้งหน้าท้องและไขมันส่วนเกินตามจุดต่างๆ เช่น ต้นแขน,ต้นขา, สะโพก,น่อง,ปีกหลังใต้วงแขน ,เหนียง รวมถึงคุณแม่หลังคลอดที่ต้องการลดและกระชับสัดส่วนก็ทำได้เช่นกันครับ สารบัญ CoolSculpting ทำไมต้องต้องเลือก Coolsculpting? Coolsculpting ทำตรงไหนได้บ้าง ผลลัพธ์หลังจากทำ Coolsculpting รีวิว Coolsculpting ลดไขมันต้นแขน | นิโคล เทริโอ รีวิว Coolsculpting ลดไขมันหน้าท้อง | แอนดี้ เขมพิมุก รีวิว Coolsculpting | […]

รวมวิธีลดแก้ม ลดเหนียง ปรับหน้าเรียวแบบเร่งด่วน แต่ละวิธี...

Reading Time: 6 minutes - วิธีลดแก้ม แบบเร่งด่วน เห็นผลตั้งแต่สัปดาห์แรก มีอะไรบ้าง? - วิธีลดแก้มแบบ ธรรมชาติ

รวมข้อมูลก่อนตัดสินใจทำ Thermage FLX คืออะไร ราคาเท่าไหร่...

Reading Time: 7 minutes - Thermage คืออะไร? - การทำงานของ Thermage - Thermage ทำตำแหน่งไหนได้บ้าง? - ความแตกต่างระหว่าง Thermage กับ RF ทั่วไป - เครื่อง Thermage มีกี่รุ่น?

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ สามารถศึกษานโยบายความเป็นส่วนตัวและจัดการความเป็นส่วนตัว ได้ที่ปุ่มตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า