วี สแควร์

ตาโหล-เบ้าตาลึก คืออะไร? เกิดจากสาเหตุใด วิธีแก้ตาโหล ใต้ตาไม่สดใส แบบไหนดีที่สุด?

Reading Time: 4 minutes

ตาโหล

ตาโหล-เบ้าตาลึก

ตาโหล เบ้าตาลึก แก้ไขได้ด้วย “ฟิลเลอร์”

ตาโหลทำไงดี ? ใครที่กำลังเจอปัญหาตาโหล ตาโบ๋ เบ้าตาลึก หรือมีร่องตาลึก ย่อมรู้สึกเสียความมั่นใจครับ เนื่องจากบริเวณรอบดวงตาเป็นจุดที่เด่นชัด หากมีปัญหาจะทำให้ภาพรวมของเจ้าของใบหน้าดูหน้าตาโทรม มีความเหนื่อยล้าอยู่ตลอดเวลาไม่สดใส ในบางเคสถึงขนาดไม่อยากให้ถ่ายรูปหรือโฟกัสที่บริเวณใบหน้า เพราะขาดความมั่นใจ

หากต้องการแก้ไข เพื่อให้ใบหน้ากลับมาสดใสอีกครั้ง หมอมีวิธีมาแนะนำครับ ในบทความนี้หมอได้เขียนอธิบายถึงสาเหตุ ตาโหลคืออะไร? ตาโหลเกิดจากอะไร? พร้อมวิธีแก้ตาโหลแต่ละแบบ วิธีไหนเหมาะกับใคร มีข้อดี ข้อเสียอย่างไร สามารถศึกษาข้อมูลเหล่านี้เพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจ ก่อนเข้ารับการรักษาได้ครับ

ตาลึก-ตาโหล

ลักษณะตาโหล เบ้าตาลึก ทำให้ดูโทรม ไม่สดใส

ตาโหล-ขอบตาคล้ำ

ตาโหล เบ้าตาลึก คืออะไร?

ตาโหล คือ ลักษณะของร่องลึกรอบดวงตา ในบางเคสที่ลึกมากจะเห็นชั้นตาเป็นหลาย ๆ ชั้น เห็นกระดูกเบ้าตาใต้คิ้วเป็นขอบชัดเจน ผิวหนังรอบดวงตาบุ๋มลง มองเห็นเป็นตาโบ๋ มีรอยคล้ำ เบ้าตาลึกและดำ ทำให้ดูมีอายุ ดูเศร้า ไม่สดใส อิดโรย ดูเหนื่อยล้าตลอดเวลา ที่สำคัญจะส่งผลต่อความมั่นใจ และบุคลิกภาพเป็นอย่างมากครับ

ลักษณะของตาโหล เบ้าตาลึก ที่สามารถแก้ไขได้

ลักษณะของตาโหล ตาโบ๋ เบ้าตาลึกที่สามารถแก้ไขได้ จะแบ่งออกเป็น 3 ลักษณะ คือ

  1. เบ้าตาลึกมาก เป็นร่องชัดเจน โดยจะมีลักษณะมองเห็นกระดูกบริเวณเบ้าตา ใต้คิ้ว เป็นร่องเป็นขอบชัดเจน จากภาวะกระดูกเบ้าตากร่อน ไขมันเปลือกตาบนหายไป
  2. ตามสามชั้น หรือชั้นตาไม่ชัดเจน ในเคสที่มีปัญหาตาโหล ตาลึกมาก ๆ จะสามารถมองเห็นชั้นตาเป็นหลาย ๆชั้น ได้ โดยมีความลึกเข้าไปในเบ้าตา หรือลึกลงไปทั้งชั้นพับตา
  3. ตาโหล เบ้าตาลึกเฉพาะหัวตา ที่ทำให้ดวงตาจะดูเศร้า เหนื่อย อยู่ตลอดเวลา ดูแก่ ดูโทรม ไม่สดใส
สาเหตุ-ตาโหล

ลักษณะตาโหล เบ้าตาลึก พบได้บ่อยตามอายุที่มากขึ้น

ตาโหล ตาโบ๋ เกิดจากอะไร?

ตาโหล ตาโบ๋ หรือปัญหาเบ้าตาลึก เกิดได้จากหลายสาเหตุดังนี้

  • ตาโหล ตาโบ๋ ใต้ตาดำ เกิดจากพักผ่อนน้อย มีความเครียด สภาพแวดล้อม แสงแดด มลพิษต่างๆ ทำให้เซลล์เสื่อมสภาพ
  • ตาโหล ใต้ตาคล้ำที่เกิดจากโรคภูมิแพ้ คนที่เป็นโรคภูมิแพ้ มักจะมีขอบตาคล้ำ ทั้งที่พักผ่อนอย่างเต็มที่ครับ เนื่องจากมีหลอดเลือดฝอยคั่งบริเวณโพรงจมูก และไซนัส จึงทำให้เกิดรอยคล้ำใต้ตา
  • ตาโหล จากพันธุกรรม เป็นเรื่องของลักษณะโครงหน้า คนไข้มีโครงสร้างของกะโหลกเบ้าตาลึก
  • ตาโหล ตาโบ๋ เพราะอายุที่มากขึ้น เมื่ออายุมากขึ้น ไขมันเริ่มฝ่อตัวลง ทั้งในบริเวณใต้ตา แก้ม จึงทำให้ผิวบริเวณรอบดวงตาลึกลง ทำให้เกิดร่องลึก
  • ตาโหล เกิดจากเคยเข้ารับการผ่าตัดตาสองชั้นมาก่อน ในบางเคสเคยทำตาสองชั้นมาก่อน แล้วแพทย์เอาไขมันที่เปลือกตาออกมามากเกินไป ทำให้ดูตาโหล ตาลึก เมื่อเวลาผ่านไปครับ
  • ตาโหล ตาโบ๋ เบ้าตาลึก เพราะมีโรคภาวะกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง คนที่มีภาวะกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง จะทำให้เห็นเบ้าตาลึก ชัดกว่าปกติ เกิดจากไขมันใต้เปลือกตาหายไปจากตำแหน่งที่ลึก
  • ตาโหล ตาโบ๋ จากการป่วยไข้ไม่สบาย น้ำหนักลด หรือการลดน้ำหนักแบบหักโหม สูญเสียไขมันไปทั่วร่าง เนื่องจากส่งผลให้ไขมันบริเวณใต้ตาลดลงอย่างรวดเร็วจนทำให้เห็นเบ้าตาลึกลง
  • ตาโหล ตาโบ๋ จากการใช้น้ำยาหยอดตาที่มีส่วนผสมของสเตอรอยด์ต่อเนื่องเป็นเวลานานหรือใช้น้ำยาแช่คอนแทคเลนส์ที่มีสารกันบูด ก็เป็นหนึ่งสาเหตุที่ทำให้มีการสูญเสียไขมันออกไปในส่วนของเบ้าตาบน

ตาโหล เบ้าตาลึก อันตรายไหม ?

ปัญหาตาโหล ตาโบ๋ เบ้าตาลึก โดยทั่วไป ไม่ได้ส่งผลอันตรายต่อร่างกายครับ แต่ส่งผลต่อความมั่นใจ บุคลิกภาพ แต่งหน้ายาก รวมถึงเกี่ยวพันธ์กับเรื่องของโหงวเฮ้ง โดยลักษณะของดวงตาที่มีร่องอยู่เหนือเปลือกตา ทำให้ตาดูโหล ตาโบ๋ ดูโทรม และดูเหนื่อยล้าอยู่ตลอดเวลา ทำให้ใบหน้าดูโทรมไม่สดใส โดยรวมแล้วทำให้โหงวเฮ้งไม่ดีครับ

ตามหลักศาสตร์โหงวเฮ้ง บริเวณดวงตาเป็นส่วนที่บ่งบอกถึงความรู้สึกครับ บ่งบอกถึงจังหวะชีวิต บริเวณรอบดวงตา และดวงตาที่สดใส จะทำให้เจ้าของใบหน้าดูมีเสน่ห์ มีคนรักคนสนับสนุน ส่งผลให้ชีวิตก้าวหน้าในแต่ละด้านได้ แต่หากดวงตาหมองคล้ำไม่สดใส อาจส่งผลให้ชีวิตตกอับ การงานไม่ก้าวหน้าได้ครับ

บทความแนะนำ

วิธีแก้ตาโหลมีอะไรบ้าง?

วิธีแก้ตาโหล ภาวะเบ้าตาลึก สามารถทำได้หลายวิธีครับ ขึ้นอยู่กับสาเหตุที่แท้จริง สภาพความหนักเบาของปัญหา ซึ่งแพทย์จะเป็นผู้ประเมินตามความเหมาะสม เช่น

1. ฉีดฟิลเลอร์ แก้ปัญหาตาโหล เบ้าตาลึก

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา แก้ตาโหล คือการเติมสารเติมเต็มกลุ่มไฮยาลูรอนิค แอซิด (Hyaluronic Acid) เข้าบริเวณใต้ตาที่มีปัญหาตาลึก ตาโหล ร่องน้ำตาที่ลึก(Tear Trough) มีริ้วรอยหมองคล้ำ หรือใต้ตาที่กระดูกใต้ตายุบตัวลงทำให้เนื้อบริเวณใต้ตาลงตาม

การฉีดฟิลเลอร์เข้าไปแทนที่เพื่อให้ใต้ตานั้นดูตื้นขึ้น และรอยคล้ำก็ดูจางลงด้วย ทำให้ใบหน้ากลับมาสดใส อ่อนเยาว์อีกครั้ง

ฉีดฟิลเลอร์-วิธีแก้ตาโหล

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาต้องมีเทคนิค ฉีดถูกจุด ถูกตำแหน่ง ใช้ฟิลเลอร์ถูกรุ่น ปริมาณเหมาะสม ถึงได้ผลดี

ฟิลเลอร์ใต้ตา เหมาะกับใคร?

  • ผู้ที่ปัญหาตาโหล มีรอยคล้ำใต้ตา จากปัญหากระดูกบริเวณใต้ตาที่ยุบตัวลง เนื่องจากอายุมากขึ้น เมื่ออายุ 25 ปีขึ้นไป ใต้ตาจะยุบลงทุกคนครับ จึงเป็นจุดแรกที่หมอแนะนำให้ฉีดฟิลเลอร์ (filler)
  • ในผู้ชายส่วนมากการที่กระดูกใต้ตายุบตัวลงจะทำให้ดูเหมือนตาโหล ผอมลง ดูโทรม ส่วนในผู้หญิง จะทำให้ดูโทรม ดูมีอายุขึ้น
  • ผู้ปัญหาตาโหล จากลักษณะทางพันธุกรรมโครงสร้างกระดูก
  • ผู้ที่ปัญหาผิวรอบดวงตา ใต้ตา ดูเหี่ยวย่นจากริ้วรอย ดูตาโหลไม่สดใส

โปรแกรม ฟิลเลอร์

"แก้ไขตาโหล ตาลึก ด้วยฟิลเลอร์ เห็นผลชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรก"

ข้อดี : วิธีแก้ตาโหลด้วยฟิลเลอร์เป็นสารเติมเต็มประเภทไฮยาลูรอนิค แอซิด (Hyaluronic Acid) มีขั้นตอนไม่ยุ่งยากครับ เห็นผลได้ทันที และสามารถสลายได้หมด ไม่มีสารตกค้าง ไม่ต้องเสียเวลาพักฟื้น

ข้อเสีย : จำเป็นต้องมีการฉีดซ้ำเพื่อผลลัพธ์ที่ต่อเนื่อง ผลลัพธ์อยู่ได้ตั้งแต่ 4-18 เดือน (ขึ้นอยู่กับการดูแลตัวเองและปฏิบัติตัวหลังฉีด) หลังฉีดอาจมีอาการบวมแดง เขียวช้ำ หรือคันได้ในจุดที่ลงเข็ม แต่หากหลีกเลี่ยงการแตะ การเกา การกดนวดในจุดนั้นๆ อาการสามารถลดหายไปได้เองครับ

ตัวอย่างเคสฉีดฟิลเลอร์แก้ปัญหาตาโหล ใต้ตาคล้ำ

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา-ร่องแก้ม-2-cc
ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา-ร่องแก้ม-3-cc

รีวิวฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาแก้ปัญหาตาโหล ใต้ตาคล้ำร่วมกับฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาแก้ปัญหาตาโหล
ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาแก้ปัญหาเบ้าตาลึก

รีวิวฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาแก้ปัญหาตาโหล เบ้าตาลึก 3 cc

2. การฉีดเติมไขมัน แก้ไขตาโหล

เป็นการผ่าตัดดูดไขมันดูดออกมาจากบริเวณที่มีไขมันส่วนเกิน อย่างหน้าท้องหรือต้นขา ของตัวคนไข้เอง ก่อนนำไปปั่นแยกสกัดเอาสเต็มเซลล์ออกมาใช้ ผสมกับเนื้อเยื่อไขมัน แล้วนำไปฉีดเติมเบ้าตาในส่วนที่ลึกลงไป

แก้ปัญหาตาลึก ตาโหล และริ้วรอยและร่องลึกต่างๆได้ หลังจากการฉีดแล้วอาจมีอาการบวมเล็กน้อย จากนั้นจะค่อยๆ ลดลง ผลลัพธ์สามารถอยู่ได้นานกว่า 1 ปี (ขึ้นอยู่กับบุคคล) โดยไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย

ฉีดไขมันใต้ตา เหมาะกับใคร?

  • คนไข้ที่มีไขมันส่วนเกิน
  • ไม่กลัวเจ็บ เนื่องจากต้องทำการดูดไขมันออกมาก่อนนำมาฉีดเติม
  • ไม่รีบร้อนในการเห็นผลลัพธ์

ข้อดี : เป็นไขมันของตัวคนไข้เอง จึงไม่ใช่สิ่งแปลกปลอม ลดความเสี่ยงต่ออาการแพ้ได้

ข้อเสีย : มีขั้นตอนยุ่งยาก อาจไม่ได้ผล 100% ตั้งแต่ครั้งแรก ไม่สามารถแก้ปัญหาตาโหลได้ทันทีเหมือนการฉีดฟิลเลอร์ และต้องดูดไขมันจากส่วนอื่นมา ต้องเจ็บตัวสองรอบ

ฉีดเติมไขมัน-แก้ไขตาโหล

ฉีดเติมไขมันตัวเอง

วิธีแก้ตาโหล ตาโบ๋ เบ้าตาลึก วิธีนี้หลังทำคนไข้จะมีแผลในตำแหน่งที่มีการดูดไขมันมาเพื่อฉีด และผลลัพธ์ในการทำครั้งแรกอาจแก้ปัญหาตาโหลไม่ได้ เพราะมักไม่เห็นผลชัดเจน เนื่องจากธรรมชาติของร่างกาย ไขมันเป็นสารที่ร่างกายสามารถดูดซึมไปใช้ได้

ดังนั้นหลังฉีดอาจเกิดผิวไม่เรียบเพราะไขมันที่ฉีดไปถูกร่างกายนำไปใช้ หากต้องการแก้ปัญหาตาโหลได้ผลดี ต้องทำซ้ำ นั้นหมายถึงต้องเจ็บตัวหลายครั้งครับ และฉีดไขมันตัวเอง ไม่มีประสิทธิภาพเหมือนกับฟิลเลอร์

อ่านบทความเพิ่มเติม : ข้อมูลที่ควรรู้! ก่อนเติมเต็มไขมันที่หน้า วิธีปลูกไขมันให้เซลล์รอด และข้อดี-ข้อเสีย

3. การผ่าตัดรักษา

วิธีนี้จะทำในกรณีที่เกิดจากโรคครับ เช่น กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เป็นเหตุให้ตาลึก ตาโหล ซึ่งคนไข้ต้องปรึกษาแพทย์เฉพาะทาง ทำการผ่าตัดรักษากล้ามเนื้อตาอ่อนแรง หรือ ทำร่วมกับการย้ายไขมันจะทำให้ภาวะเบ้าตาลึกดีขึ้น ซึ่งจะเหมาะกับเคสที่มีไขมันบริเวณเปลือกตาเพียงพอเท่านั้น

4. ทำตา 2 ชั้น

ในเคสที่มีปัญหาตาโหล เบ้าตาลึกไม่มาก จากสาเหตุอายุที่มากขึ้น การทำตา 2 ชั้นด้วยเทคนิคที่ดี ในคนไข้บางเคส ก็สามารถแก้ไขได้ครับ

ทั้ง 4 วิธีที่กล่าวมาเป็นวิธีการแก้ปัญหาทางการแพทย์ ที่สามารถแก้ปัญหาได้ตรงจุด และเห็นผลลัพธ์หลังการรักษาเร็ว ส่วนวิธีการแก้ไขปัญหาตาโหล ตาโบ๋ เบ้าตาลึก วิธีอื่น ๆ ที่หลายคนกล่าวถึง หรือมีข้อมูลที่แชร์บอกต่อ ๆ กันมาอาจสามารถแก้ไขได้ ในกรณีที่ปัญหาตาโหล มาจากการพักผ่อนไม่เพียงพอ นอนน้อย หรือมีความเครียดสะสม ตัวอย่างเช่น

5. การทาครีมบำรุงใต้ตา

การแก้ตาโหลด้วยการทาครีม เป็นวิธีที่ง่ายครับ เหมาะกับคนที่ต้องการบำรุงใต้ตาครับ เช่น คนที่ทำงานหนัก พักผ่อนน้อย หรือพบเจอมลพิษ ฝุ่นควัน แสงแดด หากได้ดูแลตัวเอง ทาครีมบำรุง ดื่มน้ำ พักผ่อนให้เพียงพอ ก็ช่วยบรรเทาอาการตาโหล ตาโบ๋ ตาคล้ำได้ แต่จะไม่ได้เติมเต็มร่องลึกใต้ตาครับ

6. การมาร์กใต้ตา

สามารถทำได้ทั้งจากวัตถุดิบในครัวเรือน เช่น มาร์กด้วยแตงกวา มะเขือเทศ การใช้ถุงชา การประคบเย็นรอบดวงตา รวมไปถึงการใช้ Eye mask สำเร็จรูปที่มีวางขายหลายยี่ห้อ วิธีการนี้จะช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย และช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นรอบดวงตา นอกจากนี้ควรลดการขยี้ตาก็จะช่วยได้มาก จากดวงตาที่ดูโทรมก็จะค่อย ๆ สดใสขึ้นได้ เป็นการรักษาแบบชั่วคราว หากคนไข้ยังขาดการดูแลตัวเอง ก็จะกลับไปเป็นเช่นเดิมครับ

7. การพักผ่อนให้เพียงพอ

การนอนอย่างมีคุณภาพ อย่างน้อย 7-8 ชั่วโมง ถือเป็นหัวใจสำคัญที่ทำให้ดวงตากลับมาสดใส เพราะยิ่งนอนไม่พอเบ้าตายิ่งลึก ยิ่งคล้ำ

วิธีเลือกคลินิกแก้ปัญหาตาโหลที่ได้มาตรฐาน

  • คลินิกฉีดที่ได้มาตรฐานและขึ้นทะเบียนอย่างถูกต้อง สังเกตได้จากการมีป้ายชื่อสถานพยาบาล เลขที่ใบอนุญาต 11 หลัก และมีการแสดงใบอนุญาตให้ประกอบกิจการสถานพยาบาลเพื่อให้ความมั่นใจกับคนไข้ที่เข้ารับบริการ
  • แพทย์มีประสบการณ์สูง เนื่องจากผิวหนังใต้ตาค่อนข้างบางจึงต้องพิถีพิถันในการฉีด แพทย์ที่มีประสบการณ์จะสามารถเลือกใช้ฟิลเลอร์ได้อย่างเหมาะสม ไม่ทำให้ผิวฟูมากจนเกินไป เพราะฉีดแล้วทำให้ตาดูบวม ไม่เป็นธรรมชาติได้ครับ
คลินิกที่ได้มาตรฐาน

ติดตามผลทุกเคสหลังทำทุกเคส

บรรยากาศคลินิกที่ได้มาตรฐาน

บรรยากาศคลินิกสะอาด ได้มาตรฐาน

  • คลินิกต้องสะอาด สว่าง ไม่อับ หรือแคบ มีพื้นที่สำหรับทำหัตถการกว้างขวาง
  • อยู่ในทำเลที่เดินทางสะดวก มองเห็นได้ง่าย แนะนำว่าควรมีที่จอดรถ หรืออยู่ในห้างสรรพสินค้า หากมีปัญหาสามารถเข้ามาติดต่อคลินิกได้ทันที มีความน่าเชื่อถือ หากต้องรอคิวก็สามารถเดินเล่นหรือหาอะไรทานรอได้
  • มีการติดตามผลหลังทำหัตถการ คลินิกที่ดีควรมีการนัดติดตามผลหลังทำทุกครั้ง
  • มีการให้คำแนะนำในการปฏิบัติตัว ก่อน – หลังฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาอย่างละเอียด
  • มีช่องทางติดต่อ นัดหมายล่วงหน้า โดยเฉพาะช่องทางออนไลน์ เช่น Facebook หรือ Line@ ที่คนไข้สามารถสอบถามข้อสงสัยกับหมอที่ทำเคสของตัวเองได้โดยตรงตลอดเวลา

บทสรุป

วิธีแก้ตาโหลขึ้นอยู่กับสาเหตุครับ ซึ่งเคสส่วนใหญ่ที่เข้ามาปรึกษาปัญหาตาโหล ใต้ตาคล้ำ การฉีดฟิลเลอร์ (filler) สามารถแก้ไขได้ดีและเห็นผลเร็วครับ สิ่งสำคัญคือทุกเคสต้องได้รับการประเมินจากแพทย์ที่มีประสบการณ์ จากคลินิกที่ได้มาตรฐาน เพื่อแนะนำแนวทางแก้ไข และทำการแก้ไขได้อย่างเหมาะสมและคุ้มค่าที่สุดครับ


สำหรับผู้อ่านทุกท่านที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ทีมแพทย์ V Square Clinic ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line นี้ได้เลยครับ หมอตอบเองครับ

สามารถ comment สอบถามเข้ามาด้านล่างได้เลยนะครับ หมอตอบเองครับ

บทความแนะนำ

ฟิลเลอร์ (Filler) กับโบท็อกซ์ (Botox) ต่างกันอย่างไร ? ทำพร้อมกันได้ไหม ?

Reading Time: 4 minutes - ฟิลเลอร์ คืออะไร ? - โบท็อกซ์ คืออะไร ? - ฟิลเลอร์ (Filler) กับ โบท็อกซ์ (Botox) ต่างกันอย่างไร ? - เปรียบเทียบข้อดี ข้อจำกัดของฟิลเลอร์ กับโบท็อกซ์ - เลือกฉีดฟิลเลอร์หรือโบท็อกซ์ดี แบบไหนเหมาะกับใครบ้าง ?

15 วิธี กำจัดไขมันส่วนเกิน ดูแลตัวเองเพื่อสุขภาพและรูปร่า...

Reading Time: 4 minutes - ไขมันส่วนเกิน คืออะไร? - สาเหตุการเกิดไขมันส่วนเกิน - ไขมันส่วนเกิน อันตรายไหม? - 15 วิธีกำจัดไขมันส่วนเกินแบบต่าง ๆ

โบท็อกเยอรมัน Xeomin ช่วยปรับหน้าเรียวดีไหม? มีข้อดีต่างจ...

Reading Time: 3 minutes - โบท็อกเยอรมัน Xeomin คืออะไร? - ฉีดโบท็อกเยอรมัน Xeomin ตำแหน่งไหนได้บ้าง? - ข้อดีของโบท็อกเยอรมัน Xeomin - โบท็อกเยอรมัน Xeomin แตกต่างจากยี่ห้ออื่นอย่างไร? - ขั้นตอนการฉีดโบท็อกเยอรมัน Xeomin

รีวิว CoolSculpting วิธีการสลายไขมันด้วยความเย็นเพื่อหุ่น...

Reading Time: 4 minutes มีคนอ่านบทความนี้แล้ว : 1,590 วันที่อัพเดตล่าสุด : 26 April 2024 CoolSculpting รีวิว รีวิว CoolSclupting วิธีการสลายไขมันด้วยความเย็นด้วยเครื่อง Coolsclupting เพื่อหุ่นสวย หุ่นเฟิร์ม กระชับเข้ารูป สำหรับใครที่ต้องการปรับรูปร่างและลดสัดส่วนเฉพาะจุด แบบไม่อยากผ่าตัด ไม่อยากดูดไขมัน Coolsculpting ช่วยได้ครับ แม้ไม่มีเวลาออกกำลังกาย ก็สามารถสลายไขมันสะสมได้โดยไม่ต้องเจ็บตัว Coolsculpting ช่วยลดและกระชับสัดส่วน ได้ทั้งหน้าท้องและไขมันส่วนเกินตามจุดต่างๆ เช่น ต้นแขน,ต้นขา, สะโพก,น่อง,ปีกหลังใต้วงแขน ,เหนียง รวมถึงคุณแม่หลังคลอดที่ต้องการลดและกระชับสัดส่วนก็ทำได้เช่นกันครับ สารบัญ CoolSculpting ทำไมต้องต้องเลือก Coolsculpting? Coolsculpting ทำตรงไหนได้บ้าง ผลลัพธ์หลังจากทำ Coolsculpting รีวิว Coolsculpting ลดไขมันต้นแขน | นิโคล เทริโอ รีวิว Coolsculpting ลดไขมันหน้าท้อง | แอนดี้ เขมพิมุก รีวิว Coolsculpting | […]

รวมวิธีลดแก้ม ลดเหนียง ปรับหน้าเรียวแบบเร่งด่วน แต่ละวิธี...

Reading Time: 6 minutes - วิธีลดแก้ม แบบเร่งด่วน เห็นผลตั้งแต่สัปดาห์แรก มีอะไรบ้าง? - วิธีลดแก้มแบบ ธรรมชาติ

รวมข้อมูลก่อนตัดสินใจทำ Thermage FLX คืออะไร ราคาเท่าไหร่...

Reading Time: 7 minutes - Thermage คืออะไร? - การทำงานของ Thermage - Thermage ทำตำแหน่งไหนได้บ้าง? - ความแตกต่างระหว่าง Thermage กับ RF ทั่วไป - เครื่อง Thermage มีกี่รุ่น?

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ สามารถศึกษานโยบายความเป็นส่วนตัวและจัดการความเป็นส่วนตัว ได้ที่ปุ่มตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า